CNLĐ tự tin chăm sóc bản thân và gia đình

(LĐTĐ)  Sáng 29/11, tại Điểm Sinh hoạt văn hóa công nhân – Khu Công nghiệp (KCN) Thăng Long (huyện Đông Anh, Hà Nội), Quỹ Vì Tầm Vóc Việt và Công đoàn các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội (KCN&CX Hà Nội) tổ chức Hội nghị tổng kết giai đoạn 2 của dự án “Vì mẹ và bé – Vì tầm vóc Việt” và Hội thi tìm hiểu kiến thức về chăm sóc dinh dưỡng, sức khỏe sinh sản (SKSS) và sức khỏe tinh thần cho người lao động trong độ tuổi sinh sản.
cnld tu tin cham soc ban than va gia dinh CNLĐ được tiếp cận thông tin chính xác và chủ động chăm sóc sức khỏe bản thân
cnld tu tin cham soc ban than va gia dinh Gần 200 CNLĐ Công ty FujiKin được truyền thông về dinh dưỡng hợp lý
cnld tu tin cham soc ban than va gia dinh
Các đội tham gia Hội thi tìm hiểu kiến thức về chăm sóc dinh dưỡng, sức khỏe sinh sản (SKSS) và sức khỏe tinh thần cho người lao động trong độ tuổi sinh sản

Phần hội thi tìm hiểu kiến thức có sự tham gia tranh tài của 05 đội chơi đến từ 05 nhà máy thuộc các KCN triển khai dự án, gồm có: Công ty TNHH Linh kiện Điện tử SEI VN, Công ty TNHH Daiwa Plastic Thăng Long, Công ty TNHH Yamaha Motor VN, Công ty TNHH Canon VN, Công ty TNHH Điện tử Asti Hà Nội. Đây là cơ hội để người lao động chia sẻ và lan tỏa những hiểu biết và thực hành liên quan đến các chủ đề đã được truyền thông.

Các hoạt động trên đã khép lại giai đoạn 2 của dự án “Vì mẹ và bé – Vì tầm vóc Việt” – một dự án phát triển đầy ý nghĩa do Quỹ Vì Tầm Vóc Việt và Công đoàn KCN&CX Hà Nội phối hợp triển khai trong năm 2018 với sự đồng hành tài trợ của Tập đoàn TH và Tổ chức DKT International Inc,. Mục đích của dự án là nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng cho người lao động tại các KCN về thực hành dinh dưỡng, chăm sóc sức khoẻ sinh sản và sức khỏe tinh thần.

Như vậy có thể nói sau 7 tháng ( từ tháng 5-11/2018), dự án đã đạt được những kết quả rất tích cực. Dự án đã mở rộng địa bàn, tăng số lượt người hưởng lợi lên 3.400 với 20 buổi truyền thông về 4 chủ đề hữu ích gồm: Cải thiện chăm sóc dinh dưỡng cho phụ nữ trong độ tuổi sinh sản; Chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ em trong lứa tuổi vàng; Cải thiện sức khoẻ tinh thần cho phụ nữ mang thai và nuôi con nhỏ; Cải thiện sức khỏe sinh sản – tình dục cho người lao động”.

cnld tu tin cham soc ban than va gia dinh
Bà Trần Thị Như Trang, Giám đốc Quỹ Vì Tầm Vóc Việt phát biểu tại Hội nghị tổng kết

Đã có gần 700 người lao động đã được tư vấn, khám sức khoẻ sinh sản và sàng lọc sớm ung thư cổ tử cung miễn phí bằng phương pháp VIA, được thực hiện với sự hỗ trợ của tổ chức Marie Stopes. Qua đó đã phát hiện rất nhiều ca viêm nhiễm và 16 ca dương tính với tế bào ung thư, giúp người lao động chủ động trong việc chăm sóc sức khoẻ sinh sản.

Đặc biệt, với sự đồng hành tài trợ của Tổ chức DKT International Inc, và Tập đoàn TH, người lao động còn được nhận miễn phí khoảng 3.500 bao cao su và 2.000 vỉ thuốc tránh thai khẩn cấp, cùng với hàng ngàn ly sữa tươi và nước uống thảo dược.

Chia sẻ về những kết quả sau khi tham gia các buổi truyền thông về chủ đề “Chăm sóc sức khoẻ sinh sản cho phụ nữ trong độ tuổi sinh sản” do Quỹ Vì tầm vóc Việt và Công đoàn các khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội tổ chức, Nguyễn Lan Anh, 28 tuổi, công nhân Công ty TNHH Yahmaha Motor chia sẻ: Đến nay đã có 2 con, một cháu 6 tuổi, 1 cháu 5 tuổi. Trước đây em dùng biện pháp tránh thai xuất tinh ngoài âm đạo nên thiếu an toàn và có nguy cơ rủi ro về sức khoẻ. Sau khi tham dự các lớp tập huấn, truyền thông em đã có thêm nhiều kiến thức liên quan đến vấn đề sức khoẻ sinh sản, kế hoạch hoá gia đình. Em đã nắm được cách sử dụng các biện pháp tránh thai hiện đại như bao cao su, thuốc tránh thai, dụng cụ tử cung…và quyết định khuyên chồng, hướng dẫn chồng sử dụng bao cao su trong phòng tránh thai.

Cũng nhờ tham gia buổi truyền thông về “ chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ em trong lứa tuổi vàng”, chị Lan Anh và các đồng nghiệp có thêm rất nhiều kiến thức về chế độ dinh dưỡng và tự tin chăm sóc cho bản thân và các thành viên trong gia đình.

cnld tu tin cham soc ban than va gia dinh
CNLĐ tham gia buổi truyền thông do Q uỹ Vì Tầm Vóc Việt và Công đoàn KCN&CX Hà Nội tổ chức

Đánh giá về kết Dự án, bà Trần Thị Như Trang, Giám đốc Quỹ Vì Tầm Vóc Việt cho biết: “Với tầm nhìn là một Quỹ xã hội - từ thiện hoạt động phi lợi nhuận nhằm nâng cao thể lực và trí lực của trẻ em, vì một Việt Nam hùng cường, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt xác định việc chăm sóc dinh dưỡng, sức khỏe sinh sản và sức khỏe tinh thần cho người lao động trong độ tuổi sinh sản chính là tiền đề đảm bảo tầm vóc cho các thế hệ trẻ trong tương lai”, bà Trần Thị Như Trang chia sẻ.

Ông Michael Evans, Trưởng Đại diện Tổ chức DKT International Inc, tại Việt Nam bày tỏ: Theo như chúng tôi được biết thì rất nhiều phụ nữ Việt Nam chưa có thông tin về các biện pháp tránh thai hiện đại hoặc thiếu các thông tin cụ thể nói cho họ rõ hơn có rất nhiều biện pháp khác nhau, biện pháp nào hiệu quả và cách sử dụng cho đúng, chính xác... Vì vậy những buổi tập huấn chính là nơi mà chúng tôi cung cấp cho họ những kiến thức sâu rộng hơn và hiểu biết rõ về các biện pháp tránh thai để lựa chọn được biện pháp phù hợp với mỗi người.

Trần Vũ

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Sợ sai, nhiều doanh nghiệp thẩm định "né" giá đất

Sợ sai, nhiều doanh nghiệp thẩm định "né" giá đất

(LĐTĐ) Trả lời tại phiên chất vấn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội ngày 18/3, về tình trạng một số công ty thẩm định giá bị xử lý sai phạm, nhiều doanh nghiệp thẩm định giá lại sợ rủi ro, từ chối thẩm định giá đất gây khó khăn cho nền kinh tế, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc khẳng định, sai thì phải xử lý kỷ luật hoặc xử lý hình sự.
Hà Nội: Tổ chức hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3

Hà Nội: Tổ chức hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3

(LĐTĐ) Ngày 19/3, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức Hội nghị nói chuyện chuyên đề “Tư tưởng Hồ Chí Minh về hạnh phúc” và Trưng bày, giới thiệu sách với chủ đề “Hạnh phúc cho mọi người”.
Tăng trưởng xanh tạo đà cho bước nhảy vọt về phát triển kinh tế

Tăng trưởng xanh tạo đà cho bước nhảy vọt về phát triển kinh tế

(LĐTĐ) Với tiềm năng, vị thế địa kinh tế trong chuỗi cung ứng toàn cầu, Việt Nam đang đứng trước cơ hội rất lớn trong tăng trưởng xanh để có thể chuyển mình, bắt kịp, tiến cùng, vượt lên, đi tắt đón đầu và tạo đà cho một bước nhảy vọt về phát triển kinh tế, xã hội và môi trường.
Tuổi trẻ Thanh Trì ra quân làm sạch môi trường

Tuổi trẻ Thanh Trì ra quân làm sạch môi trường

(LĐTĐ) Hơn 400 đoàn viên thanh niên huyện Thanh Trì đã đồng loạt ra quân hưởng ứng "Ngày Chủ nhật xanh" toàn quốc và “Ngày cao điểm tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới”. Đây là hoạt động ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, phát huy vai trò của thanh niên trong xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh, hiện đại nhân dịp 26/3.
Chỉ đạo khẩn việc thực hiện quy định về hoá đơn điện tử với kinh doanh xăng dầu

Chỉ đạo khẩn việc thực hiện quy định về hoá đơn điện tử với kinh doanh xăng dầu

(LĐTĐ) Bộ Công Thương vừa có văn bản hỏa tốc gửi các thương nhân đầu mối kinh doanh, phân phối xăng dầu về việc thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định.
TP.HCM: Đề xuất nhiều vấn đề cấp bách trong công tác phòng chống ma tuý

TP.HCM: Đề xuất nhiều vấn đề cấp bách trong công tác phòng chống ma tuý

(LĐTĐ) Theo báo cáo của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh (UBND TP.HCM), tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn Thành phố vẫn còn diễn biến phức tạp, phương thức thủ đoạn phạm tội ngày càng tinh vi.
Bình Dương: Một tháng xử lý hơn 12.000 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông

Bình Dương: Một tháng xử lý hơn 12.000 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông

(LĐTĐ) Ngày 19/3, đại diện Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Bình Dương cho biết, trong đợt thực hiện kế hoạch cao điểm tuần tra kiểm soát (TTKS) nhằm đảm bảo tật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh từ 15/2 đến 14/3, lực lượng CSGT đã xử lý hơn 12.000 trường hợp vi phạm.

Tin khác

Phiên họp thứ Nhất của Tiểu ban Phục vụ Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVIII

Phiên họp thứ Nhất của Tiểu ban Phục vụ Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVIII

(LĐTĐ) Chiều 18/3, Tiểu ban Tổ chức phục vụ Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội, lần thứ XVIII, tổ chức phiên họp thứ Nhất. Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến, Trưởng Tiểu ban Tổ chức phục vụ Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội, lần thứ XVIII, chủ trì hội nghị.
Phúc Thọ: Đảm bảo các xã hoàn thành tổ chức Đại hội Mặt trận Tổ quốc theo đăng ký

Phúc Thọ: Đảm bảo các xã hoàn thành tổ chức Đại hội Mặt trận Tổ quốc theo đăng ký

(LĐTĐ) Dự kiến Đại hội Mặt trận Tổ quốc huyện Phúc Thọ khóa XX sẽ được tổ chức 2 ngày, trong khoảng thời gian từ ngày 28/4-10/5 với khoảng 175 đại biểu và 150 khách mời.
Hà Nội: Hướng dẫn công dân xin cấp phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến toàn trình

Hà Nội: Hướng dẫn công dân xin cấp phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến toàn trình

(LĐTĐ) Theo Hướng dẫn, cá nhân và tổ chức đề nghị cấp Phiếu lý lịch tư pháp có thể kê khai hồ sơ trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia hoặc Cổng Dịch vụ công của thành phố Hà Nội; thanh toán lệ phí trực tuyến qua tài khoản ngân hàng, không phải đến trực tiếp Sở Tư pháp.
Nỗ lực để người dân không cần đến cơ quan công quyền làm lý lịch tư pháp

Nỗ lực để người dân không cần đến cơ quan công quyền làm lý lịch tư pháp

(LĐTĐ) Tại buổi làm việc với thành phố Hà Nội chiều 14/3, Thượng tướng - Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc yêu cầu các bộ, ngành, địa phương phải tự rà soát văn bản cá thể của mình. Những giấy tờ nào thống nhất không sử dụng nữa thì phải kiên quyết bỏ. Hà Nội phải cơ bản giải quyết để người dân không cần đến cơ quan công quyền làm lý lịch tư pháp.
Đảm bảo công khai, minh bạch các khoản thu đối với các dịch vụ hỗ trợ hoạt động giáo dục

Đảm bảo công khai, minh bạch các khoản thu đối với các dịch vụ hỗ trợ hoạt động giáo dục

(LĐTĐ) Ngày 13/3, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị phản biện xã hội đối với dự thảo Nghị quyết của Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội quy định danh mục các khoản thu và mức thu, cơ chế quản lý thu đối với các dịch vụ hỗ trợ hoạt động giáo dục, đào tạo tại cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập của thành phố Hà Nội.
Bảo đảm tiến độ, chất lượng xây dựng văn kiện Đại hội XVIII Đảng bộ thành phố Hà Nội

Bảo đảm tiến độ, chất lượng xây dựng văn kiện Đại hội XVIII Đảng bộ thành phố Hà Nội

(LĐTĐ) Sáng 13/3, Tổ Biên tập thuộc lĩnh vực Kinh tế - Xã hội, Quốc phòng - An ninh, Chuyển đổi số và Đối ngoại (Tiểu ban văn kiện Đại hội đại biểu lần thứ XVIII Đảng bộ thành phố Hà Nội) tổ chức phiên họp lần thứ nhất để bàn và thông qua một số nội dung công tác.
Hà Nội kiến nghị tách giải phóng mặt bằng, tái định cư ra khỏi dự án đầu tư

Hà Nội kiến nghị tách giải phóng mặt bằng, tái định cư ra khỏi dự án đầu tư

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội kiến nghị Quốc hội sớm xem xét đề án tách giải phóng mặt bằng, tái định cư ra khỏi dự án đầu tư để làm cơ sở triển khai thực hiện. Về Luật đầu tư theo phương thức đối tác công - tư (PPP), Thành phố đề nghị, nghiên cứu xem xét bổ sung, cập nhật thống nhất quy định về tiểu dự án trong dự án PPP.
Phải nhận thức toàn diện về phát huy dân chủ ở cơ sở

Phải nhận thức toàn diện về phát huy dân chủ ở cơ sở

(LĐTĐ) Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong yêu cầu các địa phương, đơn vị phải nhận thức toàn diện về phát huy dân chủ ở cơ sở, bởi nếu không phát huy được dân chủ, không tạo sự đồng thuận sẽ rất khó triển khai các nhiệm vụ.
Đảng bộ thành phố Hà Nội: 94 năm chặng đường vẻ vang

Đảng bộ thành phố Hà Nội: 94 năm chặng đường vẻ vang

(LĐTĐ) 94 năm qua với 17 kỳ Đại hội, bám sát và triển khai đường lối, chủ trương, quan điểm của Đảng, Đảng bộ thành phố Hà Nội đã không ngừng xây dựng và phát triển, vượt qua khó khăn, thử thách và giành được nhiều thành tựu đáng tự hào.
Hà Nội sẽ trao hơn 120.500 suất quà cho người có công

Hà Nội sẽ trao hơn 120.500 suất quà cho người có công

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, dự kiến, thành phố Hà Nội sẽ dành kinh phí 190,72 tỷ đồng trao 120.551 suất quà cho các đối tượng chính sách, người có công.
Xem thêm
Phiên bản di động