Chị Trần Thị Luyến và những sáng kiến mang lại hiệu quả

(LĐTĐ) Nhiều năm làm nhiệm vụ trưởng nhóm hỗ trợ nghiệp vụ (thuộc phòng hành chính nhân sự (Công ty TNHH SWCC SHOWA Việt Nam), chị Trần Thị Luyến luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và có nhiều sáng kiến sáng tạo, làm lợi cho công ty. Chị vinh dự là một trong 90 công nhân sẽ được LĐLĐ Thành phố Hà Nội vinh danh Công nhân giỏi Thủ đô năm 2019.   
chi tran thi luyen nhung sang kien mang den hieu qua lon Nguyễn Thị Hương: Nữ công nhân may nhiệt huyết, sáng tạo
chi tran thi luyen nhung sang kien mang den hieu qua lon Vũ Thuỷ Hoàng - tấm gương sáng về nghị lực vươn lên
chi tran thi luyen nhung sang kien mang den hieu qua lon Anh Khương Viết Tùng: Người công nhân có tinh thần lạc quan, hăng say lao động

Là một trong những công nhân gắn bó lâu dài với công ty Công ty TNHH SWCC SHOWA Việt Nam, trong suốt 12 năm làm việc tại, công việc chính của chị Luyến là hỗ trợ nghiệp vụ, thực hiện công tác nhân sự và phát động các phong trào đoàn thể. Không chỉ hoàn thành nhiệm vụ được giao, chị Luyến luôn quan sát, học hỏi từ đồng nghiệp, lãnh đạo trong quá làm việc để đúc rút kinh nghiệm cho mình. Nhờ vậy, trải qua nhiều năm nỗ lực, phấn đấu, chị đã khẳng định được năng lực trong công tác chuyên môn và có nhiều sáng kiến sáng tạo, đạt hiệu quả lớn, góp phần vào sự phát triển của doanh nghiệp.

Cụ thể, trong năm 2017, chị Luyến đã tham gia cuộc thi báo cáo cải tiến toàn công ty và đạt giải Khuyến khích với đề tài: Nâng cao ý thức an toàn cho công nhân viên thông qua chương trình Thủ lĩnh an toàn SVC.

chi tran thi luyen nhung sang kien mang den hieu qua lon
Chị Trần Thị Luyến có những sáng kiến mang đến hiệu quả lớn

Nói về ý tưởng hết sức thiết thực với đời sống công nhân, chị Luyến cho biết: "Chúng tôi làm việc ở Khu công ngiệp Thăng Long với nhiều công ty, nhà máy do đó tình hình giao thông ở đây còn nhiều phức tạp, tần suất xe chở hàng đi lại tấp nập. Trong khi đó, nhiều công nhân vẫn chưa ý thức chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông, đi ngược chiều dẫn đến nguy cơ xảy ra tai nạn rất lớn. Tôi đã nảy ra suy nghĩ tổ chức trò chơi tập thể để mọi người nâng cao ý thức, sau nữa là tạp sân chơi cho công nhân sau những giờ làm việc căng thẳng”.

Theo đó, lấy cảm hứng từ chương trình truyền hình “Rung chuông vàng”, chị Luyến và đồng nghiệp đã xây dựng bộ câu hỏi, tổ chức chương trình các buổi thi theo các chủ đề nhất định. Chương trình đã gây được tiếng vang lớn trong công ty, đã thu hút đông đảo công nhân tham dự. Sau mỗi buổi tham gia, công nhân có thêm năng lượng làm việc và quan trọng nhất là tình trạng vi phạm trật tự giao thông giảm hẳn.Tiếp thành công năm trước, năm 2018, chị Luyến tiếp tục tham gia cuộc thi báo cáo cải tiến toàn công và đạt giải Ba với đề tài: Cải tiến phiếu báo lương bằng giấy sang phương pháp gửi phiếu lương điện tử .

Với sự nhanh nhạy, chị Luyến đã áp dụng khoa học công nghệ vào công việc chuyên môn thu được hiệu quả lớn, tạo sự thuận tiện cho công nhân và đảm bảo tính bảo mật chế độ lương, thưởng của công ty, ngoài ra còn tiết kiệm được lượng giấy không nhỏ.

chi tran thi luyen nhung sang kien mang den hieu qua lon
Với những nỗ lực trong công việc, năm 2019, chị Luyến được biểu dương “Công nhân giỏi” “Sáng kiến, sáng tạo”

Bên cạnh chuyên môn tốt, chị Luyến còn được biết đến là người “truyền cảm hứng”. Là công nhân lâu năm, chị luôn chia sẻ kinh nghiệm cho những nhân sự mới. Khi nhắc đến chị Luyến, mọi người trong công ty đều nhận xét chị là người thân thiện, nhiệt tình.Không đơn giản chỉ như đồng nghiệp gặp nhau và cùng làm việc mỗi ngày, chị Luyến còn giống như một người bạn, người chị sẵn sàng chia sẻ những chuyện trong cuộc sống. Với mọi người trong công ty, chị luôn giúp đỡ động viên và quan tâm kịp thời.

Với những nỗ lực trong công việc, năm 2019, chị Luyến được biểu dương “Công nhân giỏi” “Sáng kiến, sáng tạo”, chị Luyến coi đây vừa là phần thưởng danh giá đối với bản thân đồng thời là động lực giúp chị cũng như những anh em công nhân có thêm nhiệt huyết để tiếp tục cống hiến và nghiên cứu cho ra nhiều sáng kiến hơn nữa.

P.N

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Phiên chợ Xanh Tử tế ươm tạo những doanh nông tử tế

Phiên chợ Xanh Tử tế ươm tạo những doanh nông tử tế

(LĐTĐ) Phiên chợ Xanh tử tế là phiên chợ do Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (Trung tâm BSA) cùng Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN HVNCLC) tổ chức lần đầu vào năm 2016, đến nay đã là năm hoạt động thứ 8.
Tăng sức hấp dẫn các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

Tăng sức hấp dẫn các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

(LĐTĐ) Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai đã nhấn mạnh như vậy tại Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XI) Đồng Nai diễn ra vừa qua.
Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

(LĐTĐ) Những ngày này, đi qua các tuyến phố của Hà Nội không khó để bắt gặp hình ảnh những hàng cây đã thay lá và bật chồi xanh non. Màu xanh mơn mởn của cây khiến đường phố Hà Nội trở nên đẹp lạ kỳ và tràn đầy sức sống.
Khánh Hoà: Người dân thành kính dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Khánh Hoà: Người dân thành kính dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Ngày 18/4 (mùng 10/3 âm lịch) nhiều người dân Khánh Hòa đã đến Đền thờ Hùng Vương để dâng hương trong ngày Giỗ Tổ.
Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm sibutramin

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm sibutramin

(LĐTĐ) Chiều 18/4, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã công bố kết quả phân tích của Viện Pháp Y Quốc gia sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa sibutramin là chất cấm sử dụng trong thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
Khơi dậy niềm đam mê, hứng thú đọc sách trong mỗi người dân

Khơi dậy niềm đam mê, hứng thú đọc sách trong mỗi người dân

(LĐTĐ) Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba, trên địa bàn quận Tây Hồ đã và đang diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi. Không chỉ giới thiệu, đưa sách đến gần hơn với mọi người, các hoạt động này còn góp phần lan tỏa, phát triển văn hóa đọc trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Bị cáo, cựu Chủ tịch Vimedimex Nguyễn Thị Loan được đề nghị cho hưởng án treo

Bị cáo, cựu Chủ tịch Vimedimex Nguyễn Thị Loan được đề nghị cho hưởng án treo

(LĐTĐ) Sau hơn 1 ngày xét xử, Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội đã trình bày quan điểm luận tội và đưa ra mức án đề nghị đối với các bị cáo trong vụ án sai phạm về đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh (Hà Nội).

Tin khác

Công đoàn Thủ đô góp sức xây dựng đội ngũ CNVCLĐ đáp ứng công nghiệp 4.0

Công đoàn Thủ đô góp sức xây dựng đội ngũ CNVCLĐ đáp ứng công nghiệp 4.0

(LĐTĐ) Theo Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng, những việc làm cụ thể do tổ chức Công đoàn Thủ đô triển khai đã góp phần khơi dậy trong đội ngũ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) ý thức trách nhiệm, tinh thần sáng tạo, có khả năng tiếp cận và làm chủ khoa học công nghệ tiên tiến; có giác ngộ giai cấp, bản lĩnh chính trị vững vàng, hiểu biết pháp luật, có tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động nhằm đáp ứng được xu thế toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế, đặc biệt là cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
Phát huy tính chủ động trong triển khai thực hiện nhiệm vụ

Phát huy tính chủ động trong triển khai thực hiện nhiệm vụ

(LĐTĐ) Ngày 9/4, Cơ quan Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II năm 2024.
Tập trung nghiên cứu các giải pháp để thực hiện nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn

Tập trung nghiên cứu các giải pháp để thực hiện nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 4/4, tại Hội trường Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Ban Chấp hành LĐLĐ thành phố Hà Nội khóa XVII, kỳ họp lần thứ 4.
Truyền thông sức khỏe và khám sàng lọc ung thư vú cho nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô

Truyền thông sức khỏe và khám sàng lọc ung thư vú cho nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 31/3, tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec Times City, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức truyền thông sức khỏe và khám sàng lọc ung thư vú miễn phí cho nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố tới dự chương trình.
Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

(LĐTĐ) Chiều 20/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức Lễ công bố và trao quyết định Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Anh Quân

Trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Anh Quân

(LĐTĐ) Sáng 5/3, tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nhà nước một thành viên (TNHH NN MTV) Du lịch Công đoàn Hà Nội, Đảng bộ Cơ quan Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đảng viên Lê Anh Quân - Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Công ty TNHH NN MTV Du lịch Công đoàn Hà Nội kiêm Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Viên Quảng Bá.
Người lao động phấn chấn trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết

Người lao động phấn chấn trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết

(LĐTĐ) Tinh thần vui Xuân mới nhưng không quên nhiệm vụ, các cấp Công đoàn và người lao động huyện Hoài Đức khẩn trương bắt tay ngay vào công việc với những mục tiêu rõ ràng cho năm mới. Khí thế hăng say lao động, tinh thần phấn chấn là điều thấy rõ trong ngày trở lại làm việc sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán.
Nhiệm kỳ mới, thành tựu mới

Nhiệm kỳ mới, thành tựu mới

(LĐTĐ) Với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển” và tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, Đại hội XVII Công đoàn thành phố Hà Nội đã thống nhất các mục tiêu, chỉ tiêu và khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2023 - 2028, đánh dấu sự khởi đầu của một nhiệm kỳ hứa hẹn nhiều bứt phá và thành công.
Xuân mới, quyết tâm cao

Xuân mới, quyết tâm cao

(LĐTĐ) Một mùa Xuân nữa lại về. Các cấp Công đoàn Thủ đô đón mùa Xuân trong niềm tin thắng lợi. Xuân mới, quyết tâm cao là những gì mà các đồng chí Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đặt ra nhằm thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội XVII Công đoàn Thành phố, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Tự tin tạo những đột phá mới

Tự tin tạo những đột phá mới

Nhiệm kỳ 2018 - 2023 đã khép lại với những kết quả đáng tự hào của tổ chức Công đoàn Thủ đô. Trong không khí chào Xuân Giáp Thìn 2024, đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội đã dành cho Báo Lao động Thủ đô cuộc phỏng vấn về những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua cũng như tâm thế của tổ chức Công đoàn Thủ đô khi bước vào nhiệm kỳ mới với quyết tâm bứt phá ngay từ những ngày đầu.
Xem thêm
Phiên bản di động