Yêu thương con trẻ bằng cả tấm lòng người mẹ

(LĐTĐ) Với tâm niệm người giáo viên mầm non, phải yêu trẻ bằng cả tấm lòng của người mẹ; đồng thời phải biết yêu điều mình dạy, nghĩa là yêu chính công việc của mình, cô Dương Diệu Linh (giáo viên, Tổ trưởng chuyên môn Trường Mầm non Bà Triệu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) luôn tận tâm, cống hiến hết mình vì học sinh thân yêu.
Truyền cảm hứng cho học sinh từ “sân khấu hóa" lớp học Chuyện cô giáo “sành” công nghệ

Mơ ước được trở thành một cô giáo mầm non nên sau khi tốt nghiệp cấp 3, cô Linh quyết định thi vào trường Đại học sư phạm Mầm non. 16 năm gắn bó với con trẻ, với ngôi trường Mầm non Bà Triều, lòng yêu trẻ và nhiệt huyết với ghề chưa bao giờ vơi trong cô.

Yêu thương con trẻ bằng cả tấm lòng người mẹ
Cô Diệu Linh dạy tiết Âm nhạc tham gia hội thi Giáo viên Giỏi cấp Thành Phố năm học 2013-2014

Cô Linh chia sẻ nhiều người có suy nghĩ, cô giáo mầm non là nghề vất vả và chịu nhiều áp lực nhưng cô chưa bao giờ thấy công việc của mình là mệt nhọc và vất vả bởi cô yêu lắm công việc của mình. Nhớ lại ngày mới nhận lớp, nhận trò, cô Linh bồi hồi: “Thời gian đầu nhận lớp nhìn các con còn non nớt phải chăm bẵm từng chút một tôi rất bối rối, song công việc quen dần và hàng ngày được chứng kiến các con khôn lớn, các con tíu tít quanh cô, coi cô như người mẹ thứ hai rất dễ thương, tôi lại thấy yêu vô cùng công việc của mình”.

Cũng theo cô Linh, những kiến thức trong nhà trường chỉ là hành trang ban đầu giúp cô từng bước tiếp cận và giáo dục trẻ mầm non, cô luôn học hỏi những bài giảng của các cô giàu kinh nghiệm đi trước, bởi để trẻ biết nghe lời, yêu mến, gần gũi thì người giáo viên phải hiểu tâm lý của trẻ để đưa ra những phương pháp giảng dạy phù hợp với từng độ tuổi, cô không ngừng học hỏi và tích luỹ kinh nghiệm để nâng cao trình độ chuyên môn.

Ngoài công việc là một cô giáo, trong nhiều năm qua, nhờ có sự hỗ trợ của các đồng nghiệp, đặc biệt được Ban Giám hiệu, Hiệu trưởng nhà trường tạo điều kiện, tin tưởng cô Linh còn kiêm nhiệm vai trò của một Tổ trưởng chuyên môn nhà trường. Với nhiều năm trong vai trò là Tổ trưởng tổ chuyên môn cô Linh luôn phối hợp với Ban giám hiệu nhà trường cùng đồng nghiệp xây dựng kế hoạch, nội dung ngân hàng giáo dục trẻ phù hợp với các độ tuổi trẻ trong nhà trường.

Yêu thương con trẻ bằng cả tấm lòng người mẹ

Cô luôn dành tình cảm yêu thương, trìu mến với các học sinh tại lớp

Bản thân cô luôn cố gắng thực hiện tốt các hoạt động của nhà trường, có nhiều tiết dạy tốt và luôn nhắc nhở, động viên các giáo viên, đặc biệt là các giáo viên trẻ mới vào nghề trong tổ thực hiện tốt quy chế chuyên môn, chế độ sinh hoạt hàng ngày của trẻ, động viên giúp đỡ các giáo viên trong tổ để các đồng chí có những giờ tổ chức các hoạt động hay, gây hứng thú cho trẻ.

Đồng thời xây dựng và tổ chức các hoạt động giáo dục ứng dụng tốt công nghệ thông tin vào giảng dạy và đạt kết quả cao. Cô luôn phát huy là một Tổ trưởng chuyên môn nắm vững chuyên môn, gương mẫu, nhiều năm cùng hỗ trợ đưa tổ dạy bồi dưỡng Giáo viên Giỏi cấp quận đạt thành tích cao và đạt “ Tổ chuyên môn Lao động tiến tiến” cấp quận.

Không những thế cô còn nhiệt tình và đi đầu trong công việc, thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động do trường và ngành phát động, tham gia vào các hội thi, hội thảo như: Hội thi giáo viên dạy giỏi, hội thi làm đồ dùng, đồ chơi tự tạo các cấp, hội thi cô giáo tài năng duyên dáng... và cô luôn đạt được các giải cao trong các hội thi.

Khi được hỏi về bí quyết để đạt được các thành tích của mình, cô Linh chia sẻ: Trước hết để trở thành một giáo viên mầm non, thì người giáo viên phải có lòng yêu trẻ vì đặc thù của nghề giáo viên mầm non đòi hỏi ở các giáo viên tình yêu của người mẹ đối với trẻ. Không chỉ yêu trẻ, giáo viên mầm non còn phải biết yêu điều mình dạy, nghĩa là yêu chính công việc của mình. Hiểu sâu sắc điều đó nên cô đã và đang luôn yêu thương trẻ bằng cả tấm lòng người cô, người mẹ, đồng thời cô luôn chú trọng để truyền lại tình yêu nghề cho các thế hệ giáo viên trong trường.

Yêu thương con trẻ bằng cả tấm lòng người mẹ

Tham gia các phong trào văn nghệ của nhà trường

Đặc biệt trong thời gian dịch Covid 19 bùng phát, cô Linh luôn đồng hành cùng nhà trường phát huy chuyên môn, cùng phụ huynh học sinh giữ vững chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ trong thời gian trẻ nghỉ phòng dịch ở nhà.

Với sự tâm huyết, sáng tạo và lòng yêu trường, mến trẻ của mình, cô giáo vững chuyên môn, giàu lòng nhân ái - Dương Diệu Linh đã đạt được rất nhiều thành tích đáng tự hào. Trong đó phải kể đến năm 2007, cô đạt thành tích xuất sắc trong Hội thi Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cấp quận; năm 2008, 2009 cô đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở; năm 2013 đạt giải Nhì Giáo viên giỏi cấp quận; năm 2014 đạt giải Nhất Giáo viên giỏi cấp quận, giải Nhất Giáo viên giỏi cấp Thành Phố; năm 2014, 2015 đạt giải A3, A1 xây dựng bài giảng Elearning cấp quận. Hàng năm cô Linh đều đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, Lao động tiên tiến và nhiều khen thưởng khác.

Khi nói về cô Dương Diệu Linh, Ban Giám hiệu nhà trường đều cho rằng cô xứng đáng là tấm gương sáng, tấm gương đạo đức của trường Mầm non Bà Triệu hết lòng vì sự nghiệp “trồng người”.

D.Thuý -T. Vũ

Nên xem

TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024. Chương trình được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử cùng hai ấn phẩm Làm giàu, Lao động và Pháp luật.
Salah “nổ súng” vẫn không cứu nổi Liverpool

Salah “nổ súng” vẫn không cứu nổi Liverpool

(LĐTĐ) Rạng sáng 19/4, Liverpool thắng Atalanta 1- 0 trên sân Gewiss nhưng vẫn bị loại khỏi Europa League từ vòng tứ kết do đã để thua 0-3 ở lượt đi.
TRỰC TUYẾN ẢNH: 1.000 người dự Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN ẢNH: 1.000 người dự Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 của thành phố Hà Nội được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của 1.000 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Chương trình được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử cùng hai ấn phẩm Làm giàu, Lao động và Pháp luật.
Một tiền đạo U23 Việt Nam dẫn đầu danh sách ghi bàn tại U23 châu Á 2024

Một tiền đạo U23 Việt Nam dẫn đầu danh sách ghi bàn tại U23 châu Á 2024

(LĐTĐ) Tiền đạo Bùi Vĩ Hào đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới vòng chung kết U23 châu Á 2024 sau lượt trận đầu tiên của vòng bảng.
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt nhiều cá nhân, doanh nghiệp

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt nhiều cá nhân, doanh nghiệp

(LĐTĐ) Mới đây, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành một loạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với cá nhân, doanh nghiệp liên quan đến việc thao túng cổ phiếu, công bố thông tin không đúng thời hạn,...
Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(LĐTĐ) Chiều 18/4, tại xã Mông Hóa, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hòa Bình và Công ty TNHH Nước sạch Hòa Bình - Xuân Mai (đơn vị thành viên của Công ty cổ phần nước AquaOne) tổ chức Lễ khởi công giai đoạn 1 Dự án đầu tư xây dựng Hệ thống cấp nước Xuân Mai - Hòa Bình.
Lãi suất tiết kiệm tăng tại một số ngân hàng

Lãi suất tiết kiệm tăng tại một số ngân hàng

(LĐTĐ) Từ đầu tháng 4, xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm ở một số ngân hàng nhen nhóm trở lại với mức tăng 0,1-0,2% tại các kỳ hạn khác nhau. Theo các chuyên gia nguyên nhân bởi đang có xu hướng dòng tiền rút ra khỏi ngân hàng tìm đến các kênh đầu tư khác trong khi đó tín dụng bắt đầu khởi sắc.

Tin khác

Người công nhân dành trọn tình yêu với nghề sửa chữa ô tô

Người công nhân dành trọn tình yêu với nghề sửa chữa ô tô

(LĐTĐ) Bằng tình yêu với nghề sửa chữa ô tô và sự nỗ lực không ngừng nghỉ trong công việc, anh Hà Công Bảo - công nhân tại Xí nghiệp Toyota Hoàn Kiếm đã gặt hái được nhiều thành công, nổi bật là danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô”.
Người đam mê thiện nguyện

Người đam mê thiện nguyện

(LĐTĐ) Năng động, trách nhiệm với công việc chuyên môn và đặc biệt tâm huyết với hoạt động xã hội, từ thiện là nhận xét của lãnh đạo và đồng nghiệp khi nói đến anh Phạm Hoàng Phương - công chức Văn phòng - Thống kê UBND phường Phú Thịnh (thị xã Sơn Tây, Hà Nội).
Chuyện “cô nuôi dạy trẻ” làm Chủ tịch Công đoàn

Chuyện “cô nuôi dạy trẻ” làm Chủ tịch Công đoàn

(LĐTĐ) Làm Chủ tịch Công đoàn cơ sở, cô giáo Hà Thị Mỹ Bình (Tổ trưởng Tổ giáo viên Trường mầm non Linh Đàm, Ủy viên Ban chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàng Mai) luôn tự nhủ phải đặt lợi ích của tập thể lên trên lợi ích cá nhân, làm việc gì cũng nghĩ đến đoàn viên, người lao động trong trường. Bởi thế mà đồng nghiệp, bạn bè luôn quý mến và coi cô là “địa chỉ tin cậy” để chia sẻ mọi nỗi niềm.
Bí quyết trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô” của chàng trai trẻ Phan Ngọc Vũ

Bí quyết trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô” của chàng trai trẻ Phan Ngọc Vũ

(LĐTĐ) Không ngừng học hỏi, nâng cao kỹ năng tay nghề; tìm tòi, đưa ra những sáng kiến cải tiến để nâng cao năng suất lao động… là bí quyết trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô” của chàng trai trẻ Phan Ngọc Vũ - công nhân Công ty Cổ phần Thống nhất Hà Nội.
Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu

Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu

(LĐTĐ) Nhiệt tình, không ngại khó khăn, hết lòng phục vụ nhân dân là lời khen ngợi của người dân phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm dành cho Đại úy Nguyễn Đình Chiểu. Với những phẩm chất tốt đẹp anh đã được vinh danh là Gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2023.
Nữ công nhân giỏi luôn truyền cảm hứng lao động sáng tạo cho đồng nghiệp

Nữ công nhân giỏi luôn truyền cảm hứng lao động sáng tạo cho đồng nghiệp

(LĐTĐ) Xuất phát điểm là công nhân có tay nghề bậc thấp, với tinh thần không ngừng nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, sáng tạo, chị Dương Quỳnh Nga đã trở thành chuyền trưởng chuyền may 3 tại Công ty TNHH sản xuất dịch vụ thương mại sản phẩm da Ladoda và vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Ở vị trí là một đảng viên, chuyền trưởng, chị Nga luôn tiên phong, gương mẫu, trách nhiệm trong công việc, cuộc sống và là tấm gương sáng tại Công ty.
Nữ Bí thư Chi bộ gương mẫu, tận tụy

Nữ Bí thư Chi bộ gương mẫu, tận tụy

(LĐTĐ) Cởi mở, tháo vát, luôn hết mình với công việc, với nhân dân, gương mẫu đi đầu trong các phong trào, hoạt động ở địa phương, nêu gương từ những việc làm bình dị là những nhận xét của người dân địa phương khi nói về đồng chí Nguyễn Thị Nga - Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận tổ dân phố 4 Mai Trai, phường Trung Hưng (thị xã Sơn Tây, Hà Nội).
Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

(LĐTĐ) Rạng sáng 29/3, xe buýt tuyến 101B đã kịp thời đưa 2 người bị thương do tai nạn giao thông vào bệnh viện cấp cứu.
Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

(LĐTĐ) Thời gian qua, tại các đơn vị thuộc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã ghi nhận được rất nhiều những hình ảnh đẹp, ý nghĩa; những bức thư khen ngợi từ khách hàng khắp nơi gửi về ghi nhận những hành động thắm đượm tình người, những hành vi ứng xử đẹp, văn minh của đội ngũ công nhân lái xe và nhân viên phục vụ.
Một “lão tướng” công đoàn mẫn cán

Một “lão tướng” công đoàn mẫn cán

(LĐTĐ) Ở tuổi 74, nhưng ông Phan Sỹ Quyền - Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Thái Thượng Hoàng (tỉnh Nghệ An) vẫn đầy năng lượng, nhiệt huyết. Trò chuyện với phóng viên, ông say sưa nói về Công đoàn, về công ty, về người lao động bằng tất cả sự yêu quý, hài lòng.
Xem thêm
Phiên bản di động