22,7km cao tốc Hà Nội– Hải Phòng đã thông xe
| Nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến Sa Pa | |
| Hình ảnh 'lạ' chỉ có trên cao tốc dài nhất Việt Nam | |
| Việt Nam sẽ có 2.689 km đường cao tốc vào năm 2020 | |
| TP HCM đi Dầu Giây: Chỉ còn 60 phút |
![]() |
Sáng nay 27/5, Bộ GTVT đã tổ chức thông xe đoạn tuyến 22,7km từ nút giao QL10 đến nút giao Tỉnh lộ 353 .Đây là đoạn tuyến khai thác tạm có chiều dài 22,7km thuộc địa phận TP Hải Phòng. Tốc độ khai thác tối đa của đoạn tuyến này cho phép ở mức 120km/h.
![]() |
Tuy bắt đầu được khai thác từ ngày hôm nay nhưng việc thu phí chỉ bắt đầu từ ngày 1/6/2015.
Được biết, mức phí đường bộ thu trong giai đoạn khai thác tạm là 1.500 đồng/km đối với xe tiêu chuẩn, hình thức áp dụng là thu phí lượt.
Theo đó, khi được đưa vào khai thác, mức phí đoạn đường 22,7 km này được thu với mức cao nhất là 180.000 đồng/lượt, thấp nhất là 35.000 đồng/lượt.
![]() |
Chủ đầu tư Dự án đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng là Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) cho biết, khoảng cách an toàn giữa các phương tiện tối thiểu là 90m tương ứng với tốc độ từ 100 km/h - 120 km/h; 70m tương ứng với tốc độ từ 80 km/h - 100 km/h; 50m tương ứng với tốc độ từ 60 km/h - 80 km/h.
| TT | Phương tiện chịu phí | Mức thu phí(VNĐ) |
| 1 | Xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn; các loại xe buýt vận tải khách công cộng | 35.000 |
| 2 | Xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi; xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn | 45.000 |
| 3 | Xe từ 31 ghế ngồi trở lên; xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn | 60.000 |
| 4 | Xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn; xe chở hàng bằng Container 20fit | 90.000 |
| 5 | Xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên; xe chở hàng bằng Container 40fit | 180.000 |
| Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng là dự án giao thông trọng điểm quốc gia, được đầu tư xây dựng theo hình thức BOT với 45.487 tỷ đồng. Tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc quốc tế loại A với chiều dài 105,5km, với 6 làn đường xe chạy và 2 làn đường dừng khẩn cấp. Dự án khi hoàn thành toàn tuyến sẽcùng với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai sẽ tạo ra trục giao thông nối Côn Minh (Trung Quốc) với các tỉnh và thành phố của Việt Nam tới cảng Hải Phòng. |
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Hà Nội đơn giản hóa 3 thủ tục hành chính lĩnh vực lao động, tiền lương
Hướng tới xây dựng cộng đồng số không ai bị bỏ lại phía sau
Thành ủy Hà Nội giám sát kết quả thực hiện các chuyên đề trọng tâm tại phường Sơn Tây
Doanh nghiệp muốn hút vốn phải bắt đầu từ niềm tin và danh tiếng
Kỳ cuối: Thủ đô tiên phong: Thước đo phát triển, khát vọng quản trị hiện đại, nhân văn
Tiếp tục đổi mới vì người lao động, nâng tầm chất lượng dịch vụ y tế
Công đoàn Bệnh viện Thanh Nhàn tổ chức thành công Đại hội lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025 - 2030
Tin khác
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt
Giao thông 05/12/2025 14:00
Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh
Giao thông 05/12/2025 13:11
Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải
Giao thông 05/12/2025 13:09
Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch
Giao thông 02/12/2025 18:53
Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải
Giao thông 02/12/2025 17:25
Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó
Giao thông 02/12/2025 16:43
Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô
Giao thông 02/12/2025 13:14
Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM
Giao thông 02/12/2025 13:11
Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn
Giao thông 01/12/2025 22:27
Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh
Giao thông 01/12/2025 19:16



