Cơ hội lịch sử để quảng bá vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam
Cơ hội lịch sử
Cùng với phái đoàn cấp cao của Mỹ, Triều Tiên, có khoảng 3.000 phóng viên của các hãng truyền thông, báo chí trên toàn thế giới đến Việt Nam để ghi hình, đưa tin về sự kiện.
Hà Nội - Thành phố của biểu tượng hòa bình và tình hữu nghị chào đón du khách quốc tế trên mọi nẻo đường. (ảnh: B.T) |
Những phóng viên quốc tế sẽ trực tiếp khám phá điểm đến, trải nghiệm, sử dụng dịch vụ, sản phẩm du lịch đặc sắc của Hà Nội, của Việt Nam. Những hình ảnh về điểm đến, thông tin, chia sẻ về dịch vụ, sản phẩm du lịch sẽ theo chân các phóng viên lên các phương tiện truyền thông hàng đầu thế giới, vào các trang mạng xã hội, trang tin điện tử, thu hút hàng triệu lượt người theo dõi và truyền thông tới đông đảo bạn bè, người thân của họ.
Chính vì vậy, du lịch Hà Nội, du lịch Việt Nam đã và đang chuẩn bị điều kiện tốt nhất, góp phần tạo nên thành công của Hội nghị. Theo đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đề nghị các cơ sở văn hóa, điểm đến du lịch tiêu biểu tại Hà Nội chỉnh trang môi trường vệ sinh, bố trí cán bộ trực và tiếp đón, hướng dẫn các phóng viên trong những ngày diễn ra sự kiện.
Thông tin tại buổi họp báo diễn ra tại Hà Nội vào chiều ngày 25/2 về du lịch Việt Nam chào mừng Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Hà Văn Siêu cho biết, Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều mang tầm vóc toàn cầu, nhận được sự quan tâm của toàn thế giới, vì vậy, đây là cơ hội lịch sử để đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến vẻ đẹp hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.
Tăng cường quảng bá du lịch
Tại Trung tâm báo chí quốc tế phục vụ sự kiện, nơi tác nghiệp của khoảng 3.000 phóng viên các hãng truyền thông, báo chí quốc tế, Tổng cục Du lịch đã xây dựng không gian trưng bày ảnh giới thiệu các di sản, các điểm đến của khắp các vùng, miền Việt Nam; xây dựng không gian giới thiệu du lịch Việt Nam - ảnh, bày các ấn phẩm, vật phẩm, bố trí phương tiện trải nghiệm thực tế ảo 360 độ các điểm đến hấp dẫn của Việt Nam; phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam bố trí các pano tấm lớn giới thiệu một số điểm đến, các chương trình tour miễn phí sẵn sàng phục vụ các phóng viên và bố trí các loại quà tặng văn hóa như tranh Đông Hồ, nón lá, chú Tễu… tặng cho các phóng viên.
Tại Trung tâm báo chí Quốc tế đã xây dựng không gian trưng bày ảnh giới thiệu các di sản, các điểm đến của khắp các vùng, miền Việt Nam (Ảnh NC). |
Bên cạnh đó, chuẩn bị các tour miễn phí như Hà Nội city Tour, Café Hà Nội, tham quan Bát Tràng, Hạ Long, Ninh Bình… sẵn sàng phục vụ khi phóng viên có nhu cầu.
Tổng cục Du lịch cũng cử người trực tại không gian du lịch Việt Nam trong khuôn khổ Trung tâm báo chí quốc tế để giới thiệu sản phẩm du lịch Việt Nam trên website của CNN trước, trong và sau Hội nghị.
Tạo điều kiện thuận lợi nhất để phóng viên nước ngoài tác nghiệp. (ảnh: N.C) |
Đến Hà Nội tác nghiệp trước khi sự kiện diễn ra, chia sẻ với phóng viên báo Lao động Thủ đô, phóng viên đài MBC Entertainment (Hàn Quốc) cho biết: “Tôi đã đến Hà Nội được 8 ngày và dự kiến sẽ ở lại trong khoảng 1 tuần tiếp theo. Công việc của tôi là theo sát đoàn của Hoa Kỳ - Triều Tiên để đưa tin và trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh của 2 nước được tổ chức tại Việt Nam.
Trong những ngày đưa tin về sự kiện, tôi thấy được sự chuẩn bị kỹ lưỡng của Hà Nội cho sự kiện mang tính lịch sử này. Trên đường dễ dàng bắt gặp những lá cờ 3 nước mang tính biểu tượng có sự tinh tế. Do không có nhiều thời gian để khám phá Hà Nội nhưng cảm nhận ban đầu của tôi là thời tiết những ngày vừa qua rất thuận lợi và người dân thân thiện".
Tiếp tục đưa hình ảnh Việt Nam ra thế giới, Tổng cục Du lịch đã xây dựng kế hoạch sau khi kết thúc sự kiện sẽ tổ chức một loạt các hoạt động xúc tiến du lịch tại Mỹ, Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản – trong đó có điểm nhấn giới thiệu việc làm nước chủ nhà và tổ chức thành công Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên, gia tăng sự ảnh hưởng tích cực của sự kiện tại các thị trường mục tiêu, tăng cường thu hút khách du lịch; tiếp tục phối hợp với các cơ quan báo chí trong nước và quốc tế để tiếp tục quảng bá hình ảnh quốc gia, quảng bá du lịch nhân sự kiện đặc biệt này.
Bảo Thoa
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Liên thông kết quả khám để phục vụ người bệnh tốt hơn
Giúp người thu nhập thấp tiếp cận tài chính số
Phối hợp nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn khối Giáo dục
Cần quyết liệt xử lý nạn “quái xế”
Bông mua tím
Sức khỏe người lao động là “vốn quý” của doanh nghiệp
Giữ gìn giá trị truyền thống từ phong trào xây dựng gia đình văn hóa
Tin khác
Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam trưng bày 4 bảo vật quốc gia
Du lịch 03/11/2024 16:46
Lào Cai khởi động chương trình kích cầu du lịch lớn nhất năm 2024
Du lịch 30/10/2024 18:42
Góc nhìn chuyên gia trong ứng dụng công nghệ số vào du lịch
Du lịch 29/10/2024 20:38
Cửa Lò đón hơn 5 triệu lượt khách trong mùa du lịch năm 2024
Du lịch 24/10/2024 21:22
Hơn 2.000 du khách quốc tế đến Khánh Hòa bằng du thuyền
Du lịch 23/10/2024 11:22
Kích cầu du lịch “Nha Trang - Khánh Hòa, đến để yêu”
Du lịch 14/10/2024 13:04
Thiết kế “tour sáng tạo” thăm các công trình lịch sử tinh hoa của Hà Nội
Du lịch 11/10/2024 13:39
Hôm nay 10/10, xe buýt 2 tầng phục vụ miễn phí du khách tham quan Hà Nội
Du lịch 10/10/2024 10:47
Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 khép lại thành công rực rỡ
Du lịch 06/10/2024 22:46
Du lịch Khánh Hòa phấn đấu đạt hơn 10 triệu lượt khách trong năm 2024
Du lịch 05/10/2024 06:37