Cô gái gốc Việt góp mặt trong phim bom tấn Hollywood

Tính tới thời điểm hiện tại, nhan sắc gốc Việt - Trần Đồng Lan (19 tuổi) - đã “bỏ túi” 4 bộ phim điện ảnh đều là những dự án đình đám của Hollywood.
co gai goc viet gop mat trong phim bom tan hollywood Thêm một bộ phim bom tấn Hollywood 'bấm máy' tại Việt Nam
co gai goc viet gop mat trong phim bom tan hollywood Những diễn viên gốc Việt nổi tiếng thế giới
co gai goc viet gop mat trong phim bom tan hollywood

Nữ diễn viên gốc Việt Lana Condor (tên tiếng Việt: Trần Đồng Lan) sắp tới sẽ tham gia diễn xuất trong bộ phim “Alita: Battle Angel” (Alita: Thiên thần chiến đấu) dự kiến ra mắt vào mùa phim hè năm 2018. Trong phim, Đồng Lan sẽ vào vai nhân vật Koyomi K.

Tính tới thời điểm hiện tại, Đồng Lan (19 tuổi) đã “bỏ túi” 4 bộ phim điện ảnh đều là những dự án đình đám. Thoạt tiên, cô ra mắt giới điện ảnh Hollywood với vai diễn dị nhân Jubilee trong “X-Men: Apocalypse” (Dị nhân: Khải huyền - 2016). Ngay sau đó, Đồng Lan liên tiếp nhận được những lời mời tham gia đóng phim.

Cuối năm 2016 - đầu năm 2017, Đồng Lan sẽ xuất hiện trong bộ phim “Patriots Day” làm về vụ đánh bom tại cuộc thi chạy marathon ở thành phố Boston hồi năm 2013.

Trong năm 2017, cô gái trẻ đã có một dự án phim “gối đầu” mang tên “High School Lover”. Năm 2018, Đồng Lan sẽ tham gia dự án phim lớn “Alita: Battle Angel” với kinh phí đầu tư dự kiến lên tới 175-200 triệu USD.

Đạo diễn của phim là Robert Rodriguez, nhà sản xuất phim là một tên tuổi lớn trong làng điện ảnh thế giới - đạo diễn James Cameron.

co gai goc viet gop mat trong phim bom tan hollywood

“Alita: Battle Angel” là một phim khoa học viễn tưởng được chuyển thể dựa trên loạt truyện tranh manga cùng tên của Nhật. Thực tế, dự án làm phim này đã được lên kế hoạch từ lâu nhưng đã buộc phải hoãn lại nhiều lần bởi đạo diễn James Cameron quá bận rộn với kế hoạch thực hiện bộ phim điện ảnh “Avatar” (2009) và các phần phim tiếp theo sau đó.

Trong “Alita: Battle Angel”, Đồng Lan vào vai Koyomi K., một cô gái mồ côi lớn lên trong một bãi phế liệu công nghệ. Nữ diễn viên Rosa Salazar sẽ đảm nhận vai diễn chính Alita. Ngoài ra, dàn diễn viên của phim còn có Christoph Waltz, Jackie Earl Haley, Ed Skrein, Eiza Gonzales và Mahershala Ali.

Lấy bối cảnh thế kỷ 26, “Alita: Battle Angel” xoay quanh nhân vật nữ chính Alita, một người máy có diện mạo như người thật, Alita sau khi bị đem vứt bỏ ở bãi phế liệu đã bị mất trí nhớ, sau đó, cô được một chuyên gia trong lĩnh vực điều khiển học giải cứu.

Sau khi được ân nhân chỉnh sửa lại, Alita đã phục hồi được phần nào trí nhớ, trong đó, kỹ thuật chiến đấu mà Alita đã từng được huấn luyện khiến cô nhớ rõ nhất.

Kể từ đây, Alita trở thành một nữ chiến binh âm thầm theo dõi và tiêu diệt những tên tội phạm sừng sỏ nhất để lĩnh phần thưởng của nhà chức trách. Bộ phim hành động phiêu lưu mạo hiểm khai thác hành trình của Alita - một người máy với diện mạo, tư duy và xúc cảm như người thật.

co gai goc viet gop mat trong phim bom tan hollywood

Alita là một phụ nữ trẻ dũng cảm, bản lĩnh, trong hành trình tiêu diệt cái ác, cô được hiểu thêm về chính con người mình, quá khứ của mình, cô cũng tác động tới cuộc sống của nhiều người xung quanh và cuối cùng, Alita đã bất ngờ tìm thấy tình yêu.

Đạo diễn James Cameron đã phát triển kịch bản cho bộ phim từ nguyên gốc truyện tranh trong vòng hơn một thập kỷ, nhưng trước đây, vì bận rộn với dự án điện ảnh bom tấn “Avatar” (2009), và giờ đây, lại bận rộn với việc sản xuất 4 phần phim tiếp theo của “Avatar”, James Cameron không thể nào thu xếp được lịch để có thể làm đạo diễn “Alita: Battle Angel”.

Vì vậy, ông rút lại làm nhà sản xuất phim và nhường vị trí đạo diễn cho Robert Rodriguez. Trước đây, Robert Rodriguez đã được biết tới với bộ phim hình sự “Sin City” (Thành phố tội ác - 2005).

“Alita: Battle Angel” là dự án của hãng phim 20th Century Fox, phim sẽ bắt đầu bấm máy trong tháng này tại thành phố Austin, bang Texas, Mỹ.

co gai goc viet gop mat trong phim bom tan hollywood

Mặc dù nhận được sự quan tâm của những ê-kíp làm phim đình đám của Hollywood và được góp mặt trong những dự án điện ảnh rình rang, nhưng sự khởi đầu của Đồng Lan trong địa hạt điện ảnh không hề đơn giản.

Phần lớn các cảnh của cô trong vai Jubilee ở phim “X-Men: Apocalypse” (2016) đều bị cắt. Trong “Alita: Battle Angel”, vai diễn của cô cũng chỉ là một vai diễn phụ mà hẳn Đồng Lan chỉ cầu mong rằng lần này các cảnh diễn của mình sẽ không bị cắt thẳng tay như trong “X-Men: Apocalypse”.

Vai diễn trong “Alita: Battle Angel” có phần nào tương đồng với câu chuyện cuộc đời của Đồng Lan. Sinh ngày 11/5/1997, Trần Đồng Lan hiện là một cô gái người Mỹ gốc Việt có tên tiếng Anh là Lana Therese Condor.

co gai goc viet gop mat trong phim bom tan hollywood

Đồng Lan vốn được sinh ra ở Cần Thơ, là một cô bé mồ côi, và được cha mẹ nuôi người Mỹ nhận chăm sóc từ lúc 4 tháng tuổi. Sau đó, cô có những năm tháng tuổi thơ sống ở thành phố Chicago, bang Illinois, Mỹ.

Cha nuôi của Đồng Lan vốn là một nhà báo, về sau, công việc của ông đòi hỏi cả gia đình phải chuyến tới sống ở thành phố Seattle, rồi thành phố New York, sau cùng, họ định cư ở Santa Monica, bang California.

Từ nhỏ, Đồng Lan đã được cha mẹ cho theo học múa ba-lê tại những học viện uy tín. Chính cha mẹ nuôi là những người đã sớm nhìn ra tài năng diễn xuất của Đồng Lan và cho cô đi học diễn xuất tại những học viện danh tiếng hàng đầu.

Dù gia đình liên tục phải di chuyển để đáp ứng yêu cầu công việc của người cha, nhưng lúc nào, cha mẹ nuôi của Đồng Lan cũng rất quan tâm đầu tư cho việc học và phát triển thiên hướng của con gái. Hai lĩnh vực nghệ thuật mà Đồng Lan sớm dành thời gian theo đuổi, luyện tập là múa và diễn xuất.

dantri.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên

LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên

(LĐTĐ) Hòa chung với công cuộc đổi mới của đất nước, những năm qua đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thị xã Sơn Tây luôn phát huy truyền thống yêu nước, tích cực thi đua lao động sản xuất và xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị - kinh tế xã hội của từng đơn vị và toàn thị xã.
Ứng trực đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông

Ứng trực đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông

(LĐTĐ) Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội trong việc bố trí lực lượng đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị trên địa bàn Thành phố, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết sẽ duy trì 112 vị trí chốt trực trong giờ cao điểm sáng, chiều; huy động 224 lượt người/ca trực.
Người dân muôn phương về quê Bác trong những ngày nghỉ lễ

Người dân muôn phương về quê Bác trong những ngày nghỉ lễ

(LĐTĐ) Trong hai ngày đầu dịp nghĩ lễ 30/4-1/5, rất đông người dân từ khắp mọi miền đất nước và nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức đã về với Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên - về với quê nội, quê ngoại của Bác.
Thị trường thiết bị làm mát tại Hà Nội: Nhiều chương trình giảm sâu, kích cầu mua sắm đầu hè

Thị trường thiết bị làm mát tại Hà Nội: Nhiều chương trình giảm sâu, kích cầu mua sắm đầu hè

(LĐTĐ) Những ngày đầu mùa hè, nền nhiệt độ ở khu vực miền Bắc, đặc biệt là tại Hà Nội đã xuất hiện nền nhiệt độ nắng nóng kéo dài. Trong đó, nhiều khu vực nhiệt độ đã lên tới hơn 40 độ C. Do vậy, nhiều hộ gia đình đã bắt đầu tìm đến cửa hàng điện máy để mua sắm thêm các thiết bị điện máy để làm mát, khiến thị trường thiết bị làm mát đầu hè trở nên sôi động hơn.
Phát hiện tài xế xe 45 chỗ không có bằng lái trên cao tốc Pháp Vân

Phát hiện tài xế xe 45 chỗ không có bằng lái trên cao tốc Pháp Vân

(LĐTĐ) Đội Cảnh sát giao thông số 14 (Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội) phát hiện xe khách giường nằm 45 chỗ có biểu hiện vi phạm đã ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra. Tại thời điểm kiểm tra, trên xe khách có hàng chục người dân đang trên đường về quê, lái xe đã vi phạm các lỗi: Không có giấy phép lái xe, không có lệnh vận chuyển, đăng kiểm xe đã hết hạn 1 tháng…
Ấn tượng Cuộc thi “Duyên dáng áo dài Việt Nam” trong nữ CNVCLĐ quận Long Biên năm 2024

Ấn tượng Cuộc thi “Duyên dáng áo dài Việt Nam” trong nữ CNVCLĐ quận Long Biên năm 2024

(LĐTĐ) Sự có mặt của 151 thí sinh đến từ 115 Công đoàn cơ sở trên địa bàn quận Long Biên, trong trang phục áo dài truyền thống thướt tha, duyên dáng, đã đem đến cho công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và người dân trên địa bàn quận màn trình diễn ấn tượng, mãn nhãn với nhiều cung bậc cảm xúc.
Quận Đống Đa: Bảo đảm an toàn trật tự đô thị, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ

Quận Đống Đa: Bảo đảm an toàn trật tự đô thị, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ

(LĐTĐ) Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phục vụ việc đi lại thuận tiện, an toàn của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, UBND quận Đống Đa yêu cầu các đơn vị trên địa bàn thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp quản lý trật tự đô thị, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường.

Tin khác

Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 chính thức khởi động

Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 chính thức khởi động

(LĐTĐ) Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 tổ chức họp báo công bố cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 diễn ra từ ngày 27/4 đến ngày 20/7.
Rộ tin đồn Sơn Tùng M-TP tham gia "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc

Rộ tin đồn Sơn Tùng M-TP tham gia "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc

(LĐTĐ) Thông tin Sơn Tùng M-TP sẽ góp mặt vào chương trình truyền hình thực tế "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc đã nhận được sự quan tâm của nhiều Sky.
Gần 1.500 VĐV môn Vovinam Việt Võ Đạo tranh tài tại Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023 - 2024

Gần 1.500 VĐV môn Vovinam Việt Võ Đạo tranh tài tại Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Đại hội Thể thao học sinh Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) -Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023 - 2024, môn Vovinam Việt Võ Đạo - Cúp Nestlé MILO lần thứ VII vừa chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu Phú Thọ (Quận 11, TPHCM), thu hút gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài.
U23 Việt Nam chia tay giấc mơ Olympic

U23 Việt Nam chia tay giấc mơ Olympic

(LĐTĐ) Rạng sáng nay 27/4, U23 Việt Nam đã chia tay giấc mơ Olympic khi dừng bước ở tứ kết với trận thua 0-1 trước U23 Iraq.
Xem trực tiếp U23 Việt Nam - U23 Iraq ngày 27/4 trên kênh nào?

Xem trực tiếp U23 Việt Nam - U23 Iraq ngày 27/4 trên kênh nào?

(LĐTĐ) U23 Việt Nam chạm trán U23 Iraq ở vòng tứ kết U23 châu Á 2024. Trận đấu U23 Việt Nam với U23 Iraq diễn ra lúc 0h30 ngày 27/4, phát sóng trực tiếp trên VTV5 và FPT Play (ứng dụng FPT Play và kênh YouTube FPT bóng đá Việt).
U23 Việt Nam liệu có tái hiện “kỳ tích" Thường Châu 2018?

U23 Việt Nam liệu có tái hiện “kỳ tích" Thường Châu 2018?

(LĐTĐ) Trong ký ức người hâm mộ Việt Nam, chiến thắng kịch tính trước U23 Iraq trong hành trình làm nên “kỳ tích" Thường Châu năm 2018 vẫn còn sống động. Để bây giờ, khi U23 Việt Nam tái ngộ đội bóng Tây Á cũng ở tứ kết vòng chung kết U23 châu Á, tất cả lại mơ về một chiến thắng khác, kiến tạo một kỳ tích khác.
Trọng tài Ko Hyung Jin bắt chính trận U23 Việt Nam - U23 Iraq

Trọng tài Ko Hyung Jin bắt chính trận U23 Việt Nam - U23 Iraq

(LĐTĐ) Theo công bố mới nhất của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), trọng tài Hàn Quốc Ko Hyung Jin sẽ bắt chính trận tứ kết giữa U23 Việt Nam với U23 Iraq trên sân Al Janoub vào ngày 27/4.
Giải U23 châu Á 2024: Cơn địa chấn mang tên Indonesia

Giải U23 châu Á 2024: Cơn địa chấn mang tên Indonesia

(LĐTĐ) Hoà 2-2 ở cả hai hiệp đấu chính và phụ, cả U23 Hàn Quốc lẫn U23 Indonesia phải đá luân lưu. Sau tận nửa tiếng đồng hồ với 11 lượt sút, U23 Indoensia đã có mặt ở bán kết.
Ảnh những khoảnh khắc ấn tượng vòng Tứ kết

Ảnh những khoảnh khắc ấn tượng vòng Tứ kết

(LĐTĐ) Giải bóng đá Công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - 2024 đã đi đến vòng tứ kết với 4 cặp đấu diễn ra rất hấp dẫn và kịch tính. Sau đây là một số hình ảnh sinh động trong ngày thi đấu hôm nay (23/4).
Taylor Swift từng biểu diễn với trái tim tan vỡ

Taylor Swift từng biểu diễn với trái tim tan vỡ

(LĐTĐ) Trong tour "Eras Tour", Taylor Swift đã tiết lộ về sự đau khổ của mình sau khi chia tay bạn trai lâu năm Joe Alwyn.
Xem thêm
Phiên bản di động