"Cơn sốt" xe buýt 2 tầng hạ nhiệt sau hơn 1 tháng ra mắt
Việt Nam sẽ không miễn thuế nhập xe bus hai tầng | |
Đà Nẵng đưa xe buýt 2 tầng mui trần Coco Bus Tour vào hoạt động | |
Người dân Thủ đô nói gì về xe buýt 2 tầng? |
Ngày 30/5, Hà Nội chính thức khai trương tuyến buýt 2 tầng Hanoi City tour. Đây là tuyến xe phục vụ du lịch 2 tầng đầu tiên tại Hà Nội được thuyết minh bằng 5 thứ tiếng: Tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Nhật và tiếng Hàn.
Với tuyến buýt 2 tầng, hành khách có thể mua vé trực tiếp khi lên xe. Giá vé 4 tiếng là 300.000 đồng, 24 tiếng là 450.000 đồng, 48 tiếng là 650.000 đồng.
Từ ngày 20/7, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) sẽ bổ sung thêm loại vé 2 tiếng, giá 196.000 đồng (đối với khách có nhu cầu đi suốt, không lên xuống các điểm dọc tuyến).
Trong hơn 1 tháng triển khai dịch vụ xe buýt 2 tầng người dân Hà Nội đã có nhiều cảm nhận khác nhau.
Anh Nguyễn Phương (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: “Sau khi ngồi trên xe hơn 1 tiếng, cảm nhận của tôi là khá thích thú. Cảm giác ngồi trên cao nhìn phố phường Hà Nội thích hơn hẳn. Tuy nhiên, tôi cũng có chút lo sợ lúc đi qua mấy hàng cây, cảm giác sợ bị va quệt vào người hoặc chẳng may có cái gì rơi xuống”.
Cũng chia sẻ về cảm nhận sau lần trải nghiệm dịch vụ xe buýt 2 tầng, chị Lê Hiền (Hà Đông, Hà Nội) cho rằng: “Ngồi trên cao ngắm thành phố đẹp thật nhưng nếu cho mình đi lại chắc mình sẽ không đi. Xe thiết kế hơi bất tiện, ngồi phía dưới khoảng không gian để ngắm đường phố khá hẹp, không khác mấy so với xe buýt bình thường còn ngồi ở tầng 2 thì khi trời nắng to chiếu vào mặt, còn trời mưa chắc chắn là ướt hết”.
Người dân phải cầm theo ô để che khi đi xe buýt những ngày nắng |
Ngoài việc thiết kế xe có phần bất hợp lý thì một lý do nữa khiến cho du khách không hài lòng về dịch vụ xe buýt này có lẽ là vấn đề giá. Theo nhiều du khách, bỏ ra 300.000 đồng để ngắm Hà Nội 4 tiếng là không hợp lý đặc biệt là đối với khách bản địa. Bởi vì không mấy ai ngồi trên xe buýt 4 tiếng để ngắm thành phố cả, chưa nói đến việc ngắm Hà nội Hà Nội liên tục trong 24 hay 48 tiếng.
Hiên nay, dù Tổng Công ty Vận tải Hà Nội đã bổ sung thêm loại vé 2 giờ có giá 195.000 đồng từ ngày 20/7 nhưng đa số người được hỏi vẫn cho rằng đây là một mức giá khá cao và ít người nghĩ rằng sẽ trải nghiệm thêm lần thứ hai dịch vụ xe buýt này.
Thiết kế có phần bất hợp lý, giá vé đắt, thêm vào đó là những nguy cơ tiềm ẩn gây tắc đường khi đi vào các khu phố đông đúc giờ tan tầm sẽ là thách thức lớn cho dịch vụ này trong thời gian tới.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Công bố quyết định công nhận điểm du lịch Lệ Mật, quận Long Biên
Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân
U23 Việt Nam chia tay giấc mơ Olympic
Tên 52 phường, xã ở Hà Nội sau sáp nhập
Trao 152 suất quà đến đoàn viên Công đoàn dịp lễ 30/4 - 1/5
Trí tuệ nhân tạo Earth-2 giúp dự báo thời tiết siêu nhanh, chính xác
Hà Nội điều chỉnh kế hoạch đầu tư công năm 2024
Tin khác
TP.HCM: Tăng cường phương tiện phục vụ đi lại dịp lễ 30/4 và 1/5
Trật tự đô thị 23/04/2024 16:27
TP.HCM: Gần 400 vị trí quảng cáo sai quy định chưa được tháo dỡ
Đô thị 21/04/2024 07:34
TP.HCM: Tình trạng xe dù, bến cóc gia tăng
Trật tự đô thị 20/04/2024 17:12
Duyệt đồ án quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 1 quy mô 629,34ha
Trật tự đô thị 19/04/2024 16:43
Nâng cao kỹ năng phòng chống tội phạm lừa đảo trên không gian mạng cho phụ nữ
Trật tự đô thị 19/04/2024 16:38
Hà Nội: Tăng cường quản lý phòng thuê trọ có dạng “hộp ngủ”
Trật tự đô thị 18/04/2024 10:55
Quán triệt tinh thần "từ sớm, từ xa" trong xây dựng văn bản hướng dẫn thi hành Luật Đất đai
Trật tự đô thị 16/04/2024 18:00
Hết thời lo giữ tiền lẻ để gửi xe
Trật tự đô thị 16/04/2024 15:46
Nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về giao thông trong học đường
Trật tự đô thị 13/04/2024 09:29
Hà Nội dự tính đầu tư cải tạo, xây mới 38 chợ trong giai đoạn 2024-2025
Trật tự đô thị 11/04/2024 17:38