Cơ hội lịch sử để quảng bá vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam
Cơ hội lịch sử
Cùng với phái đoàn cấp cao của Mỹ, Triều Tiên, có khoảng 3.000 phóng viên của các hãng truyền thông, báo chí trên toàn thế giới đến Việt Nam để ghi hình, đưa tin về sự kiện.
Hà Nội - Thành phố của biểu tượng hòa bình và tình hữu nghị chào đón du khách quốc tế trên mọi nẻo đường. (ảnh: B.T) |
Những phóng viên quốc tế sẽ trực tiếp khám phá điểm đến, trải nghiệm, sử dụng dịch vụ, sản phẩm du lịch đặc sắc của Hà Nội, của Việt Nam. Những hình ảnh về điểm đến, thông tin, chia sẻ về dịch vụ, sản phẩm du lịch sẽ theo chân các phóng viên lên các phương tiện truyền thông hàng đầu thế giới, vào các trang mạng xã hội, trang tin điện tử, thu hút hàng triệu lượt người theo dõi và truyền thông tới đông đảo bạn bè, người thân của họ.
Chính vì vậy, du lịch Hà Nội, du lịch Việt Nam đã và đang chuẩn bị điều kiện tốt nhất, góp phần tạo nên thành công của Hội nghị. Theo đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đề nghị các cơ sở văn hóa, điểm đến du lịch tiêu biểu tại Hà Nội chỉnh trang môi trường vệ sinh, bố trí cán bộ trực và tiếp đón, hướng dẫn các phóng viên trong những ngày diễn ra sự kiện.
Thông tin tại buổi họp báo diễn ra tại Hà Nội vào chiều ngày 25/2 về du lịch Việt Nam chào mừng Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Hà Văn Siêu cho biết, Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều mang tầm vóc toàn cầu, nhận được sự quan tâm của toàn thế giới, vì vậy, đây là cơ hội lịch sử để đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến vẻ đẹp hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.
Tăng cường quảng bá du lịch
Tại Trung tâm báo chí quốc tế phục vụ sự kiện, nơi tác nghiệp của khoảng 3.000 phóng viên các hãng truyền thông, báo chí quốc tế, Tổng cục Du lịch đã xây dựng không gian trưng bày ảnh giới thiệu các di sản, các điểm đến của khắp các vùng, miền Việt Nam; xây dựng không gian giới thiệu du lịch Việt Nam - ảnh, bày các ấn phẩm, vật phẩm, bố trí phương tiện trải nghiệm thực tế ảo 360 độ các điểm đến hấp dẫn của Việt Nam; phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam bố trí các pano tấm lớn giới thiệu một số điểm đến, các chương trình tour miễn phí sẵn sàng phục vụ các phóng viên và bố trí các loại quà tặng văn hóa như tranh Đông Hồ, nón lá, chú Tễu… tặng cho các phóng viên.
Tại Trung tâm báo chí Quốc tế đã xây dựng không gian trưng bày ảnh giới thiệu các di sản, các điểm đến của khắp các vùng, miền Việt Nam (Ảnh NC). |
Bên cạnh đó, chuẩn bị các tour miễn phí như Hà Nội city Tour, Café Hà Nội, tham quan Bát Tràng, Hạ Long, Ninh Bình… sẵn sàng phục vụ khi phóng viên có nhu cầu.
Tổng cục Du lịch cũng cử người trực tại không gian du lịch Việt Nam trong khuôn khổ Trung tâm báo chí quốc tế để giới thiệu sản phẩm du lịch Việt Nam trên website của CNN trước, trong và sau Hội nghị.
Tạo điều kiện thuận lợi nhất để phóng viên nước ngoài tác nghiệp. (ảnh: N.C) |
Đến Hà Nội tác nghiệp trước khi sự kiện diễn ra, chia sẻ với phóng viên báo Lao động Thủ đô, phóng viên đài MBC Entertainment (Hàn Quốc) cho biết: “Tôi đã đến Hà Nội được 8 ngày và dự kiến sẽ ở lại trong khoảng 1 tuần tiếp theo. Công việc của tôi là theo sát đoàn của Hoa Kỳ - Triều Tiên để đưa tin và trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh của 2 nước được tổ chức tại Việt Nam.
Trong những ngày đưa tin về sự kiện, tôi thấy được sự chuẩn bị kỹ lưỡng của Hà Nội cho sự kiện mang tính lịch sử này. Trên đường dễ dàng bắt gặp những lá cờ 3 nước mang tính biểu tượng có sự tinh tế. Do không có nhiều thời gian để khám phá Hà Nội nhưng cảm nhận ban đầu của tôi là thời tiết những ngày vừa qua rất thuận lợi và người dân thân thiện".
Tiếp tục đưa hình ảnh Việt Nam ra thế giới, Tổng cục Du lịch đã xây dựng kế hoạch sau khi kết thúc sự kiện sẽ tổ chức một loạt các hoạt động xúc tiến du lịch tại Mỹ, Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản – trong đó có điểm nhấn giới thiệu việc làm nước chủ nhà và tổ chức thành công Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên, gia tăng sự ảnh hưởng tích cực của sự kiện tại các thị trường mục tiêu, tăng cường thu hút khách du lịch; tiếp tục phối hợp với các cơ quan báo chí trong nước và quốc tế để tiếp tục quảng bá hình ảnh quốc gia, quảng bá du lịch nhân sự kiện đặc biệt này.
Bảo Thoa
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Hà Nội thí điểm mô hình thu gom rác trực tiếp
Đặc sắc chương trình nghệ thuật “Tây Hồ toả sáng”
Thanh Trì: Triển khai cho vay ưu đãi gần 700 triệu đồng tháng 12
Lần đầu tiên ngành Thuế thu đạt 1,7 triệu tỷ đồng
Luật Thủ đô 2024: Cơ hội để Hà Nội phát triển thương mại văn hóa
Triển lãm “Thiên Quang”: Tôn vinh nghề thủ công truyền thống
Ăn thử xúc xích Cocktail của TH true FOOD: Tên nghe “wow”, còn hương vị thì sao?
Tin khác
Khảo sát tuyến du lịch Con đường di sản Nam Thăng Long - Hà Nội
Du lịch 19/12/2024 09:00
Tour du lịch nước ngoài hút khách Việt dịp Tết 2025
Du lịch 08/12/2024 20:15
Điểm nhấn mới du lịch đêm của Hà Nội
Du lịch 06/12/2024 06:37
Du lịch Hà Nội phấn đấu thu hút 30 triệu lượt khách năm 2025
Infographic 04/12/2024 06:11
11 tháng năm 2024 Hà Nội đón gần 5,8 triệu lượt khách du lịch
Infographic 03/12/2024 16:16
Nghệ An khai thác tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng
Du lịch 02/12/2024 13:00
"Đêm Trúc Bạch" - Dấu ấn mới trong phát triển du lịch đêm Thủ đô
Du lịch 29/11/2024 22:38
Ngành du lịch TP.HCM đạt doanh thu 190.000 tỷ đồng
Du lịch 29/11/2024 10:28
Đảo Ngọc Ngũ Xã hóa phim trường tái hiện ký ức Hà Nội thời bao cấp
Du lịch 26/11/2024 18:15
Tuần Văn hóa Du lịch Thương mại làng nghề Vạn Phúc 2024: Tôn vinh di sản lụa nghìn năm
Du lịch 22/11/2024 18:57