Âm thanh của tình yêu

(LĐTĐ) LTS: Một đại thi hào phương Tây từng nói, “tình yêu góp phần cứu rỗi nhân loại”! Với đoàn viên công đoàn, công nhân viên chức, người lao động, bên cạnh bộn bề công việc cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và gia đình thì tình yêu cũng chính là “phương thuốc” để những lứa đôi được kết nối tơ duyên, để mỗi người thấy mình sinh ra yêu và được yêu, được tỏa sáng những tấm lòng cao cả… Và truyện ngắn “Âm thanh của tình yêu” đã toát lên những vẻ đẹp vĩnh cửu của tình yêu!
Nước mắt nào cũng đều khô theo gió
Vài người đến bên ta rồi đi

Cuộc thi văn nghệ của công đoàn cơ sở trên toàn huyện đã sắp diễn ra rồi. Huệ hồi hộp lắm! đây là lần đầu tiên cô được tham gia một liên hoan văn nghệ lớn thế này, dù chỉ là “diễn viên” múa phụ họa cho một tiết mục đồng ca.

Trước giờ thi gần một tiếng, Huệ cùng đội văn nghệ của công ty X đã đến rất sớm. Cô được trang điểm xinh đẹp, mặc bộ đồng phục biểu diễn công nhân, tay cầm bó hoa nhiều màu sắc. Tim cô run nhẹ khi ngồi dưới hàng ghế khán giả cùng hai cô bạn cùng nhà máy.

Thúy ngồi ngay sát bên cô, nhìn bộ dạng hồi hộp của cô, khẽ trêu chọc: “Sao cô run thế? có phải lần đầu tiên lên sân khấu không?”. Ngọc ngồi kế bên, cười tít mắt: “Hay là cô vừa bị mấy anh chàng của đội bạn chiếu tướng rồi?”. Thúy hào hứng bổ sung: “Đúng đấy, vừa nãy có mấy anh chàng của đội H đi qua đây. Cô nhìn thấy trai đẹp mà mê luôn hả?”. Huệ đấm thùm thụp vào lưng hai cô bạn, cằn nhằn: “Tôi mà mê trai đẹp cũng bị các cô phá hỏng mất thôi, tốt nhất là không mê”.

Âm thanh của tình yêu
Tranh minh họa

Không khí ầm ĩ trong hội trường bỗng im ắng hẳn. Ánh đèn dưới khán phòng cũng vừa tắt nhường cho ánh sáng sân khấu được bật lên rực rỡ. “Sao vậy? bắt đầu rồi sao?”, Huệ hồi hộp hỏi. “Chưa đâu, là tiết mục văn nghệ chào mừng thôi, anh ấy sắp ra rồi!”, Thúy thì thào. “Anh nào cơ?”, Huệ vừa hỏi vừa tròn mắt nhìn lên sân khấu. “Cô ngốc hay sao thế, là Vương Thành”, Ngọc cốc đầu Huệ một cái. Thúy liền giải thích: “Huệ mới đi làm được nửa năm, cũng là lần đầu tiên tham gia văn nghệ, tất nhiên là không biết Vương Thành rồi”.

“Rốt cuộc Vương Thành là ai? Hai cô cứ úp úp mở mở thế”, Huệ càu nhàu. Đúng lúc tiếng vỗ tay rào rào vang lên, cùng lúc là một thanh niên cao ráo, trắng trẻo, mặc đồng phục công đoàn màu xanh xẫm bước ra sân khấu. Đương nhiên, anh ta đẹp trai hết nấc rồi. Huệ thấy Ngọc bất giác bóp chặt tay mình xiết chặt, cô bật kêu lên: “Á, đau quá, cô làm gì thế?”. Ngọc cười hì hì nhìn Huệ, ra chiều hối lỗi: “Xin lỗi, tại nhìn thấy thần tượng, tôi phấn khích quá!”.

Tiếng nhạc du dương cất lên, rồi sau đó là một giọng hát ngọt ngào trầm ấm vang lên khắp khán phòng. Mọi tiếng ồn đều đã lắng xuống, chỉ còn âm thanh ngọt ngào vang vọng khắp nơi nơi. Huệ bỗng thấy tim mình dịu lại, dường như có chút say đắm. “Mối tình đầu” là bài hát mà cô thích nhất từ khi vào trung học, bây giờ nghe Vương Thành hát cùng lúc ngắm nhìn gương mặt điển trai và phong cách biểu diễn điêu luyện, mộc mạc, tình tứ của anh, tim cô như thổn thức.

Không biết bao lâu, Thúy giật cánh tay cô thật mạnh. “Này, anh ấy hát xong rồi, cô không vỗ tay à?”. “Ờ, tôi quên mất”. Huệ vỗ tay, tiếng lộp bộp đơn lẻ của cô khiến cho những người ngồi xung quanh đều nhìn sang. Thúy thấy thế liền ghìm tay Huệ xuống, khẽ thì thào với Ngọc. “Xem ra cô ta bị Vương Thành bắt mất hồn rồi”. “Này, dù cô có mê anh ấy cũng không được đâu. Người ta là cán bộ công đoàn huyện đấy, còn chúng ta chỉ là công nhân thôi. Trèo cao ngã đau đấy biết chưa?”, Ngọc cảnh báo.

Sau ba tiết mục mở màn, cuộc thi văn nghệ bắt đầu. Đến tiết mục của đội X, Huệ và cả đội bước vào sau cánh gà để chuẩn bị ra sân khấu. Vương Thành không những là cán bộ đoàn, hát hay, đẹp trai lại còn biết dẫn chương trình nữa. Lúc chạm mặt anh ở sau cánh gà, Huệ bỗng có cảm giác mình như con linh dương đứng trước đầu xe ô tô, thất thần một hồi mới bị Thúy đứng đằng sau ủn một cái. Cô thức tỉnh, tiến lên phía trước.

Sau tiết mục biểu diễn rồi trở lại cánh gà, chẳng biết thế nào mà chân Huệ lại vướng vào dây điện giăng dưới sàn, ngã bổ nhào về phía trước. Cứ như một cảnh quay cũ rích nhưng không thể thiếu trong phim ngôn tình, một bàn tay rắn chắc, mạnh mẽ đã đỡ lấy lưng Huệ. “May quá, anh đỡ được em rồi!”. Giọng nói ấm áp của Vương Thành vang lên bên tai cô, sau đó, đợi cô đứng vững anh mới rời cánh tay khỏi vòng eo thon nhỏ của cô. Cô bối rối đến nỗi không kịp cảm ơn, chạy ào ra phía ngoài hành lang, tim đập thình thịch như muốn nổ tung lồng ngực.

Cảnh tượng ban nãy không thoát khỏi ánh mắt của hai cô bạn tinh quái. Thúy, Ngọc chạy theo cô, miệng không ngớt huyên thuyên về cái gì đó liên quan đến duyên số, định mệnh, trời xui khiến… khiến Huệ bâng khuâng suốt cả mấy ngày. Trong đầu cô lúc nào cũng tưởng tượng ra “đoạn phim” sau cánh gà đến mức cảm giác cánh tay “người ấy” dưới eo cô như đang hiện hữu, cuốn chặt. Hơi thở của anh cũng phả vào má cô lạ lẫm nhưng ấm nồng. Nhưng rồi Thúy vẫn cảnh cáo cô “đừng trèo cao ngã đau”. Thật! mơ thì cứ mơ thôi, những giấc mơ có bao giờ là hiện thực.

Gần một tháng trôi qua, đội X của công đoàn công ty Huệ được thông báo sẽ chọn ra hai tiết mục để cùng các đội khác luyện tập, đi thi cấp thành phố. “Mình sẽ được gặp lại anh ấy. Nhưng chắc chắn anh ấy chẳng nhớ mình là ai đâu”, Huệ thầm nghĩ, có niềm vui và nỗi buồn đan xen. Dù sao cô cũng chỉ là một công nhân, còn anh là cán bộ làm việc ở Liên đoàn huyện, làm sao có thể để mắt đến cô chứ?

Ngày cùng đội X lên tập trung ở huyện để tập văn nghệ, Huệ gặp Thành ở hành lang, cô lí nhí chào anh. Không như cô nghĩ, anh nhìn cô nở nụ cười thật tươi, còn đưa tay ra chờ bắt tay cô: “Ôi lại gặp được em rồi, cô bé hậu đậu”. Cô rụt rè đặt bàn tay vào tay anh, mặt nóng bừng lên như phát sốt. Anh nắm tay cô lắc nhẹ: “Cố gắng lên nhé, chúng ta sẽ đoạt giải cao”. Cô gật đầu, rút tay ra rồi chạy ào vào trong.

Trong những ngày tập luyện, Thành là người tập hợp và dẫn dắt toàn đội. Anh lúc nào cũng có mặt để đôn đốc, chỉ đạo, thậm chí kiêm luôn cả người chăm sóc các “diễn viên” trong đoàn bằng những cốc nước mát, cái bánh mỳ hay bữa cơm trưa. Ở anh có tất cả sự nhiệt tình và lòng nhiệt thành của người cán bộ công đoàn hết mình vì công việc. Mỗi ngày nhìn anh tất bật chuẩn bị cho ngày thi đấu, lòng Huệ rộn lên cảm xúc ấm áp, khâm phục.

Ngày cuối cùng tập luyện, tiết mục của Huệ lại gặp sự cố. Trong đoạn múa phải chồng người lên cao, Huệ và Linh đều bị ngã rơi xuống. Cô được mọi người dìu vào trong để xem xét chỗ đau. Thành từ đâu chạy tới, cầm lấy bàn chân cô, kéo đôi giày múa vứt sang một bên, giọng anh vô cùng lo lắng: “Để yên anh xem nào!”. Anh dùng đôi tay mềm mại nắn bàn chân cô rồi liên tục hỏi “Có đau không?”. Cũng may Huệ chỉ bị trẹo chân một chút chứ không gãy hay bong gân, nhưng sự ân cần của Thành khiến cô xúc động chỉ biết ngây ngẩn nhìn anh.

Cô ngắm Vương Thành, tất cả những nét trên gương mặt chàng đều đẹp hài hòa, đẹp hơn cả những tài tử điện ảnh trên phim.Cử chỉ cũng rất ân cần chăm sóc, lời nói thì ngọt ngào. Cô thầm nghĩ, người đàn ông này nếu thuộc về cô thì liệu cô có giữ được anh ta suốt đời không? Trái tim Huệ bỗng co thắt một hồi, ánh mắt vội vã lảng tránh ánh mắt anh.

Đúng lúc ấy, ở phía cánh gà đối diện vang lên tiếng khóc thút thít của Linh. Linh là người của công ty Z được chọn múa cùng tiết mục với Huệ, cô cũng vừa bị ngã. Nghe thấy tiếng khóc, Thành vội vã bỏ chân Huệ xuống, chạy sang bên Linh. Nhìn từ bên này, Huệ thấy Thành nắm tay Linh thật chặt, ôm lấy vai cô an ủi dỗ dành. Tiếng khóc của Linh nhỏ dần rồi im hẳn. Thành ở bên đó rất lâu, dường như quên hẳn bên này cũng có một cô gái vừa bị đau chân.

Huệ cảm thấy tim mình đau nhói. Có thể nói rằng, Linh là cô gái xinh nhất đội, cô vừa cao, vừa trắng lại có nụ cười đẹp hút hồn. Ngay cả nước mắt của Linh, dù ngồi tận phía bên này, Huệ cũng cảm nhận được khi Linh khóc, nước mắt cũng rất đẹp. Linh với Thành quả thật rất xứng đôi vừa lứa. Nhiều ngày qua tập luyện cùng nhau, đến hôm nay Huệ mới nhận ra quan hệ của hai người, quả thật cô không còn gì để hy vọng nữa.
Ngọc ngồi ngay bên cạnh cũng cảm nhận được sự khác thường, thở dài nói: “Hóa ra họ là một đôi, cô vứt cái ảo tưởng đi được rồi đấy, ngốc ạ!”. Huệ không thừa nhận mình thích Thành, cô cũng không phủ nhận, chỉ lẳng lặng đứng dậy ra sàn tập. Những bước chân của cô càng thêm nặng trịch.

Đến ngày đi thi, xe đã đợi sẵn ở liên đoàn huyện từ sáu giờ sáng để đưa cả đoàn lên thành phố. Huệ đưa ánh mắt tìm Thành nhưng không thấy anh đâu, lòng cô bồn chồn không yên nhưng cũng không dám hỏi, chỉ sợ mọi người, đặc biệt là Linh biết, cô quan tâm đến anh biết bao nhiêu.

Trên chuyến xe gần ba mươi cây số, tâm trạng Huệ cứ để đâu đâu. Khi xuống xe tại khu vực nhà văn hóa của thành phố, một cán bộ công đoàn cũng giải đáp thắc mắc của những người trong đoàn. “Anh Thành hôm nay không thể tới vì sáng nay trên đường đến nơi tập kết đã bị tai nạn. Đã có người chăm sóc anh ấy rồi, nhiệm vụ của chúng ta hôm nay là phải thi đấu hết mình, phải chiến thắng để báo tin vui cho Thành”.

Nghe tin Thành bị tai nạn, Huệ bủn rủn chân tay, nhưng cô chưa kịp hỏi thêm gì thì đã phải vào trong chuẩn bị trang phục để thi. Thi thoảng cô nhìn sang phía Linh, thấy Linh cũng lộ vẻ mặt buồn bã, lo lắng, lòng cô lại như dao cắt. Rốt cuộc Thành bị thương nặng đến đâu? Tại sao không ai nói rõ cho cô biết? mà cô là gì của anh để quan tâm, gặng hỏi chứ? Cô chỉ là một công nhân, một diễn viên múa phụ họa, chẳng có gì liên quan đến Thành. Ngay sau cuộc thi này, khi đoàn văn nghệ của huyện giải tán, cô còn không biết đến bao giờ mới gặp lại anh.

Có lẽ vì lời nói của cán bộ đoàn khi nãy là “phải chiến thắng để báo tin vui cho Thành” cho nên ai cũng cố gắng hết mình. Các tiết mục dự thi chung cuộc của đoàn Huệ được điểm cao, giành giải đặc biệt. Niềm vui trên sân khấu như vỡ òa, nhưng trên gương mặt ai cũng lộ vẻ nuối tiếc. Giá như có Thành ở đây để chứng kiến giây phút này.

Sau lễ trao giải, cả đoàn lên xe về thẳng bệnh viện huyện để thăm Thành. Vụ va chạm giao thông lúc sáng khiến Thành bị rách toạc bắp chân, phải khâu gần hai mươi mũi. Hiện giờ anh đã được đưa về phòng điều trị. Tuy gương mặt nhợt nhạt nhưng Thành không giấu nổi niềm vui khi biết tin đội nhà đã giành chiến thắng.

Huệ chỉ dám đứng ở vòng ngoài để nhìn Thành. Nhìn thấy anh bình an là cô yên lòng rồi, dẫu vết thương ở chân anh khiến cô có chút xót xa, nhưng dù sao, cũng không đến lượt cô phải lo lắng. Âm thầm yêu một người không phải là quá khó đối với một cô gái nhút nhát như Huệ, cho nên, cô thầm nhủ, cứ vậy đi, dù sao anh cũng ở trên cao, cô không bao giờ với tới.

Lúc mọi người ra về, Huệ nhận ra Linh ở lại. Lúc đến, Huệ lặng lẽ đứng ở đằng xa, lúc về cô cũng đi cuối cùng, bước chân bồng bềnh nhẹ tênh, còn trái tim thì vang lên âm hưởng của sự trống trải.

“Này cô bé, em không định hỏi thăm anh sao?”. Cô vừa mới bước ra khỏi cánh cửa thì giọng nói ấm áp của Thành vang lên phía sau cô. Anh đang nói với cô đấy sao? Không thể nào! Cô khẽ khựng lại rồi vội đi tiếp, nhưng giọng anh lại gần như gắt lên: “Huệ, em quay lại đây cho anh!”.

Đúng là anh gọi cô rồi. Cô bối rối quay lại. Anh nhìn cô dịu dàng, dơ tay về phía cô: “Hôm em đau chân, anh đã ân cần với em đúng không?”. Anh hỏi cô. “Dạ, cái này… đúng”. Cô lí nhí. “Vậy hôm nay anh đau chân, em có thể ân cần với anh được không?”. Thành nhìn cô, cười tinh nghịch. Cô khẽ nhìn sang Linh, thấy Linh cũng nhìn cô tủm tỉm cười. Linh nói: “Em đi mua đồ ăn cho anh nhé! Bạn ở lại trông anh Thành một lúc giùm mình”. Nói xong, Linh liền đi ngay.

Huệ ngơ ngác nhìn theo bóng Linh cho đến khi bị Thành gọi mới giật mình quay lại. “Sao em nhìn nó chằm chằm thế! định theo đuổi em gái anh à?”. Nghe thành gọi Linh là em gái, Huệ bất giác đỏ mặt. “Em không phải là… đồng tính… em chỉ…”. “Em chỉ ghen thôi đúng không?”, Thành hỏi, ánh mắt anh đầy vẻ đắc ý như thể muốn nói: “Anh đoán trúng rồi, em thừa nhận đi”. Hiểu ý anh, cô vụt quay đầu chạy. Cái hành lang bệnh viện như nhảy múa trước mắt cô. Âm thanh va chạm của những thiết bị y tế bỗng nghe như tiếng chuông gió lanh canh vọng đến. Mùi ê te như mùi oải hương trên cánh đồng chiều thênh thang gió… ánh mắt người con trai kia như giống như nắng chiều nhàn nhạt phả lên má Huệ…

Đúng rồi, khi tình yêu đến, mọi thứ trên thế gian dù vô tri đến đâu cũng trở nên sinh động.

Vì sao chúng ta lại nhắm mắt khi ngủ, khi khóc, khi tưởng tượng, khi hôn nhau, khi cầu nguyện? Bởi vì những gì đẹp nhất trên thế gian này chẳng thể nào nhìn thấy bằng mắt mà phải được con tim cảm nhận. Và với em, anh là điều đẹp đẽ nhất trên thế gian này.

Phạm Bảo Thoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới

Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới

(LĐTĐ) Mới đây, Công đoàn Trường Mầm non thị trấn Phú Xuyên tổ chức chuyên đề “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới”.
Hà Nội giao bổ sung 2. 648 biên chế giáo dục từ năm học 2023 - 2024

Hà Nội giao bổ sung 2. 648 biên chế giáo dục từ năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Tại kỳ họp thứ 15, HĐND Thành phố khoá XVI, diễn ra ngày 29/3, HĐND Thành phố đã thông qua Nghị quyết "Về việc điều chỉnh tổng biên chế sự nghiệp Thành phố năm 2024 và giao bổ sung biên chế viên chức giáo dục từ năm học 2023- 2024". Theo đó Nghị quyết quyết định bổ sung 2.648 biên chế giáo dục năm học 2023 - 2024 ở các cấp học.
Lấy trục sông Hồng làm trung tâm phát triển là điểm nhấn quan trọng

Lấy trục sông Hồng làm trung tâm phát triển là điểm nhấn quan trọng

(LĐTĐ) Góp ý Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, các đại biểu cho rằng, việc lấy sông Hồng là trung tâm phát triển, gắn với lịch sử văn hóa Thủ đô là điểm nhấn quan trọng. Tuy nhiên, phải quan tâm đến quy hoạch tuyến đường ven sông, kết nối với các cây cầu và lan ra các tuyến đường theo 5 trục động lực.
Vì sao SJC được chọn để sản xuất vàng miếng?

Vì sao SJC được chọn để sản xuất vàng miếng?

(LĐTĐ) Căn cứ Nghị định 24, Ngân hàng Nhà nước đã triển khai tổ chức sản xuất vàng miếng thông qua việc thuê Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Sài Gòn (Công ty SJC) trực thuộc Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh gia công vàng miếng SJC cho Ngân hàng Nhà nước.
Tăng cường chế tài xử lý chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội

Tăng cường chế tài xử lý chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội

(LĐTĐ) Để nâng cao trách nhiệm đóng bảo hiểm xã hội của người sử dụng lao động, đại biểu Nguyễn Đại Thắng đề xuất bổ sung các chế tài: Không được đấu thầu, thi công, mua sắm vật tư, hàng hóa, trang thiết bị bằng nguồn vốn của Nhà nước.
HĐND thành phố Hà Nội xem xét bổ sung biên chế viên chức ngành giáo dục

HĐND thành phố Hà Nội xem xét bổ sung biên chế viên chức ngành giáo dục

(LĐTĐ) Kỳ họp thứ 15, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội xem xét, quyết định các nội dung quan trọng như: Bổ sung biên chế viên chức giáo dục của Thành phố; quy định mức thu học phí, dịch vụ hỗ trợ hoạt động giáo dục, đào tạo; chế độ chăm sóc sức khoẻ cán bộ; giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh…
Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm

(LĐTĐ) Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phục vụ nhu cầu đời sống, Agribank dành khoảng 10.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Tin khác

Sắp ra mắt 2 bộ phim hoạt hình về Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sắp ra mắt 2 bộ phim hoạt hình về Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Hãng Phim hoạt hình Việt Nam đang hoàn thành những công đoạn cuối cùng cho 2 bộ phim hoạt hình cắt giấy "Lời hứa Điện Biên" và "Chiếc xe thồ Điện Biên".
Đêm rơi về phố

Đêm rơi về phố

(LĐTĐ) Đêm giữa phố. Ánh sáng vàng vọt hắt bóng lên những tấm lưng gầy bên những gánh hàng rong. Thứ ánh sáng phiêu linh kì diệu có thể che đi ít nhiều những vết xước, vết hằn từ những mảnh đời thinh lặng. Ta chạy xe qua phố, lướt qua từng mảnh phố, mảnh đời, bỗng thấy vai mình nằng nặng, thấy tim mình chật chội giữa quên nhớ hằn in.
Xây dựng văn minh đô thị từ cơ sở

Xây dựng văn minh đô thị từ cơ sở

(LĐTĐ) Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự tham gia tích cực của các cấp, các ngành và cộng đồng dân cư, việc xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị được duy trì thường xuyên, liên tục, giúp diện mạo đô thị Thủ đô ngày càng “Xanh - Văn minh - Hiện đại”.
Ưu tiên nguồn lực cho phát triển văn hóa

Ưu tiên nguồn lực cho phát triển văn hóa

(LĐTĐ) Việc bảo vệ và phát triển văn hóa Thủ đô phải xứng tầm với truyền thống nghìn năm Thăng Long - Hà Nội; xây dựng Hà Nội là trung tâm hội tụ, kết tinh văn hóa của cả nước; xây dựng văn hóa người Hà Nội hào hoa, thanh lịch, nghĩa tình, văn minh, tiêu biểu cho văn hóa, lương tri và phẩm giá con người Việt Nam.
Phát huy giá trị di sản trong phát triển kinh tế - xã hội

Phát huy giá trị di sản trong phát triển kinh tế - xã hội

(LĐTĐ) Trước đây, nhiều người luôn nhận định, kinh phí để bảo tồn, trùng tu, gìn giữ di sản là con số không nhỏ, tức là di sản chỉ… tiêu tiền. Thế nhưng, giờ đây khái niệm ấy đã dần thay đổi, bởi di sản chính là một “mỏ vàng” nếu như biết khai thác đúng và trúng. Phóng viên Báo Lao động Thủ đô đã có cuộc trao đổi với Tiến sĩ (TS) Lê Thị Việt Hà, giảng viên bộ môn Văn hóa doanh nghiệp, Viện Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế (Đại học Quốc gia Hà Nội) xoay quanh vấn đề này.
Làng nghề gốm Bát Tràng chuẩn bị sẵn sàng vào hội

Làng nghề gốm Bát Tràng chuẩn bị sẵn sàng vào hội

(LĐTĐ) Ngày 22/3, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã tổ chức đoàn kiểm tra công tác tổ chức Lễ hội truyền thống làng nghề Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội).
Chén trà xuân

Chén trà xuân

(LĐTĐ) Giữa những ngày xuân. Mưa bụi rắc đầy trên hoa lá. Mùi hương hoa hồng quế phả vào cái lành lạnh của đất trời. Bỗng thèm một chén trà ủ ấm tay. Thèm cảm giác hương trà thoảng trên cánh mũi dìu dịu.
Nữ hoạ sĩ vẽ tranh bằng...điều khiển

Nữ hoạ sĩ vẽ tranh bằng...điều khiển

(LĐTĐ) Gần 2 năm theo đuổi bộ môn vẽ tranh thực tế ảo, chỉ với kính thực tế ảo và hai tay cầm điều khiển, chị Đặng Thị Minh Hằng (TP.HCM) đã có nhiều tác phẩm nghệ thuật đặc sắc trong không gian ba chiều giả lập.
Khám phá văn hóa đặc sắc từ “Tết Novruz” của đất nước Azerbaijan

Khám phá văn hóa đặc sắc từ “Tết Novruz” của đất nước Azerbaijan

(LĐTĐ) Lễ hội “Tết Novruz” có nhiều điểm tương đồng với ngày Tết cổ truyền của Việt Nam, tôn vinh các giá trị truyền thống gia đình và biết ơn thiên nhiên.
Hà Nội: Tổ chức hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3

Hà Nội: Tổ chức hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3

(LĐTĐ) Ngày 19/3, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức Hội nghị nói chuyện chuyên đề “Tư tưởng Hồ Chí Minh về hạnh phúc” và Trưng bày, giới thiệu sách với chủ đề “Hạnh phúc cho mọi người”.
Xem thêm
Phiên bản di động