Bí thư Huyện ủy Đan Phượng gặp gỡ, đối thoại với các đại biểu phụ nữ

(LĐTĐ) Sáng nay (25/10), ông Nguyễn Tất Thắng – Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Đan Phượng chủ trì buổi gặp gỡ, đối thoại với đại biểu phụ nữ của huyện.  
bi thu huyen uy dan phuong gap go doi thoai voi cac dai bieu phu nu Đan Phượng: Nhiều thành tích nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội
bi thu huyen uy dan phuong gap go doi thoai voi cac dai bieu phu nu Huyện Đan Phượng: Điểm sáng về môi trường
bi thu huyen uy dan phuong gap go doi thoai voi cac dai bieu phu nu Huyện Đan Phượng: Phòng cháy, chữa cháy là nhiệm vụ trọng tâm
bi thu huyen uy dan phuong gap go doi thoai voi cac dai bieu phu nu Tín dụng chính sách làm thay đổi vùng đất ven đô

Cùng dự đối thoại có đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội; Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội; Ban Dân vận huyện ủy Đan Phượng; Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Đan Phượng; các phòng, ban, ngành của Ủy ban nhân dân huyện Đan Phượng và cán bộ, hội viên các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện cùng đại biểu các tầng lớp phụ nữ huyện.

bi thu huyen uy dan phuong gap go doi thoai voi cac dai bieu phu nu
Ông Nguyễn Tất Thắng – Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Đan Phượng giải đáp thắc mắc của các đại biểu phụ nữ.

Tại buổi đối thoại, đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Đan Phượng đã báo cáo kết quả phong trào và hoạt động của các cấp hội phụ nữ huyện từ đầu năm đến nay. Báo cáo cho biết, chiếm tỷ lệ 49,9% dân số huyện, phụ nữ đã có mặt ở hầu hết các ngành, lĩnh vực của đời sống xã hội, chị em mạnh dạn nâng cao kiến thức, ứng dụng khoa học kỹ thuật, sáng kiến mới mang lại hiệu quả cao.

Trong sản xuất nông nghiệp, phụ nữ đóng vai trò quan trọng, tích cực tham gia đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao. Trong lĩnh vực công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp, phụ nữ đã mạnh dạn đầu tư, phát triển thêm nghề mới, mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao tay nghề, mở rộng thị trường, làm chủ doanh nghiệp.

Phụ nữ ngành giáo dục, y tế hết lòng vì sự nghiệp trồng người và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Phụ nữ lãnh đạo, quản lý không ngừng nâng cao trình độ, nhận thức, kỷ luật, kỷ cương, ứng dụng công nghệ thông tin hoàn thành tốt nhiệm vụ.

bi thu huyen uy dan phuong gap go doi thoai voi cac dai bieu phu nu
Toàn cảnh Hội nghị đối thoại.

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện đề nghị Huyện ủy quan tâm và có giải pháp để nâng chỉ tiêu số cán bộ nữ tham gia cấp ủy, cơ quan dân cử các cấp.

Tại buổi đối thoại, các đại biểu phụ nữ đã nêu gần 20 ý kiến, tập trung vào 7 nhóm vấn đề, như: Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức cán bộ; một số vấn đề về quy hoạch và quản lý đất đai; lĩnh vực nước sạch, vệ sinh môi trường, xử lý rác thải; vệ sinh an toàn thực phẩm; an ninh trật tự; lao động việc làm, an sinh xã hội.

Đáng chú ý, chị Sái Thị Hường, xã Liên Hà kiến nghị mức phụ cấp kiêm nhiệm đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố, mức bồi dưỡng với người trực tiếp tham gia công việc của thôn, tổ dân phố còn thấp. Do vậy cần sắp xếp, bố trí cho cán bộ nữ có cơ hội được tham gia, cống hiến trong các lĩnh vực tại cơ sở và có mức phụ cấp phù hợp khi tham gia công tác.

bi thu huyen uy dan phuong gap go doi thoai voi cac dai bieu phu nu
Chị Sái Thị Hường nêu thắc mắc về phụ cấp cho cán bộ không chuyên trách.

Chị Đinh Thị Hà, xã Hồng Hà kiến nghị trong huyện còn xảy ra tình trạng bố trí các điểm tập kết rác chưa hợp lý gây ô nhiễm môi trường. Cùng đó, chị Trịnh Thị Hưng, xã Liên Hồng kiến nghị cần chỉ đạo các đơn vị liên quan quản lý nghiêm hoạt động khai thác cát trái phép.

Chị Kim Thị Tuyết, xã Tân Hội kiến nghị Huyện ủy cần có giải pháp cụ thể để giải quyết những khó khăn về việc làm cho lao động nữ tuổi trung niên.

Chị Nguyễn Thị Bích Hà, đại diện Công ty Chinlanssing Rubber Hà Tây hỏi Huyện ủy có chủ trương dành quỹ đất để xây nhà ở xã hội cho công nhân các tỉnh khác đến làm việc tại các cụm, điểm công nghiệp thuê với giá ưu đãi hay không?...

Đồng chí Bí thư Huyện ủy và đại diện một số ban nghành của huyện đã trao đổi, giải đáp từng ý kiến, kiến nghị của các đại biểu phụ nữ.

bi thu huyen uy dan phuong gap go doi thoai voi cac dai bieu phu nu
Chị Nguyễn Thị Bích Hà, Công ty Chinlanssing Rubber Hà Tây hỏi về chủ trương xây nhà ở xã hội cho công nhân lao động.

Ông Nguyễn Tất Thắng đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các đại biểu dự hội nghị và tâm huyết của các đại biểu phụ nữ, cũng như những nỗ lực, cố gắng của phụ nữ huyện.

Ông Thắng nhấn mạnh: “Vai trò, vị trí của các tầng lớp phụ nữ trong gia đình, xã hội ngày càng được khẳng định. Phụ nữ ngày nay đã phát huy truyền thống “bất khuất, trung hậu, đảm đang, thanh lịch”, đoàn kết, sáng tạo trong học tập, lao động và công tác, đạt nhiều thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng, đối ngoại, góp phần quan trọng xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội...

Sự tiến bộ và phát triển của phụ nữ trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội ngày càng khẳng định vai trò, đóng góp quan trọng không thể thiếu đối với sự phát triển của xã hội, sự nghiệp xây dựng, phát triển của địa phương, Thủ đô và đất nước”.

Kết luận buổi đối thoại, ông Nguyễn Tất Thắng cho biết, buổi gặp gỡ, đối thoại với các đại biểu phụ nữ huyện là hoạt động thiết thực. Đây là nhiệm vụ thường xuyên của người đứng đầu cấp ủy, nhằm lắng nghe và kịp thời chỉ đạo, tổ chức giải quyết kiến nghị, nguyện vọng chính đáng.

Đồng thời, tiếp thu những sáng kiến, đề xuất của phụ nữ huyện đối với cấp ủy, chính quyền và các lĩnh vực của huyện, góp phần tạo sự đồng thuận cao và triển khai thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện và từng địa phương.

Hà Phong

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

(LĐTĐ) Những ngày này, đi qua các tuyến phố của Hà Nội không khó để bắt gặp hình ảnh những hàng cây đã thay lá và bật chồi xanh non. Màu xanh mơn mởn của cây khiến đường phố Hà Nội trở nên đẹp lạ kỳ và tràn đầy sức sống.
Khánh Hoà: Người dân thành kính dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Khánh Hoà: Người dân thành kính dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Ngày 18/4 (mùng 10/3 âm lịch) nhiều người dân Khánh Hòa đã đến Đền thờ Hùng Vương để dâng hương trong ngày Giỗ Tổ.
Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm sibutramin

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm sibutramin

(LĐTĐ) Chiều 18/4, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã công bố kết quả phân tích của Viện Pháp Y Quốc gia sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa sibutramin là chất cấm sử dụng trong thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
Khơi dậy niềm đam mê, hứng thú đọc sách trong mỗi người dân

Khơi dậy niềm đam mê, hứng thú đọc sách trong mỗi người dân

(LĐTĐ) Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba, trên địa bàn quận Tây Hồ đã và đang diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi. Không chỉ giới thiệu, đưa sách đến gần hơn với mọi người, các hoạt động này còn góp phần lan tỏa, phát triển văn hóa đọc trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Bị cáo, cựu Chủ tịch Vimedimex Nguyễn Thị Loan được đề nghị cho hưởng án treo

Bị cáo, cựu Chủ tịch Vimedimex Nguyễn Thị Loan được đề nghị cho hưởng án treo

(LĐTĐ) Sau hơn 1 ngày xét xử, Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội đã trình bày quan điểm luận tội và đưa ra mức án đề nghị đối với các bị cáo trong vụ án sai phạm về đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh (Hà Nội).
Điều chỉnh lương hưu, trợ cấp khi cải cách tiền lương

Điều chỉnh lương hưu, trợ cấp khi cải cách tiền lương

(LĐTĐ) Từ ngày 1/7/2024, thực hiện cải cách tổng thể chính sách tiền lương sẽ điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH), trợ cấp hằng tháng, trợ cấp ưu đãi người có công; thay đổi mức đóng bảo hiểm y tế (BHYT).
Quận Thanh Xuân hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam

Quận Thanh Xuân hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) quận Thanh Xuân đang tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam (21/4) với các thông điệp: “Sách hay cần bạn đọc”; “Sách quý tặng bạn; “Tặng sách hay - mua sách thật”, “Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe”.

Tin khác

Khánh Hoà: Người dân thành kính dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Khánh Hoà: Người dân thành kính dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Ngày 18/4 (mùng 10/3 âm lịch) nhiều người dân đã đến Đền thờ Hùng Vương để dâng hương trong ngày Giỗ Tổ.
Thành phố Vinh tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Thành phố Vinh tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức ngày 10/3 âm lịch), tại Di tích Lịch sử - Văn hóa cấp Quốc gia đền Hồng Sơn, thành phố Vinh long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương.
Người dân mọi miền Tổ quốc về dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

Người dân mọi miền Tổ quốc về dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức 10/3 âm lịch), dù trời mưa nhưng đông đảo người dân cả nước và kiều bào ở nước ngoài đã đội mưa tham gia lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng.
Hưng Yên: Xếp thứ 7/63 địa phương về Chỉ số SIPAS năm 2023

Hưng Yên: Xếp thứ 7/63 địa phương về Chỉ số SIPAS năm 2023

(LĐTĐ) Về Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS năm 2023), Hưng Yên xếp vị trí thứ 7/63 tỉnh, thành phố; trong khi Quảng Ninh là địa phương dẫn đầu.
Ảnh lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Nhân dân dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

Ảnh lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Nhân dân dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức mùng 10/3 âm lịch năm Giáp Thìn), tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Phú Thọ thay mặt đồng bào, chiến sĩ cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài, tổ chức trọng thể Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng. Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng đông đảo người dân, đồng bào ta ở nước ngoài dự và dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương.
Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức 10/3 âm lịch - ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.
Khuyến khích phong trào đọc sách trong cộng đồng

Khuyến khích phong trào đọc sách trong cộng đồng

(LĐTĐ) Tối 17/4, tại Trung tâm hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba.
Hà Tĩnh tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Hà Tĩnh tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

(LĐTĐ) Sáng 17/4, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hà Tĩnh long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 - 1/5/2024).
Thành phố Hồ Chí Minh: Tổ chức bắn pháo hoa dịp lễ 30/4

Thành phố Hồ Chí Minh: Tổ chức bắn pháo hoa dịp lễ 30/4

(LĐTĐ) Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).
Khánh thành tượng đài V.I Lênin ở trung tâm thành phố Vinh

Khánh thành tượng đài V.I Lênin ở trung tâm thành phố Vinh

(LĐTĐ) Sáng 16/4/2024, tại TP.Vinh, Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An và chính quyền tỉnh U-li-a-nốp chính thức khánh thành tượng đài V.I.Lê-nin nhân dịp kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lênin (22/4/1870 – 22/4/2024)
Xem thêm
Phiên bản di động