Báo chí đồng hành cùng Chính phủ trong nỗ lực thực hiện mục tiêu chung của đất nước

Chiều 16/1, đồng chí Mai Tiến Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP), Người phát ngôn của Chính phủ đã gặp gỡ các cơ quan truyền thông, báo chí nhân dịp năm mới và đón Xuân Mậu Tuất 2018.
bao chi dong hanh cung chinh phu trong no luc thuc hien muc tieu chung cua dat nuoc Nhà báo, phóng viên cần ứng xử thế nào trên mạng xã hội?
bao chi dong hanh cung chinh phu trong no luc thuc hien muc tieu chung cua dat nuoc Báo chí Pháp: Việt Nam là một trong những nền kinh tế hiệu quả khu vực

Dự buổi gặp mặt còn có các đồng chí: Trương Minh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Nguyễn Xuân Thành, Phó Chủ nhiệm VPCP; Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cùng đại diện một số lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và các Vụ, Cục VPCP.

bao chi dong hanh cung chinh phu trong no luc thuc hien muc tieu chung cua dat nuoc
Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng phát biểu tại buổi gặp mặt báo chí. Ảnh: Gia Huy

Phát biểu tại buổi gặp, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cảm ơn các cơ quan truyền thông, đội ngũ người làm báo cả nước trong năm 2017 đã có nhiều cố gắng, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ thông tin truyền thông về hoạt động chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho biết, năm 2017, Chính phủ tiếp tục mục tiêu xây dựng Chính phủ kiến tạo, liêm chính, hành động, phục vụ người dân và doanh nghiệp trong điều kiện phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức. Đây cũng là năm đầu tiên sau nhiều năm, chúng ta đã hoàn thành và vượt kế hoạch cả 13 chỉ tiêu kinh tế-xã hội được Quốc hội giao, tăng trưởng GDP đạt 6,81% vượt kế hoạch đề ra, kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát…

Có thể nói, kết quả đó đến từ nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị, của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, trong đó không thể không kể đến vai trò của báo chí, truyền thông đã đồng hành cùng Chính phủ trong nỗ lực thực hiện mục tiêu kiến tạo, phát triển, liêm chính, hành động, phục vụ người dân và doanh nghiệp.

“Báo chí đã trở thành động lực thúc đẩy công khai minh bạch, xây dựng sự đồng thuận xã hội, củng cố niềm tin vào sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ”, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP nhấn mạnh.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cho rằng, những tin, bài, hình ảnh trên các trang báo in, báo điện tử, kênh phát thanh, truyền hình hàng ngày, hàng giờ chuyển tải thông tin truyền thông hiệu quả các chủ trương, giải pháp của Chính phủ trong chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế-xã hội đất nước, trong quản lý, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ của hệ thống hành chính nhà nước.

Báo chí cũng là kênh thông tin quan trọng giúp Chính phủ ban hành chủ trương, chính sách, giải pháp chỉ đạo, điều hành sát thực tiễn, có tính khả thi cao; là cầu nối Chính phủ với nhân dân, giúp Chính phủ nghe được tiếng nói từ người dân, từ đó chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương liên quan kiểm tra, có biện pháp xử lý, hoặc trực tiếp chỉ đạo giải quyết kịp thời những vấn đề nảy sinh, gây bức xúc xã hội…

Là cơ quan giúp việc Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, trong năm qua, VPCP đã sát cánh cùng với báo chí, thực hiện ngày càng tốt hơn nhiệm vụ là nguồn cung cấp thông tin chính thống để báo chí “chế biến những món ăn tinh thần” đáp ứng nhu cầu của công chúng, cũng như tiếp nhận từ báo chí nhiều thông tin hữu ích giúp cho công tác tham mưu phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho biết, năm 2018, VPCP hành động với phương châm 8 chữ “Kỷ cương-Chất lượng-Chuyên nghiệp-Hiện đại”, sẽ tiếp tục chủ động cung cấp thông tin cho báo chí, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, đổi mới hình thức cung cấp thông tin, nâng cao hiệu quả mối quan hệ phối hợp công tác với các cơ quan báo chí để đẩy mạnh thông tin truyền thông ngày càng hiệu quả hơn về công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, hoạt động của VPCP.

“VPCP mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành, chia sẻ, sự hợp tác tốt hơn nữa từ các cơ quan báo chí, các nhà báo và các bộ, ngành để cùng nhau thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao như quyết tâm của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ theo phương châm 10 chữ: “Kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, hiệu quả”, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Mai Tiến Dũng nhấn mạnh.

Đồng thời bày tỏ mong muốn, các nhà báo luôn giữ vững “tâm sáng, lòng trong, bút sắc” sáng tạo những tác phẩm báo chí mang sức mạnh của sự thật, sức mạnh của lòng dân để phục vụ đất nước, phục vụ nhân dân.

bao chi dong hanh cung chinh phu trong no luc thuc hien muc tieu chung cua dat nuoc
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn phát biểu tại buổi gặp mặt báo chí. Ảnh: Gia Huy

Tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn cho biết, trong những thành tựu chung của đất nước, báo chí đã đồng thuận cao, góp phần quảng bá các thành tựu, giúp thúc đẩy, duy trì niềm tin vào Đảng, sự điều hành của Chính phủ.

“Báo chí chúng ta có thể tự hào là lực lượng hậu thuẫn đắc lực, công cụ tuyên truyền hữu hiệu, kênh thông tin quan trọng chính thống của Đảng, Nhà nước, Chính phủ trong thực hiện đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và trong thúc đẩy cải cách chính sách kinh tế, tạo môi trường thông thoáng nhất cho doanh nghiệp và người dân”, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, báo chí đã tham gia rất tích cực vào công cuộc đấu tranh phòng, chống tham những, lãng phí, góp phần làm trong sạch bộ máy Đảng, chính quyền các cấp, để từ đó định hướng dư luận, củng cố niềm tin của nhân dân, tạo sự đồng thuận trong xã hội.

Tại buổi gặp, đại diện phóng viên, nhà báo thuộc các cơ quan báo chí gửi lời cảm ơn tới VPCP đã chủ động cung cấp thông tin, tạo điều kiện tác nghiệp, đồng thời mong muốn Chính phủ, VPCP tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ, tạo điều kiện cho phóng viên, nhà báo tiếp cận thông tin dễ dàng, nhanh chóng hơn nữa để báo chí hoàn thành tốt vai trò, nhiệm vụ của mình vì mục tiêu chung của đất nước.

Theo Gia Linh/ baochinhphu.vn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội: Tỷ lệ tốt nghiệp THPT năm 2024 đạt 99,8%

Hà Nội: Tỷ lệ tốt nghiệp THPT năm 2024 đạt 99,8%

(LĐTĐ) Năm 2024, tỷ lệ tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) của thành phố Hà Nội có sự chuyển biến, đạt 99,8% (tăng 0,24% so với năm 2023).
EVNNPC: Tổng sản lượng điện thương phẩm 6 tháng đầu năm tăng 14,68%

EVNNPC: Tổng sản lượng điện thương phẩm 6 tháng đầu năm tăng 14,68%

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, EVNNPC đã đảm bảo cung cấp điện ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. Tổng sản lượng điện thương phẩm 6 tháng đầu năm 2024 của Tổng Công ty đạt 47,654 tỷ kWh, tăng 14,68% so với cùng kỳ năm trước.
Phát động chiến dịch “Nhận diện lừa đảo” nhằm hạn chế lừa đảo trực tuyến

Phát động chiến dịch “Nhận diện lừa đảo” nhằm hạn chế lừa đảo trực tuyến

(LĐTĐ) Nhằm chia sẻ tới cộng đồng người dùng mạng xã hội các hình thức phòng tránh lừa đảo trực tuyến hữu ích, Cục An toàn Thông tin (Bộ Thông tin và Truyền Thông) và Tập đoàn Meta phát động chiến dịch “Nhận diện lừa đảo” lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam trong năm 2024.
Từ ngày 1/8/2024, sổ đỏ đã cấp cho hộ gia đình, sẽ xử lý thế nào?

Từ ngày 1/8/2024, sổ đỏ đã cấp cho hộ gia đình, sẽ xử lý thế nào?

(LĐTĐ) Từ ngày 1/8/2024, sổ đỏ không còn được cấp cho hộ gia đình theo Luật Đất đai mới. Hộ gia đình đã cấp sổ đỏ trước đó có thể đổi sang giấy chứng nhận cá nhân hoặc nhóm người sử dụng đất. Việc phân chia quyền sử dụng đất sẽ do các thành viên tự thỏa thuận và xác định.
1 học sinh Hà Nội là đồng thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

1 học sinh Hà Nội là đồng thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(LĐTĐ) Cùng đạt 57,85/60 điểm, hai học sinh, trong đó có 1 học sinh của Hà Nội đã trở thành thủ khoa của kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Hà Nội: Đo hiệu quả cải cách hành chính theo phương châm “5 dễ”

Hà Nội: Đo hiệu quả cải cách hành chính theo phương châm “5 dễ”

(LĐTĐ) Năm 2024, thành phố Hà Nội tiếp tục xác định công tác cải cách hành chính (CCHC) là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm, lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là thước đo đánh giá hiệu quả theo phương châm 5 dễ “dễ hiểu, dễ nhớ, dễ làm, dễ đánh giá, dễ kiểm tra, giám sát”.
Cấp mã số vùng trồng: Cần nhanh chóng, linh hoạt phục vụ nhu cầu xuất khẩu

Cấp mã số vùng trồng: Cần nhanh chóng, linh hoạt phục vụ nhu cầu xuất khẩu

(LĐTĐ) Trong thời kỳ Cách mạng công nghiệp 4.0, sự cạnh tranh của các mặt hàng nông sản, vấn đề truy xuất nguồn gốc, an toàn thực phẩm... ngày càng trở nên quan trọng. Trong đó, việc cấp mã số vùng trồng mang lại rất nhiều lợi ích cho bà con nông dân, đặc biệt là đối với bà con nông dân ở Thủ đô. Qua đó, xây dựng các vùng sản xuất chất lượng phục vụ cho hoạt động xuất khẩu. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả, công tác kiểm tra chất lượng để cấp mã xuất khẩu cần nhanh chóng, linh hoạt…

Tin khác

TP.HCM: Bàn giải pháp phát triển kinh tế - xã hội những tháng cuối năm

TP.HCM: Bàn giải pháp phát triển kinh tế - xã hội những tháng cuối năm

(LĐTĐ) Ngày 15/7, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) khóa X, (nhiệm kỳ 2021 - 2026) tổ chức Kỳ họp thứ 17 với nhiều nội dung quan trọng, trong đó có nội dung họp bàn các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội những tháng còn lại của năm 2024.
Sôi động Ngày hội đạp xe hành trình xanh “Sắc sen Tây Hồ”

Sôi động Ngày hội đạp xe hành trình xanh “Sắc sen Tây Hồ”

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ Lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2024, sáng 14/7, tại vườn hoa Lạc Long Quân, Ủy ban nhân dân (UBND) quận Tây Hồ cùng các nhà đồng hành phối hợp tổ chức Ngày hội đạp xe hành trình xanh "Sắc sen Tây Hồ". Ngày hội thu hút sự tham gia của 7.000 người dân, sự kiện đã được xác lập Kỷ lục Việt Nam.
Thành phố Hồ Chí Minh: Cháy nhà trong hẻm khiến 3 người tử vong

Thành phố Hồ Chí Minh: Cháy nhà trong hẻm khiến 3 người tử vong

(LĐTĐ) Trước khi vụ cháy xảy ra, đã có một tiếng nổ lớn làm rung chuyển cả khu vực, sau đó lửa bao trùm cả căn nhà, người dân đã sử dụng hàng chục bình cứu hỏa mini để dập lửa nhưng bất thành.
Lan tỏa giá trị của Sen Hà Nội

Lan tỏa giá trị của Sen Hà Nội

(LĐTĐ) Tối 12/7, tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) quận Tây Hồ và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tổ chức khai mạc “Lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh miền núi phía Bắc” năm 2024.
Gần 60.000 trẻ dưới 6 tuổi được cấp Căn cước

Gần 60.000 trẻ dưới 6 tuổi được cấp Căn cước

(LĐTĐ) Trong hơn 1 tuần từ khi triển khai Luật Căn cước, tính đến ngày 8/7, cơ quan Công an đã tiếp nhận 327.902 hồ sơ cấp Căn cước của công dân. Trong đó 59.224 hồ sơ cấp Căn cước cho công dân dưới 6 tuổi,...
Một máy bay bị móp cánh trái do đâm vào cột đèn chiếu sáng

Một máy bay bị móp cánh trái do đâm vào cột đèn chiếu sáng

(LĐTĐ) Một máy bay của hãng Eva Air Boeing 777 từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đi sân bay quốc tế Đào Viên (Đài Loan), trong lúc lăn ra đường băng đã lăn nhầm vào bến đậu, làm hư hỏng cột đèn chiếu sáng và làm móp cánh trái máy bay.
Nghệ An ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở

Nghệ An ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở

(LĐTĐ) Sáng 1/7, tại Quảng trường Hồ Chí Minh (tỉnh Nghệ An), Công an tỉnh Nghệ An tổ chức lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở.
Chủ tịch nước Tô Lâm dự Lễ ra mắt Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở

Chủ tịch nước Tô Lâm dự Lễ ra mắt Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 1/7, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước đã tới dự, chỉ đạo và động viên lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM).
Quốc hội thông qua Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi)

Quốc hội thông qua Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi)

(LĐTĐ) Sáng 29/6, tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi), với 454 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, đạt 93,42%.
Sổ sức khỏe điện tử trên ứng dụng VNeID thí điểm tại Hà Nội là mô hình nhân rộng ra toàn quốc

Sổ sức khỏe điện tử trên ứng dụng VNeID thí điểm tại Hà Nội là mô hình nhân rộng ra toàn quốc

(LĐTĐ) Trên cơ sở đánh giá thành công của thành phố Hà Nội, để triển khai rộng rãi trên toàn quốc, ngày 21/05/2024, Bộ Y tế đã ban hành Sổ sức khỏe điện tử phục vụ tích hợp trên ứng dụng VneID tại Quyết định số 1332/QĐ-BYT. Văn bản này tạo hành lang pháp lý, hướng dẫn cụ thể các các địa phương triển khai Sổ sức khỏe điện tử tích hợp trên VneID.
Xem thêm
Phiên bản di động