Cho nhau một lối đi riêng

(LĐTĐ) Những người yêu nhau chắc ai cũng đều hy vọng có thể cùng nhau đi chung một con đường mãi mãi và cho dù có chuyện gì xảy ra đi nữa thì vẫn có thể bên nhau....
cho nhau mot loi di rieng Truyện ngắn: Vầng mặt trời đắm đuối
cho nhau mot loi di rieng Phải chăng em không là định mệnh của tôi
cho nhau mot loi di rieng Truyện ngắn: Hoa cỏ lau

Nhưng hy vọng đó nhiều khi chỉ dừng lại ở hai chữ "hy vọng". Vào một ngày nào đó khi tình yêu không đủ để gắn kết hai người nữa, mỗi người sẽ lại lựa chọn một hướng đi mới cho riêng mình, một hướng đi mà không có người kia đi cùng nữa.

Hôm nay là một ngày cuối tuần đẹp trời, rất thích hợp cho việc đi chơi, tôi vội tắt chuông đồng hồ báo thức, chuẩn bị đồ để kịp giờ hẹn với cô bạn thân. Đã lâu rồi tôi mới trở lại nơi đây, phố xá vẫn tấp nập người qua, ngắm nhìn con phố đông đúc mọi người đang vui vẻ nói cười, lòng tôi cũng như được truyền sự vui vẻ đó.

Cô bạn thân ngồi trước mặt sau khi hỏi han về cuộc sống của tôi thì lại ngồi than thở về việc người yêu bận rộn không có thời gian cho nó, tôi chỉ mỉm cười và ngồi nghe những lời phàn nàn.

Tôi biết những lời cằn nhằn này chỉ là chút tủi thân và hờn giận thế thôi chứ trong lòng đứa bạn vẫn đầy lo lắng và yêu thương khi người yêu mình bù đầu với công việc.

Quán cà phê chỗ chúng tôi ngồi khá vắng, ngược lại với cảnh tượng sôi động bên ngoài. Xuyên qua cửa kính tôi có thể thấy rất nhiều cặp đôi đang nắm tay nhau đi dạo. Cũng phải thôi, thời tiết đẹp thế này sẽ thật uổng phí nếu không cho mình một buổi hò hẹn. Nhìn họ vui vẻ bên nhau, tôi như thấy hình bóng của anh và tôi trước đây.

cho nhau mot loi di rieng
Ảnh minh họa: Bảo Thoa

Bọn tôi từng rất thích đi bộ cùng nhau, từ khi hai đứa đi làm thời gian dành cho nhau ít hơn hẳn, ngày cuối tuần bọn tôi tự ngầm định sẽ dành cho nhau. Khoảng thời gian đó hạnh phúc biết bao, cuộc sống cứ thế êm đềm mà trôi qua.

Thế nhưng chúng tôi đã không thể ở bên nhau mãi. Những kí niệm bên anh từ lâu tôi đã chôn sâu trong đáy lòng, dù vậy thì tình cảm bao năm, nếu dễ dàng quên đi được thì đã không có cái gọi là xót xa.

Khi chúng tôi chia tay mọi người xung quanh tôi đều hỏi nguyên nhân nhưng tôi chỉ có thể mỉm cười nói tôi và anh chia tay vì không hợp. Ai cũng thắc mắc hai đứa bên nhau nhiều năm như vậy sao tự dưng lại nói không hợp. Chỉ là tôi đã không thể làm gì hơn.

“Chúng ta không hợp nhau đâu, chia tay đi”. Câu nói ngắn gọn và không chút cảm xúc từ miệng anh như con dao đâm vào tim tôi. Hai đứa đã bên nhau ba năm, quãng thời gian tưởng dài mà không dài nhưng xem là ngắn, lại chẳng hề ngắn.

Tôi đã nghĩ về một kết thúc đẹp đẽ cho mối tình của mình vậy nhưng chỉ với một sự quyết định từ anh mà mọi hi vọng đã tan thành mây khói. Dù sau đó, tôi có luôn tìm kiếm lí do, cố tìm cách thuyết phục, tự nhận lỗi về mình, anh vẫn không hề thay đổi quyết định. Con đường anh đi đã không cần người đồng hành là tôi nữa.

Cuộc sống của tôi vẫn tiếp tục sau khi chia tay. Thời gian đầu tôi phải học cách kìm lòng mình không nhớ anh, tìm cách từ bỏ dần những thói quen khi có anh bên cạnh. Mọi thứ thật không mấy dễ dàng. Có đôi lần nào đó nước mắt nghẹn ngào khi phải tự mình đối mặt với cô đơn. Anh từng là tất cả với tôi, anh đi rồi tôi sống mà không thấy ý nghĩa.

Người ta từng bảo rằng con người mất ít nhất 21 ngày để từ bỏ một thói quen cũ và hình thành một thói quen mới. Tôi đã tự nhủ sẽ cố gắng quên anh thật nhanh. Nhưng đó là quãng thời gian dài và khó khăn hơn tôi tưởng. Tôi thậm chí còn lên kế hoạch chạy trốn đến một nơi khác, một nơi xa lạ không phải thấy những kỷ niệm giữa tôi và anh nữa….

“Này đang nghĩ cái gì đấy”. Tiếng nói của cô bạn than kéo tôi về hiện thực. “Tao đang nói là Hoàng nó kết hôn lâu rồi”.

“Thế à”

“Mày không sao đấy chứ?”

“Tao ổn mà, tao quên anh ấy lâu rồi”

Cuộc đời này không có gì là mãi mãi, khi tình cảm đã hết dù có cưỡng cầu cũng không có kết quả. Trốn tránh có thể là cách giải quyết vấn đề chớp nhoáng nhưng sau đó tôi mới biết muốn vượt qua nỗi đau thì cần thẳng thắn đối mặt với nó.

Sau những ngày để bản thân mình bị dày vò trong mớ tình cảm yếu đuối, tôi đã có thể đứng dậy và đối diện với thực tại. Và hiện giờ, mặc dù đôi lần tôi vẫn nhớ lại những kỉ niệm về anh nhưng tôi đã không còn cảm thấy đau xót nữa. Lần này, bản thân tôi đã có thể bình thản tiếp nhận tất cả.

Anh bây giờ đã có niềm hạnh phúc mới, và tôi cũng sẽ đi tìm hạnh phúc cho riêng mình. Chúng tôi mỗi người đã lựa chọn con đường riêng. Và tôi tin trên con đường mà tôi lựa chọn, đang có người chờ đợi tôi. Một người sẽ cùng tôi đi đến cuối đời này…

Châm Châm

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Người dân Thủ đô đánh giá cao iHanoi nhờ tính tiện dụng và hiệu quả xử lý

Người dân Thủ đô đánh giá cao iHanoi nhờ tính tiện dụng và hiệu quả xử lý

(LĐTĐ) Ứng dụng iHanoi đã có hơn 52.000 tài khoản đăng ký, vượt mốc 20.000 lượt truy cập hằng ngày. Ứng dụng này đã tiếp nhận và xử lý nhanh chóng 338 phản ánh, tỷ lệ hài lòng đạt trên 48%. Người dân đánh giá cao iHanoi nhờ tính tiện dụng và hiệu quả xử lý.
Đào tạo về dinh dưỡng khoa học trong thể thao cho các câu lạc bộ bóng đá Việt Nam

Đào tạo về dinh dưỡng khoa học trong thể thao cho các câu lạc bộ bóng đá Việt Nam

(LĐTĐ) Liên đoàn Bóng đá Việt Nam vừa phối hợp với Herbalife Việt Nam tổ chức buổi đào tạo về dinh dưỡng khoa học thể thao cho các đại diện của 58 câu lạc bộ bóng đá Việt Nam.
Hà Nội: Gần 1.100 tỷ đồng chi trả trợ cấp cho người có công

Hà Nội: Gần 1.100 tỷ đồng chi trả trợ cấp cho người có công

(LĐTĐ) 6 tháng đầu năm 2024, Hà Nội chi cho công tác trợ cấp ưu đãi người có công với tổng kinh phí 1.252 tỷ đồng, trong đó, thực hiện chi trả đầy đủ, kịp thời trợ cấp cho gần 80.000 người có công và thân nhân người có công số tiền 1.094 tỷ đồng.
Hơn 200 cán bộ được tập huấn công tác kiểm soát nhiễm khuẩn

Hơn 200 cán bộ được tập huấn công tác kiểm soát nhiễm khuẩn

(LĐTĐ) Vừa qua, tại Bệnh viện đa khoa Đức Giang, Sở Y tế Hà Nội tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực cho 238 cán bộ làm công tác kiểm soát nhiễm khuẩn tại các cơ sở y tế trực thuộc ngành.
Tập huấn kỹ năng thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể cho cán bộ Công đoàn huyện Phúc Thọ

Tập huấn kỹ năng thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể cho cán bộ Công đoàn huyện Phúc Thọ

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phúc Thọ phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện tổ chức lớp tập huấn kiến thức về công tác An toàn, vệ sinh lao động; bồi dưỡng kỹ năng, quy trình, phương pháp xây dựng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể cho các đồng chí trong Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra LĐLĐ huyện và cán bộ Công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ huyện.
Thời tiết ngày 17/7: Khu vực Hà Nội có nơi mưa rất to

Thời tiết ngày 17/7: Khu vực Hà Nội có nơi mưa rất to

(LĐTĐ) Dự báo thời tiết ngày 17/7, khu vực Hà Nội trời nhiều mây, ngày có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to.
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:

Tin khác

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.
Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện các Quy tắc ứng xử

Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện các Quy tắc ứng xử

(LĐTĐ) Nhằm tuyên truyền sâu, rộng 2 bộ Quy tắc ứng xử trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Thủ đô, duy trì thành nề nếp, thường xuyên, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã ban hành kế hoạch 495/KH-SVHTT tổ chức các hoạt động tuyên truyền thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội và Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
Chiêm ngưỡng những tác phẩm độc đáo tại lễ hội Sen Hà Nội năm 2024

Chiêm ngưỡng những tác phẩm độc đáo tại lễ hội Sen Hà Nội năm 2024

(LĐTĐ) Đến với lễ hội Sen Hà Nội đang được tổ chức tại quận Tây Hồ, người dân và du khách không chỉ được hòa mình vào không khí ngát hương sen mà còn được chiêm ngưỡng nhiều tác phẩm độc đáo.
Quảng bá, vinh danh nghề làm trà sen Hà Nội tới du khách

Quảng bá, vinh danh nghề làm trà sen Hà Nội tới du khách

(LĐTĐ) Công việc ướp trà sen được truyền từ nhiều đời nay tại các gia đình ở phường Quảng An (quận Tây Hồ) nhưng hiện chỉ còn một số gia đình còn gìn giữ. Bởi thế, Lễ hội Sen Hà Nội năm 2024 sẽ góp phần quảng bá tinh hoa sen Hà thành cũng như động viên các nghệ nhân trong việc gìn giữ nghề của cha ông.
Bảo tồn và phát triển hoa sen Việt Nam

Bảo tồn và phát triển hoa sen Việt Nam

(LĐTĐ) Ở Hà Nội, nhắc đến hoa sen người ta nghĩ ngay đến sen Bách Diệp của vùng đất Tây Hồ. Để bảo tồn và phát huy văn hóa đặc sắc và giá trị kinh tế của sen, Hà Nội đã mở rộng các vùng trồng sen ở nhiều quận, huyện, thị xã, đến nay có khoảng hơn 600ha trồng sen, tập trung ở nhiều địa phương.
Xác lập 2 kỷ lục tại Lễ hội Sen Hà Nội năm 2024

Xác lập 2 kỷ lục tại Lễ hội Sen Hà Nội năm 2024

(LĐTĐ) Vào lúc 20h tối nay 12/7, tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ (ngõ 612, Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội) sẽ chính thức khai mạc Lễ hội Sen Hà Nội năm 2024, với nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị hứa hẹn thu hút số đông người dân và du khách quốc tế.
Hà Nội: Tổ chức kiểm tra việc thực hiện 2 Quy tắc ứng xử của Thành phố năm 2024

Hà Nội: Tổ chức kiểm tra việc thực hiện 2 Quy tắc ứng xử của Thành phố năm 2024

(LĐTĐ) Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội vừa ban hành kế hoạch kiểm tra việc thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan thuộc thành phố Hà Nội, Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn Thành phố năm 2024.
Lễ hội Kanagawa tại Hà Nội năm 2024, dự kiến diễn ra từ ngày 16-17/11

Lễ hội Kanagawa tại Hà Nội năm 2024, dự kiến diễn ra từ ngày 16-17/11

(LĐTĐ) Lễ hội Kanagawa tại Hà Nội năm 2024, dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 16 đến 17/11 tại khu vực Tượng đài Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh thuộc phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Trưng bày “Thắp ngọn lửa hồng” kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7

Trưng bày “Thắp ngọn lửa hồng” kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024), sáng 9/7, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò tổ chức khai mạc Trưng bày chuyên đề “Thắp ngọn lửa hồng”.
Xem thêm
Phiên bản di động