7 cách dễ dàng để cuộc sống bớt căng thẳng hơn

Chúng ta ai cũng gặp phải những stress trong cuộc sống, nhưng hãy hình dung liệu bạn có thể giảm mức độ căng thẳng chỉ bằng một số thay đổi nhỏ, đơn giản và hiệu quả hay không?
7 cach de dang de cuoc song bot cang thang hon Khi nào stress gây “mất ăn mất ngủ”?
7 cach de dang de cuoc song bot cang thang hon 10 lời khuyên hiệu quả để duy trì mối quan hệ tốt trong công việc
7 cach de dang de cuoc song bot cang thang hon 8 cách tuyệt vời giúp đánh bay nguồn năng lượng tiêu cực trong bạn
7 cach de dang de cuoc song bot cang thang hon Không phải công việc lương cao là căng thẳng
7 cach de dang de cuoc song bot cang thang hon

1. Đi ngủ sớm hơn và dậy sớm hơn

Chúng ta đều biết giấc ngủ quan trọng như thế nào. Đi ngủ sớm hơn và thức dậy sớm hơn có thể giúp bạn bắt đầu một ngày đúng lúc. Nếu buổi sáng của bạn hỗn loạn, thì rất có thể phần còn lại trong ngày của bạn cũng sẽ đi theo vết xe đó.

Để ngăn ngừa điều này xảy ra, hãy dành thời gian vào buổi sáng để bạn có thể thư giãn và sẵn sàng cho ngày mới với một nhịp điệu nhàn nhã hơn. Thậm chí bạn thậm chí có thể tự chuẩn bị cho mình vào đêm hôm trước, nhờ đó bạn có thể dành thời gian vào buổi sáng cho những điều mà bạn thực sự thích như đọc sách, ghi chép, thiền v.v… Bạn thậm chí có thể tạo ra nghi thức buổi sáng cho riêng mình.

2. Lập danh sách

Bắt đầu buổi sáng bằng cách lập danh sách tất cả những việc phải làm. Điều này sẽ giúp bạn giữ đúng hướng và sắp xếp trật tự một ngày phía trước. Nó cũng làm bạn hài lòng khi vượt qua hoặc kiểm tra từng mục đã hoàn thành.

Nếu bạn cảm thấy choáng ngợp khi lập danh sách này, hãy cố gắng chỉ bao gồm những việc mà bạn cần thiết phải làm 100%. Cách này sẽ giúp bạn không bị cảm thấy quá tải và biết chắc chắn mình cần làm gì và những gì sẽ phải chờ vào một ngày khác.

3. Đừng lo lắng về những thứ mà bạn không thể kiểm soát được

Lo lắng sẽ lấy đi rất nhiều năng lượng và tiêu tốn nhiều thời gian trong ngày. Đừng phí thời gian để lo lắng về những thứ mà bạn không thể kiểm soát được. Dù bạn có lo lắng bao nhiêu đi nữa cũng không thay đổi được tình hình nên nó không đáng với thời gian của bạn. Tuy nhiên, nếu tình huống nằm trong sự kiểm soát của bạn, hãy tập trung suy nghĩ về giải pháp hơn là vấn đề.

Khi bạn dành quá nhiều sức lực cho cho một vấn đề, nó sẽ phát triển và trở nên phức tạp hơn và khó quản lý hơn. Việc bạn dành sức lực của mình cho giải pháp, thì cho dù khó khăn là gì nó cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn và ít phức tạp hơn.

4. Học cách nói “Không”

Một trong những cách mạnh mẽ nhất để giảm căng thẳng trong cuộc sống là học cách nói “Không” với những điều mà bạn không thực sự muốn làm. Nếu bạn thấy mình đồng ý với điều gì đó vì bạn cảm thấy áy náy hoặc vì bạn "nên làm", bạn có thể muốn xem xét lại dòng suy nghĩ này. Tạo áp lực cho chính mình theo cách như vậy có thể dẫn đến stress không cần thiết và cũng khiến bạn ít có thời gian hơn để làm những việc mà bạn thực sự muốn làm.

Học cách nói “Không” là một sự trao quyền và càng thực hành nhiều thì bạn sẽ càng có thêm chỗ trong cuộc sống cho những điều bạn thực sự muốn nói “Có”.

7 cach de dang de cuoc song bot cang thang hon

5. Hạn chế sự xao lãng

Dành ít phút để nhớ lại xem bạn đã tiêu thời gian như thế nào vào tuần trước, liệu có những thứ gì gây xao lãng mà bạn có thể tránh được hay không? Liệu dư âm của buổi tiệc vào ngày nghỉ có kéo dài sang cả những ngày làm việc? Bạn có dành hàng giờ để kiểm tra Facebook và lướt qua các trang mạng xã hội? Dành thời gian để xác định những thứ khiến bạn xao lãng khỏi việc tiến lên phía trước và thực sự làm những việc mà bạn muốn làm với cuộc sống của mình.

Một khi đã xác định được những thói quen này, hãy xem bạn có thể đưa ra những thay đổi gì để chúng ít gây vấn đề hơn. Ví dụ: nếu bạn dành khoảng 5 giờ một tuần cho các mạng xã hội, hãy cân nhắc giảm thời gian này xuống một nửa và dành thời gian “tiết kiệm” được cho một sở thích mới hoặc làm điều gì đó có ý nghĩa và có mục đích.

6. Ăn uống tốt

Dinh dưỡng không tốt có thể thực sự khiến cơ thể khó thích nghi với stress. Khi cơ thể được nuôi dưỡng với những thực phẩm lành mạnh đa dạng, nó sẽ cho bạn nhiên liệu cần thiết trải qua một ngày. Nếu chưa có, hãy thử kết hợp nhiều loại rau tươi, trái cây, protein, chất béo lành mạnh và ngũ cốc vào chế độ ăn.

Cũng cần nhớ uống nhiều và nhiều nước trong ngày, vì điều này cũng giúp phục hồi sinh lực và cải thiện chức năng của cơ thể. Thực phẩm cần tránh bao gồm thức ăn nhanh, thực phẩm chế biến sẵn và thực phẩm chứa chất bảo quản nhân tạo, phẩm màu và hương vị, bao gồm đường hóa học và chất tạo ngọt như xi-rô ngô nhiều fructose.

7 cach de dang de cuoc song bot cang thang hon

7. Tỏ lòng biết ơn

Một trong những cách đơn giản nhất để loại bỏ stress ra khỏi cuộc sống là biết ơn tất cả những cơ hội và những trải nghiệm tuyệt vời trong cuộc đời bạn. Vào cuối mỗi ngày, hãy dành ra một lúc để nghĩ lại về 7 điều mà bạn cảm thấy biết ơn.

Có lẽ thậm chí nên có thói quen tự hỏi mình: "Điều tốt nhất đã xảy ra với mình hôm nay là gì?". Đây cũng là một câu hỏi tuyệt vời để hỏi gia đình trong khi ăn tối hoặc chia sẻ với bạn cùng phòng hoặc với bạn đời trước khi đi ngủ.

Theo Cẩm Tú/Dân trí

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".

Tin khác

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP. Hồ Chí Minh) vừa công bố điểm chất lượng của 120 bệnh viện, trong đó Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP. Hồ Chí Minh ở vị trí thứ 7. Đây là năm thứ 3 liên tiếp bệnh viện này có mặt trong top 10 của bảng xếp hạng.
Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, có 20/23 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thạch Thất tổ chức chiến dịch cung cấp dịch vụ dân số. Các mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng; chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên... tiếp tục được nhân rộng qua đó góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn.
Hà Nội đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác khám chữa bệnh

Hà Nội đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác khám chữa bệnh

(LĐTĐ) Thời gian tới, ngành Y tế Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong quản lý điều hành, hoạt động khám bệnh, chữa bệnh tại đơn vị. Đồng thời, ngành Y tế Thủ đô sẽ tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị về công nghệ thông tin; hoàn thành triển khai thí điểm lập Hồ sơ sức khỏe điện tử, Sổ sức khỏe điện tử…
Tiêm vắc xin là biện pháp tốt nhất để phòng bệnh bạch hầu

Tiêm vắc xin là biện pháp tốt nhất để phòng bệnh bạch hầu

(LĐTĐ) Thông tin từ Hệ thống tiêm chủng VNVC cho biết, những ngày gần đây, trước diễn biến phức tạp của bệnh bạch hầu, nhu cầu tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu của người dân tăng đột biến. Đáng chú ý, có ngày số người đến tiêm vắc xin tại VNVC tăng 1.000% so với thời điểm trước khi phát hiện một số ca bệnh.
Quyết liệt phòng, chống dịch sốt xuất huyết

Quyết liệt phòng, chống dịch sốt xuất huyết

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, số ca mắc sốt xuất huyết (SXH) tăng nhanh. Dù đã chủ động thực hiện nhiều biện pháp ngăn chặn, khống chế sự lây lan của SXH từ rất sớm, nhưng công tác phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm này trên địa bàn Thành phố vẫn đối mặt với không ít khó khăn.
Tử vong do uống nhầm rễ cây lá ngón để chữa bệnh

Tử vong do uống nhầm rễ cây lá ngón để chữa bệnh

(LĐTĐ) Uống thuốc sắc từ rễ cây phơi khô để chữa đau đầu, mất ngủ, bệnh nhân bị liệt không thở được dẫn tới ngừng tim, tổn thương đa cơ quan. Nguyên nhân được xác định do uống nhầm rễ cây lá ngón.
Những lưu ý khi bảo quản và ăn trứng

Những lưu ý khi bảo quản và ăn trứng

(LĐTĐ) Trứng có giá trị dinh dưỡng cao và là một trong những thực phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng. Nhưng ăn trứng như thế nào để tốt cho sức khỏe? Không phải ai cũng hiểu rõ điều này. Dưới đây là những lưu ý quan trọng về việc bảo quản và ăn trứng mà người tiêu dùng cần biết.
Bệnh viện Bạch Mai kéo dài thời gian khám bệnh ngoài giờ đến 21h hàng ngày

Bệnh viện Bạch Mai kéo dài thời gian khám bệnh ngoài giờ đến 21h hàng ngày

(LĐTĐ) Từ 1/8 tới, người dân có thể đăng ký khám bệnh ngoài giờ làm việc tại Bệnh viện Bạch Mai từ 17 - 21h hàng ngày.
Nâng cao nhận thức cho phụ nữ về chăm sóc sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân

Nâng cao nhận thức cho phụ nữ về chăm sóc sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân

(LĐTĐ) Công tác Dân số là một bộ phận quan trọng trong chiến lược phát triển đất nước, là một trong những vấn đề kinh tế - xã hội hàng đầu, là yếu tố nâng cao chất lượng cuộc sống của từng người, từng gia đình và toàn xã hội. Trong đó, chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ, trẻ em là vấn đề mà xã hội rất quan tâm.
Hà Nội tăng cường các biện pháp phòng, chống bệnh bạch hầu

Hà Nội tăng cường các biện pháp phòng, chống bệnh bạch hầu

(LĐTĐ) Chiều 11/7, Sở Y tế Hà Nội tổ chức tập huấn công tác phòng, chống dịch bệnh bạch hầu dưới hình thức trực tuyến tại điểm cầu Sở Y tế Hà Nội.
Xem thêm
Phiên bản di động