Bến xe triển khai hàng loạt biện pháp phòng dịch
Lo ngại dịch bệnh, gần đây người dân hạn chế di chuyển, sử dụng phương tiện giao thông công cộng do đó lượng khách tại các bến xe khách lớn của Hà Nội như Giáp Bát, Nước Ngầm, Mỹ Đình, Yên Nghĩa những ngày gần đây rất vắng vẻ.
![]() |
| Lái xe, nhân viên phụ xe, hành khách trên các tuyến xe buýt đều đeo khẩu trang, nước rửa tay khô sát khuẩn được trang bị phục vụ hành khách rửa tay khi lên xe |
Ghi nhận thực tế tại bến xe Yên Nghĩa, lượng khách đi xe buýt, xe khách tại bến xe thưa thớt, nếu như trước đây thời điểm chưa có dịch bệnh, vào giờ cao điểm các tuyến xe buýt như 01,02,21… chật kín chỗ thì hiện nay trên tuyến buýt vắng khách và nhiều ghế ngồi còn trống.
Tuy nhiên để đảm bảo an toàn cho hành khách, các bến xe khách đã chủ động triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch.
Cụ thể tại nhiều địa điểm trong khu vực nhà chờ, quầy vé…đều được bố trí những bảng tuyên truyền về dịch Covid-19 và hướng dẫn cách phòng bệnh với những hình ảnh minh họa cụ thể, kèm số điện thoại đường dây nóng phục vụ cho người dân thông báo tình hình dịch bệnh.
![]() |
| Trong bến xe nước rửa tay được đặt ở các lối ra khu vực xe khách phục vụ hành khách rửa tay trước khi lên xe |
Bến xe cũng tổ chức thông tin trên hệ thống phát thanh và các bảng thông tin điện tử tại bến xe, trên các chuyến xe buýt nhằm tuyên truyền về các thông tin của Bộ Y tế về dịch bệnh để cung cấp thông tin, các biện pháp phòng dịch đến người dân.
Các nhân viên làm việc tại bến xe đều được trang bị khẩu trang khi làm việc, cồn rửa tay và dung dịch sát khuẩn được bố trí trên các tuyến xe buýt cùng nhiều điểm trong bến.
Tương tự, tại bến xe Giáp Bát, bến xe Mỹ Đình, Ban Quản lý bến xe đã phát trên loa phát thanh nhắc nhở người dân thực hiện các biện pháp phòng dịch bệnh. Phần lớn cán bộ, nhân viên điều hành, nhân viên bán vé, lái xe, phụ xe và hành khách đều đeo khẩu trang. Tại khu vực nhà chờ hay trên xe, hành khách đeo khẩu trang và hạn chế nói chuyện với những người xung quanh.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Đồng hành gìn giữ di sản, nâng tầm chất lượng phục vụ du khách
Vietjet bay hàng ngày giữa TP.HCM và Manila với 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần
Hà Nội: Đổi mới, nâng cao chất lượng quản lý thuế
Hội đồng nhân dân xã Gia Lâm thông qua 10 Nghị quyết quan trọng
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm vùng phát thải thấp trong khu vực Vành đai 1
Lễ tôn vinh doanh nhân - doanh nghiệp Thăng Long 2025 sẽ diễn ra vào ngày 28/12
Giải thưởng “Vinh danh người truyền lửa”: Tôn vinh những con người bình dị mà phi thường
Tin khác
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt
Giao thông 05/12/2025 14:00
Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh
Giao thông 05/12/2025 13:11
Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải
Giao thông 05/12/2025 13:09
Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch
Giao thông 02/12/2025 18:53
Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải
Giao thông 02/12/2025 17:25
Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó
Giao thông 02/12/2025 16:43
Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô
Giao thông 02/12/2025 13:14
Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM
Giao thông 02/12/2025 13:11
Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn
Giao thông 01/12/2025 22:27
Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh
Giao thông 01/12/2025 19:16


