Xây dựng đảng, đoàn thể theo Nghị quyết 09-NQ/TU của Thành ủy: Tạo sức bật mới cho doanh nghiệp và người lao động

Bài cuối: Những điểm sáng cần nhân rộng

(LĐTĐ) Thành lập được tổ chức đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước đã khó, nhưng làm sao để duy trì hoạt động, chất lượng của các tổ chức đó, thực sự phát huy được hiệu quả, đem lại lợi ích cho tập thể, mỗi cá nhân là điều không đơn giản. Tuy nhiên, với sự vào cuộc trách nhiệm, nhiệt tình của nhiều cấp ủy, sự đồng thuận của các tổ chức đoàn thể, nhiều đơn vị không chỉ thực hiện tốt chỉ tiêu thành lập mới tổ chức, mà còn quan tâm hướng dẫn, duy trì hoạt động của tổ chức đảng, đoàn thể chất lượng, hiệu quả.
bai cuoi nhung diem sang can nhan rong Bài 2: Thúc đẩy quan hệ lao động hài hòa, tiến bộ trong doanh nghiệp
bai cuoi nhung diem sang can nhan rong Tạo sức bật mới cho doanh nghiệp và người lao động
bai cuoi nhung diem sang can nhan rong Luôn lấy người lao động là trung tâm

Điểm sáng về duy trì sinh hoạt chính trị, tư tưởng

Sáng sớm thứ hai, như toàn thể cán bộ, công nhân viên Công ty cổ phần Vật tư thiết bị dầu khí Việt Nam (Khu công nghiệp Đài Tư - Sài Đồng - Long Biên - thành phố Hà Nội), đúng 7 giờ 30 phút, anh Nguyễn Văn Quảng - nhân viên Phòng Hành chính kế toán có mặt tại hội trường. Đã thành thông lệ, anh nhanh chóng chỉnh trang trang phục, chuẩn bị cho lễ chào cờ trang trọng đầu tuần.

bai cuoi nhung diem sang can nhan rong
Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Vật tư thiết bị dầu khí Việt Nam Thái Văn Chức chủ trì phần sinh hoạt “điểm báo” kéo dài khoảng 30 phút tới cán bộ, công nhân viên.

Sau lễ chào cờ, Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Thái Văn Chức chủ trì phần sinh hoạt “điểm báo” kéo dài khoảng 30 phút, thông tin về tình hình chính trị, thời sự nổi bật trong nước và quốc tế đáng chú ý, tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty và lắng nghe ý kiến, đóng góp từ người lao động.

Tuần này, thông tin nóng nhất được Bí thư Chi bộ “điểm” kỹ đó là tình hình Biển Đông - việc tàu khảo sát Hải Dương 8 của Trung Quốc trở lại hoạt động xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, quan điểm của Việt Nam về sự việc này cũng như đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước Việt Nam. Bên cạnh đó, vấn đề thời sự trong nước cũng được nhắc tới như: Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Đi kèm với những vấn đề thời sự, lãnh đạo Công ty cũng cảnh báo tới người lao động về văn hóa ứng xử tại nơi công cộng, cũng như công ty; những khuyến cáo về an toàn thực phẩm, an toàn lao động, phòng chống cháy nổ... để mỗi người lao động cùng nâng cao ý thức chấp hành pháp luật và nội quy, quy định của công ty.

Cũng tại kỳ sinh hoạt lần này, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Thái Văn Chức lần lượt công bố các quyết định về tuyển dụng, ký hơp đồng lao động và nâng lương đối với một số nhân viên; lắng nghe ý kiến, nguyện vọng từ các bộ phận; tổ chức sinh nhật cho các cá nhân có ngày sinh trong tháng 8/2019…

Là nhân sự vừa nhận được Quyết định tuyển dụng chính thức vào làm việc tại Phòng Hành chính kế toán trong dịp sinh hoạt chuyên môn cơ quan đầu tuần, anh Nguyễn Văn Quảng cho biết: Trước khi chuyển về đây, tôi đã từng công tác tại 3 công ty, nhưng ở những nơi đó không có “nếp” sinh hoạt chính trị đầu tuần với toàn thể người lao động như thế này.

bai cuoi nhung diem sang can nhan rong
Anh Nguyễn Văn Quảng cho rằng, buổi sinh hoạt chính trị rất thiết thực, không chỉ đối với những đảng viên như anh, mà đặc biệt hữu ích đối với công nhân khối sản xuất bởi họ không có nhiều thời gian nắm bắt, tìm hiểu về tình hình chính trị, thời sự trong và ngoài nước.

Anh Quảng cho rằng, đây là buổi sinh hoạt chính trị rất thiết thực, không chỉ đối với những đảng viên như anh, mà đặc biệt hữu ích đối với công nhân khối sản xuất bởi họ không có nhiều thời gian nắm bắt, tìm hiểu về tình hình chính trị, thời sự trong và ngoài nước, qua đó góp phần nâng cao nhận thức cho người lao động trong công ty.

Chia sẻ về buổi sinh hoạt chính trị đầu tuần được xây dựng thành “nếp” hơn chục năm nay, ông Thái Văn Chức - Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Vật tư thiết bị dầu khí Việt Nam cho biết: Nhờ thường xuyên tổ chức công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tuyên truyền và phổ biến pháp luật tới công nhân lao động, nên các chính sách của Đảng và Nhà nước đều được Công ty cũng như mỗi người lao động chấp hành nghiêm túc.

Bên cạnh đó, văn hóa giao tiếp, ứng xử cũng là thế mạnh của đội ngũ công nhân lao động Công ty. Công ty luôn coi trọng giáo dục, rèn luyện nếp sống văn hóa, thực hiện văn hóa "chào hỏi" trong nội bộ cũng như khi giao tiếp với khách hàng hoặc ngoài xã hội. Vì vậy, quan hệ nội bộ luôn thân ái đoàn kết, được khách hàng đánh giá là chân thực, thân thiện, công ty được công nhận là "Đơn vị văn hóa tiêu biểu".

“Công ty chúng tôi xác định hoạt động nâng cao nhận thức tư tưởng, chính trị cho người lao động thông qua các buổi sinh hoạt tập thể, để mỗi người lao động luôn chấp hành tốt chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và nội quy, quy chế của Công ty. Hoạt động này cũng là biện pháp góp phần ổn định mối quan hệ lao động hài hòa tại doanh nghiệp; kịp thời giải quyết những tồn tại, vướng mắc trong sản xuất kinh doanh cũng như tâm tư, nguyện vọng để người lao động yên tâm làm việc”, ông Thái Văn Chức khẳng định.

Cũng theo ông Chức, những năm qua, Chi bộ Đảng đã tổ chức tốt việc quán triệt học tập nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, quán triệt về thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết, Kết luận của trung ương, Thành ủy và Đảng ủy các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội. Bên cạnh đó, Chi ủy, cùng với chuyên môn và Ban chấp hành Công đoàn công ty đã phối hợp hiệu quả, phát huy tốt vai trò, chức năng của mình, cùng hướng tới mục tiêu phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân - mô hình hiệu quả

Từ đề xuất “thấu tình, đạt lý” của Công đoàn Công ty cổ phần Đầu tư Long Biên, cuối tháng 7/2019, "Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân" với trị giá đầu tư khoảng 3 tỷ đồng từ Ban lãnh đạo Công ty - đã được khánh thành, góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho gần 1.000 cán bộ, công nhân viên công ty và gia đình họ.

bai cuoi nhung diem sang can nhan rong
Cán bộ, công nhân viên Công ty cổ phần Đầu tư Long Biên giao lưu thể thao tại "Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân"

Chia sẻ về sự “đồng thuận” của Đảng ủy, Ban Giám đốc cùng Công đoàn chăm lo tới nguồn lực của công ty, Chủ tịch Công đoàn Công ty Lê Thị Huyên cho biết, hằng năm, Công ty cổ phần Đầu tư Long Biên luôn có những hoạt động chăm lo đến đời sống, tinh thần cho cán bộ nhân viên; định kỳ tổ chức các hoạt động đào tạo, định hướng, trang bị thêm kỹ năng làm việc, chuyên môn cho người lao động. Người lao động tại công ty được bố trí nghỉ giữa các ca, nghỉ trưa và nghỉ sau giờ làm việc trong ngày, đảm bảo đầy đủ các chế độ…

Với mong muốn nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động, lãnh đạo công ty thống nhất, tạo điều kiện đầu tư khoảng 3 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng “Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân”, bao gồm các hạng mục: Sân tập luyện thi đấu cầu lông; sân tập luyện thi đấu bóng chuyền; 1 hội trường đa năng có diện tích trên 200 m2 tại nhà lưu trú dành cho cán bộ, công nhân viên Công ty để tập luyện bóng bàn, khiêu vũ, văn nghệ, đọc sách, khu vui chơi trẻ em… đầu tư, mua sắm các dụng cụ thể thao tại sân sự kiện ngoài trời.

Đồng hành với công đoàn cơ sở và đoàn viên, Liên đoàn Lao động Thành phố đã quyết định hỗ trợ 50 triệu đồng để Công đoàn Công ty trang bị thêm 2 máy điều hòa và 3 bộ máy tính kết nối wifi. Nhờ đó, “Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân” Công ty cổ phần Đầu tư Long Biên đã hoàn thành với đầy đủ các hạng mục: Thư viện sách, khu vui chơi của cán bộ, công nhân viên, trẻ em là con đoàn viên, người lao động…

Công trình đã được khánh thành, đi vào hoạt động trong niềm vui của đoàn viên, người lao động, bởi sau giờ làm việc họ có thêm điểm sinh hoạt, giao lưu văn hóa - thể thao lành mạnh, có điều kiện cập nhật thông tin, nâng cao kiến thức, có điểm vui chơi an toàn dành cho con em mình... Hơn hết, mỗi đoàn viên, người lao động đều cảm nhận rõ nét những lợi ích thiết thân từ sự quan tâm, chăm lo từ tổ chức Công đoàn.

Đồng thuận và ủng hộ chủ trương ý nghĩa của Công đoàn đề xuất, ông Trần Ngọc Hải - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Long Biên khẳng định: Chúng tôi luôn ý thức rằng, người lao động là tài sản lớn nhất của công ty, người lao động có an cư mới lạc nghiệp. Do vậy, bên cạnh đảm bảo việc làm, chúng tôi luôn hướng tới chăm lo tốt nhất cho nguồn nhân lực, tạo cho nhân viên có cơ hội làm việc và điều kiện sống tốt nhất, qua đó cùng nhau xây dựng công ty ngày càng phát triển.

bai cuoi nhung diem sang can nhan rong
Đồng hành với công đoàn cơ sở và đoàn viên, Liên đoàn Lao động Thành phố đã quyết định hỗ trợ 50 triệu đồng để Công đoàn Công ty trang bị thêm 2 máy điều hòa và 3 bộ máy tính kết nối wifi để người lao động cập nhật thông tin, nâng cao kiến thức

Từ mô hình chăm lo hiệu quả, thiết thực tại Công ty cổ phần Vật tư thiết bị dầu khí Việt Nam và Công ty cổ phần Đầu tư Long Biên có thể thấy, tổ chức Công đoàn tại các doanh nghiệp ngoài Nhà nước được thành lập theo chủ trương của Nghị quyết 09-NQ/TU của Thành ủy - đã thực sự phát huy được vai trò, hiệu quả trong cuộc sống. Chủ trương đó đã tạo sức bật mới cho cả doanh nghiệp và người lao động, góp phần quan trọng trong việc tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, đời sống văn hóa tinh thần cho đảng viên, đoàn viên, người lao động.

Thực tế, qua 7 năm triển khai Nghị quyết 09-NQ/TU của Thành ủy, nhiều tổ chức đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp khu vực ngoài Nhà nước sau khi được thành lập đã bám sát chức năng, nhiệm vụ theo các quy định của Ban Bí thư, lãnh đạo đảng viên, đoàn viên, người lao động nghiêm chỉnh chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Nhiều đơn vị đã xây dựng và thực hiện quy chế làm việc của cấp ủy đảng với Ban lãnh đạo, và các đoàn thể trong doanh nghiệp cùng chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động, góp phần tích cực vào sự ổn định và phát triển của doanh nghiệp.

Hoạt động hiệu quả của cấp ủy đảng, đoàn thể tại doanh nghiệp ngoài Nhà nước là minh chứng sinh động cho việc đi vào đời sống của Nghị quyết 09-NQ/TU của Thành ủy, hướng tới mục tiêu Thành ủy đã đề ra, đó là: Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, chất lượng hoạt động của các tổ chức đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước, cùng đạt đến đích cuối cùng là: Sự phát triển bền vững của doanh nghiệp; đảm bảo hài hòa lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của chủ doanh nghiệp và người lao động.

Bảo Duy

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm. Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhận thấy:
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Thời gian qua, bên cạnh việc quan tâm chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng đến công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động.
Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

(LĐTĐ) Ngày 19/4, Thành đoàn Hà Nội công bố danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023. Đây là giải thưởng cao quý của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội. Dự kiến, Lễ tuyên dương sẽ tổ chức vào ngày 11/5 trong khuôn khổ “Ngày hội Thanh niên Thủ đô”.
Tiếp tục bàn để sửa Luật Đất đai

Tiếp tục bàn để sửa Luật Đất đai

(LĐTĐ) Thời gian qua, chính sách thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đã từng bước được thể chế hoá theo nguyên tắc thị trường, góp phần định hướng và khuyến khích thị trường bất động sản phát triển. Tuy nhiên, cũng qua quá trình thực hiện, các văn bản quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đã bộc lộ một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục.
Duyệt đồ án quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 1 quy mô 629,34ha

Duyệt đồ án quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 1 quy mô 629,34ha

(LĐTĐ) UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 1, tỷ lệ 1/2000 gồm địa giới hành chính các xã: Tiên Dược, Mai Đình, Phù Linh và thị trấn Sóc Sơn, với quy mô dân số dự báo đến năm 2030 khoảng 49.560 người.
Nâng cao kỹ năng phòng chống tội phạm lừa đảo trên không gian mạng cho phụ nữ

Nâng cao kỹ năng phòng chống tội phạm lừa đảo trên không gian mạng cho phụ nữ

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho hơn 100 cán bộ Hội.
Nâng cao ý thức đảm bảo an toàn lao động

Nâng cao ý thức đảm bảo an toàn lao động

(LĐTĐ) Xác định việc đảm bảo an toàn vệ sinh lao động là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất, những năm qua, các cấp Công đoàn Thủ đô đã quan tâm triển khai nhiều giải pháp, nhằm ngăn chặn, phòng ngừa các sự cố trong quá trình làm việc, lao động, bảo vệ tính mạng, tài sản cho người lao động.

Tin khác

Chọn quận Ba Đình và 3 khu chung cư cũ ưu tiên triển khai đợt 1

Chọn quận Ba Đình và 3 khu chung cư cũ ưu tiên triển khai đợt 1

(LĐTĐ) Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng yêu cầu, chọn quận Ba Đình và 3 khu chung cư cũ ưu tiên triển khai đợt 1 để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, tạo bước đột phá trong triển khai Đề án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ trên địa bàn Thành phố.
Huyện Hoài Đức chủ động xây dựng phương án sắp xếp đơn vị hành chính, tạo đà lên quận

Huyện Hoài Đức chủ động xây dựng phương án sắp xếp đơn vị hành chính, tạo đà lên quận

(LĐTĐ) Nhằm chuẩn bị lên quận, bên cạnh việc đẩy mạnh hoàn thành các tiêu chí, huyện Hoài Đức đã chủ động xây dựng các kế hoạch, phương án sắp xếp các đơn vị hành chính theo đề án lên quận.
Huyện Phúc Thọ giải quyết kịp thời kiến nghị, đề xuất của nhân dân trong công tác quản lý đất đai

Huyện Phúc Thọ giải quyết kịp thời kiến nghị, đề xuất của nhân dân trong công tác quản lý đất đai

(LĐTĐ) Sáng 12/4, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn, Trưởng đoàn giám sát số 02 của Ban Thường vụ Thành ủy tiếp tục chủ trì giám sát việc thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 2/3/2022 của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác quản lý đất đai và quản lý, khai thác khoáng sản tại huyện Phúc Thọ.
Cần có quy định riêng về điều kiện xe chở trẻ em đến trường

Cần có quy định riêng về điều kiện xe chở trẻ em đến trường

(LĐTĐ) Sáng 11/4, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị góp ý vào Dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ. Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Phạm Thị Thanh Mai chủ trì hội nghị. Tại Hội nghị nhiều đại biểu đề xuất cần có quy định riêng về điều kiện xe chở trẻ em đến trường.
Huyện Mê Linh đề xuất làm đường ven đê sông Hồng

Huyện Mê Linh đề xuất làm đường ven đê sông Hồng

(LĐTĐ) Để thực hiện tốt công tác quản lý đất đai vùng bãi sông Hồng, huyện Mê Linh kiến nghị Thành phố xây dựng và ban hành đề án thăm dò mỏ khoáng sản toàn bộ vùng đất bãi để định hướng quy hoạch phù hợp với phát triển du lịch; xây dựng quy chế phối hợp mới trong quản lý khoáng sản ở khu vực giáp ranh giữa các địa phương; đầu tư hạ tầng thiết yếu để thu hút đầu tư như tuyến mặt đê và đường gom 2 bên chân đê sông Hồng.
Cần đánh giá tổng thể công tác quản lý, khai thác cát trên địa bàn thành phố

Cần đánh giá tổng thể công tác quản lý, khai thác cát trên địa bàn thành phố

(LĐTĐ) Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát lại báo cáo, đưa ra được bức tranh tổng thể trong công tác quản lý, sử dụng tài nguyên, bảo vệ môi trường, đưa ra số liệu chi tiết, đặc biệt là công tác quản lý, khai thác cát trên địa bàn Thành phố.
Sáng tạo kỹ thuật giải quyết bài toán ô nhiễm không khí, ùn tắc giao thông của Hà Nội

Sáng tạo kỹ thuật giải quyết bài toán ô nhiễm không khí, ùn tắc giao thông của Hà Nội

(LĐTĐ) Sáng 10/4, Ban Tổ chức Hội thi sáng tạo Kỹ thuật Thành phố lần thứ II, năm 2024 - 2025 do Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn (Trưởng ban Tổ chức Hội thi) chủ trì cuộc họp triển khai kế hoạch, phân công nhiệm vụ cho các thành viên.
Đẩy mạnh điều động, luân chuyển cán bộ cấp phòng đảm bảo đúng quy định

Đẩy mạnh điều động, luân chuyển cán bộ cấp phòng đảm bảo đúng quy định

(LĐTĐ) Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng yêu cầu Ban Cán sự đảng Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố chỉ đạo các sở, ngành đẩy mạnh thực hiện điều động, luân chuyển cán bộ cấp phòng, bảo đảm đúng quy định, tạo động lực thúc đẩy hiệu quả công tác và phục vụ người dân, cũng như phòng ngừa, hạn chế tiêu cực; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, sở, ngành nào làm chậm phải xem xét trách nhiệm người đứng đầu.
Lãnh đạo Thành ủy Hà Nội đôn đốc tiến độ 2 dự án trọng điểm ở quận Ba Đình, Đống Đa

Lãnh đạo Thành ủy Hà Nội đôn đốc tiến độ 2 dự án trọng điểm ở quận Ba Đình, Đống Đa

(LĐTĐ) Ngày 5/4, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã đi kiểm tra tiến độ triển khai thực hiện Dự án xây dựng đường Vành đai 1 (đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục); dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội (Tuyến số 3) đoạn Nhổn - Ga Hà Nội trên địa bàn quận Ba Đình, Đống Đa.
Phải đảm bảo đủ điện cho doanh nghiệp Hà Nội sản xuất, kinh doanh

Phải đảm bảo đủ điện cho doanh nghiệp Hà Nội sản xuất, kinh doanh

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh Hà Nội không thể để thiếu điện được. Năm vừa qua nhiều doanh nghiệp vì bị cắt điện mà ảnh hưởng lớn đến hoạt động. Do vậy, năm nay EVN Hà Nội phải điều hành để đủ điện cho sản xuất kinh doanh.
Xem thêm
Phiên bản di động