Ra mắt Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân tại Công ty TNHH SWCC Showa Việt Nam

(LĐTĐ) Chiều 27/10, Công đoàn các Khu công nghiệp về chế xuất Hà Nội tổ chức lễ ra mắt Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân tại Công ty TNHH SWCC Showa Việt Nam. Đây là mô hình thiết thực, đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt văn hóa của người lao động trong Công ty.
Chủ động tham mưu, phối hợp và đề xuất điều chỉnh kế hoạch đầu tư công hiệu quả TP.HCM: Cần 15.000 tỷ đồng để phát triển ngành công nghiệp văn hóa Động lực để nghệ nhân truyền nghề, giữ nghề

Lễ ra mắt Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân là một trong những hoạt động chào mừng thành công Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Ra mắt Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân tại Công ty TNHH SWCC Showa Việt Nam
Các đại biểu thực hiện nghi lễ cắt băng ra mắt Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân.

Tham dự lễ ra mắt Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân có các đồng chí: Nguyễn Huy Khánh - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố; Hà Đông - Trưởng ban Tuyên giáo LĐLĐ Thành phố; Trần Anh Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Trưởng ban Quản lý các Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội; Nguyễn Đình Thắng - Chủ tịch Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội, cùng lãnh đạo Công ty TNHH SWCC Showa Việt Nam; Chủ tịch Công đoàn và đoàn viên, công nhân lao động trong Công ty.

Báo cáo quá trình thành lập Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân, Phó Chủ tịch Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội Nguyễn Công Kỷ cho biết: Công ty TNHH SWCC SHOWA Việt Nam là doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài chuyên sản xuất linh kiện cung cấp cho các hãng máy in và máy photocopy. Hiện nay Công ty có hơn 500 cán bộ, công nhân viên đang làm việc trực tiếp.

Do đặc thù của lao động ngành sản xuất công nghiệp là thời gian làm việc thường xuyên kéo dài, có tăng ca, công nhân lao động tại Công ty còn làm việc 3 ca, nên thời gian nghỉ ngơi, giải trí và tiếp cận các hoạt động văn hóa xã hội bên ngoài cũng rất hạn chế. Tại khu vực nhà máy sản xuất chính của Công ty hiện nay, bên cạnh các phân xưởng sản xuất khép kín trong khuôn viên rộng 4.600m, Công ty có xây dựng một khu nhà đa năng kết hợp chỗ ăn ca để phục vụ các hoạt động ăn uống, hội họp và sinh hoạt chung cho cán bộ, công nhân lao động.

Ra mắt Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân tại Công ty TNHH SWCC Showa Việt Nam
Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Huy Khánh trao Quyết định của LĐLĐ Thành phố về việc hỗ trợ kinh phí xây dựng Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân cho Công ty TNHH SWCC Showa Việt Nam.

Mặc dù các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao phục vụ công nhân lao động vẫn thường xuyên được Ban Lãnh đạo và Công đoàn Công ty duy trì và tổ chức thưởng xuyên, tuy nhiên điều kiện về cơ sở vật chất tại đây đã cũ, chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế của công nhân lao động.

Để thể hiện sự quan tâm đến công nhân lao động, góp phần ngày càng nâng cao hơn nữa đời sống tinh thần cho công nhân, Ban chấp hành Công đoàn Công ty đề nghị Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội, LĐLĐ thành phố Hà Nội quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ kinh phí trang bị một số thiết bị cho phòng sinh hoạt chung.

Căn cứ vào tình hình và nhu cầu thực tế sử dụng của công nhân Công ty và đề xuất của Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội, LĐLĐ Thành phố đã ban hành quyết định số 1487/QĐ-LĐLĐ ngày 11/8/2023 của LĐLĐ thành phố Hà Nội về việc hỗ trợ kinh phí xây dựng Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân cho Công đoàn các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội với số tiền hỗ trợ là 90 triệu đồng. Từ nguồn kinh phí hỗ trợ của LĐLĐ Thành phố, Công đoàn các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội phối hợp với Ban chấp hành Công ty TNHH SWCC Showa Việt Nam cùng đi mua trang thiết bị cho điểm sinh hoạt văn hóa công nhân theo đúng nhu cầu, nguyện vọng của công nhân lao động.

Ra mắt Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân tại Công ty TNHH SWCC Showa Việt Nam
Các đại biểu tham quan Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân tại Công ty TNHH SWCC Showa Việt Nam.

“Đến nay, Tivi 75 inch, âm ly, đầu kỹ thuật số, màn điều khiển chọn bài, bộ mic không dây, bàn, ghế thư viện, tủ Tài liệu, kệ sách... đã được trang bị cho Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân, phần nào đáp ứng được nhu cầu luyện tập, giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục, thể thao và nghiên cứu tài liệu cho cán bộ, công nhân viên của Công ty sau những giờ làm việc vất vả. Đây là một việc làm có ý nghĩa mà các cấp công đoàn đã thực hiện chăm lo cho người lao động, góp phần xây dựng mối quan hệ hài hòa, ổn định, tiến bộ giữa tổ chức công đoàn với doanh nghiệp, đồng thời góp phần giúp cho người lao động gắn bó hơn với tổ chức công đoàn”, Phó Chủ tịch Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội Nguyễn Công Kỷ khẳng định.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ ra mắt, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Huy Khánh cho biết: Nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong hoạt động Công đoàn nói chung và công tác tuyên giáo Công đoàn nói riêng. Trong nhiều năm qua, LĐLĐ Thành phố đã triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ này, đặc biệt là mô hình Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân đã được xây dựng thành công và ngày càng hiệu quả. Mô hình này đã và đang là một thiết chế văn hóa cơ sở nhằm nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động tại các doanh nghiệp, khu cụm công nghiệp và các địa bàn có đông công nhân lao động cư trú tập trung.

Ra mắt Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân tại Công ty TNHH SWCC Showa Việt Nam
Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Huy Khánh phát biểu tại lễ ra mắt.

“Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân tại Công ty TNHH SWCC Showa Việt Nam sẽ là mô hình thiết thực, đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt văn hóa của người lao động trong Công ty, đặc biệt là với tính chất công việc 3 ca trong ngày và thời gian làm việc thường xuyên kéo dài, tăng ca thì việc đảm bảo sức khỏe thể chất và tinh thần là một yêu cầu tất yếu. Đây sẽ là nơi tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động, hoặc tổ chức các hoạt động giao lưu với các đơn vị, doanh nghiệp bạn ở khu vực lân cận, qua đó có thể tái tạo sức lao động góp phần hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ của đơn vị đã đề ra”, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Huy Khánh nhấn mạnh.

Ra mắt Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân tại Công ty TNHH SWCC Showa Việt Nam
Đoàn viên, công nhân lao động Công ty TNHH SWCC Showa Việt Nam đọc báo tại Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân.

Thay mặt Ban Thường vụ LĐLĐ Thành phố, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Huy Khánh mong muốn lãnh đạo Công ty TNHH SWCC Showa Việt Nam tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để người lao động trong Công ty ngày càng được nâng cao hơn nữa đời sống văn hóa tinh thần, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của đơn vị, của ngành, của Thủ đô và đất nước.

Đồng thời Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố đề nghị Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội và Công đoàn Công ty sẽ phối hợp để tổ chức hoạt động tại Điểm sinh hoạt sao cho thiết thực và hiệu quả nhất.

Hiện nay trên toàn thành phố Hà Nội có 60 Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân đang hoạt động; Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân tại Công ty TNHH SWCC Showa Việt Nam là điểm thứ 61 của Thành phố (là 1 trong 6 điểm ra mắt trong năm 2023).
X.Sinh - N.Hoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ngân hàng Techcombank: Không ngừng cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động

Ngân hàng Techcombank: Không ngừng cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động

(LĐTĐ) Hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 do Ủy ban nhân dân và Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm phát động mới đây, Ban Chấp hành Công đoàn cùng Ban lãnh đạo Ngân hàng Thương mại cổ phần kỹ thương Việt Nam - Techcombank đã và đang triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, không ngừng cải thiện điều kiện làm việc, cũng như nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.
Phát triển Điện mặt trời mái nhà cần đảm bảo an toàn với vận hành hệ thống điện

Phát triển Điện mặt trời mái nhà cần đảm bảo an toàn với vận hành hệ thống điện

(LĐTĐ) Hiện nay, việc phát triển Điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) đáp ứng nhu cầu phát triển điện sạch, sử dụng được nguồn năng lượng tái tạo (mặt trời) mà Việt Nam có nhiều tiềm năng. Tuy nhiên, ĐMTMN có những đặc điểm riêng cần được lưu ý trong quá trình phát triển, cũng như trong quá trình xây dựng các chính sách, chiến lược về năng lượng nói chung. Trong đó, ảnh hưởng của ĐMTMN đối với vận hành hệ thống điện là những vấn đề cần sự đánh giá sát sao.
Tại sao xu hướng “chữa lành” lại được giới trẻ ưa chuộng?

Tại sao xu hướng “chữa lành” lại được giới trẻ ưa chuộng?

(LĐTĐ) Giới trẻ hiện đại đang đối mặt với lo âu và áp lực tinh thần do xã hội biến động và áp lực thành công. Xu hướng "chữa lành" hay còn gọi là “healing” thông qua những phương pháp như liệu pháp thiền định, chuyển động tự do, thôi miên, và nghệ thuật trị liệu đã trở thành trào lưu như một cách tự chăm sóc sức khỏe tinh thần.
Giá xăng ngày 2/5 sẽ tiếp tục được điều chỉnh tăng?

Giá xăng ngày 2/5 sẽ tiếp tục được điều chỉnh tăng?

(LĐTĐ) Trước diễn biến của giá xăng dầu thế giới, theo dự báo của các chuyên gia, giá xăng ngày 2/5 dự báo sẽ được điều chỉnh tăng theo xu hướng giá xăng dầu thế giới. Nếu cơ quan quản lý không chi quỹ bình ổn, giá xăng E5 RON 92 và xăng RON 95 có thể tăng nhẹ từ 50 - 90 đồng/lít.
Tiền lương mới của cán bộ, công chức, viên chức sẽ tăng bao nhiêu?

Tiền lương mới của cán bộ, công chức, viên chức sẽ tăng bao nhiêu?

(LĐTĐ) Thực hiện chính sách cải cách tiền lương, mức lương cao nhất của công chức, viên chức tương ứng với bậc 3 của chuyên gia cao cấp (bằng lương bộ trưởng) sẽ được nới rộng từ hệ số 10 lên 12. Vì vậy, mức lương mới cao nhất của công chức, viên chức dự kiến cũng vượt khá xa con số 18 triệu đồng như hiện nay.
Ngày 2/5, Quốc hội họp kỳ bất thường lần thứ 7

Ngày 2/5, Quốc hội họp kỳ bất thường lần thứ 7

(LĐTĐ) Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, diễn ra chiều 2/5, để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.
Xác định danh tính các nạn nhân xấu số trong vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai

Xác định danh tính các nạn nhân xấu số trong vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ nổ lò hơi tại Công ty TNHH gỗ Bình Minh (gọi tắt Công ty gỗ Bình Minh), ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai, xảy ra sáng 1/5, đến trưa cùng ngày, Công an tỉnh Đồng Nai đã báo cáo nhanh vụ việc.

Tin khác

Ngân hàng Techcombank: Không ngừng cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động

Ngân hàng Techcombank: Không ngừng cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động

(LĐTĐ) Hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 do Ủy ban nhân dân và Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm phát động mới đây, Ban Chấp hành Công đoàn cùng Ban lãnh đạo Ngân hàng Thương mại cổ phần kỹ thương Việt Nam - Techcombank đã và đang triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, không ngừng cải thiện điều kiện làm việc, cũng như nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.
Infographic: Đa dạng hoạt động kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Infographic: Đa dạng hoạt động kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), các cấp Công đoàn Thủ đô sẽ tổ chức chuỗi hoạt động, đảm bảo có trọng tâm, trọng điểm, sáng tạo, thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, mang lại lợi ích cho đoàn viên, người lao động, phù hợp với điều kiện thực tế của ngành, địa phương, đơn vị.
Tạo môi trường làm việc an toàn cho người lao động

Tạo môi trường làm việc an toàn cho người lao động

(LĐTĐ) An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) có vai trò, ý nghĩa quan trọng không những đối với người lao động, doanh nghiệp mà còn ảnh hưởng đến đời sống của từng gia đình, đến sự phát triển của xã hội. Việc thực hiện tốt an toàn lao động giúp hạn chế tối đa những thương tích, giảm thiểu thiệt hại về tính mạng, tài sản cho người lao động và doanh nghiệp. Đây còn là động lực để người lao động nâng cao năng suất lao động, tích cực thi đua lao động sản xuất đóng góp vào sự phát triển của doanh nghiệp và xã hội.
Nâng cao ý thức, chấp hành nghiêm quy định để giảm tai nạn lao động

Nâng cao ý thức, chấp hành nghiêm quy định để giảm tai nạn lao động

(LĐTĐ) Các vụ tai nạn đã và đang gây thiệt hại rất lớn về vật chất và tinh thần cho người sử dụng lao động và người lao động do đó để giảm các vụ tai nạn lao động thì việc tuân thủ các quy định an toàn trong lao động là điều kiện tiên quyết.
Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền cho công nhân lao động

Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền cho công nhân lao động

(LĐTĐ) Bên cạnh việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, thời gian qua, Công đoàn Công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola Việt Nam chi nhánh Hà Nội (thuộc Liên đoàn Lao động huyện Thường Tín) đã đổi mới công tác tuyên truyền, tư vấn pháp luật, hỗ trợ pháp lý liên quan đến chế độ, chính sách cho người lao động.
LĐLĐ Đống Đa phát động đợt thi đua 95 ngày cao điểm trong CNVCLĐ

LĐLĐ Đống Đa phát động đợt thi đua 95 ngày cao điểm trong CNVCLĐ

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa vừa phát động đợt thi đua 95 ngày cao điểm trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Đống Đa.
40 Công nhân giỏi quận Long Biên được tuyên dương dịp Quốc tế Lao động 1/5

40 Công nhân giỏi quận Long Biên được tuyên dương dịp Quốc tế Lao động 1/5

(LĐTĐ) Từ 1.158 công nhân được bình chọn đạt danh hiệu Công nhân giỏi cấp cơ sở, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên đã quyết định khen thưởng 40 Công nhân giỏi cấp quận đúng dịp kỷ niệm 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024).
Chú trọng nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động ngành Xây dựng

Chú trọng nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động ngành Xây dựng

(LĐTĐ) Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã và đang triển khai hiệu quả các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao nhằm góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho đoàn viên, người lao động. Từ đó, giúp đoàn viên, người lao động yên tâm lao động sản xuất, gắn bó với tổ chức Công đoàn và nỗ lực cống hiến cho sự phát triển chung của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.
LĐLĐ quận Hà Đông nỗ lực chăm lo đời sống cho người lao động

LĐLĐ quận Hà Đông nỗ lực chăm lo đời sống cho người lao động

(LĐTĐ) Nhằm nâng cao công tác chăm lo đời sống cho người lao động (NLĐ), ngay từ những ngày đầu quý I/2024, các cấp Công đoàn quận Hà Đông đã nỗ lực triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng, Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp; thi đua lập thành tích mừng những ngày lễ lớn, sự kiện trọng đại của Thủ đô và đất nước. Trong đó, chú trọng tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, chăm lo đời sống cho đoàn viên, NLĐ nhằm tạo sức bật cho cả năm và những năm tiếp theo.
Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động từ công tác tập huấn thường xuyên

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động từ công tác tập huấn thường xuyên

(LĐTĐ) Nhân Tháng hành động về An toàn, vệ sinh, lao động (ATVSLĐ), Công đoàn Công ty Cổ phần Công nghệ Thiết bị Tân Phát (Tân Phát ETEK) tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, tập huấn, huấn luyện về ATVSLĐ nhằm làm chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa nhận thức của đoàn viên Công đoàn trong việc tự giác chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật lao động và Luật Phòng cháy chữa cháy.
Xem thêm
Phiên bản di động