2 học sinh được trao Huân chương Lao động hạng Ba

(LĐTĐ) Tối 19/10, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã tổ chức Lễ tuyên dương Học sinh trung học phổ thông đoạt giải Olympic và cuộc thi Khoa học, kỹ thuật quốc tế năm 2018.
2 hoc sinh duoc trao huan chuong lao dong hang ba Học sinh Việt Nam giành Huy chương tại Olympic Tin học quốc tế
2 hoc sinh duoc trao huan chuong lao dong hang ba Việt Nam tiếp tục “thắng lớn” tại Olympic Vật lý Quốc tế 2018
2 hoc sinh duoc trao huan chuong lao dong hang ba Việt Nam giành 1 huy chương vàng tại Olympic Hóa học quốc tế 2018
2 hoc sinh duoc trao huan chuong lao dong hang ba Đoàn Olympic Sinh học rực rỡ trở về Việt Nam với thành tích số 1 thế giới

Dự buổi lễ có các đồng chí: Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương; Phùng Xuân Nhạ - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, Nguyễn Thị Doan - Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chủ tịch Hội khuyến học Việt Nam…

Phát biểu khai mạc Lễ tuyên dương, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết: Trong các kỳ thi Olympic và Khoa học, kỹ thuật quốc tế năm 2018, các đoàn học sinh Việt Nam đã vinh dự mang về cho nước nhà thành tích đặc biệt xuất sắc, để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng bạn bè các nước trên thế giới. 100% thành viên của 7 đội tuyển tham dự các kỳ Olympic quốc tế, khu vực đều đoạt giải, gồm 13 Huy chương vàng, 14 Huy chương bạc và 11 Huy chương đồng. Ngoài ra, có 2 học sinh là đồng tác giả dự án đoạt giải Ba cuộc thi Khoa học, kỹ thuật quốc tế.

2 hoc sinh duoc trao huan chuong lao dong hang ba
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ phát biểu tại Lễ tuyên dương (Ảnh: P.T)

"Tôi biểu dương đội tuyển Olympic Sinh học quốc tế đã đạt thành tích vượt trội và cao nhất trong 5 đoàn Việt Nam dự thi Olympic quốc tế năm 2018 với 4 thí sinh dự thi đoạt 3 Huy chương vàng và 1 Huy chương bạc. Đặc biệt, trong số các em học sinh đoạt giải, có em Nguyễn Phương Thảo (học sinh trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội) đoạt Huy chương Vàng Olympic Sinh học quốc tế, đạt tổng điểm cao nhất cuộc thi trên tổng số 261 thí sinh, là thí sinh được tôn vinh là người chiến thắng cuộc thi và em Phạm Đức Anh (học sinh trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội) 2 năm liền đoạt Huy chương vàng môn Hóa học quốc tế. Chúc mừng cả 2 em đều được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba nhằm ghi nhận những đóng góp của các em với thành tích thi Olympic của học sinh nước nhà" – Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho hay.

2 hoc sinh duoc trao huan chuong lao dong hang ba
Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai và Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ trao Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước cho 2 em học sinh có thành tích đặc biệt xuất sắc là Nguyễn Phương Thảo và Phạm Đức Anh (Ảnh: P.T)

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cũng khẳng định thành tích nổi bật ngày hôm nay phản ánh sự nỗ lực đổi mới, sáng tạo trong dạy và học của thầy, trò các nhà trường trong cả nước. Trên cơ sở đảm bảo và từng bước nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đại trà, tạo điều kiện để chú trọng phát triển, bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu để phát triển năng lực nổi trội của các em.

"Để đạt được những thành tích trên, ngoài sự cố gắng của bản thân các em học sinh, chúng ta trân trọng cảm ơn và ghi nhận công lao của các thầy giáo, cô giáo - những người đã dành nhiều thời gian, tâm huyết cho công tác giảng dạy, tuyển chọn, tập huấn các đội tuyển tham dự các kỳ thi Olympic, Khoa học kỹ thuật quốc tế cũng như công tác giảng dạy, bồi dưỡng học sinh của các nhà trường trong cả nước. Chúng ta trân trọng chúc mừng và gửi lời cám ơn tới các bậc cha mẹ học sinh và các gia đình đã dày công dạy dỗ, quan tâm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các em được học tập và vươn lên dành được kết quả cao, mang lại vinh quang cho các em và cho Tổ quốc" – Bộ trưởng Bộ GD&ĐT nhấn mạnh.

2 hoc sinh duoc trao huan chuong lao dong hang ba
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ và Chủ tịch Hội khuyến học Việt Nam Nguyễn Thị Doan trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 8 học sinh xuất sắc đoạt Huy chương vàng Olympic khu vực và quốc tế năm 2018. (Ảnh: P.T)

Tới dự và phát biểu tại Lễ tuyên dương, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai đã gửi lời chúc mừng tới các em học sinh đạt giải trong các kỳ thi Olympic và Khoa học, kỹ thuật quốc tế vừa qua. Đồng thời gửi gắm: "Những học sinh vinh dự được tuyên dương ngày hôm nay là những học trò giỏi nhất của trường mình, của quê hương mình và là niềm tự hào của đất nước Việt Nam.

Thành tích mà các em đã đạt được là ghi nhận vô cùng quan trọng, đáng quý, đáng tự hào trong cuộc đời của mỗi em. Tuy nhiên đây mới chỉ là bước khởi đầu trên hành trình tiếp cận khoa học và trưởng thành của cuộc sống mỗi người. Các em hãy tiếp tục sử dụng thời gian quý giá của tuổi trẻ, nuôi dưỡng hoài bão, nỗ lực không ngừng để thu nhận kiến thức, kỹ năng, hoàn thiện bản thân, trở thành những công dân hữu ích đóng góp cho sự phát triển của đất nước và những nhà khoa học đóng góp cho sự tiến bộ của nhân loại".

2 hoc sinh duoc trao huan chuong lao dong hang ba
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa và Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho 15 thầy, cô giáo có thành tích bồi dưỡng các đội tuyển.

Đại diện học sinh được vinh danh tại buổi lễ, em Nguyễn Phương Thảo cho biết: "Tham gia các kỳ thi Olympic quốc tế, khu vực, có cơ hội tiếp xúc với nhiều bạn tài năng đến từ khắp nơi trên thế giới, chúng em càng nhận thức rõ hơn trách nhiệm của thế hệ trẻ Việt Nam. Chúng em sẽ không ngừng nỗ lực, rèn luyện, tu dưỡng, đem tinh thần, trí tuệ, sức trẻ, lòng nhiệt huyết để cống hiến thật nhiều cho sự cho sự phồn vinh của đất nước".

2 hoc sinh duoc trao huan chuong lao dong hang ba
Đại diện Quỹ tài năng trẻ Việt Nam và Tập đoàn Sơn KOVA trao phần thưởng cho các em học sinh. (Ảnh: P.T)

Tại Lễ tuyên dương, Ban tổ chức đã trao Huân chương Lao động hạng Ba do quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh ký cho 2 em học sinh có thành tích đặc biệt xuất sắc là Nguyễn Phương Thảo và Phạm Đức Anh. Đồng thời trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 8 em học sinh đạt Huy chương vàng quốc tế; trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho các em học sinh đạt Huy chương bạc, Huy chương đồng trong các kỳ thi Olympic quốc tế, khu vực và cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2018. Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và Quỹ tài năng trẻ Việt Nam cũng tặng bằng khen cho các em học sinh được tuyên dương trong buổi lễ.

P.T

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Trẻ 2 tháng tuổi bị tổn thương thần kinh nặng do cha mẹ bế rung lắc

Trẻ 2 tháng tuổi bị tổn thương thần kinh nặng do cha mẹ bế rung lắc

Để dỗ trẻ, gia đình bế đung đưa, rung lắc mạnh khiến bé 2 tháng tuổi phải nhập viện trong tình trạng li bì, ngừng thở, co giật, tím môi, nguy kịch.
Lịch sử đang chờ, tuyển Việt Nam cần thắng Indonesia để sớm đi tiếp

Lịch sử đang chờ, tuyển Việt Nam cần thắng Indonesia để sớm đi tiếp

(LĐTĐ) Trận thư hùng giữa tuyển Việt Nam và Indonesia ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 đang trở nên nóng hơn bao giờ hết. Bởi một chiến thắng trên sân Gelora Bung Karno không những giúp HLV Troussier làm nên lịch sử mà còn giúp tuyển Việt Nam tiến rất gần đến tấm vé đi tiếp.
Viettel IDC cùng các tập đoàn công nghệ tổ chức hội nghị về điện toán đám mây bền vững

Viettel IDC cùng các tập đoàn công nghệ tổ chức hội nghị về điện toán đám mây bền vững

(LĐTĐ) Ngày 18/3/2024, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure Summit (DCCI Summit) với chủ đề “Phát triển tương lai số bền vững”. Đây là năm thứ 3 Viettel IDC tổ chức hội nghị này với mục tiêu phát triển thị trường Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam.
Hà Nội: Yêu cầu sớm giải quyết kiến nghị của nhà máy điện rác để phát huy hiệu quả

Hà Nội: Yêu cầu sớm giải quyết kiến nghị của nhà máy điện rác để phát huy hiệu quả

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương sớm giải quyết các kiến nghị của các chủ đầu tư nhà máy điện rác, nhằm đưa các dự án vào hoạt động, phát huy hiệu quả để góp phần đảm bảo cung ứng điện cho Thành phố.
Con trai Chủ tịch Tân Hoàng Minh khai về kế hoạch huy động vốn

Con trai Chủ tịch Tân Hoàng Minh khai về kế hoạch huy động vốn

(LĐTĐ) Ngày 19/3, trả lời thẩm vấn tại phiên tòa xét xử vụ Tân Hoàng Minh, hầu hết các bị cáo đều thừa nhận cáo buộc. Trong đó, Đỗ Hoàng Việt - con trai Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh thừa nhận các gói trái phiếu Tân Hoàng Minh bán ra cho nhà đầu tư chưa đủ về mặt pháp lý, không đảm bảo giá trị.
Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh tinh thần “3 cùng", lắng nghe và thấu hiểu với doanh nghiệp

Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh tinh thần “3 cùng", lắng nghe và thấu hiểu với doanh nghiệp

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh thông điệp "3 cùng" giữa Chính phủ và các doanh nghiệp. Kêu gọi doanh nghiệp FDI tiên phong trong nhận thức, tư duy và hành động; tiên phong đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ phục vụ cho tăng trưởng xanh…
Trường hợp nào phải quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2024?

Trường hợp nào phải quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2024?

(LĐTĐ) Tìm hiểu các trường hợp cần quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2024 để tuân thủ pháp luật, tránh rủi ro.

Tin khác

Nhiều giải pháp tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho học sinh

Nhiều giải pháp tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho học sinh

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, tình hình tội phạm cũng như vi phạm pháp luật diễn ra ngày càng phức tạp và có chiều hướng len lỏi vào các trường học. Để nâng cao hiệu quả của công tác phòng ngừa tội phạm và phòng, chống vi phạm pháp luật trong nhà trường, thành phố Hà Nội đã đưa ra nhiều giải pháp tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật hiệu quả, phù hợp với tâm lý, lứa tuổi học sinh.
Bảo đảm đáp ứng đầy đủ chỗ học, không để xảy ra hiện tượng quá tải

Bảo đảm đáp ứng đầy đủ chỗ học, không để xảy ra hiện tượng quá tải

Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã rà soát điều kiện cơ sở vật chất, đội ngũ, chuẩn bị tốt các điều kiện cho năm học 2024 - 2025; bảo đảm đáp ứng đầy đủ chỗ học cho học sinh, không để xảy ra hiện tượng quá tải ở các trường học.
149 dự án tranh giải Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học

149 dự án tranh giải Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học

(LĐTĐ) Cuộc thi Khoa học kỹ thuật (KHKT) cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2023 - 2024 có sự tham gia của 74 đơn vị với tổng số 149 dự án dự thi.
Chỉ tiêu tuyển sinh đại học chính quy năm 2024 của Trường Đại học Luật Hà Nội

Chỉ tiêu tuyển sinh đại học chính quy năm 2024 của Trường Đại học Luật Hà Nội

(LĐTĐ) Năm 2024, Trường Đại học Luật Hà Nội dự kiến tuyển 2.500 chỉ tiêu theo 4 phương thức tuyển sinh.
Hàng nghìn học sinh tham gia Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2024

Hàng nghìn học sinh tham gia Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2024

(LĐTĐ) Sáng 17/3, tại Đại học Bách khoa Hà Nội, báo Tuổi trẻ phối hợp với Vụ Giáo dục Đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT)), Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội), Sở GD&ĐT Hà Nội và Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2024.
Học sinh quận Ba Đình dẫn đầu Cuộc thi Tài năng Tin học trẻ quốc tế vòng Thành phố

Học sinh quận Ba Đình dẫn đầu Cuộc thi Tài năng Tin học trẻ quốc tế vòng Thành phố

(LĐTĐ) Với 3 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba và 12 giải Khuyến khích, học sinh quận Ba Đình (Hà Nội) đã dẫn đầu 30 quận, huyện, thị xã tại vòng thi cấp Thành phố Cuộc thi Tài năng Tin học trẻ quốc tế.
Đại học Quốc gia TP.HCM đầu tư khoảng 80 tỷ đồng cho 2 phòng thí nghiệm mới

Đại học Quốc gia TP.HCM đầu tư khoảng 80 tỷ đồng cho 2 phòng thí nghiệm mới

(LĐTĐ) Năm 2024, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh (ĐHQG TP.HCM) tiếp tục đầu tư khoảng 80 tỷ đồng cho 2 phòng thí nghiệm mới về công nghệ vi mạch bán dẫn tại Trường Đại học Khoa học tự nhiên và Trường Đại học Công nghệ thông tin.
Dự kiến từ ngày 10/7, thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học

Dự kiến từ ngày 10/7, thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học

(LĐTĐ) Theo kế hoạch dự kiến của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 10/7 đến 17h ngày 25/7, thí sinh đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển không giới hạn số lần.
Sắp diễn ra Ngày hội Công nghệ thông tin và STEM ngành GD&ĐT Hà Nội

Sắp diễn ra Ngày hội Công nghệ thông tin và STEM ngành GD&ĐT Hà Nội

(LĐTĐ) Ngày hội Công nghệ thông tin và STEM ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội năm 2024 sẽ diễn ra trong 2 ngày 10 - 11/4 tại Trường Trung học phổ thông chuyên Nguyễn Huệ (quận Hà Đông).
Nhiều thành tựu trong Y tế - Giáo dục

Nhiều thành tựu trong Y tế - Giáo dục

(LĐTĐ) Những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ thành phố Hà Nội, sự nghiệp giáo dục, y tế của Thủ đô tiếp tục phát triển và đạt nhiều thành tựu quan trọng. Thành phố luôn coi trọng phát triển 2 lĩnh vực mũi nhọn trên nhằm từng bước nâng cao dân trí, nâng cao chất lượng bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.
Xem thêm
Phiên bản di động