Grab triển khai Giao hàng gián tiếp hướng đến mục tiêu An toàn hơn mỗi ngày
Với Giao hàng gián tiếp, từ nay, khi sử dụng dịch vụ GrabFood, khách hàng có thêm tùy chọn điểm giao món là trước cửa nhà, tại quầy tiếp tân của toà nhà hay bất kỳ vị trí nào thuận tiện cho việc nhận món và dễ dàng thông báo cho đối tác tài xế thông qua cuộc gọi miễn phí hoặc tin nhắn trên ứng dụng Grab (GrabChat). Đối tác tài xế sẽ đặt thức ăn tại vị trí đã được chỉ định, thông báo đơn hàng đã đến qua cuộc gọi hoặc GrabChat, và đứng chờ khách ở khoảng cách 2 - 3m. Trường hợp địa điểm của khách hàng không có vị trí thuận tiện cho việc nhận món, đối tác tài xế sẽ đặt thức ăn trên túi GrabFood và lùi về sau khoảng 2 - 3m để đảm bảo an toàn theo yêu cầu của khách.
Grab triển khai phương thức giao hàng gián tiếp cho GrabFood hướng đến sự an toàn cho khách hàng |
Grab khuyến khích khách hàng thanh toán đơn hàng trực tuyến thông qua ví Moca trên ứng dụng Grab hoặc qua thẻ tín dụng để hạn chế tối đa sự tiếp xúc với đối tác tài xế. Đối với thanh toán tiền mặt, khách hàng có thể gửi lại phong bì tiền tại điểm bàn giao món ăn. Tất cả đối tác tài xế được khuyến nghị cần phải thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn hoặc xà phòng trước và sau khi giao nhận đơn hàng.
Bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc Điều hành Grab Việt Nam cho biết: “Tại Grab, an toàn cho đối tác tài xế và khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Giao hàng gián tiếp là một biện pháp thiết thực và hiệu quả để đảm bảo sức khỏe cho khách hàng và các đối tác tài xế GrabFood trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Thông qua phương thức giao hàng mới, chúng tôi hy vọng người dùng vẫn có thể đặt được những món ăn mình yêu thích một cách an tâm, an toàn trong mùa dịch này".
Giao hàng gián tiếp giúp khách hàng yên tâm hơn trong thời gian dịch Covid-19 đang bùng phát |
Việt Nam là nước tiếp theo được Grab áp dụng Giao hàng gián tiếp sau khi đã triển khai thành công tại Indonesia, Singapore, Philippines và Thái Lan. Song song với việc ra mắt Giao hàng gián tiếp, Grab và GrabFood cũng không ngừng khuyến cáo đối tác nhà hàng tuân thủ các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm và đặc biệt là quy định về đeo khẩu trang, găng tay, khử trùng, khử khuẩn mùa dịch. Trước đó, hơn 30.000 bộ quà tặng an toàn, bao gồm găng tay và nước rửa tay sát khuẩn đã được Grab gửi tặng tới các đối tác tài xế. Tất cả các hoạt động đều là những nỗ lực của Grab nhằm mục tiêu triển khai dự án “An toàn hơn mỗi ngày" (Safer Everyday).
Trong thời gian tới, Grab vẫn sẽ tiếp tục theo dõi sát sao tình hình dịch bệnh và đưa ra những phương án, phản ứng kịp thời nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng, các đối tác tài xế và các đối tác nhà hàng, quán ăn.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại: Kỳ tích về sức mạnh chiến đấu của dân tộc
Ngân hàng Nhà nước sẵn sàng can thiệp nếu tỷ giá có diễn biến bất lợi
Công đoàn Thủ đô luôn sát cánh, chăm lo đời sống công nhân lao động
Kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách với lao động nữ
Sôi nổi Vòng Chung kết cuộc thi “Sàn đấu Anh ngữ V - Champions 2024"
Nâng cao vai trò đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội
LĐLĐ huyện Đông Sơn tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024
Tin khác
Khoảnh khắc tự hào của hơn 1.800 học viên VUS tại buổi lễ trao bằng Cambridge
Thông tin doanh nghiệp 18/04/2024 22:19
Tăng cường bay đêm, VNA nỗ lực "hạ nhiệt" giá vé máy bay
Thông tin doanh nghiệp 18/04/2024 22:19
GS Hàn Quốc chia sẻ bí quyết để Việt Nam cạnh tranh trong ngành bán dẫn
Thông tin doanh nghiệp 18/04/2024 10:56
Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh tại Giải thưởng Sao Khuê 2024
Thông tin doanh nghiệp 17/04/2024 21:56
EVNNPC: Quý I/2024 điện thương phẩm đạt 21,6 tỷ kWh
Thông tin doanh nghiệp 17/04/2024 14:01
Richell Nhật Bản ra mắt hệ thống phân phối tại Việt Nam
Thông tin doanh nghiệp 16/04/2024 18:16
Chi tiêu “thả ga”, hoàn tiền “cực đã” lên tới 3 triệu đồng cùng thẻ tín dụng quốc tế SHB
Thông tin doanh nghiệp 16/04/2024 17:02
Cùng ngành Ngân hàng, Agribank hưởng ứng phong trào thi đua cả nước chung tay “xóa nhà tạm, nhà dột nát”
Thông tin doanh nghiệp 16/04/2024 15:04
Sun Life Việt Nam ra mắt /savant/ - ứng dụng nộp Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm
Thông tin doanh nghiệp 15/04/2024 18:16
Generali Việt Nam lần thứ 5 được vinh danh tại Giải thưởng Rồng Vàng
Thông tin doanh nghiệp 14/04/2024 12:14