Viettel bàn giao hàng loạt công trình hỗ trợ huyện nghèo

(LĐTĐ) Sáng nay (21/12/2018), tại xã Tam Chung (huyện Mường Lát, Thanh Hóa), Tập đoàn Công nghiệp- Viễn thông Quân đội Viettel tổ chức Lễ trao tặng thiết bị giáo dục cho 3 trường học trên địa bàn huyện Mường Lát. Công trình này là một trong những hạng mục do Viettel hỗ trợ trong khuôn khổ chương trình xóa nghèo bền vững theo Nghị quyết 30A của Chính phủ.  
viettel ban giao hang loat cong trinh ho tro huyen ngheo “Trao gửi yêu thương- giáng sinh ấm áp”
viettel ban giao hang loat cong trinh ho tro huyen ngheo Công ty Cổ phần Tư vấn Thiết kế Viettel chào sàn UPCoM với giá 28.000 đồng/cổ phiếu
viettel ban giao hang loat cong trinh ho tro huyen ngheo Viettel thử nghiệm thành công NB-IoT- công nghệ kết nối vạn vật

Tại buổi lễ, 3 phòng máy tính và 6 máy chiếu (có tổng mức đầu tư gần 700 triệu đồng), đã được bàn giao cho các Trường THCS Bán trú Tam Chung; Trường THCS xã Pù Nhi và Trường THCS xã Nhi Sơn- 3 điểm trường bị thiệt hại nặng nề nhất trong đợt mưa lũ cuối tháng 8, đầu tháng 9 vừa qua.

viettel ban giao hang loat cong trinh ho tro huyen ngheo
Tập đoàn Viettel bàn giao 3 phòng máy tính và trang thiết bị cho các điểm trường bị ảnh hưởng mưa lũ trên địa bàn huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa

Trước đó, từ ngày 28/8/2018 đến ngày 04/9/2018 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã xảy ra mưa lớn trên diện rộng gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Đặc biệt, huyện Mường Lát là nơi bị thiệt hại nặng nề nhất với 05 người chết và 02 người mất tích, 123 ngôi nhà bị sập, 541 ngôi nhà phải di dời, 13 điểm trường bị ảnh hưởng, giao thông cô lập trong một thời gian dài. Với việc bàn giao đưa vào sử dụng các phòng máy tính và máy chiếu sẽ giúp các điểm trường nhanh chóng khắc phục hậu quả thiên tai, khôi phục công tác dạy và học.

Sau buổi trao tặng thiết bị giáo dục cho 3 trường học trên địa bàn huyện Mường Lát hôm nay, vào ngày 24/12 tới, một công trình an sinh quan trọng khác cũng sẽ được Viettel trao tặng cho bà con xã Kỳ Tân- một trong những xã nghèo của huyện Bá Thước, Thanh Hóa. Khởi công từ tháng 9/2017, trạm xá xã Kỳ Tân có tổng mức đầu tư gần 3,9 tỷ đồng, được xây dựng kiên cố với 2 tầng, 13 phòng (trong đó có 5 phòng lưu trú bệnh nhân) và đầy đủ các phòng chức năng quan trọng, được trang bị thiết bị hiện đại phục vụ khám chữa bệnh tuyến đầu. Tổng diện tích xây dựng công trình là gần 500 mét vuông. Khi được đưa vào sử dụng, công trình sẽ làm thay đổi đáng kể điều kiện dân sinh trong vùng, phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho 5000 người dân xã Kỳ Tân và các xã lân cận.

viettel ban giao hang loat cong trinh ho tro huyen ngheo
Các đại biểu thăm quan phòng máy tính mới do Viettel trao tặng

Trước đó, cũng trong khuôn khổ chương trình hỗ trợ huyện nghèo theo Nghị quyết 30a giai đoạn năm 2017-2018, ngày 2/12/2018, Tập đoàn Viettel đã tổ chức khánh thành và đưa vào sử dụng công trình trạm y tế xã Mò Ó (huyện Đăkrông, Quảng Trị).

Với tổng kinh phí 3,5 tỷ đồng, trạm y tế Mò Ó được xây kiên cố với 2 tầng và 13 phòng chức năng, có thể đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cơ bản của 5 thôn thuộc xã Mò Ó và 2 thôn lân cận.

Đồng chí Lê Ngọc Vinh, Phó Chủ nhiệm Chính trị Tập đoàn Công nghiệp- Viễn thông Quân đội (Viettel) khẳng định, giáo dục và y tế là 2 lĩnh vực trọng điểm mà Viettel đầu tư trong chương trình giảm nghèo bền vững theo Nghị quyết 30a của Chính phủ. Với quan điểm “hỗ trợ người dân cần câu, không hỗ trợ con cá”, Viettel sẽ cùng với chính quyền địa phương tìm hiểu nhu cầu thực sự của người dân để hỗ trợ một cách thiết thực, đảm bảo thoát nghèo nhanh và bền vững. Việc trao tặng trang thiết bị giáo dục cho huyện Mường Lát và trạm y tế cho huyện Bá Thước (Thanh Hóa), Đăkrông (Quảng Trị) dịp này là dựa trên đề xuất của chính quyền địa phương và khảo sát thực tế nhu cầu của người dân nơi đây. Do đó các công trình khi đưa vào sử dụng sẽ nhanh chóng phát huy hiệu quả, đem lại lợi ích thiết thực cho bà con các huyện nghèo”.

viettel ban giao hang loat cong trinh ho tro huyen ngheo
Thấy và trò trường THCS bán trú Tam Chung (Mường Lát, Thanh Hóa) hào hứng trải nghiệm phòng máy mới

Tập đoàn Công nghiệp- Viễn thông Quân đội Viettel là một trong những đơn vị đầu tiên tham gia Chương trình hỗ trợ 30a của Chính phủ từ năm 2009, trực tiếp hỗ trợ 3 huyện: Mường Lát, Bá Thước (Thanh Hóa) và Đắkrông (Quảng Trị). Tính đến nay, tổng mức kinh phí Viettel hỗ trợ cho 3 huyện đã lên tới hơn 200 tỷ đồng. Trong đó, huyện Bá Thước (65 tỷ đồng), Mường Lát (gần 60 tỷ đồng), Đắkrông (hơn 76 tỷ đồng).

Để đạt hiệu quả giảm nghèo cao nhất, Viettel cũng đưa những chương trình an sinh xã hội lớn khác của Tập đoàn vào các huyện này như Internet trường học, Trái tim cho em, Vì em hiếu học, bò giống giúp người nghèo biên giới…

Phạm Diệp

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

35 nhóm bệnh nghề nghiệp được hưởng bảo hiểm xã hội năm 2024

35 nhóm bệnh nghề nghiệp được hưởng bảo hiểm xã hội năm 2024

(LĐTĐ) Năm 2024, quyền lợi bảo hiểm xã hội với việc công nhận và hỗ trợ 35 nhóm bệnh nghề nghiệp, phù hợp với quy định tại Luật An toàn, vệ sinh lao động 2015 và Thông tư 15/2016/TT-BYT (sửa đổi, bổ sung tại Thông tư 02/2023/TT-BYT) quy định về danh mục bệnh nghề nghiệp được bảo hiểm.
HANDICO: Phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” đạt hiệu quả thiết thực

HANDICO: Phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” đạt hiệu quả thiết thực

(LĐTĐ) Qua sự phát động, triển khai sâu rộng, hướng dẫn sát sao của Công đoàn, phong trào thi đua phấn đấu đạt danh hiệu "Công nhân giỏi" trong công nhân lao động Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO) đã diễn ra sôi nổi, có sức lan tỏa và đạt những kết quả thiết thực.
Biển Xuân Thành đông khách du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5

Biển Xuân Thành đông khách du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, các điểm đến du lịch ở Hà Tĩnh thu hút hàng vạn du khách, nổi bật trong đó có bãi biển Xuân Thành.
Du khách đổ về tham quan Tam Cốc - Bích Động dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Du khách đổ về tham quan Tam Cốc - Bích Động dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng du khách từ nhiều nơi vẫn nườm nượp đổ về quần thể danh thắng Tam Cốc - Bích Động (tỉnh Ninh Bình) để tham quan, vui chơi trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Hà Nội thu hút gần 1,2 tỷ USD vốn FDI trong 4 tháng

Hà Nội thu hút gần 1,2 tỷ USD vốn FDI trong 4 tháng

(LĐTĐ) Tính chung 4 tháng đầu năm 2024, Hà Nội thu hút 1,132 tỷ USD vốn FDI. Trong đó, đăng ký cấp mới 73 dự án với số vốn đạt 1,008 tỷ USD; 47 dự án bổ sung tăng vốn đầu tư với 79 triệu USD; nhà đầu tư nước ngoài góp vốn, mua cổ phần 65 lượt, đạt 45 triệu USD.
Trời nắng như đổ lửa, du khách ở Nha Trang “chen chân” tắm biển

Trời nắng như đổ lửa, du khách ở Nha Trang “chen chân” tắm biển

(LĐTĐ) Ngày thứ 4 trong kỳ nghỉ lễ, 30/4 - 1/5, thời tiết vẫn nắng nóng gay gắt nên hàng chục nghìn người dân và du khách ở Nha Trang (Khánh Hoà) “chen chân” tắm mát và vui chơi.
Khi tình yêu đủ lớn để ấm áp mỗi sớm mai

Khi tình yêu đủ lớn để ấm áp mỗi sớm mai

(LĐTĐ) Sự quan tâm không lời, những vòng tay âm ấp nỗi niềm, là tấm chân tình mà cô gái kia tìm thấy nơi người đàn ông của đời mình. Anh, không chỉ là người yêu mà còn là người bạn, người thầy và là điểm tự vững chắc giữa dòng đời đầy biến động. Mỗi cảm xúc, từ những điều bé nhỏ nhất, đều đượm tình và sâu lắng, khiến cuộc sống của cô trở nên trọn vẹn. Cô ấy tìm thấy hạnh phúc trong vòng tay của một người đàn ông không chỉ là tri kỷ mà còn là tấm gương về sự lo lắng, chăm sóc, và yêu thương không bao giờ phai.

Tin khác

Từ 1/5: Không khí lạnh yếu tràn về, kết thúc đợt nóng gay gắt

Từ 1/5: Không khí lạnh yếu tràn về, kết thúc đợt nóng gay gắt

(LĐTĐ) Không khí lạnh yếu tràn về, từ ngày 1/5 khu vực Hà Nội sẽ kết thúc đợt nắng nóng gay gắt. Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An nắng nóng diện rộng chấm dứt và dịu dần ở khu vực Quảng Bình-Quảng Trị; từ đêm 30/4 đến ngày 1/5 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.
Ngày 30/4: Hà Nội nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 39 độ C

Ngày 30/4: Hà Nội nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 39 độ C

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 30/4, khu vực Hà Nội có mây, đêm không mưa; ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, nhiệt độ có nơi trên 39 độ C.
Thông xe cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt, từ Hà Nội đi Vinh chỉ hơn 3 tiếng

Thông xe cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt, từ Hà Nội đi Vinh chỉ hơn 3 tiếng

(LĐTĐ) Sau gần 3 năm thi công, 30 km đầu tuyến (đoạn từ huyện Diễn Châu đến Quốc lộ 46B) cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam đã chính thức được thông xe đưa vào khai thác.
Ngày nghỉ lễ thứ 3, toàn quốc xảy ra 85 vụ tai nạn giao thông, làm chết 38 người

Ngày nghỉ lễ thứ 3, toàn quốc xảy ra 85 vụ tai nạn giao thông, làm chết 38 người

(LĐTĐ) Cục Cảnh sát giao thông vừa có thống kê về tình hình trật tự an toàn giao thông trong ngày nghỉ lễ thứ 3, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Hà Nội tiếp tục nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiệt độ có nơi trên 39 độ C

Hà Nội tiếp tục nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiệt độ có nơi trên 39 độ C

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 29/4, khu vực Hà Nội tiếp tục nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt, nhiệt độ có nơi trên 39 độ C.
Ứng trực đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông

Ứng trực đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông

(LĐTĐ) Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội trong việc bố trí lực lượng đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị trên địa bàn Thành phố, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết sẽ duy trì 112 vị trí chốt trực trong giờ cao điểm sáng, chiều; huy động 224 lượt người/ca trực.
Phát hiện tài xế xe 45 chỗ không có bằng lái trên cao tốc Pháp Vân

Phát hiện tài xế xe 45 chỗ không có bằng lái trên cao tốc Pháp Vân

(LĐTĐ) Đội Cảnh sát giao thông số 14 (Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội) phát hiện xe khách giường nằm 45 chỗ có biểu hiện vi phạm đã ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra. Tại thời điểm kiểm tra, trên xe khách có hàng chục người dân đang trên đường về quê, lái xe đã vi phạm các lỗi: Không có giấy phép lái xe, không có lệnh vận chuyển, đăng kiểm xe đã hết hạn 1 tháng…
Quận Đống Đa: Bảo đảm an toàn trật tự đô thị, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ

Quận Đống Đa: Bảo đảm an toàn trật tự đô thị, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ

(LĐTĐ) Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phục vụ việc đi lại thuận tiện, an toàn của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, UBND quận Đống Đa yêu cầu các đơn vị trên địa bàn thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp quản lý trật tự đô thị, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường.
Người dân cần chủ động đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ

Người dân cần chủ động đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ

(LĐTĐ) Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, kinh doanh, sản xuất của người dân, doanh nghiệp cùng với tình trạng nắng nóng gia tăng, dẫn đến nguy cơ tiềm ẩn về cháy, nổ và tai nạn sự cố. Để sớm có các biện pháp phòng ngừa, Công an thành phố Hà Nội đưa ra các khuyến cáo tới người dân để đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ.
Tăng cường công tác vệ sinh môi trường dịp 30/4 - 1/5

Tăng cường công tác vệ sinh môi trường dịp 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, để phục vụ nhân dân vui chơi nghỉ lễ, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội sẽ tăng cường công tác duy trì vệ sinh đường phố ban ngày, trên các tuyến phố chính thuộc địa bàn quản lý.
Xem thêm
Phiên bản di động