Việt Nam được rất nhiều khi tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều
Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, báo chí từng đưa tin Singapore bỏ ra 20 triệu USD, cũng có thông tin họ bỏ ra 15 triệu USD để chuẩn bị Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 1.
Báo chí cũng đưa tin Singapore thu về 500 triệu USD hoặc con số lớn hơn thế. “Đối với Việt Nam, chúng ta được rất nhiều, có cái chúng ta nhìn thấy, có cái không nhìn thấy”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nhấn mạnh.
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng. (Ảnh: VGP) |
Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, khi mà cả Mỹ và Triều Tiên đều chọn Việt Nam để tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh đã khẳng định vị thế của chúng ta được nâng cao trong đóng góp chung vì hòa bình trên thế giới. An toàn, an ninh, trật tự xã hội, môi trường chính trị của chúng ta cũng được bạn bè thế giới đánh giá cao, báo chí quốc tế cũng ấn tượng về việc này.
“Chúng ta thu được gì từ hội nghị này, tôi cho rằng đó là hình ảnh con người Việt Nam đã được bạn bè thế giới biết đến nhiều hơn. Chúng ta thu được sự tin cậy rất lớn của các nhà lãnh đạo của nhiều nước lớn, trong đó có Mỹ và Triều Tiên”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói.
Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cũng cho biết, Việt Nam chưa tổng hợp chi phí để tổ chức sự kiện Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều nhưng ông nhận định chi phí này không nhiều. Ông cũng cho biết, việc tổ chức thành công Hội nghị có sự đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp.
Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cũng nói thêm, công tác tổ chức lần này Chính phủ có huy động các doanh nghiệp với các sản phẩm của Việt Nam như Lavifood sản xuất nước ép trái cây Việt Nam bằng dây chuyền công nghệ cao của Mỹ.
Các sản phẩm được dùng để quảng bá hình ảnh, con người Việt Nam. Trong thời gian diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh, các phái đoàn của Triều Tiên có đi thăm huyện Đan Phương (Hà Nội), Hải Phòng, Quảng Ninh. Việc này thấy rằng tại sao Việt Nam làm được, chúng ta đã phải gác lại quá khứ hận thù, chiến tranh để phát triển kinh tế thì Việt Nam là mô hình rất có ý nghĩa với Triều Tiên.
“Trong thời gian diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều, Tổng cục Du lịch Việt Nam và các công ty lữ hành đã tích cực quảng bá hình ảnh Hà Nội là “Thành phố vì hoà bình”, ẩm thực truyền thống của Thủ đô... và nhận được sự quan tâm của nhiều hãng truyền hình, thông tấn quốc tế.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Miệt mãi giữ nghề xưa trên phố
Du lịch Khánh Hòa dịp lễ 30/4: Doanh nghiệp kỳ vọng, du khách thận trọng
HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở
Xe khách bốc cháy trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây
Công ty Tâm Lộc Phát đã huy động hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư
Khởi tố nhóm đối tượng tàng trữ ma túy, trộm cắp xe máy
Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng
Tin khác
Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng
Tin mới 19/04/2024 17:27
Luật Đất đai 2024: Bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng nhà ở, đất ở
Tin mới 19/04/2024 09:25
Dự kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ xem xét 24 nội dung thuộc công tác lập pháp
Tin mới 17/04/2024 19:05
88,88% người dân được khảo sát cho biết, không có công chức gây phiền hà, sách nhiễu
Tin mới 17/04/2024 18:52
Hà Nội tiếp tục xếp thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính
Tin mới 17/04/2024 16:02
Không bao giờ quên những người làm nên "dấu mốc vàng" chiến thắng Điện Biên Phủ
Tin mới 17/04/2024 15:28
Bảo đảm người dân được tiếp cận thuốc chất lượng, giá hợp lý
Tin mới 16/04/2024 21:26
Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Apple coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất toàn cầu
Tin mới 16/04/2024 18:07
Ngân hàng Nhà nước đề nghị Bộ Công an vào cuộc đấu thầu vàng SJC
Tin mới 16/04/2024 15:05
Đề nghị tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng
Tin mới 16/04/2024 14:03