Truyện ngắn:

Phải chăng em không là định mệnh của tôi

(LĐTĐ) Tôi vốn là người không tin rằng “tình yêu định mệnh của đời người đôi khi chỉ từ một khoảnh khắc”, lại càng không bao giờ tin cái gọi là tình yêu sét đánh, yêu từ cái nhìn đầu tiên cho đến ngày tôi gặp em.
Truyện ngắn: Hoa cỏ lau
Truyện ngắn: Dòng sông tuổi thơ

Ngày hôm đó cũng khá đặc biệt khi chúng tôi gặp nhau lần đầu là tại phòng thi. Tuy học khác khoa nhưng do năm đầu tất cả các khoa đều học môn đại cương giống nhau nên tôi mới có cơ hội được thi cùng phòng với em. Em ngồi cách tôi hai dãy bàn và đang chăm chú làm bài mà không hề hay biết rằng có một chàng khờ là tôi đây đang ngây người ra ngắm nhìn em. Em xinh xắn tựa như một bông hoa đang trong thời kỳ rực rỡ nhất của sắc hương. Ngay cả lúc em bặm môi, nhăn trán vì gặp phải bài khó đối với tôi cũng thật là đáng yêu.

Tôi say sưa dõi theo em mà quên cả làm bài thi, đến khi giám thị báo hết giờ mới giật mình nhận ra mình vẫn đang để giấy trắng và kết quả là tôi bị thi lại. Thế nhưng đối với tôi, sự trả giá ấy là quá nhỏ, bởi tôi đã phát hiện ra em, người mà tôi tin là định mệnh của đời tôi.

Phải chăng em không là định mệnh của tôi
Ảnh minh họa: Hà Phương

Tôi bắt đầu tìm hiểu tất cả mọi thứ liên quan đến em. Rất nhiều lần tôi ngồi tại giảng đường nơi em học dù đó không phải môn học của tôi chỉ để được nhìn thấy em. Em không phải là cô bé khó gần, khó làm quen nhưng đối với tôi, việc làm quen với em thực sự là thử thách. Bởi vì chỉ cần đến gần chỗ em là tim tôi đã đập loạn nhịp mất rồi, bao nhiêu lời muốn nói ra cũng bay biến đi đâu hết cả.

Tôi cứ đứng phía sau dõi theo em như thế cả năm trời mà không có dũng khí làm quen. Để rồi đến một hôm tôi giật mình phát hiện ra em đã có một chàng trai bên cạnh. Người ấy luôn đi bên em, đưa đón em đi học. Tôi cứ tự trách bản thân mình, chỉ vì quá nhút nhát mà đã bỏ lỡ biết bao cơ hội. Nếu như tôi can đảm hơn, biết đâu người đang đi bên em sẽ là tôi chứ không phải là ai đó.

Biết em giờ đã có bạn trai nhưng tôi vẫn không thể thôi nghĩ đến em, dõi theo em. Đôi khi tôi cảm thấy mình thật ngốc, nhưng trái tim tôi quá bướng bỉnh, vẫn cứ in sâu hình ảnh của em chứ không phải của ai khác. Tôi nguyện chỉ làm bạn với em thôi cũng là một hạnh phúc rồi.

Có lẽ vì xác định chỉ làm bạn khiến tôi bình tĩnh hơn khi gặp em và tôi đã làm quen được với em. Em rất dễ gần, nói chuyện vô cùng dễ thương. Càng tiếp xúc với em, tôi càng có tình cảm với em hơn. Nhưng tôi không phải là một người ích kỷ, càng không muốn làm em khó xử nên tôi chỉ giữ tình cảm ấy cho riêng tôi mà thôi.

Tôi vẫn âm thầm quan tâm đến em. Tôi vui khi thấy em cười vui vẻ, hạnh phúc và xót xa vô cùng mỗi khi em vì giận hờn, cãi nhau với người yêu mà rơi nước mắt. Tôi chỉ dám bày tỏ tình cảm với em qua những bản nhạc, bài hát gửi qua mạng cho em. Tôi không biết liệu em có hiểu được ẩn ý của tôi hay không nhưng tôi vẫn nuôi hy vọng một ngày nào đó em sẽ nhận ra.

Em chia tay người yêu nên đang rất buồn và hụt hẫng. Em hay gọi rủ tôi đi chơi, đi ăn. Thấy em buồn tôi rất đau lòng nhưng tôi lại cảm thấy mừng vì tôi đã có cơ hội. Em dành nhiều thời gian cho tôi hơn, tâm sự hết mọi chuyện của mình với tôi.

Đối với tôi, chỉ cần làm em vui, những gì tôi có thể làm được tôi đều cố gắng hết sức có thể. Dù tôi đang bận nhưng chỉ cần em gọi là tôi đến bên em ngay. Tôi cảm thấy có lẽ em đã nhận ra tình cảm của tôi mỗi khi nhìn vào mắt em. Tôi nghĩ tôi đang có cơ hội để bày tỏ với em. Tôi sợ nếu mình lại chậm trễ như trước đây, có lẽ tôi sẽ không bao giờ có được em. Và tôi đã lấy hết can đảm để nói với em tất cả tình cảm của tôi từ trước đến nay.

Ông trời có lẽ rất thích trêu đùa tôi, cho tôi gặp em nhưng lại không cho tôi có được tình cảm của em. Em nói em rất yêu quý tôi và luôn coi tôi như một người anh trai. Sau hôm đó em tránh mặt tôi và không còn liên lạc với tôi nữa.

Phải chăng em và tôi không là định mệnh của nhau? Hay tôi vốn không phải là người phù hợp để em sẵn sàng tin tưởng và mở rộng trái tim mình? Phải chăng tôi không phải là người mà em cần trong suốt quãng đời còn lại, vì vậy em mới chọn cách rời xa tôi. Câu trả lời chắc chỉ có em là rõ nhất.

Còn đối với tôi, tôi vẫn luôn giữ những kỷ niệm đẹp về em và mong em sẽ được hạnh phúc. Tôi tin rồi tôi sẽ tìm được định mệnh của riêng tôi.

Hoàng Minh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ngân hàng Techcombank: Không ngừng cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động

Ngân hàng Techcombank: Không ngừng cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động

(LĐTĐ) Hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 do Ủy ban nhân dân và Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm phát động mới đây, Ban Chấp hành Công đoàn cùng Ban lãnh đạo Ngân hàng Thương mại cổ phần kỹ thương Việt Nam - Techcombank đã và đang triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, không ngừng cải thiện điều kiện làm việc, cũng như nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.
Phát triển Điện mặt trời mái nhà cần đảm bảo an toàn với vận hành hệ thống điện

Phát triển Điện mặt trời mái nhà cần đảm bảo an toàn với vận hành hệ thống điện

(LĐTĐ) Hiện nay, việc phát triển Điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) đáp ứng nhu cầu phát triển điện sạch, sử dụng được nguồn năng lượng tái tạo (mặt trời) mà Việt Nam có nhiều tiềm năng. Tuy nhiên, ĐMTMN có những đặc điểm riêng cần được lưu ý trong quá trình phát triển, cũng như trong quá trình xây dựng các chính sách, chiến lược về năng lượng nói chung. Trong đó, ảnh hưởng của ĐMTMN đối với vận hành hệ thống điện là những vấn đề cần sự đánh giá sát sao.
Tại sao xu hướng “chữa lành” lại được giới trẻ ưa chuộng?

Tại sao xu hướng “chữa lành” lại được giới trẻ ưa chuộng?

(LĐTĐ) Giới trẻ hiện đại đang đối mặt với lo âu và áp lực tinh thần do xã hội biến động và áp lực thành công. Xu hướng "chữa lành" hay còn gọi là “healing” thông qua những phương pháp như liệu pháp thiền định, chuyển động tự do, thôi miên, và nghệ thuật trị liệu đã trở thành trào lưu như một cách tự chăm sóc sức khỏe tinh thần.
Giá xăng ngày 2/5 sẽ tiếp tục được điều chỉnh tăng?

Giá xăng ngày 2/5 sẽ tiếp tục được điều chỉnh tăng?

(LĐTĐ) Trước diễn biến của giá xăng dầu thế giới, theo dự báo của các chuyên gia, giá xăng ngày 2/5 dự báo sẽ được điều chỉnh tăng theo xu hướng giá xăng dầu thế giới. Nếu cơ quan quản lý không chi quỹ bình ổn, giá xăng E5 RON 92 và xăng RON 95 có thể tăng nhẹ từ 50 - 90 đồng/lít.
Tiền lương mới của cán bộ, công chức, viên chức sẽ tăng bao nhiêu?

Tiền lương mới của cán bộ, công chức, viên chức sẽ tăng bao nhiêu?

(LĐTĐ) Thực hiện chính sách cải cách tiền lương, mức lương cao nhất của công chức, viên chức tương ứng với bậc 3 của chuyên gia cao cấp (bằng lương bộ trưởng) sẽ được nới rộng từ hệ số 10 lên 12. Vì vậy, mức lương mới cao nhất của công chức, viên chức dự kiến cũng vượt khá xa con số 18 triệu đồng như hiện nay.
Ngày 2/5, Quốc hội họp kỳ bất thường lần thứ 7

Ngày 2/5, Quốc hội họp kỳ bất thường lần thứ 7

(LĐTĐ) Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, diễn ra chiều 2/5, để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.
Xác định danh tính các nạn nhân xấu số trong vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai

Xác định danh tính các nạn nhân xấu số trong vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ nổ lò hơi tại Công ty TNHH gỗ Bình Minh (gọi tắt Công ty gỗ Bình Minh), ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai, xảy ra sáng 1/5, đến trưa cùng ngày, Công an tỉnh Đồng Nai đã báo cáo nhanh vụ việc.

Tin khác

Nha Trang: 15.000 đèn hoa đăng thắp sáng dòng sông Cái

Nha Trang: 15.000 đèn hoa đăng thắp sáng dòng sông Cái

(LĐTĐ) Sau 4 năm không tổ chức vì những lý do khách quan, năm nay, lễ thả hoa đăng được tổ chức trở lại tại thành phố biển Nha Trang (Khánh Hoà), 15.000 chiếc đèn hoa đăng từ trên 24 chiếc ghe đã được thả xuống dòng sông Cái - đoạn đi qua Khu di tích tháp Bà Ponagar.
Quận Ba Đình: Rộn ràng Lễ hội kỷ niệm 981 năm Thập tam trại

Quận Ba Đình: Rộn ràng Lễ hội kỷ niệm 981 năm Thập tam trại

(LĐTĐ) Ngày 29/4, tại Đình Vĩnh Phúc (phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình), Ủy ban nhân dân (UBND) quận Ba Đình tổ chức Lễ hội kỷ niệm 981 năm Thập tam trại.
Nỗ lực bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa, lịch sử đình Liên Ngạc

Nỗ lực bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa, lịch sử đình Liên Ngạc

(LĐTĐ) Trải qua bao thăng trầm, biến cố, đình, chùa Liên Ngạc (phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm) vẫn được cán bộ và nhân dân địa phương nỗ lực giữ gìn, bảo tồn nét đẹp văn hóa tâm linh.
Liên hoan tiếng hát Cựu thanh niên xung phong “Âm vang Việt Nam”

Liên hoan tiếng hát Cựu thanh niên xung phong “Âm vang Việt Nam”

(LĐTĐ) Tối 27/4, tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và thể thao quận Tây Hồ phối hợp với Hội Cựu thanh niên xung phong quận tổ chức Liên hoan tiếng hát Cựu thanh niên xung phong quận Tây Hồ với chủ đề “Âm vang Việt Nam”.
Sôi động đường đua của hàng ngàn runner nhí

Sôi động đường đua của hàng ngàn runner nhí

(LĐTĐ) Mới đây, hơn 1.600 em học sinh khắp Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã tề tựu về cung đường tổ chức giải chạy bộ Bước chân yêu thương - Kids Run 2024 (quận 12). Bên cạnh các em học sinh, nhiều phụ huynh cũng có mặt để động viên con hoàn thành chặng đua.
Hơn 100 tài liệu, hình ảnh về sự ra đời của “Tuyến lửa” đường Trường Sơn huyền thoại

Hơn 100 tài liệu, hình ảnh về sự ra đời của “Tuyến lửa” đường Trường Sơn huyền thoại

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức triển lãm “Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại” nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 65 năm ngày mở đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh (19/5/1959 - 19/5/2024). Dự lễ khai mạc có Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đào Xuân Dũng.
VTV thực hiện hàng loạt chương trình trọng điểm kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

VTV thực hiện hàng loạt chương trình trọng điểm kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Ngày 26/4, tại Hà Nội, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức họp báo công bố các chương trình trọng điểm kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, được phát sóng đa nền tảng trên các kênh và nền tảng số của VTV.
Đặc sắc chương trình “Đất nước trọn niềm vui”

Đặc sắc chương trình “Đất nước trọn niềm vui”

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chào mừng 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), tối 25/4, tại Nhà hát lớn Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam đã phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”.
Khẳng định khát vọng và ý chí của dân tộc qua "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt"

Khẳng định khát vọng và ý chí của dân tộc qua "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt"

(LĐTĐ) Ngày 25/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ khai mạc trưng bày chuyên đề "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt" do Bảo tàng Lịch sử quốc gia tổ chức. Đây là hoạt động hướng đến kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và ký Hiệp định Giơ-ne-vơ (21/7/1954 - 21/7/2024).
Trưng bày “Khoảng trời mới”: Tái hiện ký ức lịch sử hào hùng

Trưng bày “Khoảng trời mới”: Tái hiện ký ức lịch sử hào hùng

(LĐTĐ) Sắp tới, Di tích Nhà tù Hỏa Lò sẽ tổ chức trưng bày chuyên đề “Khoảng trời mới”. Việc tổ chức trưng bày nhằm giúp công chúng hiểu hơn về các chiến dịch lịch sử trên chiến trường Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Pháp (1946 - 1954) với những câu chuyện kể về các chiến sĩ cách mạng đã trải qua những năm tháng bị địch bắt, giam cầm hà khắc trong các nhà tù thực dân. Kháng chiến thành công, họ lại cùng nhau đoàn kết, quyết liệt đấu tranh để được trao trả và trở về với cách mạng, với nhân dân.
Xem thêm
Phiên bản di động