Bkav ra mắt Bphone – siêu phẩm smartphone hàng đầu thế giới

Sáng 26/5, Tập đoàn Công nghệ Bkav chính thức ra mắt siêu phẩm điện thoại hàng đầu thế giới Bphone tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Lễ ra mắt có sự tham dự của 2.000 khách mời, bao gồm các phóng viên trong nước và quốc tế, các đối tác, khách hàng và những người yêu công nghệ tại Việt Nam.
Điện thoại “thương hiệu Việt”: Bao giờ mới thôi định kiến?

Sau đoạn clip giới thiệu đầu tiên về chiếc smartphone đầu tiên được thiết kế, sản xuất và lắp ráp tại Việt Nam, đúng 10h13, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc của Tập đoàn Công nghệ Bkav, ông Nguyễn Tử Quảng xuất hiện với chiếc điện thoại Bphone trên tay và nói: “Vô cùng thách thức, và đây tôi vô cùng hạnh phúc giới thiệu với các bạn siêu phẩm hàng đầu thế giới Bphone. Hơn 1.500 ngày, hàng trăm kĩ sư với tinh thần nhiệt huyết, sự đam mê đã tạo ra sản phẩm này. Tôi tin rằng khi các bạn cầm trên tay sản phẩm này, các bạn cũng sẽ nghĩ như tôi, một trong những smartphone đẹp nhất nhì thế giới”.

Bkav ra mắt Bphone – siêu phẩm smartphone hàng đầu thế giới

Chia sẻ về chiếc Bphone Designed by Bkav, Made in Vietnam, ông Quảng cho biết: “Cách đây hơn 4 năm, vào tháng 9 năm 2010, chúng tôi đã khởi động dự án Bphone, các bạn có thể vào website của trung tâm Internet Việt Nam VNNIC để thấy tên miền Bphone.vn đã được chúng tôi đăng kí từ ngày 7.9. 2010. Chúng tôi đã đặt ra câu hỏi là liệu mình có thể thiết kế ra một smartphone đẹp hơn các smartphone hàng đầu trên thế giới được hay không? Đó là bởi vì chúng tôi biết rằng smartphone không chỉ là một chiếc điện thoại, không chỉ là một cái máy tính. Ngoài những tiện ích mà nó mang lại, smartphone còn là một người bạn theo chúng ta hàng ngày và nó là một sản phẩm thời trang”.

Chủ tịch kiêm TGĐ của Bkav khẳng định:“Chúng tôi tham gia lĩnh vực này sau các hãng khác, vậy để trở thành một thương hiệu thực sự trong lĩnh vực, không có cách nào khác, chúng tôi phải làm ra sản phẩm tốt hơn của họ”. Cả khán phòng vỡ òa bởi những tràng pháo tay khi nghe lời khẳng định đanh thép của ông Quảng: “Đẹp, tinh xảo, mạnh mẽ là những tiêu chí đầu tiên. Và chúng tôi đã làm được”.

Phẳng về kiểu dáng

Chia sẻ về thiết kế của Bphone, ông Nguyễn Tử Quảng cho hay: “Bphone là sản phẩm đầu tiên trên thế giới có thiết kế phẳng về kiểu dáng. Bạn hãy nhìn trực diện vào mặt trước của ba chiếc điện thoại trên màn hình, bạn sẽ thấy sự khác biệt. Hai chiếc điện thoại hai bên vẫn còn rất nhiều các chi tiết thừa, bạn sẽ nhìn thấy một cái viền lớn bao quanh màn hình, và không chỉ với hai điện thoại này mà tất cả các smartphone khác trên thế giới hiện nay cũng như vậy.

Bkav ra mắt Bphone – siêu phẩm smartphone hàng đầu thế giới

Đối với chúng tôi đó là những nét thừa. Nó làm cho sản phẩm bớt phần tinh tế”. Hướng khách mời lên màn hình, ông nói thêm: “Bạn hãy nhìn vào Bphone. Thiết kế được tối giản, đúng như một tấm kính mà Giám đốc Thiết kế của chúng tôi đã đề cập trong clip. Tối giản là một tấm kính không có viền bao. Kết quả là chúng tôi có một sản phẩm với thiết kế tối giản, mạnh mẽ, cá tính nhưng vẫn rất mềm mại. Chúng tôi gọi đó là thiết kế kiểu dáng phẳng. Bphone là sản phẩm có thiết kế phẳng về kiểu dáng đầu tiên trên thế giới”.

Theo ông Quảng để có thể hoàn thiện được các chi tiết, các kĩ sư của Bkav đã phải bỏ ra hàng nghìn giờ nghiên cứu, chế tạo thử để làm ra những chi tiết tinh xảo này. Đây là kiểu dáng thiết kế độc quyền của Bkav. Bphone đã được bảo hộ sáng chế độc quyền cho kiểu dáng thiết kế. Bản bảo hộ có giá trị trên toàn cầu.

“Bất kì ai, bất kì người Việt Nam nào cũng mong ước là Việt Nam sản xuất được chiếc smartphone hàng đầu thế giới. Hàng triệu người Việt Nam đang sử dụng những chiếc smartphone cao cấp được nhập ngoại, nếu chúng ta sản xuất được thì tuyệt vời biết mấy. Chúng ta đã làm được. Bphone dành cho các bạn, dành cho Việt Nam”, ông Quảng tự hào chia sẻ.

Camera không lồi, dung lượng pin lên đến 3.000mAh

Phó chủ tịch phụ trách mảng Phần cứng, ông Vũ Thanh Thắng xuất hiện và trình bày về phần Cơ khí điện tử của siêu phẩm Bphone. Ông chia sẻ Bphone có cấu hình mạnh với chip xử lý Qualcomm Snapdragon 801, 4 lõi, 2,5 GHz, RAM Sky Hynic 3GB LPDDR3, bộ nhớ flash eMMC 5.0 của Toshiba, màn hình Sharp 5 inch Full HD với 441 điểm ảnh trên 1 inch, camera sau 13 Mpx cảm biến Omnivision, camera trước 5 Mpx, rộng 88 độ. Hai mặt kính cường lực Gorilla Glass. “Chỉ có thể là một siêu phẩm mới có tất cả các điều này”, ông Thắng khẳng định.

Bkav ra mắt Bphone – siêu phẩm smartphone hàng đầu thế giới

Ông Thắng cho biết thêm dung lượng pin của Bphone lên đến 3.000 mAh. Ngoài ra, Bphone còn được trang bị công nghệ sạc nhanh Quick Charge 2.0.

Mạch in mạ vàng

“Không chỉ tinh xảo để đạt độ sang trọng mà chúng tôi còn chăm chút cho những thứ mà có thể các bạn không để ý đến, các bạn không nhìn thấy nó. Mạch in là một thành phần như vậy. Không ai nhìn thấy nhưng chúng tôi vẫn mạ vàng mạch in để đảm bảo chất lượng tốt nhất, bền nhất, đảm bảo sự ổn định của sản phẩm.

Chụp ảnh đẹp ngay cả trong điều kiện thiếu sáng, là một trong những smartphone hiếm hoi có khả năng chụp trước lấy nét sau. Không chỉ camera được chăm chút mà màn hình của Bphone cũng được tập trung nghiên cứu để có độ trung thực về màu sắc tốt nhất. Truyền dữ liệu nhanh gấp 500 lần NFC

Bkav ra mắt Bphone – siêu phẩm smartphone hàng đầu thế giới

Theo TGĐ của Bkav, chỉ với một cú chạm và chưa đến 2 giây, bạn đã có thể chuyển một clip ca nhạc chất lượng HD hay chỉ chưa đến 30 giây cho một bộ phim chất lượng HD dung lượng lên đến 1GB. Với Bphone, sẽ thật dễ dàng nếu bạn là một kiến trúc sư và muốn chuyển bản thiết kế cho đối tác, chỉ đơn giản là chạm. Điều mà bạn không thể thực hiện được với bất kì chiếc smartphone nào khác trên thế giới.

Phần mềm kiểm tra sức khỏe

“Bphone là người bạn đồng hành với các bạn hàng ngày trong mọi công việc. Bphone sẽ là một huấn luyện viên về sức khoẻ bởi vì Bphone sẽ ghi lại các hoạt động về thể lực, sức khoẻ của bạn trong ngày. “Nếu bạn là một người có chế độ tập luyện chuyên nghiệp, bạn có thể đặt ra các bài tập và Bphone sẽ giúp bạn thực hiện các bài tập đó. Bphone là một trợ lý toàn năng, vừa làm huấn luyện viên sức khoẻ vừa hỗ trợ bạn trong rất nhiều công việc hàng ngày khác.

Hệ thống Firewall

“Bphone được bảo vệ thời gian thực, với công nghệ điện toán đám mây, quét thông minh loại bỏ toàn bộ các nguy cơ về virus và phần mềm gián điệp”, ông Sơn cho biết thêm. “Đặc biệt, lần đầu tiên trên thế giới! Một smartphone được trang bị sẵn hệ thống Firewall".

Bkav ra mắt Bphone – siêu phẩm smartphone hàng đầu thế giới

“Nguy cơ về anh ninh với điện thoại ngày càng nhiều và sẽ còn bùng nổ trong thời gian tới. Theo xu hướng dịch chuyển, nó sẽ ngang hoặc thậm chí là hơn so với vấn đề an ninh trên máy tính. Bphone là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới được trang bị hệ thống Firewall, chống các nguy cơ mạng cho hiện tại và tương lai. Hệ thống Firewall tích hợp sẵn trong Bphone, giúp chặn kết nối nguy hiểm, kiểm soát các nguy cơ an ninh. Có thể nói Bphone là chiếc điện thoại an toàn nhất thế giới!”

“Bphone là smartphone không virus, không phần mềm gián điệp và không nghe lén”.

Smartphone của Bkav được bán trực tuyến trên Vala.vn

Cũng trong buổi lễ ngày hôm nay, CEO của Bkav tuyên bố: “Để chuẩn bị chu đáo nhất, chuyên nghiệp nhất, bài bản nhất cho việc phân phối qua mạng. Ngày hôm nay tôi cũng vui mừng thông báo, Bkav chính thức ra mắt website thương mại điện tử Vala.vn (với tiêu chí là có mọi thứ). Chúng tôi không tập trung vào những mặt hàng có lợi nhuận ngay như những website thương mại điện tử khác tại Việt Nam hiện nay, mà chúng tôi muốn phục vụ mọi người với đúng nghĩa là có mọi thứ”.

Bkav ra mắt Bphone – siêu phẩm smartphone hàng đầu thế giới

Ngoài ra, tại Vala, khách hàng có thể đặt mua các phụ kiện cho Bphone, với chất lượng cao cấp: ốp lưng, sạc, tai nghe… Bkav sẽ cung cấp hai đợt đặt hàng. Đợt đầu tiên sẽ diễn ra sau Lễ ra mắt 1 tuần, bắt đầu từ 10h sáng đến hết 22h ngày 2/6. Sản phẩm sẽ được giao tận nơi trên toàn quốc và khách hàng có quyền đổi trả hàng trong vòng 14 ngày nếu như không ưng ý. Đặc biệt, khách hàng có thể đăng ký với Bkav để khắc tên của bạn lên sản phẩm.

Thu Hương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bầu trời Điện Biên Phủ rực rỡ sắc màu pháo hoa

Bầu trời Điện Biên Phủ rực rỡ sắc màu pháo hoa

(LĐTĐ) Màn bắn pháo hoa tầm cao rực rỡ sắc màu vào tối 6/5 là điểm nhấn ấn tượng trong Chương trình Nghệ thuật đặc biệt “Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử”, được tổ chức tại Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.
Đặc sắc Chương trình Nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Đặc sắc Chương trình Nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Tối 6/5, tại Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Chương trình Nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) với chủ đề “Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử”. Chương trình do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp tỉnh Điện Biên tổ chức.
Đồng Nai: Khởi tố, bắt tạm giam Phó Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 60-01S

Đồng Nai: Khởi tố, bắt tạm giam Phó Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 60-01S

(LĐTĐ) Quá trình điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai xác định Trần Minh Lợi có liên quan đến sai phạm trong công tác nghiệm thu cải tạo xe tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ gới 60-01S. Các Quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đã được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đồng Nai phê chuẩn.
Huyện Thanh Oai tổ chức kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Huyện Thanh Oai tổ chức kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc, Bí thư Huyện ủy Thanh Oai Bùi Hoàng Phan bày tỏ: “Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Thanh Oai mãi mãi ghi nhớ công ơn của các anh hùng liệt sĩ, của các chiến sĩ Điện Biên năm xưa đã không tiếc máu xương vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân”.
Giúp người lao động nhận diện lừa đảo trực tuyến và cách phòng ngừa

Giúp người lao động nhận diện lừa đảo trực tuyến và cách phòng ngừa

(LĐTĐ) Theo Phó Tổng biên tập Báo Lao động Thủ đô Đinh Tuấn Anh, vấn đề mang tính thời sự hiện nay, đó chính là tình trạng lừa đảo trực tuyến ngày càng trở nên phức tạp. Vì vậy, việc nâng cao nhận thức của người lao động, cũng như tăng cường trách nhiệm của người sử dụng lao động, các cơ quan đơn vị có liên quan là rất cần thiết.
LĐLĐ quận Đống Đa: Thành lập công đoàn Công ty cổ phần Giải pháp phần mềm Teko

LĐLĐ quận Đống Đa: Thành lập công đoàn Công ty cổ phần Giải pháp phần mềm Teko

(LĐTĐ) Ngày 6/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa đã tổ chức Lễ ra mắt Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty cổ phần Giải pháp phần mềm Teko.
Thúc đẩy bình đẳng giới trong xây dựng, thực thi pháp luật

Thúc đẩy bình đẳng giới trong xây dựng, thực thi pháp luật

(LĐTĐ) Ngày 6/5, Bộ Tư pháp tổ chức Phiên thảo luận về hoàn thiện và thực thi pháp luật với chủ đề “Thúc đẩy bình đẳng giới - Cam kết quốc tế và các giải pháp của Việt Nam trong thực thi pháp luật và tiếp cận tư pháp”.

Tin khác

Công nghệ 6G xứng đáng để chờ đợi

Công nghệ 6G xứng đáng để chờ đợi

(LĐTĐ) Công nghệ 6G với thế hệ băng thông mở rộng, sử dụng các băng tần cao trong phạm vi 100 GHz và 300 GHz, cho phép công nghệ mới xử lý được dung lượng đáng kể và nhiều dữ liệu hơn, hứa hẹn mang lại nhiều trải nghiệm đầy bất ngờ.
Việt Nam sắp phóng vệ tinh quan sát trái đất LOTUSat-1

Việt Nam sắp phóng vệ tinh quan sát trái đất LOTUSat-1

(LĐTĐ) Sau nhiều lần trì hoãn, vệ tinh LOTUSat-1, vệ tinh radar đầu tiên của Việt Nam sẽ được phóng lên quỹ đạo vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2025.
Trí tuệ nhân tạo Earth-2 giúp dự báo thời tiết siêu nhanh, chính xác

Trí tuệ nhân tạo Earth-2 giúp dự báo thời tiết siêu nhanh, chính xác

(LĐTĐ) Khi hình thái vật lý ngày càng trở nên phức tạp hơn, dự báo thời tiết bằng phương pháp số truyền thống hiệu quả đã không còn cao, đòi hỏi những trung tâm dự báo thời tiết cần áp dụng các phương pháp mới. Ứng dụng trí tuệ nhân tạo A.I., một siêu máy tính Earth-2, có thể dự báo thời tiết với tốc độ siêu nhanh và có độ chính xác cao, giúp con người tránh được các tác động tồi tệ của thiên tai như bão, lũ lụt..
Khi nào Việt Nam phóng vệ tinh mới thay thế VINASAT-1

Khi nào Việt Nam phóng vệ tinh mới thay thế VINASAT-1

(LĐTĐ) VINASAT-1 được phóng thành công lên quỹ đạo vào ngày 19/4/2008, khẳng định chủ quyền không gian vệ tinh của Việt Nam. Vệ tinh VINASAT-1 do hãng Lockheed Martin (Mỹ) sản xuất và được phóng lên quỹ đạo bằng tên lửa đẩy Ariane-5 (Pháp). VINASAT-1 có vị trí quỹ đạo là 1320E (132 độ đông).
Nâng cao vai trò đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội

Nâng cao vai trò đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội

(LĐTĐ) Sáng 19/4, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức lễ hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2024.
Nắm bắt cơ hội phát triển ngành công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam

Nắm bắt cơ hội phát triển ngành công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam

(LĐTĐ) Tại Việt Nam, ngành công nghiệp bán dẫn được các chuyên gia đánh giá có nhiều tiềm năng, cơ hội để phát triển.
Sắp diễn ra Lễ hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2024

Sắp diễn ra Lễ hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 19/4, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ tổ chức Lễ hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2024.
Phát triển AI, đưa Việt Nam thành điểm sáng về công nghệ

Phát triển AI, đưa Việt Nam thành điểm sáng về công nghệ

(LĐTĐ) Theo Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Hoàng Giang, với AI, Việt Nam không thể đứng ngoài cuộc chơi nhưng phải đảm bảo hai yếu tố. Một mặt, Việt Nam phải xây dựng hành lang pháp lý thông thoáng, đáp ứng yêu cầu thực tiễn; mặt khác, triển khai theo hướng có quy định về đạo đức, trách nhiệm.
Thúc đẩy phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo

Thúc đẩy phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo

(LĐTĐ) Ngày 10/4, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức Họp báo thường kỳ quý I năm 2024, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Giang chủ trì Hội nghị.
9 biện pháp giúp tổ chức, doanh nghiệp phòng chống tấn công ransomware

9 biện pháp giúp tổ chức, doanh nghiệp phòng chống tấn công ransomware

(LĐTĐ) Trong quý I/2024, qua hệ thống của Trung tâm Giám sát không gian mạng quốc gia - NCSC, Cục An toàn thông tin đã ghi nhận hơn 13.000 sự kiện an toàn thông tin liên quan đến ransomware trên các hệ thống thông tin. Trước thực trạng này, Cục An toàn thông tin đã xây dựng cẩm nang hướng dẫn cụ thể 9 biện pháp phòng chống, giảm thiểu rủi ro từ tấn công ransomware cho các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp, hướng đến mục tiêu chung bảo đảm an toàn không gian mạng quốc gia.
Xem thêm
Phiên bản di động