Xây những ngôi nhà mơ ước

(LĐTĐ) Theo chân những cán bộ Công đoàn từ quá trình khảo sát tới khi bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn”, chúng tôi càng thấu hiểu hơn ý nghĩa của chương trình “Mái ấm Công đoàn” do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội triển khai. Mỗi một “Mái ấm Công đoàn” được xây dựng, sửa chữa là thêm một câu chuyện cổ tích giữa đời thường…
Trao hỗ trợ kinh phí xây dựng “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Công đoàn các KCN&CX Hà Nội Trao “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Công đoàn các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội Trao “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội

Từ có đi mới thấy…

Tôi nhớ mãi chuyến đi cùng Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội năm 2021, khi đó “Mái ấm Công đoàn” được dành trao cho 2 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn của huyện Ba Vì. Cơn mưa nặng hạt từ hoàn lưu bão không thể khiến quyết tâm hỗ trợ đoàn viên của đội ngũ cán bộ Công đoàn chùn bước.

Khi đó, vượt qua những cung đường quanh co, chúng tôi đến được căn nhà còn thơm mùi vữa mới. Căn nhà đang trong quá trình hoàn thành các hạng mục sang sửa cuối cùng trước khi hoàn thiện của gia đình đoàn viên Nguyễn Thị Tú thuộc Công đoàn Trường Tiểu học Tản Lĩnh. Trao đổi với tôi, đồng chí Lê Thị Thúy Vinh - Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Tản Lĩnh chia sẻ, chị Nguyễn Thị Tú là trường hợp đoàn viên có hoàn cảnh rất khó khăn của Trường.

Xây những ngôi nhà mơ ước
Lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội và huyện Phú Xuyên trao hỗ trợ kinh phí xây dựng “Mái ấm Công đoàn” cho chị Đỗ Thị Kim Hoa - đoàn viên Công đoàn Trường Mầm non Châu Can A. Ảnh: Mai Quý

Nhiều năm công tác và gắn bó với Trường, trong quá trình công tác chị Nguyễn Thị Tú luôn cố gắng, nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm với công việc được giao. “Gia đình đồng chí Tú cũng rất hoàn cảnh, chồng không có công việc ổn định lại thường xuyên ốm đau, hai con đang tuổi ăn học... mọi gánh nặng lo toan đều dồn lên vai đồng chí”, Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Tản Lĩnh chia sẻ.

Tương tự, trường hợp đoàn viên Nguyễn Thị Điệp thuộc Công đoàn Trường Tiểu học Trung tâm Nghiên cứu bò và đồng cỏ Ba Vì cũng có hoàn cảnh hết sức éo le. Đồng chí Nguyễn Thu Hiền - Chủ tịch Công đoàn Trường thông tin: “Đồng chí Nguyễn Thị Điệp là nhân viên y tế của Trường chưa có nhà ở, phải ở nhờ nhà bố mẹ đẻ. Do điều kiện kinh tế khó khăn, không đủ khả năng xây dựng, bản thân đồng chí Nguyễn Thị Điệp là mẹ đơn thân nuôi con một mình, thêm nữa gia đình cũng rất hoàn cảnh, bố bị bệnh tim nặng, mẹ thì bệnh tật nên rất yếu. Kinh tế gia đình đồng chí Điệp gặp rất nhiều khó khăn”.

Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Ba Vì Phan Thị Hoa cho biết, ngay khi nắm bắt nỗi khó khăn của 2 trường hợp công đoàn viên này, LĐLĐ huyện Ba Vì đã kịp thời đề xuất, kiến nghị LĐLĐ thành phố Hà Nội vào cuộc hỗ trợ. Đáng mừng là, được sự hỗ trợ của LĐLĐ thành phố Hà Nội, LĐLĐ huyện Ba Vì và sự chung tay giúp đỡ của chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội, cơ quan công tác, gia đình và đồng nghiệp, đoàn viên Nguyễn Thị Tú và Nguyễn Thị Điệp đã xây dựng được căn nhà mới khang trang, sạch đẹp.

Trong quá trình xây dựng, sửa chữa căn nhà, LĐLĐ Thành phố, LĐLĐ huyện Ba Vì, Công đoàn Trường Tiểu học Tản Lĩnh và Công đoàn Trường Tiểu học Trung tâm nghiên cứu bò và đồng cỏ Ba Vì luôn đồng hành với gia đình đoàn viên, từ việc lên phương án sửa chữa đến hỗ trợ nhân lực, giám sát quá trình thi công. Nhờ vậy, ngôi nhà đã được sửa chữa lại, khang trang, đảm bảo chất lượng kỹ thuật, mỹ thuật.

…Đến không còn nỗi lo nhà dột

Bẵng đi nhiều năm, trong dịp tình cờ gần đây, tôi kịp ghé lại thăm đoàn viên Nguyễn Thị Tú và Nguyễn Thị Điệp. Mừng thay, nhờ những căn nhà ấm tình yêu thương từ “Mái ấm Công đoàn”, những đoàn viên Công đoàn đã có cuộc sống ổn định và ngày một tươi sáng hơn.

Giống như đoàn viên Nguyễn Thị Tú và Nguyễn Thị Điệp, đoàn viên Mạc Thị Thanh Huyền - Công ty TNHH Xuất nhập khẩu thương mại An Minh (địa bàn quận Long Biên) cũng có niềm vui được sống trong ngôi nhà mới - ngôi nhà xây lên từ những tấm lòng thơm thảo của cán bộ đoàn viên Công đoàn, công nhân, viên chức, lao động Thủ đô. Theo lời đoàn viên Mạc Thị Thanh Huyền, chị cùng chồng xa quê lập nghiệp, phải sống cảnh nhà trọ chật hẹp, ẩm thấp trong suốt 10 năm qua.

Mặc dù được bố mẹ chồng anh chị em hỗ trợ mua cho một mảnh đất 30m2 nhưng do thu nhập bấp bênh, cuộc sống còn nhiều lo toan, bươn chải nên vợ chồng chị vẫn chưa thể xây được một ngôi nhà mới để an cư, lạc nghiệp. Thế rồi, được sự quan tâm của LĐLĐ quận Long Biên và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hảo tâm, giấc mơ an cư của chị đã thành hiện thực. “LĐLĐ quận Long Biên đã vận động ủng hộ được 60 triệu cho gia đình tôi xây nhà, trong đó Ban chủ nhiệm Chương trình 2 của Quận ủy Long Biên hỗ trợ 30 triệu đồng; Công ty TNHH Hương Việt Sinh hỗ trợ 20 triệu đồng; Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Linh Trang hỗ trợ 10 triệu đồng. Nguồn kinh phí này là điểm tựa quan trọng để chúng tôi mạnh dạn phấn đấu, xây dựng được căn nhà nhỏ kiên cố cho gia đình mình”, đoàn viên Mạc Thị Thanh Huyền cho biết.

Tại đơn vị Công đoàn cấp trên cơ sở, hoạt động trao Mái ấm Công đoàn cũng được chú trọng triển khai. Mới đây, LĐLĐ quận Tây Hồ tổ chức trao hỗ trợ kinh phí sửa chữa “Mái ấm Công đoàn” năm 2024 cho 2 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở là đoàn viên Lê Thị Thu (đoàn viên công đoàn Ban Quản lý chợ quận Tây Hồ) và Đỗ Thị Hồng Oanh (đoàn viên công đoàn Công ty Cổ phần Công nghệ Xanh Khánh Ân). Theo tìm hiểu, gia đình đoàn viên Đỗ Thị Hồng Oanh có 3 người con, chồng chị không có việc làm ổn định lại thường xuyên ốm đau nên mọi sinh hoạt, chi tiêu trong gia đình đều trông chờ vào đồng lương ít ỏi của chị. Nhiều năm nay, gia đình chị Oanh sống trong ngôi nhà cấp bốn đã xuống cấp nghiêm trọng, chị Oanh cũng muốn vay mượn sửa chữa, để có nơi ở an toàn hơn cho gia đình che mưa, che nắng nhưng do cuộc sống quá khó khăn, chị chưa có khả năng sửa nhà.

Chị Lê Thị Thu cũng là hoàn cảnh gặp không ít éo le. Chị Thu là nhân viên lao động hợp đồng tại chợ Xuân La, chồng chị là người khuyết tật, con gái chị đã lập gia đình ở nơi khác, cuộc sống cũng vất vả khó khăn. Chị là lao động chính trong gia đình, thu nhập hằng tháng của chị chỉ hơn 4 triệu đồng. Vợ chồng chị Thu hiện đang ở căn nhà cấp 4 xây từ những năm 1980, sau nhiều lần gia cố sửa chữa nhưng đến nay căn nhà đã xuống cấp: Hệ cột kèo sắt mái tôn yếu hoen rỉ, sơn tường bong tróc, thấm mốc; hệ thống tiêu thoát nước chậm và tắc nghẽn, mỗi khi trời mưa to hiên nhà bị úng ngập; cửa ra vào đã cũ và xuống cấp.

Mong muốn được sửa lại căn nhà cho thêm chắc chắn, khang trang, sạch đẹp hơn là niềm mong mỏi, ao ước từ rất lâu của chị Thu và chị Oanh, tuy nhiên điều kiện khó khăn, hai chị chưa có khả năng để thực hiện niềm mơ ước.

Nhằm đẩy mạnh công tác xã hội của tổ chức Công đoàn, góp phần thực hiện tốt chức năng chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp và chính đáng cho đoàn viên, người lao động, LĐLĐ quận Tây Hồ tiến hành rà soát các gia đình có khó khăn về nhà ở, sau khi khảo sát thực tế tại hai gia đình, LĐLĐ quận Tây Hồ nhất trí đề nghị, trao hỗ trợ kinh phí sửa chữa “Mái ấm Công đoàn” năm 2024 cho đoàn viên Lê Thị Thu và Đỗ Thị Hồng Oanh. Mỗi gia đình được LĐLĐ quận Tây Hồ hỗ trợ 10 triệu đồng góp phần giúp hai đoàn viên sữa chữa căn nhà khang trang hơn.

Tại gia đình đoàn viên, Chủ tịch LĐLĐ quận Tây Hồ Đỗ Thị Hồng Lê đã chia sẻ, động viên chị Oanh và chị Thu cố gắng vươn lên vượt qua khó khăn trong cuộc sống để chăm sóc gia đình, nuôi dạy các con khôn lớn, trưởng thành, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ tại đơn vị. Chủ tịch LĐLĐ quận Tây Hồ cũng mong muốn lãnh đạo Công ty, cơ quan, đơn vị, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở tiếp tục tạo mọi điều kiện quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ hai đoàn viên trong công tác và cuộc sống. Được biết, việc trao hỗ trợ kinh phí sửa chữa “Mái ấm Công đoàn” là một trong những chuỗi hoạt động LĐLĐ quận Tây Hồ triển khai chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. Dịp này, LĐLĐ quận Tây Hồ tổ chức các hoạt động “Cảm ơn người lao động”; chuyến xe Công đoàn tặng quà cho đoàn viên, người lao động tại một số Công đoàn cơ sở; tổ chức khám kiểm tra sức khỏe miễn phí cho đoàn viên, người lao động… nhằm thực hiện tốt vai trò đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động.

Nhân lên niềm hạnh phúc

Theo LĐLĐ thành phố Hà Nội, “Mái ấm Công đoàn” là một hoạt động thiết thực, ý nghĩa của tổ chức Công đoàn nhằm chăm lo cho đoàn viên, người lao động, nhất là những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Nguồn lực để thực hiện hoạt động là từ sự đóng góp của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động. Đáng mừng là, sau nhiều năm triển khai, hoạt động hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” đã có sức lan tỏa sâu rộng, được đông đảo đoàn viên, người lao động ủng hộ. Từ sự hỗ trợ của tổ chức Công đoàn, nhiều đoàn viên đã có thêm động lực xây dựng cho gia đình mình một ngôi nhà riêng để “an cư, lạc nghiệp”.

Xây những ngôi nhà mơ ước
Lãnh đạo LĐLĐ quận Tây Hồ trao hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn”.

Tại những buổi đi trao “Mái ấm Công đoàn”, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Huy Khánh chia sẻ, nguồn lực để thực hiện chương trình hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” được huy động từ nguồn xã hội hóa, từ sự đóng góp của công nhân, viên chức, lao động Thủ đô. Thông qua đó, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc, góp phần hiện thực hóa ước mơ an cư của đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Đoàn viên xây mới “Mái ấm Công đoàn” được LĐLĐ Thành phố hỗ trợ 40 triệu đồng; đoàn viên sửa chữa “Mái ấm Công đoàn” được LĐLĐ Thành phố hỗ trợ 30 triệu đồng. Ngoài ra, Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và Công đoàn cơ sở nơi đoàn viên đang công tác cũng có những sự hỗ trợ thiết thực, ý nghĩa.

Vì thế, có thể khẳng định, mỗi “Mái ấm Công đoàn” đều được xây dựng nên từ tấm lòng thơm thảo, là sự tương trợ, sẻ chia của hàng ngàn đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động với những hoàn cảnh khó khăn. Qua chương trình đã góp phần hiện thực hóa giấc mơ an cư của nhiều đoàn viên Công đoàn có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời, giúp đoàn viên, người lao động hiểu rõ hơn vai trò, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn, gắn bó với tổ chức Công đoàn, tạo động lực khích lệ, động viên đoàn viên làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả và gắn bó lâu dài với cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Năm 2024, LĐLĐ Thành phố hỗ trợ kinh phí xây dựng, sửa chữa 35 “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Đối tượng được xét hỗ trợ là đoàn viên Công đoàn tại các Công đoàn cơ sở đã đóng góp Quỹ Xã hội LĐLĐ Thành phố tối thiểu 3 năm trước năm đề nghị LĐLĐ Thành phố hỗ trợ; có thời gian công tác từ 10 năm trở lên, tích cực tham gia hoạt động Công đoàn và được đánh giá tốt trong thực hiện nhiệm vụ đơn vị phân công…

Được biết, năm 2024, LĐLĐ Thành phố hỗ trợ kinh phí xây dựng, sửa chữa 35 “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Đối tượng được xét hỗ trợ là đoàn viên Công đoàn tại các Công đoàn cơ sở đã đóng góp Quỹ Xã hội LĐLĐ Thành phố tối thiểu 3 năm trước năm đề nghị LĐLĐ Thành phố hỗ trợ; có thời gian công tác từ 10 năm trở lên, tích cực tham gia hoạt động Công đoàn và được đánh giá tốt trong thực hiện nhiệm vụ đơn vị phân công.

Cùng đó, đoàn viên Công đoàn được hỗ trợ là người có hoàn cảnh gia đình gặp nhiều khó khăn như: Vợ (chồng) mất, nuôi con một mình hoặc sống đơn thân; gia đình có người mắc bệnh hiểm nghèo hoặc ốm đau kéo dài; vợ (chồng) việc làm không ổn định, thu nhập thấp... không đủ khả năng để sửa chữa hoặc xây dựng nhà mới; nhà ở diện tích chật hẹp, hư hỏng nặng, nguy hiểm đến sự an toàn của các thành viên trong gia đình…

Trở lại với những niềm vui từ “Mái ấm Công đoàn”, người viết đã chứng kiến không ít giọt nước mắt đoàn viên lăn dài vì xúc động khi nhận hỗ trợ kinh phí xây dựng “Mái ấm Công đoàn”. Anh Kiều Duy Hiệp - đoàn viên Công đoàn Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Hùng Nhung, huyện Phúc Thọ là ví dụ.

Gia đình anh Hiệp có hoàn cảnh rất khó khăn, trước đây, cả gia đình phải sinh sống trong ngôi nhà tạm với diện tích 40m2 đã bị xuống cấp và hư hỏng nặng. Vợ anh Hiệp là nhân viên nuôi dưỡng tại trường mầm non, thu nhập thấp, sau 2 lần sinh con, sức khỏe của chị bị giảm sút, thường xuyên ốm đau. Anh Hiệp là lao động chính trong nhà, toàn bộ thu nhập của anh dành để trang trải cuộc sống của gia đình và chăm lo cho mẹ đã tuổi cao, sức yếu.

Nắm bắt được hoàn cảnh khó khăn của đoàn viên Kiều Duy Hiệp, nhất là khó khăn về nhà ở, từ đề xuất của Công đoàn cơ sở, LĐLĐ thành phố Hà Nội đã quyết định hỗ trợ đoàn viên Kiều Duy Hiệp 40 triệu đồng, LĐLĐ huyện Phúc Thọ hỗ trợ 10 triệu đồng để xây dựng “Mái ấm Công đoàn”. Ban Giám đốc Công ty đã hỗ trợ gia đình anh Hiệp 75 triệu đồng, Công đoàn Công ty, đồng nghiệp, cấp ủy, chính quyền địa phương và người thân trong gia đình cũng có những sự hỗ trợ rất thiết thực về cả vật chất lẫn tinh thần. Từ những sự hỗ trợ đó cùng với một khoản tiền tích lũy được, gia đình anh Hiệp đã bắt đầu khởi công xây dựng “Mái ấm Công đoàn” tại thôn 7, xã Sen Phương, huyện Phúc Thọ. Sau 3 tháng thi công, công trình hoàn thành và được đưa vào sử dụng với diện tích 85m2.

Bày tỏ về nỗi lòng của mình, anh Hiệp chia sẻ, anh luôn mong ước có một ngôi nhà khang trang, kiên cố, nhưng với mức thu nhập của bản thân và các khoản chi phí hằng tháng thì rất khó để có thể thực hiện được điều đó. May mắn là anh Hiệp đã được các cấp Công đoàn Thủ đô, cấp ủy, chính quyền địa phương cũng như Công ty chung tay hỗ trợ để ước mơ của mình được hiện thực hóa.

“Nếu không có sự quan tâm, hỗ trợ đó thì bản thân tôi không đủ khả năng để xây dựng cho gia đình một ngôi nhà mới. Tôi sẽ cố gắng vượt qua khó khăn trong cuộc sống, nỗ lực trong lao động sản xuất và cống hiến hết mình cho sự phát triển của Công ty” – đoàn viên Kiều Duy Hiệp bộc bạch.

Là một trong những đoàn viên được LĐLĐ thành phố Hà Nội hỗ trợ kinh phí sửa chữa “Mái ấm Công đoàn”, chị Nguyễn Thị Lan - đoàn viên Công đoàn Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội - Chi nhánh Cầu Diễn, xúc động bày tỏ: “Trước đây gia đình tôi ở trong căn nhà cấp 4, lợp tôn, diện tích 50m2, xây dựng lâu năm, đã bị xuống cấp, tường nhà bong tróc, nứt nẻ, nấm mốc, mái nhà thấm dột. Bản thân tôi là công nhân môi trường, còn chồng là lao động tự do, tổng thu nhập của 2 vợ chồng được 8 triệu đồng/tháng. Mức thu nhập này nhiều khi không đủ để vợ chồng chị nuôi các con ăn học, phụng dưỡng mẹ già ốm đau và trang trải cuộc sống gia đình.Được các cấp Công đoàn hỗ trợ kinh phí sửa chữa “Mái ấm Công đoàn”, tôi rất xúc động và biết ơn. Tôi mong sẽ có nhiều đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở được Công đoàn quan tâm, hỗ trợ kinh phí xây dựng, sửa chữa “Mái ấm Công đoàn” để chúng tôi yên tâm sinh sống và công tác tốt”.

Rõ ràng, sau nhiều năm triển khai, chương trình “Mái ấm Công đoàn” đã và đang trở thành một hoạt động xã hội có sức lan tỏa sâu rộng, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái “lá lành đùm lá rách” được đông đảo đoàn viên Công đoàn và người lao động trên địa bàn Thủ đô đồng tình hưởng ứng. Qua chương trình đã góp phần tạo dựng niềm tin, hiện thực hóa những ước mơ an cư của đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Đinh Luyện

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Công đoàn Việt Nam hết lòng vì quyền lợi của giai cấp công nhân

Công đoàn Việt Nam hết lòng vì quyền lợi của giai cấp công nhân

(LĐTĐ) 95 năm, trải qua muôn vàn khó khăn, thử thách, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Công đoàn Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, trưởng thành, đồng hành cùng dân tộc, là lực lượng và chỗ dựa tin cậy, trung thành của Đảng, gắn bó máu thịt, hết lòng phấn đấu vì quyền lợi của giai cấp công nhân, người lao động.
Kịp thời khống chế đám cháy cột điện trong ngõ 65, phố Lê Thanh Nghị

Kịp thời khống chế đám cháy cột điện trong ngõ 65, phố Lê Thanh Nghị

(LĐTĐ) Vụ cháy xảy ra khoảng 21h45 ngày 28/7 trong ngõ 65 phố Lê Thanh Nghị, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Lực lượng chức năng đã khẩn trương đến hiện trường, thực hiện các biện pháp chữa cháy...
Trung đoàn cảnh sát cơ động Bắc Trung Bộ kỷ niệm 10 năm thành lập

Trung đoàn cảnh sát cơ động Bắc Trung Bộ kỷ niệm 10 năm thành lập

(LĐTĐ) Ngày 28/7, Trung đoàn cảnh sát cơ động Bắc Trung Bộ kỷ niệm 10 năm thành lập và đón nhận Huân chương Chiến công hạng Ba.
Hà Nội sẽ mưa to ngày đầu tuần

Hà Nội sẽ mưa to ngày đầu tuần

(LĐTĐ) Dự báo ngày 29/7, khu vực Hà Nội khu vực Hà Nội, nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và dông, gió nhẹ.
Olympic Paris 2024: Phạm Thị Huệ lọt tứ kết Rowing, Thu Vinh nỗ lực nhưng vẫn gây tiếc nuối

Olympic Paris 2024: Phạm Thị Huệ lọt tứ kết Rowing, Thu Vinh nỗ lực nhưng vẫn gây tiếc nuối

(LĐTĐ) Chiều 28/7, tại Olympic Paris 2024, tay chèo Phạm Thị Huệ đã xuất sắc giành quyền vào tứ kết Rowing nội dung thuyền đơn hạng nặng sau khi về thứ hai tại lượt thi vòng tranh vé vớt (Repechage) của mình. Trong khi đó, Trịnh Thu Vinh là 1 trong 8 xạ thủ xuất sắc nhất thế giới bước vào chung kết nội dung 10m súng ngắn hơi nữ, kết quả không thể vào loạt bắn tranh huy chương. Tuy nhiên, đây là thành tích tốt nhất của một vận động viên Việt Nam tại Olympic Paris.
Độc đáo hình tượng rồng trên bia Tiến sĩ ở Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Độc đáo hình tượng rồng trên bia Tiến sĩ ở Văn Miếu - Quốc Tử Giám

(LĐTĐ) “Hình tượng rồng trên bia Tiến sĩ” nhằm mang đến cho khách tham quan những khám phá mới lạ, bất ngờ về các họa tiết rồng trên 82 bia Tiến sĩ Thăng Long hiện đang được lưu giữ và bảo tồn tại Di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám.
Sẵn sàng cho công tác khoan hầm Metro Nhổn - Ga Hà Nội

Sẵn sàng cho công tác khoan hầm Metro Nhổn - Ga Hà Nội

(LĐTĐ) Đến thời điểm này, robot đào hầm TBM tại Dự án đường sắt đô thị (Metro) tuyến Nhổn - Ga Hà Nội đã sẵn sàng vận hành. Dự kiến, ngày 30/7, những mũi khoan đầu tiên sẽ được triển khai, mỗi ngày robot TBM sẽ khoan được khoảng 10m hầm.

Tin khác

Công đoàn Việt Nam hết lòng vì quyền lợi của giai cấp công nhân

Công đoàn Việt Nam hết lòng vì quyền lợi của giai cấp công nhân

(LĐTĐ) 95 năm, trải qua muôn vàn khó khăn, thử thách, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Công đoàn Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, trưởng thành, đồng hành cùng dân tộc, là lực lượng và chỗ dựa tin cậy, trung thành của Đảng, gắn bó máu thịt, hết lòng phấn đấu vì quyền lợi của giai cấp công nhân, người lao động.
Công đoàn quận Hai Bà Trưng thi đua sôi nổi chào mừng 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam

Công đoàn quận Hai Bà Trưng thi đua sôi nổi chào mừng 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), thời gian qua, các cấp Công đoàn quận Hai Bà Trưng đã triển khai sâu rộng nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực dành cho đoàn viên và người lao động, qua đó nâng cao vai trò của tổ chức Công đoàn Việt Nam.
LĐLĐ tỉnh Nghệ An tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ tỉnh Nghệ An tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Chiều ngày 28/7, Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam 28/7/1929-28/7/2024).
Tự hào Công đoàn nơi “thành đồng Tổ quốc”

Tự hào Công đoàn nơi “thành đồng Tổ quốc”

(LĐTĐ) Đông Nam Bộ là một trong những khu vực kinh tế trọng điểm của cả nước. Phát huy truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn, các cấp Công đoàn, người lao động vùng “Thành đồng Tổ quốc” đang nỗ lực học tập, sản xuất để góp phần xây dựng tổ chức vững mạnh, quê hương đẹp giàu; đoàn kết ý chí cùng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân xây dựng đất nước thịnh cường. Đặc biệt, hướng tới Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, Công đoàn các địa phương vùng Đông Nam Bộ đã có nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa, thiết thực.
Gửi trọn một niềm tin

Gửi trọn một niềm tin

(LĐTĐ) Trong không khí những ngày chuẩn bị kỷ niệm chặng đường 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), hòa vào niềm hân hoan của đoàn viên, người lao động cả nước, những đoàn viên, tổ chức Công đoàn các tỉnh Nam Trung Bộ quen gọi thân thương “khúc ruột miền Trung” một lòng gửi trọn niềm tin vào tổ chức của mình đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng.
Đẩy mạnh phong trào thi đua “Công nhân giỏi”, “Sáng kiến, sáng tạo”

Đẩy mạnh phong trào thi đua “Công nhân giỏi”, “Sáng kiến, sáng tạo”

(LĐTĐ) Bằng nhiều hình thức đa dạng, nội dung thi đua phù hợp với đặc điểm cụ thể của từng đơn vị, doanh nghiệp đã góp phần động viên công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), phát huy tính năng động, sáng tạo, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tiếp thu và ứng dụng hiệu quả khoa học công nghệ tiên tiến.
Chuyện về người cán bộ Công đoàn

Chuyện về người cán bộ Công đoàn

(LĐTĐ) Năng động, trách nhiệm với công việc chuyên môn; nhiệt tình, tâm huyết với hoạt động xã hội, từ thiện là nhận xét của rất nhiều người về anh Mã Chí Linh - Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần xây dựng Đại Phú Phát (huyện Ứng Hòa, Hà Nội).
Tăng năng suất lao động từ các phong trào thi đua

Tăng năng suất lao động từ các phong trào thi đua

(LĐTĐ) Với vai trò, chức năng, nhiệm vụ của mình, tổ chức Công đoàn Thủ đô đã và đang chủ động, tích cực phối hợp với chính quyền đồng cấp và người sử dụng lao động triển khai sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) nhằm tăng năng suất lao động, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và xây dựng Thủ đô giàu đẹp, văn minh, hiện đại.
Đồng hành vì Thủ đô giàu đẹp

Đồng hành vì Thủ đô giàu đẹp

(LĐTĐ) Ngày 5/5/2022, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 15 về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Bám sát Nghị quyết quan trọng này, Công đoàn Thủ đô đã và đang có những hành động cụ thể để góp phần cùng toàn thể hệ thống chính trị thực hiện thắng lợi Nghị quyết.
Ấm lòng những chuyến xe nghĩa tình

Ấm lòng những chuyến xe nghĩa tình

(LĐTĐ) Với mong muốn “mang Tết đến mọi nhà”, 16 năm qua, những chuyến xe "0 đồng" của các cấp Công đoàn Thủ đô đã lăn bánh đưa hàng triệu công nhân từ Hà Nội về quê ăn Tết.
Xem thêm
Phiên bản di động