Bức xúc chuyện hậu mãi trong thị trường điện máy
Mới đây, báo Lao động Thủ đô nhận được thư phản ánh của độc giả L.H ở chung cư Royal City, Thanh Xuân, bày tỏ búc xúc vì chính sách chăm sóc khách hàng của Samsung.
Theo phản ánh, cách đây 9 tháng, chị L.H có mua một tủ lạnh Samsung side by side tại siêu thị Trần Anh dưới tầng hầm của Royal City (Hà Nội). Ngày 1/12 vừa qua, chiếc tủ lạnh này có trục trặc về chức năng trữ đồ đông lạnh và làm đá tự động khiến nước chảy ra nhà. Hơn 8h sáng, chị L.H gọi điện theo số tổng đài bộ phận bảo hành ghi trên phiếu bảo hành 1800588889 thì được nhân viên tổng đài hướng dẫn chỉnh một số chi tiết, khách hàng có làm theo nhưng chiều hôm đó đi làm về kiểm tra, tủ lạnh vẫn không đông được đá. Chị L.H tiếp tục gọi điện theo số cũ (khi đó khoảng 17 h) thì nhận được trả lời đã hết giờ hành chính nên không thể điều kỹ thuật viên qua xem, đồng thời nhân viên trực tổng đài khuyên chị nên xử lý đồ ăn trong tủ để khỏi hỏng trong lúc chờ kỹ thuật viên. Chị L.H. hỏi sẽ phải chờ trong bao lâu thì được câu trả lời trong vòng 48 giờ đồng hồ.
Chị L.H bức xúc: Khi mua hàng khách được phục vụ rất tận tình, thậm chí 10 giờ tối vẫn có thể chuyển hàng đến nhà, nhưng khi sản phẩm cần được bảo hành thì chỉ thực hiện bảo hành trong giờ hành chính, đồng nghĩa với việc muốn kỹ thuật viên đến sửa tủ tôi buộc phải xin nghỉ việc. Hơn nữa, tủ lạnh là sản phẩm dùng hàng ngày, thậm chí là không thể thiếu trong vài giờ đồng hồ vì chức năng trữ đồ đông lạnh, nhưng khách hàng phải chờ trong vòng 48 giờ đồng hồ thật khó hiểu. Nếu sản phẩm bị lỗi do nhà sản xuất (trong thời gian còn bảo hành) doanh nghiệp còn phải bồi thường những thiệt hại đã gây ra cho khách hàng (về số đồ ăn đã hỏng do không được trữ đông lạnh)”.
Chiều 7/12, phóng viên đã liên lạc theo số điện thoại chăm sóc khách hàng 1800588889, cũng nhận được câu trả lời không bảo hành trong giờ hành chính, còn tổng đài trực 24/24 giờ.
Cách đây vài tháng, chị Nguyễn Thị Nhung (số nhà 32, tổ 3, khu 10, phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) cũng vô cùng bức xúc khi chiếc tivi Samsung 42 inch, mã hàng: FS43F4900 AS với giá 13.000.000 đồng mua ngày 17/9/2013, sau một thời gian bỗng nhiên tối ngày 15/9/2014 phát ra tiếng nổ nhỏ và màn hình không hoạt động nữa. Vì ti vi vẫn nằm trong thời gian được bảo hành miễn phí nên chị Nhung đã liên hệ và báo với Trung tâm bảo hành tivi Samsung - số điện thoại: 0838213213 và được trung tâm cử người đến kiểm tra lúc 17giờ15 ngày 23/9/2014. Nhân viên của hãng đến tháo gỡ niêm phong để xem nguyên nhân chiếc tivi bị sự cố rồi lắp lại và hẹn hôm sau quay lại sửa chữa. Thế nhưng 2 tuần sau gia đình chị Nhung vẫn không thấy nhân viên này quay lại. Chị Nhung đã làm đơn gửi đến Trung tâm bảo hành tivi Samsung, đồng thời liên lạc với bộ phận chăm sóc khách hàng: 0838213213 nhưng chỉ nhận được sự khất lần, chờ đợi có linh kiện …
Để rộng đường dư luận và giải tỏa búc xúc không đáng có của người tiêu dùng về chính sách hậu mãi- chăm sóc khách hàng của Samsung, báo Lao động Thủ đô đã trao đổi với Công ty Samsung Việt Nam về vấn đề liên quan. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.
Theo Hiệp hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (NTD) Việt Nam, chỉ tính trong 6 tháng đầu năm 2014, văn phòng TƯ hội đã tiếp nhận 37% khiếu nại liên quan đến lĩnh vực điện máy như các sản phẩm bếp điện, ti vi, điện thoại, tủ lạnh, ô tô xe máy. Trong đó không ít trường hợp doanh nghiệp bán hàng có tính chất lừa dối NTD như cung cấp hàng hoá, dịch vụ không đúng như công bố, quảng cáo; hàng hoá không có giấy tờ chất lượng, nguồn gốc xuất xứ… Ông Vương Ngọc Tuấn - Phó Tổng thư ký Hội Bảo vệ quyền lợi NTD cho biết, nhiều doanh nghiệp từ chối, lảng tránh, không nhận lại hàng hoá khi NTD khiếu nại, với lý do hỏng hóc không phù hợp, đổ lỗi cho NTD; không cung cấp giấy tờ, chứng từ trong quá trình bảo hành; ứng xử chưa phù hợp. |
Thương Huế
Nên xem
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 24/12: Sáng sớm có sương mù, ngày nắng
10 sự kiện nổi bật của ngành khoa học và công nghệ năm 2024
Về nơi "xứ sở nhà thờ" mùa Giáng sinh
Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hoạt động của Mặt trận theo phương châm hướng về cơ sở
Ba cựu Phó Giám đốc sở hầu tòa trong vụ "chuyến bay giải cứu" giai đoạn 2
97 đề tài tham dự Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp Thành phố dành cho học sinh trung học
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội lên kế hoạch chăm lo cho người lao động dịp Tết Nguyên đán
Tin khác
Lần đầu tiên ngành Thuế thu đạt 1,7 triệu tỷ đồng
Tài chính 23/12/2024 11:37
Cập nhật giá vàng, tỷ giá sáng 23/12: Vàng nhẫn diễn biến lạ, tỷ giá USD tăng "nóng"
Thị trường 23/12/2024 08:58
Giá xăng dầu hôm nay (23/12): Giá dầu thế giới đầu tuần bật tăng
Thị trường 23/12/2024 07:08
Dự báo giá vàng: Xu hướng tăng vẫn chi phối
Tài chính 23/12/2024 06:10
Gắn kết tự nhiên và phát triển bền vững nhờ nông nghiệp sinh thái ở Tây Bắc
Kinh tế 22/12/2024 18:31
Doanh nhân Vũ Minh Châu được vinh danh vì sự nghiệp phát triển ngành mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam
Doanh nhân 22/12/2024 18:16
Hôm nay (22/12): Giá vàng nhẫn tăng nhẹ
Tài chính 22/12/2024 06:02
6,8 triệu cổ phiếu BMK chào sàn UPCoM ngày 26/12
Tài chính 21/12/2024 22:33
Năm 2025, lãi suất cho vay nhà ở xã hội giảm xuống 4,7%/năm
Tài chính 21/12/2024 22:32
Prudential và HSBC hợp tác lấy trải nghiệm của khách hàng làm trọng tâm
Tài chính 21/12/2024 17:35