M
07:44 | 12/06/2020

Dự thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi)

Xác định rõ khi nào sử dụng cơ chế giá, khi nào sử dụng cơ chế phí

(LĐTĐ) Dự thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) đang được Bộ Giao thông vận tải lấy ý kiến rộng rãi. Đáng chú ý, quanh câu chuyện giá, phí giao thông đường bộ còn nhiều ý kiến trái chiều...

xac dinh ro khi nao su dung co che gia khi nao su dung co che phi Người điều khiển xe mô tô có dung tích dưới 50cm3 phải có bằng lái xe: Cần lộ trình thích hợp
xac dinh ro khi nao su dung co che gia khi nao su dung co che phi Loay hoay lời giải cho những bất cập về kinh doanh vận tải
xac dinh ro khi nao su dung co che gia khi nao su dung co che phi Dự thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi): Đổi mới tư duy để phù hợp xu thế phát triển
xac dinh ro khi nao su dung co che gia khi nao su dung co che phi Lấy ý kiến hoàn thiện dự thảo Luật Giao thông Đường bộ

Ông Nguyễn Văn Quyền - Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam cho rằng, dự thảo luật sử dụng 2 khái niệm giá và phí. Đáng chú ý, do xung quanh câu chuyện này còn nhiều ý kiến khác nhau. Bởi vậy ông Nguyễn Văn Quyền đề nghị trong luật cần xác định rõ khi nào sử dụng cơ chế giá, khi nào sử dụng cơ chế phí, từ đó có các quy định khác nhau.

xac dinh ro khi nao su dung co che gia khi nao su dung co che phi

Nhiều ý kiến cho rằng, dự thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) cần xác định rõ khi nào sử dụng cơ chế giá, khi nào sử dụng cơ chế phí. Ảnh: Đ.L

Đặc biệt, Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) cũng cần bổ sung thêm quy định đối với công trình hết thời hạn thu phí của nhà đầu tư bàn giao cho Nhà nước, việc có tiếp tục thu phí nên giao cho cơ quan có thẩm quyền quyết định.

Đóng góp ý kiến vào Điều 88 dự thảo luật về quản lý, vận hành khai thác và bảo trì đường cao tốc, ông Quyền đề nghị bổ sung thêm quy định công khai nhà đầu tư, tổng mức đầu tư, hình thức đầu tư, mức phí, thời gian thu phí, đề nghị công bố công khai.

Liên quan đến Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam nhận định, Luật Giao thông Đường bộ có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội. Qua nhiều năm triển khai, dù đã được sửa đổi nhưng Luật Giao thông Đường bộ hiện thời đã bộc lộ một số bất cập nhất định, chưa theo kịp với sự phát triển của đời sống kinh tế hiện đại. Theo đó, vẫn tồn tại sự chồng chéo giữa các quy định và thủ tục dẫn tới sự chồng lấn về mặt quản lý giữa các cơ quan Nhà nước và gây khó khăn cho doanh nghiệp trong quá trình thực hiện.

Đ.L

Nguồn :