Vì sao tôi chọn Linh Đàm?

(LĐTĐ) Biết tôi có ý định tìm mua căn hộ mới, anh bạn thân đã “nảy” ngay “từ khóa” Tây Nam Linh Đàm. Để thuyết phục tôi thêm, bạn nói chắc nịch: Về Linh Đàm với tôi, một ly café sáng sẽ giúp bạn nhiều điều!
Không gian sống viên mãn cho gia đình đa thế hệ tại Hanoi Melody Residences Viết tiếp giấc mơ về những căn biệt thự phong cách sống đẳng cấp trên bán đảo Hải Giang

Sáng Linh Đàm với “thổ dân”

Và tôi đã dành trọn 1 ngày tại Linh Đàm, để cùng người bạn thân cảm nhận một “phong vị” Linh Đàm khác lạ với suy nghĩ mặc định gần đây, cũng như để kiểm chứng lý lẽ thuyết phục trước quyết định “thăng hạng” lên một căn hộ có chuẩn sống cao hơn cho gia đình.

Hẳn là trong suy nghĩ của một số người, Linh Đàm giờ là nơi “đất chật người đông”, một “đô thị siêu phòng ngủ”. Đâu đó không sai, nhưng chưa đủ! Với cộng đồng cư dân Linh Đàm, nhất là với những người gắn bó hàng chục năm ở nơi này, Linh Đàm hấp dẫn cư dân đến thế vì những lý do rất riêng.

Linh Đàm từng là một trong những “chiếc nôi” của mô hình phát triển đô thị kiểu mẫu Hà Nội. Từ năm 2007, khi khu đô thị mới Linh Đàm ra đời, thành phố nghìn năm tuổi mới hình thành khái niệm kinh tế bất động sản.

Những người chọn an cư tại bán đảo lớn nhất thủ đô khi ấy là những người cấp tiến, thức thời. Với họ khi ấy, niềm tự hào khi có được một căn hộ tại Linh Đàm cũng giống như sở hữu một second home hiện nay.

Không quá khi nói rằng, Linh Đàm và một số ít dự án bất động sản thời điểm ấy đã hình thành nên lớp những nhà đầu tư bất động chuyên nghiệp đầu tiên của miền Bắc.

Vì sao tôi chọn Linh Đàm?
An cư tại khu đô thị Linh Đàm từng là niềm tự hào của người Hà Nội một thời

Nhâm nhi ly cà phê với góc nhìn rộng mở ra công viên, bạn tôi phân tích: Ngay cả đến nay, khi khu đô thị kiểu mẫu Linh Đàm một thời đã có hơn 20 năm phát triển thì sức hấp dẫn của nó vẫn không hề suy giảm. Tại sao vậy?

Đó chính là vị trí “lên phố cũng gần, về quê cũng tiện”. Ở cửa ngõ phía Tây Nam thành phố nhưng Linh Đàm chỉ cách Bờ Hồ hơn 4km. Với người dân vũng lõi, đây là khoảnh cách quá phù hợp để đi và về.

Còn với toàn bộ người dân các tỉnh phía Nam, đây là điểm đến lý tưởng để họ “cập bến” Hà Nội. Trên thực tế, người ngoại tỉnh tìm mua nhà Hà Nội đều có chung tư duy “cửa ngõ”, tư duy “bước đệm”. Họ sẽ có xu hướng ở các đô thị mới gần cửa ngõ ra ngoại ô.

Ví dụ người Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương… (khu vực Đông Bắc) sẽ ưu tiên các đô thị phía Đông và Đông Nam theo hướng cầu Thanh Trì, Vĩnh Tuy. Người Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Phú Thọ… (các tỉnh Việt Bắc) sẽ ưu tiên chọn các đô thị theo hướng cầu Thăng Long, Nhật Tân.

Cư dân các tỉnh theo hướng Tây Bắc sẽ ưu tiên cửa ngõ Đại lộ Thăng Long, Quốc lộ 6. Các tỉnh phía Nam Hà Nội (từ Hà Nam tới Quảng Trị) sẽ có xu hướng sở hữu nhà khu vực đường Giải Phóng (Pháp Vân, Linh Đàm…). Điều đó lý giải tại sao khu vực xung quanh Linh Đàm có sức thu hút “khổng lồ” và dường như… mãi mãi.

Mặt khác, Linh Đàm đã phát triển hoàn thiện và không ngừng nâng cao chất lượng từ y tế, giáo dục tới vui chơi giải trí… Việc làm ăn buôn bán cũng thuận tiện, tất cả tạo ra chuỗi liên kết kinh tế tuần hoàn, qua đó kiến tạo một cuộc sống từ đủ đầy tới phồn vinh.

Vì sao tôi chọn Linh Đàm?
Những cư dân Linh Đàm “cũ” đang cần một không gian sống mới với chất lượng sống cao hơn.

Kết thúc buổi café, tôi chợt thấm thía: Đừng nhanh chóng “dán nhãn”, “định danh” cho một chủ thể ngay cả khi chưa từng “gặp mặt”. Không gian sống quanh khu vực Linh Đàm là một ví dụ. Rất nhiều người đã thay đổi nhận thức khi đến đây. Xem ra, cũng giống như khá nhiều người, tôi mới chỉ biết một nửa về Linh Đàm. Và đây là lúc, tôi cảm nhận Linh Đàm đủ đầy hơn.

Sống mới ở Linh Đàm

Trở lại với lời gợi ý về chốn an cư mới phía Tây Nam Linh Đàm, tôi tìm đến Hanoi Melody Residences. Dự án có quy mô 3,28 ha gồm 4 block, cao 29 tầng. Cung cấp nhiều tiện ích nội khu bậc nhất, Hanoi Melody Residences sẽ là “thủ phủ” của một chất sống mới trong khu vực. Bản thân bạn tôi cũng đang nhắm tới dự án này.

Là cư dân sinh sống lâu năm tại Linh Đàm, anh phân tích: Vốn là đô thị đầu tiên tại Hà Nội, giờ đây những cư dân ban đầu ấy cũng đã lên chức ông, chức bà. Khi các thế hệ thứ 2 rồi thứ 3 trưởng thành, họ có cuộc sống dư dả hơn, mưu cầu về giá trị sống cao hơn.

Nhưng họ lại không muốn sống quá xa “quê hương” mình. Một phần vì không gian sống đã quen thuộc, phần khác là để tiện chăm sóc ông bà, bố mẹ. Họ có xu hướng dịch chuyển đến những tổ hợp căn hộ cao cấp hơn (và cao cấp vượt trội) ở quanh khu vực này. Đó là lý do Hanoi Melody Residences được nhiều cư dân Linh Đàm cũ trong đó có bạn tôi hướng đến.

Vì sao tôi chọn Linh Đàm?
Với hệ thống tiện ích cao cấp và được vận hành theo tiêu chuẩn quốc tế, Hanoi Melody Residences sẽ tạo nên chuẩn mực sống vượt trội cho những cư dân Tây Nam Linh Đàm.

Tại đây, cư dân Linh Đàm sẽ được sống trong một tổ hợp căn hộ đa tiện ích. Mọi nhu cầu sẽ được thực hiện chỉ trong “một nút bấm thang máy”. Con trẻ đi học ngay trường mẫu giáo trong khuôn viên dự án, mọi nhu cầu mua sắm sẽ được đáp ứng nhờ khối đế shophouse thương mại; trở về nhà sau một ngày lao động, gia chủ tái tạo sức lao động với khu hồ bơi rộng hơn 800m2 cùng các dịch vụ tựa resort.

Muốn dạo bộ đã có công viên với đại lộ Green Avenue, vườn cảnh quan Moonlight, vườn thư giãn, vườn xích đu, khu tiểu cảnh, đường dạo bộ bốn mùa, phố đi bộ Do Re Mi, quảng trường Ciao, công viên trẻ em Sun Square… Đáp ứng nhu cầu vận động, thể thao sẽ là các tiện ích trong khu thể thao đa năng hay vườn Gym Tropical…

Một bức tranh về chất sống mới đang hình thành tại bán đảo Linh Đàm. Và Hanoi Melody Residences đủ hấp dẫn để mỗi người đều muốn mình trở thành thành viên của cộng đồng tinh hoa mới ấy!

PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".

Tin khác

Bitexco Group chính thức ra mắt tổ hợp dịch vụ cao cấp mang thương hiệu AURA

Bitexco Group chính thức ra mắt tổ hợp dịch vụ cao cấp mang thương hiệu AURA

(LĐTĐ) Ngày 13/7, Bitexco Group chính thức ra mắt tổ hợp dịch vụ cao cấp mang thương hiệu AURA tại khu đô thị The Manor Central Park (TMCP). AURA được kiến tạo và phát triển để mang đến những trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp và khác biệt, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, đồng thời tạo nên bản sắc riêng cho khu đô thị tinh hoa nhiều lần được vinh danh “Khu đô thị đáng sống”.
Ra mắt Vinhomes Elite Club chi hội Hà Nội, mở ngàn cơ hội hấp dẫn cho các hội viên

Ra mắt Vinhomes Elite Club chi hội Hà Nội, mở ngàn cơ hội hấp dẫn cho các hội viên

(LĐTĐ) Gần 2.000 cư dân Vinhomes và người thân vừa trải qua ngày cuối tuần đầy ý nghĩa với các hoạt động khám phá triệu trải nghiệm trong lòng Ocean City, tại sự kiện ra mắt Vinhomes Elite Club chi hội Hà Nội, ngày 16/6. Các khách hàng đã tìm thấy vô vàn cơ hội đầu tư kinh doanh chắc thắng với những đặc quyền và ưu đãi hấp dẫn từ tấm vé hội viên.
Lộ diện Trung tâm Hàn Quốc mới tại Việt Nam

Lộ diện Trung tâm Hàn Quốc mới tại Việt Nam

(LĐTĐ) “Người Hàn yêu thích Ocean City vì môi trường sống thoải mái, cơ sở hạ tầng hiện đại, có nhiều tiện ích và dịch vụ giải trí, tạo điều kiện sống chất lượng cao cho cư dân. Đặc biệt, đối với các gia đình người Hàn Quốc, việc tiếp cận các cơ sở giáo dục là một trong những tiêu chí quan trọng, và Ocean City có đủ các cơ sở giáo dục đa dạng để đáp ứng nhu cầu này”.
Vì sao người thành công luôn chọn lối sống “Fit & Fabulous”?

Vì sao người thành công luôn chọn lối sống “Fit & Fabulous”?

(LĐTĐ) Dựa trên hệ giá trị "Cân bằng - Sức khỏe - Thời thượng", lối sống "Fit & Fabulous" không chỉ được cộng đồng cư dân tinh hoa tại các nước phương Tây yêu thích mà đã bắt đầu len lỏi vào đời sống của người Việt, đặc biệt là giới trẻ thành đạt những năm gần đây.
“Du lịch tại chỗ” siêu hấp dẫn, cư dân Ocean City chọn ở nhà suốt mùa hè

“Du lịch tại chỗ” siêu hấp dẫn, cư dân Ocean City chọn ở nhà suốt mùa hè

(LĐTĐ) Mùa hè năm nay thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”.
Điều ít biết về bộ ba trụ cột công nghệ thông minh tại Ocean City

Điều ít biết về bộ ba trụ cột công nghệ thông minh tại Ocean City

(LĐTĐ) Ocean City với bộ ba trụ cột An ninh thông minh - Vận hành thông minh - Căn nhà thông minh đã phá vỡ chuẩn mực về nơi an cư lý tưởng, trở thành “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”.
Chuỗi nhà hàng, cửa hiệu tại Grand World bất ngờ vì lợi nhuận trong mơ

Chuỗi nhà hàng, cửa hiệu tại Grand World bất ngờ vì lợi nhuận trong mơ

(LĐTĐ) Tiềm năng kinh doanh vượt trội tại Grand Word (Ocean City) cùng chính sách ưu đãi đặc biệt của chủ đầu tư đã mang tới những bất ngờ vượt kỳ vọng cho các chuỗi thời trang, nhà hàng, quán cà phê sớm mở hàng tại đây.
Người nước ngoài “mê” không gian sống tại khu Đông TP.HCM

Người nước ngoài “mê” không gian sống tại khu Đông TP.HCM

(LĐTĐ) Không chỉ “hút hồn” người Việt, Vinhomes Grand Park đang là lựa chọn định cư hàng đầu của nhiều công dân quốc tế đến sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), hình thành một cộng đồng dân cư trí thức, văn minh và đa dạng...
Lợi thế nhân đôi của bất động sản gần sông, hồ

Lợi thế nhân đôi của bất động sản gần sông, hồ

(LĐTĐ) Khi quá trình đô thị hóa ngày càng phát triển, quỹ đất trở nên hạn hẹp hơn thì các dự án gần sông, hồ với cảnh quan xanh mát sẽ ngày càng trở nên khan hiếm.
Gỡ “nút thắt” cải tạo chung cư cũ

Gỡ “nút thắt” cải tạo chung cư cũ

(LĐTĐ) Cải tạo, chỉnh trang, tái thiết đô thị bằng việc xây dựng lại chung cư cũ, nhà ở cũ, chỉnh trang phố cổ, phố cũ là yêu cầu tất yếu trong tiến trình phát triển Thủ đô Hà Nội. Tuy nhiên, việc cải tạo, chỉnh trang, tái thiết đô thị tại Thủ đô Hà Nội trong thời gian qua kết quả còn hạn chế, đòi hỏi cần những cơ chế, chính sách để gỡ “nút thắt”.
Xem thêm
Phiên bản di động