BTV Mùi Khánh Ly: Hãy sống như một cây xanh nhiều năng lượng

(LĐTĐ) BTV Mùi Khánh  Ly đã có 10 năm gắn bó với nghề. Dù làm ở vị trí MC, BTV của đài VTV hay bây giờ là Truyền hình Quốc hội Việt Nam, Mùi Khánh Ly luôn thể hiện tốt vai trò của một nhà báo thế hệ trẻ đa năng.  
btv mui khanh ly hay song nhu mot cay xanh nhieu nang luong Thanh Hương quyến rũ trong sắc trắng gợi cảm
btv mui khanh ly hay song nhu mot cay xanh nhieu nang luong Hoa khôi Hải Yến đẹp không tì vết trong bộ ảnh cổ tích

Khánh Ly cho biết, khoảng thời gian 10 năm chưa phải quá dài nhưng cũng đủ để chị được sống, cống hiến và có những trải nghiệm ý nghĩa trong cuộc đời, trải qua những lúc vui, buồn, vinh quang cũng như những vất vả của nghề báo.

btv mui khanh ly hay song nhu mot cay xanh nhieu nang luong
BTV Mùi Khánh Ly

Nhớ lại lúc mới vào nghề, chị chưa có nhiều kinh nghiệm viết điều tra, nhưng nghe thông tin người nông dân nghèo ở vùng quê Thái Bình bị các đối tượng lừa mua chồn nhung dưới hình thức đa cấp, với giá cao gấp chục lần cho bà con rồi nói nếu mời người khác mua sẽ được hưởng hoa hồng cao. Chị đã cùng đồng nghiệp nhanh chóng về địa phương tìm hiểu cụ thể vụ việc và bắt tay vào làm phóng sự bằng tất cả nhiệt huyết, hăng say.

Ngay sau khi phóng sự phát sóng trên bản tin Thời sự 19h, các Bộ ngành đã vào cuộc cảnh báo bà con, ngăn chặn các đối tượng tiếp tục đi lừa người nông dân. Trong quá trình thực hiện tin, bài, chị và đồng nghiệp nhận được những cuộc gọi và thông tin đe doạ, nhưng ekip ai cũng quyết tâm bảo vệ sự thật và tin tưởng Đài có những biện pháp bảo vệ phóng viên.

btv mui khanh ly hay song nhu mot cay xanh nhieu nang luong
Truyền hình Quốc hội Việt Nam là nơi để Khánh Ly tiếp tục thực hiện những đam mê.

Một kỷ niệm nữa cũng khiến nữ BTV này không bao giờ quên trong đời, đó chính là những ngày đầu chuẩn bị lên sóng bản tin "Dòng chảy của tiền" của Truyền hình Quốc hội. Khi đó, nhân lực làm nội dung bản tin được phân công chỉ có 3 người, đây là bài toán khó đối với một bản tin cần sự sắc bén, chuẩn xác nhưng cũng phải mang tính thời sự cao.

Do ít người nên lúc bấy giờ chị làm luôn hết các việc như tổ chức sản xuất đầu vào, đầu ra, làm phóng viên, biên tập viên rồi lên dẫn chương trình luôn. Mọi việc cứ căng như dây đàn, cái gì cũng làm mới từ đầu nên nhiều lúc mọi người trong nhóm với những ekip khác không tránh khỏi những lúc căng thẳng. Nhưng sau khi lên sóng bản tin số đầu tiên được đánh giá cao. Qua đó, Khánh Ly càng tin tưởng rằng, những cố gắng, vất vả của nghề báo luôn cho ra những kết quả đáng trân trọng.

Nói về việc chuyển từ VTV, một kênh truyền hình lớn nhất đất nước sang Truyền hình Quốc hội, Khánh Ly không cho rằng đó là một bước thụt lùi trong sự nghiệp. Theo Khánh Ly, quan trọng là thông tin nhà báo đưa ra có phải là thông tin khán giả cần, đủ tin cậy và có ích hay không, chứ không phải là ở Đài nổi tiếng hay không.

btv mui khanh ly hay song nhu mot cay xanh nhieu nang luong
Sau gần một thập kỷ trải qua nghề báo, Khánh Ly thấy rằng nghề báo vô cùng vất vả, người làm phải có sự đam mê thực sự.

“Vào những đợt họp Quốc hội như kỳ họp thứ 7 vừa qua, lượng người xem tivi và tìm kiếm các thông tin về Quốc hội tăng mạnh ở cả cổng thông tin Quốc hội và website của Truyền hình Quốc hội Việt Nam, các trang báo khác cũng trích dẫn nguồn thông tin từ Quốc hội. Điều đó cho thấy, chỉ cần những thông tin bạn đưa ra là những thông tin khán giả cần, đảm bảo trung thực, tin cậy, nhanh chóng và có ích cho khán giả, cho xã hội chắc chắc khán giả sẽ luôn dõi theo bạn, theo dõi chương trình bạn làm”, Khánh Ly khẳng định.

Đối với Mùi Khánh Ly, VTV là cái nôi đào tạo và giúp chị trưởng thành về nghề, còn Truyền hình Quốc hội Việt Nam là nơi để chị tiếp tục thực hiện những đam mê, những ý tưởng mới, nên chị thực sự cảm thấy hạnh phúc và may mắn.

Chia sẻ quan điểm về nghề báo nhân kỷ niệm 94 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, Mùi Khánh Ly cho rằng, sau gần một thập kỷ trải qua nghề báo, chị thấy rằng nghề báo vô cùng vất vả, người làm phải có sự đam mê thực sự. Được làm nghề mình đam mê đã là điều may mắn, nhưng sống được với nghề đó lại càng hạnh phúc hơn.

“Tôi luôn nhắc nhở bản thân rằng mọi thứ đều vô thường. Có chuyện vui thì mừng, gặp chuyện không vui cũng không quá buồn. Ngay cả việc hiện nay tôi phụ trách bản tin "Dòng chảy của tiền" nhưng nếu một ngày nào đó tôi không còn dẫn dắt bản tin nữa mà thay thế bằng một người khác, điều đó hết sức bình thường. Mọi thứ tuỳ duyên! Chỉ biết rằng, tôi còn làm ngày nào sẽ cống hiến hết khả năng của mình để làm ra những bản tin có ích với khán giả, với xã hội!”, Khánh Ly chia sẻ.

Về mục tiêu sự nghiệp trong những năm tới, Khánh Ly cho biết chị mong muốn cùng những đồng nghiệp làm ra những bản tin có chất lượng, được phủ sóng rộng khắp mang lại nhiều lợi ích cho khán giả, đóng góp được nhiều điều cho cộng đồng, góp phần xây dựng xã hội tốt đẹp hơn.

“Tôi rất thích quan điểm của thiền sư Thích Nhất Hạnh đó là: "Hãy sống như một cái cây xanh nhiều năng lượng và hãy sống cho giây phút này, hạnh phúc là ngay bây giờ''. Vì vậy, mỗi phút giây, mỗi ngày trôi qua tôi đều trân quý, luôn nhắc nhở mình sống một cách có ý nghĩa. Bạn không thể biết ngày mai mình sẽ ra sao, vì vậy hãy sống hết mình ngay từ hôm nay”.

Bảo Thoa

Ảnh: K.L

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hé lộ nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

Hé lộ nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ tai nạn lao động khiến 7 người tử vong ở Yên Bái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái vừa thông tin về nguyên nhân vụ việc.
Tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn huyện Thạch Thất

Tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Thạch Thất năm 2024 diễn ra ngày 26/4, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Thạch Thất, đã thu hút 30 đơn vị, doanh nghiệp tham gia với nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh 2.350 chỉ tiêu.
Quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt hơn nhờ ứng dụng công nghệ ánh sáng và IoT

Quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt hơn nhờ ứng dụng công nghệ ánh sáng và IoT

(LĐTĐ) Internet vạn vật (IoT) mở ra những tiềm năng lớn trong việc tạo ra các quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt và hiệu quả. IoT không chỉ làm thay đổi cách mà các nhà máy hoạt động, mà còn tạo ra một môi trường sản xuất linh hoạt và kết nối, giúp tăng năng suất và giảm chi phí.
Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

(LĐTĐ) Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm tỉnh Khánh Hoà vừa có báo cáo xác định vi khuẩn Staphylococcus aureus là nguyên nhân khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn (Khánh Hoà) ngộ độc thực phẩm.
Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Thị ủy Sơn Tây tổ chức Lễ phát động Cuộc thi tìm hiểu "Thị xã Sơn Tây - Lịch sử hình thành và phát triển”; sưu tầm, trao tặng hiện vật, xây dựng Phòng Truyền thống thị xã và hưởng ứng Cuộc thi tìm hiểu chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ:  Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô  đông "như nêm"

Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ: Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô đông "như nêm"

(LĐTĐ) Chiều nay (26/4), sau khi kết thúc ngày làm việc cuối cùng, măc thời tiết tại Hà Nội nắng nóng gay gắt, nhưng hàng vạn người dân lỉnh kỉnh đồ đạc rời Thủ đô về quê nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Do lưu lượng phương tiện tăng cao đột biến nên đã xảy ra ùn ứ cục bộ ở các của ngõ Thủ đô.
Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

(LĐTĐ) Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) – Chi nhánh Cầu Giấy có nhu cầu tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024.

Tin khác

Hai Kiện tướng quốc gia thi Mister Vietnam 2024

Hai Kiện tướng quốc gia thi Mister Vietnam 2024

(LĐTĐ) 60 gương mặt vừa lọt vào vòng sơ khảo cuộc thi Mister Vietnam - Nam vương Việt Nam mùa 2 năm 2024. Trong đó, 2 gương mặt đã để lại nhiều ấn tượng với Ban Tổ chức bởi nổi bật ở lĩnh vực thể thao.
Miss Grand Vietnam 2024 chính thức trở lại

Miss Grand Vietnam 2024 chính thức trở lại

(LĐTĐ) Ngày 9/4, cuộc thi Miss Grand Vietnam - Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2024 công bố thể lệ, mở cổng nhận hồ sơ dự thi, chính thức tìm kiếm gương mặt kế nhiệm Hoa hậu Lê Hoàng Phương.
Lộ diện 5 "Anh trai vượt ngàn chông gai" đầu tiên

Lộ diện 5 "Anh trai vượt ngàn chông gai" đầu tiên

(LĐTĐ) Nhà sản xuất vừa công bố 5 nghệ sĩ đầu tiên tham gia Anh trai vượt ngàn chông gai 2024. Bằng Kiều là cái tên nhận được sự chú ý nhất bởi đây là lần hiếm hoi nam ca sĩ 7X tham gia chương trình âm nhạc với vai trò là người chơi. Giọng ca Trái tim bên lề chia sẻ bản thân anh cũng suy nghĩ khá lâu trước khi nhận lời góp mặt trong show truyền hình này.
Việt Nam đăng cai tổ chức Nam vương Thế giới 2024

Việt Nam đăng cai tổ chức Nam vương Thế giới 2024

(LĐTĐ) Sau thành công khi đăng cai Miss Grand International, Sen Vàng tiếp tục là đơn vị đăng cai tổ chức Mr World 2024 - Nam vương Thế giới 2024 vào tháng 9/2024.
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà tất bật với dự án cộng đồng đầu năm 2024

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà tất bật với dự án cộng đồng đầu năm 2024

(LĐTĐ) Đầu năm 2024, Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà tất bật với các dự án thiện nguyện, hướng đến cộng đồng. Ngoài việc đảm nhận vai trò đại sứ Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh, cô còn tham gia chương trình Chủ nhật xanh lần thứ 152 và dự án Tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới.
Xem trực tiếp chung kết Miss World 2024 kênh nào?

Xem trực tiếp chung kết Miss World 2024 kênh nào?

(LĐTĐ) Đêm Chung kết Miss World 2024 - Hoa hậu Thế giới 2024 sẽ được tiếp sóng trực tiếp vào 21h ngày 9/3 (giờ Việt Nam) trên kênh VTV9.
Sơn Tùng M-TP bất ngờ tung ảnh bên Hải Tú trong dự án sắp ra mắt

Sơn Tùng M-TP bất ngờ tung ảnh bên Hải Tú trong dự án sắp ra mắt

(LĐTĐ) Trong poster về dự án mới của Sơn Tùng M-TP, hình ảnh và tên của Hải Tú xuất hiện cho thấy cô thực sự tham gia sản phẩm đầu năm 2024 của nam ca sĩ quê Thái Bình.
Bella Vũ khai Xuân với trang phục áo dài và jeans cực chất

Bella Vũ khai Xuân với trang phục áo dài và jeans cực chất

(LĐTĐ) Chào đón Tết Giáp Thìn 2024, Bella Vũ và anh trai Oscar Vũ đã thực hiện bộ ảnh dạo phố ngày Xuân với trang phục áo dài và jeans đậm chất Gen Z.
Vợ chồng Thu Trang - Tiến Luật chia sẻ kế hoạch đón Tết

Vợ chồng Thu Trang - Tiến Luật chia sẻ kế hoạch đón Tết

(LĐTĐ) Nhân dịp năm mới Giáp Thìn 2024, vợ chồng nghệ sĩ Thu Trang - Tiến Luật đã thực hiện bộ ảnh Tết trong trang phục áo dài. Năm nay, vui xuân cùng gia đình, Thu Trang - Tiến Luật vẫn dành thời gian diễn kịch Tết.
"Chúng ta của 8 năm sau" đóng máy, Phan Minh Huyền đưa con trai đi chợ Tết

"Chúng ta của 8 năm sau" đóng máy, Phan Minh Huyền đưa con trai đi chợ Tết

(LĐTĐ) Sau khi đoàn phim “Chúng ta của 8 năm sau” đóng máy, Phan Minh Huyền đã dành thời gian đưa con trai đi chợ Tết sau quãng thời gian bận rộn phải đi quay triền miên.
Xem thêm
Phiên bản di động