Grab triển khai Giao hàng gián tiếp hướng đến mục tiêu An toàn hơn mỗi ngày
Với Giao hàng gián tiếp, từ nay, khi sử dụng dịch vụ GrabFood, khách hàng có thêm tùy chọn điểm giao món là trước cửa nhà, tại quầy tiếp tân của toà nhà hay bất kỳ vị trí nào thuận tiện cho việc nhận món và dễ dàng thông báo cho đối tác tài xế thông qua cuộc gọi miễn phí hoặc tin nhắn trên ứng dụng Grab (GrabChat). Đối tác tài xế sẽ đặt thức ăn tại vị trí đã được chỉ định, thông báo đơn hàng đã đến qua cuộc gọi hoặc GrabChat, và đứng chờ khách ở khoảng cách 2 - 3m. Trường hợp địa điểm của khách hàng không có vị trí thuận tiện cho việc nhận món, đối tác tài xế sẽ đặt thức ăn trên túi GrabFood và lùi về sau khoảng 2 - 3m để đảm bảo an toàn theo yêu cầu của khách.
![]() |
Grab triển khai phương thức giao hàng gián tiếp cho GrabFood hướng đến sự an toàn cho khách hàng |
Grab khuyến khích khách hàng thanh toán đơn hàng trực tuyến thông qua ví Moca trên ứng dụng Grab hoặc qua thẻ tín dụng để hạn chế tối đa sự tiếp xúc với đối tác tài xế. Đối với thanh toán tiền mặt, khách hàng có thể gửi lại phong bì tiền tại điểm bàn giao món ăn. Tất cả đối tác tài xế được khuyến nghị cần phải thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn hoặc xà phòng trước và sau khi giao nhận đơn hàng.
Bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc Điều hành Grab Việt Nam cho biết: “Tại Grab, an toàn cho đối tác tài xế và khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Giao hàng gián tiếp là một biện pháp thiết thực và hiệu quả để đảm bảo sức khỏe cho khách hàng và các đối tác tài xế GrabFood trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Thông qua phương thức giao hàng mới, chúng tôi hy vọng người dùng vẫn có thể đặt được những món ăn mình yêu thích một cách an tâm, an toàn trong mùa dịch này".
![]() |
Giao hàng gián tiếp giúp khách hàng yên tâm hơn trong thời gian dịch Covid-19 đang bùng phát |
Việt Nam là nước tiếp theo được Grab áp dụng Giao hàng gián tiếp sau khi đã triển khai thành công tại Indonesia, Singapore, Philippines và Thái Lan. Song song với việc ra mắt Giao hàng gián tiếp, Grab và GrabFood cũng không ngừng khuyến cáo đối tác nhà hàng tuân thủ các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm và đặc biệt là quy định về đeo khẩu trang, găng tay, khử trùng, khử khuẩn mùa dịch. Trước đó, hơn 30.000 bộ quà tặng an toàn, bao gồm găng tay và nước rửa tay sát khuẩn đã được Grab gửi tặng tới các đối tác tài xế. Tất cả các hoạt động đều là những nỗ lực của Grab nhằm mục tiêu triển khai dự án “An toàn hơn mỗi ngày" (Safer Everyday).
Trong thời gian tới, Grab vẫn sẽ tiếp tục theo dõi sát sao tình hình dịch bệnh và đưa ra những phương án, phản ứng kịp thời nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng, các đối tác tài xế và các đối tác nhà hàng, quán ăn.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem

Giá xăng tăng gần 800 đồng/lít trong chiều 24/4

Kiên quyết xử lý nghiêm hành vi lợi dụng danh nghĩa nhân đạo để trục lợi

Tổ chức chuỗi hoạt động hướng tới lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2025

Dự kiến khởi công đường sắt cao tốc Bắc - Nam trước ngày 31/12/2026

Thủ tướng yêu cầu tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự dịp Lễ 30/4 và 1/5

Lãnh đạo thành phố Hà Nội tri ân đại biểu tham gia kháng chiến chống Mỹ, cứu nước

Cán bộ công đoàn thời 4.0: Không chỉ nhiệt huyết, mà cần cả kỹ năng số
Tin khác

Techcombank tiếp tục ra mắt chi nhánh thế hệ mới tại Bình Dương
Thông tin doanh nghiệp 24/04/2025 13:21

Vay dài, trả nhẹ - HDBank tiếp sức người trẻ an cư
Thông tin doanh nghiệp 23/04/2025 15:27

Pearl Residence - căn hộ ven biển duy nhất sở hữu lâu dài tại Cửa Lò chính thức ra mắt
Thông tin doanh nghiệp 23/04/2025 09:01

SHB lãi gần 4.400 tỷ đồng quý I, đạt 30% kế hoạch năm
Thông tin doanh nghiệp 22/04/2025 17:12

“Sinh lời trúng lớn” cùng Techcombank với tổng giá trị giải thưởng lên đến 250 tỷ đồng
Thông tin doanh nghiệp 22/04/2025 15:53

The Cosmopolitan nơi đáng sống của giới thương gia
Thông tin doanh nghiệp 22/04/2025 14:05

Ngân hàng Lộc Phát ra mắt thương hiệu LPBank Priority và thẻ LPBank Visa Signature
Thông tin doanh nghiệp 21/04/2025 09:03

“Chim Lạc tung cánh” - Biểu tượng khát vọng thịnh vượng và bản sắc Việt Nam trong kỷ nguyên mới
Thông tin doanh nghiệp 18/04/2025 17:58

Amway Việt Nam ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc tóc Satinique mới
Thông tin doanh nghiệp 17/04/2025 18:05

Pearl Residence tại Cửa Lò nâng tầm chất lượng sống
Thông tin doanh nghiệp 17/04/2025 10:02