Việt Nam được rất nhiều khi tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều
Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, báo chí từng đưa tin Singapore bỏ ra 20 triệu USD, cũng có thông tin họ bỏ ra 15 triệu USD để chuẩn bị Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 1.
Báo chí cũng đưa tin Singapore thu về 500 triệu USD hoặc con số lớn hơn thế. “Đối với Việt Nam, chúng ta được rất nhiều, có cái chúng ta nhìn thấy, có cái không nhìn thấy”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nhấn mạnh.
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng. (Ảnh: VGP) |
Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, khi mà cả Mỹ và Triều Tiên đều chọn Việt Nam để tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh đã khẳng định vị thế của chúng ta được nâng cao trong đóng góp chung vì hòa bình trên thế giới. An toàn, an ninh, trật tự xã hội, môi trường chính trị của chúng ta cũng được bạn bè thế giới đánh giá cao, báo chí quốc tế cũng ấn tượng về việc này.
“Chúng ta thu được gì từ hội nghị này, tôi cho rằng đó là hình ảnh con người Việt Nam đã được bạn bè thế giới biết đến nhiều hơn. Chúng ta thu được sự tin cậy rất lớn của các nhà lãnh đạo của nhiều nước lớn, trong đó có Mỹ và Triều Tiên”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói.
Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cũng cho biết, Việt Nam chưa tổng hợp chi phí để tổ chức sự kiện Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều nhưng ông nhận định chi phí này không nhiều. Ông cũng cho biết, việc tổ chức thành công Hội nghị có sự đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp.
Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cũng nói thêm, công tác tổ chức lần này Chính phủ có huy động các doanh nghiệp với các sản phẩm của Việt Nam như Lavifood sản xuất nước ép trái cây Việt Nam bằng dây chuyền công nghệ cao của Mỹ.
Các sản phẩm được dùng để quảng bá hình ảnh, con người Việt Nam. Trong thời gian diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh, các phái đoàn của Triều Tiên có đi thăm huyện Đan Phương (Hà Nội), Hải Phòng, Quảng Ninh. Việc này thấy rằng tại sao Việt Nam làm được, chúng ta đã phải gác lại quá khứ hận thù, chiến tranh để phát triển kinh tế thì Việt Nam là mô hình rất có ý nghĩa với Triều Tiên.
“Trong thời gian diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều, Tổng cục Du lịch Việt Nam và các công ty lữ hành đã tích cực quảng bá hình ảnh Hà Nội là “Thành phố vì hoà bình”, ẩm thực truyền thống của Thủ đô... và nhận được sự quan tâm của nhiều hãng truyền hình, thông tấn quốc tế.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Giá xăng dầu hôm nay (5/11): Giá dầu thế giới tiếp đà tăng mạnh
Tỷ giá USD hôm nay (5/11): Đồng USD thị trường tự do quay đầu giảm
Giá vàng hôm nay (5/11): Vàng trong nước đồng loạt giảm mạnh
Tuyên truyền Luật Thủ đô năm 2024 đến người lao động ngành Xây dựng Hà Nội
Ngắm nhìn vẻ đẹp của Hà Nội với loạt tranh vẽ bằng bút bi
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 5/11: Sáng sớm có mưa rào, trời chuyển rét
Luật Thủ đô năm 2024: Những đột phá trong phát triển văn hóa, thể thao và du lịch
Tin khác
Hôm nay (4/11), Quốc hội thảo luận về tình hình kinh tế, xã hội
Tin mới 04/11/2024 07:52
Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội thăm, làm việc tại Cộng hòa Cuba
Tin mới 03/11/2024 10:37
Xây dựng và phát triển quan hệ hữu nghị giữa Thủ đô Hà Nội - La Habana lên tầm cao mới
Tin mới 02/11/2024 15:23
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm làm Tổng Giám đốc VTV
Tin mới 01/11/2024 13:53
Hôm nay 1/11, Quốc hội thảo luận Luật Phòng cháy, chữa cháy; Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển văn hóa
Tin mới 01/11/2024 08:44
Cầu nối tăng cường giới thiệu, quảng bá đất nước, con người Việt Nam
Tin mới 31/10/2024 20:49
Chuyển sinh hoạt Đoàn đại biểu Quốc hội với Tổng Bí thư Tô Lâm, Chủ tịch nước Lương Cường
Tin mới 31/10/2024 15:38
TP.HCM: Quy định mới về điều kiện tách thửa đất
Tin mới 31/10/2024 13:25
Quy định mới về điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất, tách thửa
Tin mới 31/10/2024 07:50
Thủ tướng Phạm Minh Chính hội đàm với Hoàng Thái tử, Thủ tướng Ả-rập Xê-út
Tin mới 30/10/2024 10:49