Xuất hiện trò lừa đảo giả mạo kênh thanh toán Western Union
Cảnh báo xuất hiện thêm nhiều website giả mạo các ngân hàng | |
Xuất hiện trang web giả mạo ngân hàng cực kì tinh vi |
Theo đó, hình thức lừa đảo được thực hiện như sau. Kẻ gian gửi tin nhắn giả mạo Techcombank đến điện thoại của Khách hàng với nội dung: “Khách hàng đã nhận được tiền từ dịch vụ chuyển tiền Western Union” hoặc các dịch vụ tương tự. Sau đó yêu cầu Khách hàng đăng nhập vào website giả mạo để xác nhận.
Một số website giả mạo điển hình: https://techwesternunion.weebly.com; https://westernunion.weebly.com
Khi khách hàng đăng nhập và cung cấp thông tin tại website này, kẻ gian sẽ lấy cắp mật khẩu, mã OTP để thực hiện đăng nhập vào tài khoản của Khách hàng trên website Internet banking của Ngân hàng Techcombank để thực hiện giao dịch và lấy tiền.
Trước hành vi lừa đảo này, Techcombank cho hay chỉ có 2 cổng dịch vụ Internet banking duy nhất là: https://ib.techcombank.com.vn và ứng dụng F@st Mobile trên Google Play, Apple Store.
Khách hàng tuyệt đối không nhập Username, Password, mã PIN, OTP vào bất kỳ website, ứng dụng nào khác ngoài 2 cổng dịch vụ trên; Cũng không cung cấp tên đăng nhập, mật khẩu đăng nhập Internet Banking, Mobile Banking, mã OTP cho người khác.
Đặc biệt phải giữ bí mật tuyêt đối mã OTP, không cung cấp cho bất kỳ ai kể cả ngân hàng trong bất kỳ trường hợp nào vì mã OTP chỉ sử dụng duy nhất cho mục đích xác nhận chuyển tiền đi hoặc thay đổi thông tin.
Không nạp tiền/chuyển tiền theo yêu cầu của người lạ hoặc khi có dấu hiệu nghi vấn.
Không chọn mã PIN gắn liền với các thông tin cá nhân như số di động, ngày sinh… cũng như tiết lộ mã PIN cho người khác.
Không cung cấp thông tin thẻ (số thẻ, ngày hiệu lực, mã số PIN, địa chỉ, họ tên chủ thẻ...) khi nhận được email/điện thoại yêu cầu cung cấp/xác nhận thông tin hoặc các cuộc gọi nghi ngờ khác.
Khi có nhu cầu sử dụng giao dịch online, người dùng chỉ đăng nhập đúng địa chỉ website của ngân hàng điện tử và nhớ thay đổi mật khẩu theo tần suất khi truy cập các dịch vụ ngân hàng điện tử/thẻ, cài đặt mật khẩu theo các nguyên tắc có tính bảo mật cao để đảm bảo an toàn.
Khách hàng cần ngừng giao dịch và thông báo ngay cho ngân hàng nếu nhận được các tin nhắn, cuộc gọi nghi ngờ; đăng ký và chú ý theo dõi dịch vụ tin nhắn thông báo biến động giao dịch, sao kê sổ phụ tài khoản/ giao dịch thẻ để kịp thời phát hiện các dấu hiệu bất thường.
Khi có bất kỳ nghi vấn liên quan đến hành vi lừa đảo giao dịch, khách hàng cần liên hệ ngay với cơ quan chức năng, đồng thời thông báo cho ngân hàng theo số đường dây nóng Tổng đài hỗ trợ 24/7 hoặc điểm giao dịch của Techcombank gần nhất để được hỗ trợ kịp thời.
Theo Hiền Mai/vnmedia.vn
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Giữ tỷ lệ đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc như hiện hành
Cảnh báo tai nạn đuối nước mùa nắng nóng
Kiểm tra ma túy, nồng độ cồn các lái xe trước khi xuất bến
Nghệ An: Tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 các trường công lập
Chủ động triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh
Cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực hoàn tiền điện cho khách hàng
Mỗi người dân chung tay xây dựng đường sạch, Hồ Tây không rác
Tin khác
Hé lộ nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái
Tin nóng 26/04/2024 23:01
3 doanh nghiệp bị xử phạt hơn 600 triệu đồng
Tin nóng 24/04/2024 08:15
Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Bắt tạm giam 1 nhân viên nhà máy xi măng
Tin nóng 24/04/2024 06:29
Tội phạm công nghệ cao “len lỏi” vào từng gia đình
Tin nóng 23/04/2024 18:16
Ông Phạm Thái Hà, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội bị khởi tố, bắt tạm giam
Tin nóng 22/04/2024 15:31
Khởi tố nhóm đối tượng tàng trữ ma túy, trộm cắp xe máy
Tin nóng 19/04/2024 20:46
Nghệ An: Phát hiện một doanh nghiệp kinh doanh vàng giả nhãn hiệu tại huyện Diễn Châu
Tin nóng 19/04/2024 15:57
Phát hiện trên 1 tấn thực phẩm không rõ xuất xứ tại chợ Tam Hiệp
Tin nóng 19/04/2024 15:43
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt nhiều cá nhân, doanh nghiệp
Tin nóng 19/04/2024 06:27
Liên tiếp xử lý các doanh nghiệp kinh doanh vàng vi phạm tại các tỉnh phía Nam
Tin nóng 18/04/2024 15:38