Việt Nam được rất nhiều khi tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều
Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, báo chí từng đưa tin Singapore bỏ ra 20 triệu USD, cũng có thông tin họ bỏ ra 15 triệu USD để chuẩn bị Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 1.
Báo chí cũng đưa tin Singapore thu về 500 triệu USD hoặc con số lớn hơn thế. “Đối với Việt Nam, chúng ta được rất nhiều, có cái chúng ta nhìn thấy, có cái không nhìn thấy”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nhấn mạnh.
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng. (Ảnh: VGP) |
Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, khi mà cả Mỹ và Triều Tiên đều chọn Việt Nam để tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh đã khẳng định vị thế của chúng ta được nâng cao trong đóng góp chung vì hòa bình trên thế giới. An toàn, an ninh, trật tự xã hội, môi trường chính trị của chúng ta cũng được bạn bè thế giới đánh giá cao, báo chí quốc tế cũng ấn tượng về việc này.
“Chúng ta thu được gì từ hội nghị này, tôi cho rằng đó là hình ảnh con người Việt Nam đã được bạn bè thế giới biết đến nhiều hơn. Chúng ta thu được sự tin cậy rất lớn của các nhà lãnh đạo của nhiều nước lớn, trong đó có Mỹ và Triều Tiên”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói.
Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cũng cho biết, Việt Nam chưa tổng hợp chi phí để tổ chức sự kiện Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều nhưng ông nhận định chi phí này không nhiều. Ông cũng cho biết, việc tổ chức thành công Hội nghị có sự đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp.
Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cũng nói thêm, công tác tổ chức lần này Chính phủ có huy động các doanh nghiệp với các sản phẩm của Việt Nam như Lavifood sản xuất nước ép trái cây Việt Nam bằng dây chuyền công nghệ cao của Mỹ.
Các sản phẩm được dùng để quảng bá hình ảnh, con người Việt Nam. Trong thời gian diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh, các phái đoàn của Triều Tiên có đi thăm huyện Đan Phương (Hà Nội), Hải Phòng, Quảng Ninh. Việc này thấy rằng tại sao Việt Nam làm được, chúng ta đã phải gác lại quá khứ hận thù, chiến tranh để phát triển kinh tế thì Việt Nam là mô hình rất có ý nghĩa với Triều Tiên.
“Trong thời gian diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều, Tổng cục Du lịch Việt Nam và các công ty lữ hành đã tích cực quảng bá hình ảnh Hà Nội là “Thành phố vì hoà bình”, ẩm thực truyền thống của Thủ đô... và nhận được sự quan tâm của nhiều hãng truyền hình, thông tấn quốc tế.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Mối đe dọa từ những vật lạ rơi xuống từ nhà cao tầng
Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024
Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới
Tứ kết UEFA Nations League: Mong chờ cuộc đối đầu giữa Đức và Italy
“Manifest” được chọn là từ của năm 2024
Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa quận Bắc Từ Liêm
Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội: Làm tốt công tác đại diện, bảo vệ người lao động
Tin khác
Phổ biến pháp luật cho cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài
Tin mới 22/11/2024 19:31
Bình Dương: Điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ chủ chốt
Tin mới 22/11/2024 19:30
Ban Dân vận Trung ương làm việc với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam
Tin mới 21/11/2024 21:42
TP.HCM: Thành lập tổ công tác tháo gỡ vướng mắc cho các dự án nhằm chống lãng phí, thất thoát
Tin mới 21/11/2024 19:44
Tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Hàn Quốc kinh doanh hiệu quả
Tin mới 21/11/2024 16:43
Hưng Yên đẩy mạnh thu hút vốn FDI có hàm lượng công nghệ cao
Tin mới 21/11/2024 16:32
Thủ tướng Phạm Minh Chính hội đàm với Tổng thống Cộng hòa Dominica
Tin mới 21/11/2024 10:28
Chủ tịch nước Lương Cường tiếp Chủ tịch Quốc hội Armenia
Tin mới 20/11/2024 20:22
Tổng Bí thư Tô Lâm: Tinh gọn tổ chức bộ máy phải thực hiện với quyết tâm cao nhất
Tin mới 19/11/2024 19:35
Điều kiện để được trao danh hiệu Công dân danh dự Thủ đô
Tin mới 19/11/2024 14:31