Verizon xác nhận tính năng nhắn tin không gian cho Galaxy S25

(LĐTĐ) Verizon và công ty vệ tinh Skylo đã bắt tay nhau để mang dịch vụ nhắn tin trực tiếp đến thiết bị đến với khách hàng của nhà mạng này nhằm đảm bảo kết nối ở những khu vực mà mạng truyền thống không thể tiếp cận.
Chiếc điện thoại gập mỏng nhất thế giới sẽ có giá thấp hơn Galaxy Z Fold 6 Samsung Galaxy Z Fold bản titan đầu tiên ra mắt vào tháng 10?

Verizon có kế hoạch triển khai tính năng nhắn tin khẩn cấp và chia sẻ vị trí qua vệ tinh trong những tháng tới, tiếp theo là tính năng nhắn tin qua vệ tinh vào năm sau.

Skylo sử dụng phổ vệ tinh di động được cấp phép chuyên dụng để cung cấp kết nối, nghĩa là không phải lo lắng về các vấn đề như gây nhiễu với các mạng khác, điều này đang chứng tỏ là rào cản đối với dịch vụ trực tiếp đến mạng di động của T-Mobile và SpaceX.

Nếu mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch, Verizon sẽ trở thành nhà mạng đầu tiên trên thế giới ra mắt kết nối điện thoại thông minh bổ sung bằng mạng vệ tinh không phải trên mặt đất của Skylo.

Google hiện đang sử dụng hệ thống mạng truy cập vô tuyến (RAN) mạng không phải mặt đất của Skylo để mang kết nối vệ tinh đến Pixel 9. Dịch vụ RAN của Skylo kết nối với các vệ tinh Echostar, Viasat, Ligado Networks và TerreStar và không phụ thuộc vào phổ tần do các mạng di động sở hữu cho dịch vụ nhắn tin khẩn cấp SOS.

Theo CNET, Verizon đang mở rộng khả năng cho phép người dùng Pixel 9 và chủ sở hữu các thiết bị tương thích khác gửi tin nhắn văn bản qua vệ tinh. Galaxy S25, dự kiến ​​sẽ được phát hành vào đầu dòng sản phẩm tiếp theo, là thiết bị thứ hai được trang bị tính năng này. Vì Skylo vận hành các dịch vụ của mình qua vệ tinh băng tần L nên chúng sẽ chỉ hoạt động trên các điện thoại tuân thủ 3GPP Phiên bản 17, chẳng hạn như Pixel 9 và Galaxy S25 .

Verizon xác nhận tính năng nhắn tin không gian cho Galaxy S25
Verizon sẽ không tính phí người dùng đối với chức năng vệ tinh của Skylo.

Verizon sẽ không tính phí người dùng đối với chức năng vệ tinh của Skylo và nó sẽ hoạt động với tất cả các gói cước. Công ty cũng có ý định bổ sung hỗ trợ cho các kết nối dữ liệu bằng vệ tinh trong tương lai. Bên cạnh đó, Verizon cũng đang hợp tác với AST SpaceMobile nhưng dịch vụ trực tiếp đến thiết bị này không thể triển khai cho đến khi "mảng vệ tinh" của AST được triển khai và hoạt động.

SOS khẩn cấp: Mã SOS khẩn cấp cho biết người dùng có thể sử dụng vệ tinh để liên lạc trong các tình huống khẩn cấp và có thể sử dụng các dịch vụ khẩn cấp khi họ ở xa hoặc mạng di động nằm ngoài vùng phủ sóng.

Ứng dụng điện thoại: Ứng dụng điện thoại cho phép người dùng biết họ có thể gửi và nhận tin nhắn ở chế độ vệ tinh. Tình huống khẩn cấp vẫn có thể được kết nối ngay cả khi mạng di động của bạn khả dụng.

Ứng dụng tin nhắn: Mã nêu rằng Samsung Messages không hỗ trợ nhắn tin vệ tinh. Người dùng phải đặt Google Messages làm ứng dụng nhắn tin mặc định để gửi và nhận tin nhắn qua vệ tinh.

Với thông tin hiện tại, có vẻ như Samsung vẫn chưa quên kế hoạch đưa kết nối vệ tinh vào hệ sinh thái của mình. Vẫn còn mơ hồ về việc thiết bị Galaxy nào sẽ nhận được chức năng này, nhưng hy vọng thông tin sẽ rõ ràng hơn khi Android 15 được tung ra và đặc biệt sẽ có mặt trên Galaxy S tiếp theo - Galaxy S25.

Apple đã cung cấp dịch vụ nhắn tin khẩn cấp SOS qua vệ tinh kể từ năm 2022 và iOS 18 sẽ mở rộng khả năng cho phép người dùng gửi và nhận tin nhắn văn bản.

QN

Nên xem

TRỰC TUYẾN: Gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới

TRỰC TUYẾN: Gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới

(LĐTĐ) Sáng nay (5/9), hòa cùng không khí hân hoan đón chào năm học mới trên khắp cả nước, gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô náo nức tới trường tham dự Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025.
Hôm nay 5/9: Gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô bước vào năm học mới

Hôm nay 5/9: Gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô bước vào năm học mới

(LĐTĐ) Sáng nay (5/9), cùng với học sinh cả nước, gần 2,3 triệu học sinh các cấp học trên địa bàn thành phố Hà Nội hòa chung trong không khí hân hoan chào đón Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm học này, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã và đang nỗ lực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, từ nâng cấp hệ thống trường lớp tới nâng cao chất lượng dạy và học.
Đa dạng mô hình chăm lo cho người lao động

Đa dạng mô hình chăm lo cho người lao động

(LĐTĐ) Xác định công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động là một trong những hoạt động trọng tâm, cần được triển khai thường xuyên, liên tục, các cấp Công đoàn Thủ đô đã triển khai nhiều mô hình chăm lo. Từ đó, giúp đoàn viên, người lao động có điều kiện để tái tạo sức lao động, nâng cao chất lượng cuộc sống.
Tín dụng tăng trở lại vì kinh tế “ấm” lên

Tín dụng tăng trở lại vì kinh tế “ấm” lên

(LĐTĐ) Bước vào tháng 9, các ngân hàng vẫn có xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm với mức dao động từ 0,1 - 0,8%. Theo giới phân tích, lãi suất huy động của các ngân hàng thương mại lớn có thể tăng nhẹ trong những tháng cuối năm.
Tăng cường quản lý và phát huy hiệu quả hoạt động văn hóa cơ sở

Tăng cường quản lý và phát huy hiệu quả hoạt động văn hóa cơ sở

(LĐTĐ) Nhằm tiếp tục phát huy có hiệu quả hoạt động văn hóa cơ sở tại địa phương, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy vừa ký ban hành Công văn số 3732/BVHTTDL- VHCS gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, đề nghị các địa phương chủ động tổ chức thực hiện các nội dung về tăng cường quản lý hoạt động văn hóa cơ sở.
161 tác phẩm tranh tài tại Giải thưởng Cánh diều Vàng 2024

161 tác phẩm tranh tài tại Giải thưởng Cánh diều Vàng 2024

(LĐTĐ) Từ ngày 3 đến 10/9/2024, Hội Điện ảnh Việt Nam sẽ tổ chức Giải thưởng Cánh diều Vàng 2024 tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà với nhiều hoạt động hấp dẫn. Đây là sự kiện điện ảnh thường niên được mong đợi nhất, quy tụ những tác phẩm và nghệ sĩ xuất sắc nhất trong năm.
Cục Hàng không ra công điện khẩn ứng phó với cơn bão số 3

Cục Hàng không ra công điện khẩn ứng phó với cơn bão số 3

(LĐTĐ) Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) vừa phát công điện gửi các đơn vị có liên quan trong ngành Hàng không về chủ động phòng chống, ứng phó với cơn bão số 3 (bão YAGI).

Tin khác

ChatGPT hiện có hơn 200 triệu người dùng hằng tuần và sẽ tăng gấp đôi khi có iOS 18

ChatGPT hiện có hơn 200 triệu người dùng hằng tuần và sẽ tăng gấp đôi khi có iOS 18

(LĐTĐ) ChatGPT của OpenAI là một trong những công cụ AI tạo sinh phổ biến nhất trên thế giới và đã thu hút được rất nhiều sự chú ý kể từ khi ra mắt vào năm 2022. Hiện tại, OpenAI đã tiết lộ rằng ChatGPT đã vượt mốc 200 triệu người dùng hoạt động hàng tuần và Apple dự kiến ​​sẽ giúp con số này tăng trưởng hơn nữa với iOS 18.
Tính năng AI mới xuất hiện trên ứng dụng ảnh iOS

Tính năng AI mới xuất hiện trên ứng dụng ảnh iOS

(LĐTĐ) Apple phát hành phiên bản của iOS 18 sẽ được công bố vào ngày 9/9 trong sự kiện Glowtime giới thiệu dòng iPhone 16, Apple Watch Series 10 mới, Apple Watch SE 3 và Apple Watch Ultra 3. Chúng ta cũng có thể thấy hai phiên bản của AirPods thế hệ thứ tư với một biến thể cao cấp cung cấp tính năng khử tiếng ồn chủ động.
Vinamilk trao giải thưởng đặc biệt cho các tài năng chế tạo robot vì môi trường

Vinamilk trao giải thưởng đặc biệt cho các tài năng chế tạo robot vì môi trường

(LĐTĐ) Cuộc thi Robotacon WRO 2024 đã tìm ra những tuyển thủ robot xuất sắc đại diện Việt Nam trong cuộc thi thế giới. Bên cạnh đó, các tài năng công nghệ cũng được tặng nhiều giải thưởng đặc biệt từ Vinamilk.
AirPods Max 2 sắp ra mắt: Đây là những gì mong đợi

AirPods Max 2 sắp ra mắt: Đây là những gì mong đợi

(LĐTĐ) Phần lớn các dòng sản phẩm của Apple vào mùa thu năm nay gần như đã sẵn sàng để ra mắt. Sự kiện iPhone 16 chỉ còn vài tuần nữa và có một sản phẩm được mong đợi từ lâu có khả năng sẽ xuất hiện đó là AirPods Max 2. Theo truyền thống, Apple thích ra mắt các sản phẩm AirPods mới tại các sự kiện diễn ra vào tháng 9, vì vậy thời gian chờ đợi AirPods Max 2 sẽ sớm kết thúc. Sau đây là những gì mong đợi từ AirPods Max 2 mới.
ABU Robocon 2024: Khi Robot "cấy lúa" trên đất Việt

ABU Robocon 2024: Khi Robot "cấy lúa" trên đất Việt

(LĐTĐ) Năm nay, Việt Nam đóng vai trò chủ nhà của Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) 2024, một sự kiện công nghệ quốc tế danh giá dành cho sinh viên trong khu vực. Cuộc thi sẽ diễn ra từ ngày 23 đến 27/8 tại Khu liên hợp thể thao tỉnh Quảng Ninh, thành phố Hạ Long, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm đầy hấp dẫn và sáng tạo.
Google Maps ngoại tuyến bắt đầu hỗ trợ trên đồng hồ thông minh Wear OS

Google Maps ngoại tuyến bắt đầu hỗ trợ trên đồng hồ thông minh Wear OS

(LĐTĐ) Google đã giới thiệu chiếc đồng hồ thông minh mới của mình, Pixel Watch 3, cách đây vài ngày và giới thiệu một số tính năng mới sẽ có trên thiết bị. Khả năng điều hướng bằng Google Maps ở chế độ ngoại tuyến là một trong những tính năng mới thú vị nhất mà người dùng Pixel Watch 3 có thể tận dụng.
Sự khác biệt dự kiến giữa Google Pixel Watch 3 với Apple Watch Series 10

Sự khác biệt dự kiến giữa Google Pixel Watch 3 với Apple Watch Series 10

(LĐTĐ) Pixel Watch 3 và Apple Watch Series 10 sắp ra mắt đại diện cho những cách tiếp cận riêng biệt đối với công nghệ đeo được. Trong khi sản phẩm trước hiện đã chính thức có mặt, sản phẩm sau vẫn còn trong vòng suy đoán. Tuy nhiên, dựa trên những rò rỉ và tin đồn gần đây xung quanh Apple Watch S10, chúng ta có thể bắt đầu đưa ra những so sánh sơ bộ với Pixel Watch 3.
Apple phát hành iOS 18.1 Developer Beta 2 với tính năng Safari thú vị

Apple phát hành iOS 18.1 Developer Beta 2 với tính năng Safari thú vị

(LĐTĐ) Apple đã phát hành iOS 18.1 Beta cho các nhà phát triển, mang đến những tính năng mới của Apple Intelligence. Bản cập nhật này hiện có sẵn cho iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max và iPad với chip M1 trở lên, bao gồm các công cụ viết, tính năng mới cho Mail và thông báo, nâng cấp cho ảnh, và nhiều tính năng khác.
Vinamilk đồng hành cùng hơn 1.500 tài năng trẻ trong cuộc thi ROBOTACON WRO 2024

Vinamilk đồng hành cùng hơn 1.500 tài năng trẻ trong cuộc thi ROBOTACON WRO 2024

(LĐTĐ) Vinamilk tiếp tục là đơn vị đồng hành cùng ROBOTACON WRO năm 2024, cuộc thi robot lớn dành cho tài năng trẻ, nhằm chọn ra các đội thi đại diện Việt Nam tranh tài tại Singapore và Thổ Nhĩ Kỳ. Bên cạnh hỗ trợ tổ chức, sản phẩm dinh dưỡng cho hơn 1.500 thí sinh, Vinamilk cùng ban tổ chức đã đưa ra nhiều hoạt động và nội dung đổi mới với chủ đề về phát triển bền vững.
YouTube thử nghiệm cung cấp Google Gemini giúp người sáng tạo đưa ra ý tưởng

YouTube thử nghiệm cung cấp Google Gemini giúp người sáng tạo đưa ra ý tưởng

(LĐTĐ) Google Gemini đang là sản phẩm trí tuệ nhân tạo (AI) nổi trội nhất của Google. Mới đây, gã khổng lồ công nghệ của Mỹ tiết lộ các tích hợp Gemini mới cho các tiện ích nhà thông minh của mình. Nhưng chưa dừng ở đó, Google dự kiến sẽ tích hợp Gemini AI vào trong ứng dụng YouTube, nhằm cung cấp cho người dùng, đặc biệt là những nhà sáng tạo nội dung có thể đưa ra những ý tưởng hấp dẫn trên kênh của mình.
Xem thêm
Phiên bản di động