Đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2020:

Cấu trúc đề thi không thay đổi, độ khó được giảm nhẹ

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã công bố đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2020. Nhiều giáo viên nhận định đề thi thể hiện tinh thần tinh giản chương trình, phù hợp với mục đích chính của kỳ thi là để xét công nhận tốt nghiệp Trung học phổ thông nhưng vẫn có tính phân hóa.
cau truc de thi khong thay doi do kho duoc giam nhe Công bố đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2020
cau truc de thi khong thay doi do kho duoc giam nhe Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông được tổ chức trong 2 ngày
cau truc de thi khong thay doi do kho duoc giam nhe Sẽ không có tình trạng thí sinh đổ dồn về các thành phố lớn

Đề thi tham khảo môn Ngữ văn: Giảm mức độ yêu cầu với học sinh

Theo cô giáo Trịnh Thu Tuyết (nguyên giáo viên Ngữ Văn trường Trung học phổ thông Chu Văn An, Hà Nội), đề tham khảo kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2020 môn Ngữ văn về cơ bản không có thay đổi so với đề thi Trung học phổ thông quốc gia trong những năm gần đây.

Thứ nhất, về cấu trúc, đề vẫn bao gồm 2 phần: Đọc hiểu (3 điểm) và Làm văn (7 điểm); trong đó phần Làm văn vẫn có 2 câu với quỹ điểm như cũ (câu viết đoạn văn nghị luận xã hội 2 điểm và câu nghị luận văn học 5 điểm). Thứ hai, yêu cầu chung cho các câu hỏi trong hai phần Đọc hiểu và Làm văn vẫn ở mức độ quen thuộc với học sinh từ nhiều năm nay.

cau truc de thi khong thay doi do kho duoc giam nhe
Chiều 7/5, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2020. (Ảnh minh họa)

Phần Đọc hiểu có chút thay đổi dễ nhận ra về mức độ yêu cầu cho 4 câu hỏi. Cụ thể câu 1, 2, 3 đều dừng ở mức độ nhận biết, học sinh hoàn toàn có thể dựa vào ngữ liệu đọc hiểu để nhận ra nội dung trả lời cho mỗi câu hỏi; chỉ có câu 4 là câu vận dụng.

Phần Làm văn, câu viết đoạn văn nghị luận xã hội vẫn có mối quan hệ hữu cơ với phần Đọc hiểu. Theo đó, câu lệnh vẫn hướng tới yêu cầu học sinh bàn luận về một bình diện (sự cần thiết) của vấn đề (tôn trọng quan điểm người khác). Nội dung bàn luận này tuy không được trợ giúp bởi các câu hỏi đọc hiểu phần lớn ở mức độ nhận biết, nhưng phần ngữ liệu đọc hiểu lại có khá nhiều gợi ý. Vì vậy, câu viết đoạn văn sẽ không làm khó học sinh.

Câu nghị luận văn học vẫn là dạng bài cảm nhận một đoạn thơ, trong đó câu lệnh yêu cầu cảm nhận cụ thể về hai định hướng nội dung hiện hữu trong đoạn thơ: Khung cảnh thiên nhiên và hình ảnh người lính. Đây cũng là những nội dung kiến thức và kĩ năng quen thuộc với học sinh.

“Nhìn chung, đề thi tham khảo môn Ngữ văn có một phần giảm mức độ yêu cầu với học sinh, có thể sẽ giúp cho mục đích chính của kỳ thi là xét tốt nghiệp Trung học phổ thông. Còn sự phân hoá - với đặc thù môn Ngữ văn sẽ thể hiện ngay trong mức độ trình bày, cảm nhận, khai thác ý... của mỗi em, không hoàn toàn thể hiện trong số lượng các câu như các môn khác” - cô giáo Trịnh Thu Tuyết nhận định.

Đề tham thi khảo môn Toán: Phù hợp mục đích chính là xét tốt nghiệp

Thầy giáo Lê Bá Trần Phương (Giáo viên môn Toán, Hệ thống Giáo dục Hocmai) cho rằng, đề thi tham khảo môn Toán cơ bản phù hợp với mục đích chính là để xét công nhận tốt nghiệp Trung học phổ thông. Về nội dung kiến thức, đề thi vẫn bao gồm 50 câu hỏi với thời gian làm bài 90 phút và tuân thủ đúng cấu trúc nội dung như Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố. Trong đó 90% câu hỏi (45 câu) thuộc chương trình của lớp 12 với 34 câu hỏi thuộc kiến thức của học kì I, 11 câu thuộc học kì II; 10% số câu hỏi (5 câu) thuộc chương trình lớp 11.

Đề thi có khoảng 70% câu hỏi ở mức độ nhận biết, thông hiểu; 20% câu hỏi ở mức độ vận dụng và 10% câu hỏi ở mức độ vận dụng cao. So với đề thi tham khảo Bộ Giáo dục và đào tạo công bố ngày 3/4 thì đề có độ phân hóa tốt hơn ở 5 câu hỏi cuối (khoảng điểm 9, 10) đều thuộc kiến thức của các chuyên đề Hàm số - Mũ loga - Hình học không gian (bài toán thể tích). Phần câu hỏi trên 7 điểm thuộc lớp 11 và học kì I lớp 12 . Học kì II lớp lớp 12 chỉ có 2 câu thuộc chuyên đề tích phân. Đây là phần giao thoa giữa học kì 1 và 2 lớp 12).

cau truc de thi khong thay doi do kho duoc giam nhe
Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2020 dự kiến sẽ gồm 3 bài thi độc lập và 2 bài thi tổng hợp.

“Mặc dù Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có phương án giảm tải, tinh giản về mặt kiến thức song đề thi sẽ vẫn có nhiều những câu đòi hỏi học sinh phải học thật sự nghiêm túc mới có thể xử lý tốt và không bị mất điểm. Do đó các em học sinh không được chủ quan trong quá trình ôn tập cho kì thi sắp tới” - thầy Phương nhắn nhủ.

Đề thi tham khảo môn Tiếng Anh: 70% câu hỏi ở mức độ nhận biết, thông hiểu

Các thầy cô giáo thuộc Tổ Tiếng Anh (Hệ thống Giáo dục Hocmai) nhận định, các câu hỏi chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12 và tương đương với các đơn vị kiến thức được kiểm tra trong đề tham khảo mà Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố ngày 3/4. Tuy nhiên, đề cũng có sự thay đổi với dạng bài trắc nghiệm hoàn thành câu: Tăng 1 câu ngữ pháp kiểm tra về mạo từ và giảm 1 câu trong bài đọc hiểu thứ 2.

Về độ khó, đề thi có khoảng 70% câu hỏi ở mức độ nhận biết, thông hiểu và 30% câu hỏi ở mức độ vận dụng, vận dụng cao. Cụ thể, các câu hỏi ở mức độ nhận biết, thông hiểu thuộc các chuyên đề: Ngữ âm (phát âm đuôi "-s", trọng âm với từ hai và ba âm tiết); câu hỏi đuôi, giới từ, mạo từ, danh động từ, câu điều kiện, thì động từ, liên từ, mệnh đề trạng ngữ chỉ thời gian, rút gọn mệnh đề quan hệ, loại từ; phrasal verb, word choice, từ đồng nghĩa - trái nghĩa; câu giao tiếp; tìm lỗi sai.

Số lượng câu vận dụng và vận dụng cao giảm so với đề thi tham khảo ngày 3/4 nhưng chất liệu bài đọc khó đọc hơn (bài đọc 7 câu), độ khó và độ nhiễu của các phương án cao hơn.

Đề thi tham khảo tổ hợp Khoa học tự nhiên: Có độ phân hóa vừa đủ

Theo các thầy cô giáo thuộc Tổ Tự nhiên (Hệ thống Giáo dục Hocmai), mỗi môn thi thành phần (Vật lí, Hóa học, Sinh học) bao gồm 40 câu hỏi với thời gian làm bài 50 phút và tuân thủ đúng cấu trúc nội dung như Bộ Giáo dục và đào tạo đã công bố. Nội dung đề thi phần lớn thuộc chương trình lớp 12 (80% - 90%), không xuất hiện những câu hỏi thuộc phần tinh giản, phục vụ mục tiêu xét tốt nghiệp Trung học phổ thông và có độ phân hóa vừa đủ để các trường đại học, cao đẳng lấy căn cứ để có thể tuyển sinh.

Với môn Vật lí: 70% câu hỏi thuộc mức độ nhận biết, thông hiểu. Tuy nhiên, điều đặc biệt dễ thấy là xuất hiện 2 câu hỏi lí thuyết thuộc chương trình Vật lí 11 nằm ở cấp độ nhận biết. So với các đề thi Trung học phổ thông quốc gia trước đây và đề tham khảo ngày 3/4 thì vùng câu hỏi thuộc chương trình Vật lí 11 có độ khó giảm hẳn.

cau truc de thi khong thay doi do kho duoc giam nhe
Thí sinh tham dự kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2019.

Với môn Hóa học: 75% câu hỏi thuộc mức độ nhận biết, thông hiểu. Điểm đáng chú ý ở phần kiến thức này so với đề tham khảo được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố ngày 3/4 là chứa câu hỏi có nội dung liên quan giữa lớp 11 với lớp 12. Trong đề có 4 câu hỏi cực khó, đều thuộc kiến thức học kì I của lớp 12 (đặc biệt là phần este-lipit, amin-amino axit-peptit) và chứa câu hỏi thuộc phần thực hành thí nghiệm.

Với môn Sinh học: Phần kiến thức dưới 7 điểm nằm ở các chuyên đề chuyển hóa vật chất năng lượng ở thực vật và động vật; tiến hóa, sinh thái, ứng dụng di truyền, cơ chế di truyền và biến dị, quy luật di truyền. Phần kiến thức trên 7 điểm thuộc chuyên đề cơ chế di truyền và biến dị; quy luật di truyền, di truyền người, ứng dụng di truyền.

Đề thi tham khảo tổ hợp Khoa học xã hội: Chủ yếu kiến thức lớp 12

Các thầy cô giáo thuộc Tổ Xã hội (Hệ thống Giáo dục Hocmai) cho biết, đề tham khảo bài thi Khoa học xã hội kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2020 có 3 môn thi thành phần (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân). Mỗi môn thi thành phần gồm 40 câu hỏi với thời gian làm bài 50 phút. Trong đó, phần lớn câu hỏi thuộc nội dung kiến thức lớp 12. Đề thi không xuất hiện những câu hỏi thuộc phần tinh giản.

Với môn Lịch sử: Câu hỏi ở cấp độ nhận biết, thông hiểu tập trung vào ba chuyên đề lịch sử Việt Nam của các giai đoạn 1919 - 1930, 1930 - 1945 và 1945 - 1954. Phần kiến thức trên 7 điểm thuộc các chuyên đề: Sự hình thành trật tự thế giới mới sau Chiến tranh thế giới thứ hai (1945 - 1949); quan hệ quốc tế, Việt Nam giai đoạn 1919 - 1930, 1930 - 1945 và 1945 - 1954. Một số câu hỏi khó và cực khó thuộc các dạng bài so sánh xâu chuỗi kiến thức lớp 11 và 12.

Với môn Địa lí: 85% câu hỏi nhận biết và thông hiểu, đáp ứng mục tiêu xét tốt nghiệp. Tỉ lệ này ở đề tham khảo ngày 3/4 là 75%. Câu hỏi phủ hết các chuyên đề lớp 12. Các chuyên đề có câu hỏi khó và cực khó là địa lí tự nhiên, địa lí dân cư và thực hành kĩ năng địa lí. Phần kiến thức trên 7 điểm đòi hỏi học sinh phải suy luận nhiều và áp dụng công thức tính toán, ngoài ra phải hiểu bản chất địa lí và "tỉnh táo" trong việc chọn các đáp án có những từ dễ gây nhầm lẫn.

Với môn Giáo dục công dân: 75% câu hỏi nhận biết và thông hiểu đáp ứng mục tiêu xét tốt nghiệp nhưng độ khó cao hơn, cách ra đề hay, tính nhiễu trong các phương án rất tốt đòi hỏi học sinh phải nắm chắc kiến thức mới chọn đúng được đáp án.

T.P

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt hàng loạt doanh nghiệp vi phạm công bố thông tin

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt hàng loạt doanh nghiệp vi phạm công bố thông tin

Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa ban hành nhiều quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các doanh nghiệp trên thị trường chứng khoán, chủ yếu liên quan đến sai phạm trong công bố thông tin, báo cáo sử dụng vốn và giao dịch với bên liên quan.
Văn hóa giao thông - Trách nhiệm và ý thức của người cầm lái

Văn hóa giao thông - Trách nhiệm và ý thức của người cầm lái

Ngày 23/12, Báo Xây dựng phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội tổ chức hội thảo với chủ đề “Văn hóa giao thông - Trách nhiệm và ý thức của người cầm lái”. Hội thảo tập trung phân tích thực trạng, thách thức và giải pháp xây dựng văn hóa giao thông trong bối cảnh vận tải công nghệ phát triển mạnh mẽ tại các đô thị lớn.
Phường Nghĩa Đô: Nền nếp, hiệu quả trong năm đầu thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp

Phường Nghĩa Đô: Nền nếp, hiệu quả trong năm đầu thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp

Ngày 23/12, Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Nghĩa Đô (Hà Nội) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2025, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2026. Năm đầu vận hành theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, phường đã nhanh chóng ổn định tổ chức, hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, tạo nền tảng vững chắc cho giai đoạn tiếp theo.
Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Văn Miếu - Quốc Tử Giám thăm, tặng quà các gia đình Công giáo trên địa bàn dịp Noel

Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Văn Miếu - Quốc Tử Giám thăm, tặng quà các gia đình Công giáo trên địa bàn dịp Noel

Nhân dịp Lễ Giáng sinh năm 2025, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã tổ chức đoàn đến thăm, tặng quà và chúc mừng các gia đình Công giáo trên địa bàn phường.
Tiến độ cầu Tứ Liên chịu sức ép lớn do vướng giải phóng mặt bằng

Tiến độ cầu Tứ Liên chịu sức ép lớn do vướng giải phóng mặt bằng

Dự án cầu Tứ Liên và đường dẫn hai đầu cầu, một trong những công trình giao thông trọng điểm của Thủ đô đang phải đối mặt với áp lực lớn về tiến độ khi đến nay mới tiếp nhận được khoảng 40,6% mặt bằng, trong khi phần lớn diện tích đất ở và đất nông nghiệp vẫn chưa được bàn giao.
Quyết tâm triển khai đồng bộ công tác giải phóng mặt bằng trọng điểm Dự án cầu Ngọc Hồi

Quyết tâm triển khai đồng bộ công tác giải phóng mặt bằng trọng điểm Dự án cầu Ngọc Hồi

Quyết tâm sớm bàn giao mặt bằng phục vụ Dự án đầu tư xây dựng cầu Ngọc Hồi và đường dẫn hai đầu cầu, Ủy ban nhân dân xã Thanh Trì tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Ủy ban nhân dân xã Nam Phù cùng các đơn vị liên quan triển khai đồng bộ các bước trong công tác giải phóng mặt bằng. Với sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền các cấp và sự đồng thuận của người dân, công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đang được triển khai đúng trình tự, bảo đảm tiến độ theo kế hoạch đề ra.
Công an Hà Nội tăng cường giải pháp bảo đảm an ninh trật tự phục vụ GPMB các dự án trọng điểm

Công an Hà Nội tăng cường giải pháp bảo đảm an ninh trật tự phục vụ GPMB các dự án trọng điểm

Mới đây, Trung tướng Nguyễn Thanh Tùng - Giám đốc Công an thành phố Hà Nội, đã chủ trì Hội nghị Hội ý nghiệp vụ tập trung đánh giá tình hình và đề xuất các phương án tháo gỡ khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB). Việc bảo đảm an ninh trật tự tại các dự án giao thông huyết mạch và cầu vượt sông Hồng được xác định là nhiệm vụ trọng tâm để thúc đẩy hạ tầng đô thị Thủ đô phát triển bền vững.

Tin khác

Dào San - vùng biên cương thấm đậm nghĩa tình quân dân

Dào San - vùng biên cương thấm đậm nghĩa tình quân dân

Những ngày đầu đông, con đường lên Lai Châu ngập tràn sắc xanh của rừng núi, điểm xuyết màu vàng rực rỡ của những bụi dã quỳ đang vào mùa bung nở dọc hai bên đường. Giữa không gian khoáng đạt ấy, con đường như sợi chỉ mềm vắt qua đại ngàn, dẫn chúng tôi đến Dào San, mảnh đất “gần chạm tới trời”, quanh năm sương phủ. Nơi đây không chỉ là phên dậu vững chắc của Tổ quốc mà còn là điểm tựa yêu thương của những người lính biên phòng đang ngày đêm gìn giữ biên cương và âm thầm nâng đỡ những phận đời còn nhiều gian khó.
Tiên phong, sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông

Tiên phong, sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông

Ngày 20/12, Trường Công nghệ Thông tin và Truyền thông (Đại học Bách khoa Hà Nội) tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập trường. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Duy Ngọc đã gửi lẵng hoa tươi thắm chúc mừng thầy và trò nhà trường.
Mở rộng hợp tác, thúc đẩy cơ hội du học Hàn Quốc cho sinh viên Việt Nam

Mở rộng hợp tác, thúc đẩy cơ hội du học Hàn Quốc cho sinh viên Việt Nam

Trong bối cảnh nhu cầu du học Hàn Quốc ngày càng tăng, việc lựa chọn môi trường đào tạo chất lượng, gắn kết với các tập đoàn công nghiệp hàng đầu và cơ hội nghề nghiệp sau tốt nghiệp trở thành ưu tiên hàng đầu của sinh viên Việt Nam. Trường Đại học Hoseo (Hàn Quốc) đang nổi lên như một điểm đến nhờ thế mạnh đào tạo trong các lĩnh vực công nghệ, kỹ thuật, khoa học dữ liệu, đồng thời triển khai các chương trình hợp tác quốc tế bài bản, hướng tới việc trao đổi và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao.
Học sinh Hà Nội không phải nộp đơn đề nghị miễn, hỗ trợ học phí

Học sinh Hà Nội không phải nộp đơn đề nghị miễn, hỗ trợ học phí

Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội vừa ban hành văn bản hướng dẫn triển khai Nghị quyết số 47/2025/NQ-HĐND, trong đó quy định cụ thể việc miễn, hỗ trợ và cấp bù học phí cho trẻ mầm non, học sinh phổ thông từ năm học 2025-2026, nhằm bảo đảm quyền lợi người học và thống nhất trong tổ chức thực hiện trên toàn Thành phố.
Trường Đại học Điện lực: Đổi mới đào tạo từ nền tảng nghiên cứu khoa học

Trường Đại học Điện lực: Đổi mới đào tạo từ nền tảng nghiên cứu khoa học

Nghiên cứu khoa học đang từng bước trở thành động lực then chốt trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao tại Trường Đại học Điện lực, góp phần hiện thực hóa mục tiêu xây dựng mô hình đại học ứng dụng. Thông qua việc gắn kết chặt chẽ giữa giảng dạy, nghiên cứu và thực tiễn sản xuất - kinh doanh, nhà trường không chỉ nâng cao chất lượng đào tạo mà còn trang bị cho sinh viên tư duy sáng tạo, năng lực giải quyết vấn đề và khả năng thích ứng nhanh với yêu cầu của thị trường lao động trong bối cảnh chuyển đổi số và cách mạng công nghiệp 4.0.
Trường Đại học Điện lực chung tay chuẩn bị nguồn lực phục vụ phát triển điện hạt nhân

Trường Đại học Điện lực chung tay chuẩn bị nguồn lực phục vụ phát triển điện hạt nhân

Thực hiện Kế hoạch số 1969/KH-BGDĐT ngày 10/11/2025 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về triển khai nhiệm vụ Hội thảo khoa học “Đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực phục vụ phát triển điện hạt nhân: Thực trạng và giải pháp”, ngày 12/12/2025, Đoàn công tác Trường Đại học Điện lực đã tham dự Hội thảo tại Trường Đại học Sư phạm Hồ Chí Minh.
Trường Đại học Điện lực: Lan tỏa tinh thần nghiên cứu khoa học trong sinh viên

Trường Đại học Điện lực: Lan tỏa tinh thần nghiên cứu khoa học trong sinh viên

Sáng 12/12, Trường Đại học Điện lực đã tổ chức Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2025. Sự kiện là dịp để sinh viên thể hiện năng lực tư duy, rèn luyện phương pháp nghiên cứu và phát huy tinh thần sáng tạo trong học thuật, qua đó thúc đẩy phong trào sinh viên nghiên cứu khoa học ngày càng phát triển mạnh mẽ tại Nhà trường.
Sinh viên Trường Đại học Điện lực và hành trình lan tỏa tình yêu đất nước

Sinh viên Trường Đại học Điện lực và hành trình lan tỏa tình yêu đất nước

Chiều 11/12/2025, Trường Đại học Điện lực đã tổ chức chương trình tọa đàm sinh viên kết hợp chiếu bộ phim “Mưa đỏ” nhân kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2025). Hoạt động mang ý nghĩa tri ân sâu sắc các thế hệ cha anh đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, đồng thời góp phần bồi đắp lòng yêu nước, ý thức trách nhiệm công dân cho sinh viên nhà trường. Chương trình được tổ chức đồng thời tại 3 cơ sở, thu hút hơn 2.000 sinh viên tham dự.
Đảm bảo quyền lợi cho giáo viên trong lộ trình nâng chuẩn

Đảm bảo quyền lợi cho giáo viên trong lộ trình nâng chuẩn

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 311/2025/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 71/2020/NĐ-CP về lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học và trung học cơ sở. Đây được xem là bước điều chỉnh quan trọng, nhằm đảm bảo mục tiêu chuẩn hóa đội ngũ nhà giáo theo tinh thần của Luật Giáo dục 2019 và phù hợp với yêu cầu đổi mới giáo dục trong giai đoạn tới.
Trường Đại học Điện lực: Thúc đẩy hợp tác về giáo dục và phát triển bền vững với NatureWize Vietnam

Trường Đại học Điện lực: Thúc đẩy hợp tác về giáo dục và phát triển bền vững với NatureWize Vietnam

Chiều 9/12, tại Trường Đại học Điện lực đã diễn ra buổi làm việc và ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) với NatureWize Vietnam. Buổi làm việc do PGS.TS Nguyễn Lê Cường - Phó Hiệu trưởng Nhà trường chủ trì.
Xem thêm
Phiên bản di động