Văn hóa cộng đồng gắn kết cư dân “Quận Ocean” ở phía Đông Hà Nội

(LĐTĐ) Không chỉ tạo ra các “thành phố mới” đẳng cấp về tiện ích, Vinhomes còn dẫn đầu trong việc xây dựng văn hóa cộng đồng ở nơi an cư. Nhờ đó mà các đại đô thị của thương hiệu này luôn dẫn đầu danh sách được khách hàng săn đón.
“Quận Ocean” - điểm hẹn “mùa bình thường…nay đã về”… Không sở hữu căn hộ vẫn tận hưởng trọn vẹn chất sống nghỉ dưỡng tại gia ở “quận Ocean” Lễ hội biển 2022: Festive Ocean Lagoon khuấy động “Quận Ocean”

Sân chơi hấp dẫn cho cộng đồng cư dân

3 năm chuyển về Vinhomes Ocean Park, gia đình chị Bảo Vy (tòa R1.05) không còn “đau đầu” tính toán xem phải “xách ba lô” lên đi đâu mỗi dịp nghỉ lễ, cuối tuần, bởi ngay tại nơi an cư đã có hàng loạt điểm đến hấp dẫn, đáp ứng được mọi nhu cầu vui chơi, nghỉ ngơi đúng nghĩa. Thậm chí, căn hộ của chị thường xuyên là điểm hẹn được bạn bè, người thân lựa chọn trong những lần hẹn hò.

Chỉ cần bước chân xuống khỏi tòa nhà là chúng tôi đã chạm biển. Trẻ con thỏa sức chạy nhảy, nô đùa trên bờ cát trắng, thả diều hay xây lâu đài cát, người lớn thì bận rộn với các bộ môn thể thao. Hấp dẫn hơn cả là thời gian mọi người được cùng nhau thưởng thức những bữa tiệc BBQ để gắn kết tình thân” – chị Bảo Vy tâm sự.

Văn hóa cộng đồng gắn kết cư dân “Quận Ocean” ở phía Đông Hà Nội
Là sự kiện kéo dài nhất từ trước tới nay, Summer Dream thu hút hàng vạn người tham dự

Đặc biệt, từ ngày 1/8 tới hết ngày 30/9, “menu tiện ích” dành cho cư dân Vinhomes Ocean Park càng đa dạng hơn với khi chuỗi lễ hội Summer Dream. Đây là sự kiện kéo dài nhất tại đô thị Vinhomes từ trước tới nay, với nhiều hoạt động sôi nổi, như: mở cửa hồ nước mặn Crystal Lagoons đón cư dân tắm biển giảm giá dịch vụ chèo thuyền kayak ở Hồ Ngọc Trai, cung cấp suất ăn BBQ miễn phí cùng các màn trình diễn âm nhạc sôi động.

Đặc biệt, cư dân có cơ hội trải nghiệm hành trình khám phá Làng Việt với cảnh quan mang đậm phong cách cổ xưa, với cây đa, sân đình, họa tiết vân mây đặc trưng. Các sạp hàng được dựng lên bởi các chất liệu cổ truyền như tre nứa, rơm cói là nơi bày bán các sản phẩm truyền thống như như bánh rán mật, kẹo lạc, nước dừa; các đồ trang trí handmade như mặt nạ, tranh Đông Hồ, tò he… giúp khách tham quan có dịp sống lại ký ức của thời thơ ấu.

Văn hóa cộng đồng gắn kết cư dân “Quận Ocean” ở phía Đông Hà Nội

Sợi dây kết nối từ các lễ hội đẳng cấp khiến cộng đồng cư dân Vinhomes ngày càng lớn mạnh

Được mệnh danh là “thành phố sôi động bốn mùa”, các lễ hội thường xuyên được tổ chức tại Vinhomes Ocean Park. Trước Summer Dream là Hello Summer, Festive Ocean Lagoon, không chỉ góp phần “thắp sáng bầu trời” phía đông thủ đô, tạo ra nhịp sống sôi động, sầm uất sánh ngang với các thành phố hiện đại trong khu vực mà còn tạo ra sợi dây kết nối trong cộng đồng dân cư với quy mô khách tham dự lên tới cả nghìn người trong mỗi chương trình. Cùng với đó, các sự kiện quy mô nhỏ hơn cũng thường xuyên diễn ra tại các phân khu, tạo cơ hội để mọi người cùng chung tay thực hiện những điều có ý nghĩa như dọn rác, làm sạch không gian sống, bồi đắp tinh thần đọc sách cho trẻ nhỏ…

Cùng được xây dựng với tinh thần hướng tới cộng đồng, dù vẫn đang trong giai đoạn đẩy nhanh tiến độ thi công nhưng Vinhomes Ocean Park 2 – The Empire cũng tổ chức nhiều chương trình gây tiếng vang lớn cho cả khu vực chỉ hơn 4 tháng sau khi chính thức ra mắt. Trước Summer Dream là đại nhạc hội Summer Wave Park (tháng 4/2022) và Hello Summer Ocean Park (tháng 6/2022) với các màn trình diễn nghệ thuật quy mô, hoành tráng, quy tụ dàn nghệ sĩ hạng A và thu hút hơn 35 nghìn khách mời tham dự ở cả 2 chương trình. Đây mới chỉ là mở đầu cho các sự kiện đẳng cấp quốc tế khác sẽ tiếp tục được tổ chức trong thời gian tới.

Hệ thống tiện ích kích thích tinh thần cộng đồng

Trong tương lai gần, Vinhomes Ocean Park kết nối với Vinhomes Ocean Park 2 – The Empire sẽ trở thành “siêu quần thể đô thị biển” quy mô 1.200 ha, sở hữu hàng nghìn tiện ích, dịch vụ mà cư dân có đặc quyền sử dụng. Đây chính là sợi dây kết nối để hình thành lên các cộng đồng cư dân có chung sở thích, đam mê, từ đó lan tỏa các giá trị sống tích cực.

“Siêu quần thể đô thị” Vinhomes là “điểm hẹn an cư” dành cho những người yêu thiên nhiên, thích sống xanh và muốn thể hiện trách nhiệm với môi trường. Lối sống này được hình thành mỗi ngày khi không gian sống được bao quanh bởi các “kỳ quan biển hồ”. Trong đó, ở Vinhomes Ocean Park, nổi bật nhất là biển hồ nước mặn Crystal Lagoon rộng tới 6,1 ha, hồ Ngọc Trai quy mô lên tới 24,5 ha. Còn tại Vinhomes Ocean Park 2 – The Empire là Tổ hợp công viên biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới diện tích hơn 18 ha, gồm 6 biển tạo sóng 5,4 ha; Hồ nước mặn quy mô hàng đầu châu Á Laguna rộng tới hơn 9,3 ha; Công viên cát Sandy Park rộng 10.000 m2…

Văn hóa cộng đồng gắn kết cư dân “Quận Ocean” ở phía Đông Hà Nội
Hệ thống tiện ích đẳng cấp ở các “thiên đường phố biển” cũng kích thích sự ra đời của hàng loạt hội, nhóm có chung sở thích, đam mê

Đặc quyền sống giữa thiên nhiên còn được mang tới bởi hàng chục công viên trong lòng 2 đại đô thị, được quy hoạch mang vẻ đẹp của những địa danh nổi tiếng thế giới. Ngoài các công viên đan xen giữa các phân khu, tháng 12 năm nay, tại Vinhomes Ocean Park 2 – The Empire, công viên ven kênh Silk Park dài 2,6 km sẽ hoàn thành và đi vào sử dụng, tiếp đó là công viên trung tâm Empire Park rộng 7,5 ha… tạo thêm các mảng xanh quan trọng cho cả khu vực. Đặc biệt, tích hợp tại các không gian này là hàng loạt tiện ích đẳng cấp theo tiêu chuẩn resort, vừa giúp cư dân có cơ hội hình thành lối sống vận động khỏe mạnh, vừa hình thành nhiều hội, nhóm có cùng đam mê thể thao.

Hệ sinh thái các dịch vụ mang “họ Vin” chất lượng quốc tế cũng có vai trò gắn kết cộng đồng. Đơn cử như hệ thống trường liên cấp Vinschool đã vận hành ở Vinhomes Ocean Park và một hệ thống sẽ tuyển sinh vào tháng 8/2023 ở Vinhomes Ocean Park 2 – The Empire, sẽ cùng là nơi trang bị hành trang hội nhập cho nhiều cư dân nhí. Tháng 12/2023, Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall diện tích 7,45 ha mở cửa cũng sẽ là điểm hẹn dành cho các tín đồ đam mê mua sắm… Sở hữu hàng loạt “chất keo” gắn kết cộng đồng bền chắc, hoàn toàn dễ hiểu vì sao dòng chuyển cư về “siêu quần thể đô thị biển” Vinhomes ngày càng mạnh mẽ.

PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

(LĐTĐ) Sau chuỗi sự kiện “Trạm sạc sức bền 24h khổng lồ”, từ ngày 20/4/2024, Nestlé MILO sẽ lần lượt triển khai các hoạt động thú vị trên nền tảng số nhằm tạo sân chơi cho phụ huynh và trẻ em trên khắp cả nước dễ dàng tham gia để khám phá về sức bền và cách cải thiện sức bền, bao gồm “Thử thách bền bỉ hơn” trên Tiktok, “Thử thách 7 ngày bền bỉ hơn” trên Zalo cũng như ra mắt bài hát bền bỉ trên Youtube.
Phổ biến kiến thức An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động

Phổ biến kiến thức An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động

(LĐTĐ) Tại buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề: “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động”, các chuyên gia đã giải đáp cho đoàn viên, người lao động thuộc Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội nhiều câu hỏi liên quan đến các chế độ, chính sách đối với người lao động như: Tiền lương, tiền thưởng, thu nhập, bảo hiểm xã hội, tuổi nghỉ hưu, chế độ thai sản, thời giờ làm việc, chính sách đối với người lao động làm việc trong môi trường nặng nhọc, độc hại, các quy định bảo đảm an toàn vệ sinh lao động...
Cần sớm có cơ chế xử lý rác thải cồng kềnh

Cần sớm có cơ chế xử lý rác thải cồng kềnh

(LĐTĐ) Câu chuyện về “rác thải cồng kềnh” không phải bây giờ mới được nhắc đến, tuy nhiên, cùng với muôn vẻ đổi thay của đô thị, sự bất cập, lúng túng trong xử lý vấn đề này đang dần trở nên nổi cộm.
Tạo thuận lợi để người dân tiếp cận nhà ở xã hội

Tạo thuận lợi để người dân tiếp cận nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Góp ý vào Dự thảo Nghị định về phát triển và quản lý nhà ở xã hội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đề nghị cân nhắc bỏ quy định “Khách hàng là hộ gia đình, cá nhân khi vay vốn ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội để mua, thuê mua nhà ở xã hội phải thực hiện việc gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội hàng tháng, với thời gian tối thiểu 12 tháng và mức gửi theo quy định của bên cho vay”...
Đồng hành vì sức khỏe của lao động nữ

Đồng hành vì sức khỏe của lao động nữ

(LĐTĐ) Đồng hành cùng tổ chức Công đoàn Thủ đô, suốt 7 năm qua, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã tổ chức nhiều đợt khám, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho nữ công nhân lao động (CNLĐ) các khu công nghiệp trên địa bàn Thành phố. Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, mang tới cơ hội chăm sóc sức khỏe quý giá cho CNLĐ Thủ đô.
Trưng bày “Khoảng trời mới”: Tái hiện ký ức lịch sử hào hùng

Trưng bày “Khoảng trời mới”: Tái hiện ký ức lịch sử hào hùng

(LĐTĐ) Sắp tới, Di tích Nhà tù Hỏa Lò sẽ tổ chức trưng bày chuyên đề “Khoảng trời mới”. Việc tổ chức trưng bày nhằm giúp công chúng hiểu hơn về các chiến dịch lịch sử trên chiến trường Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Pháp (1946 - 1954) với những câu chuyện kể về các chiến sĩ cách mạng đã trải qua những năm tháng bị địch bắt, giam cầm hà khắc trong các nhà tù thực dân. Kháng chiến thành công, họ lại cùng nhau đoàn kết, quyết liệt đấu tranh để được trao trả và trở về với cách mạng, với nhân dân.
Tội phạm công nghệ cao “len lỏi” vào từng gia đình

Tội phạm công nghệ cao “len lỏi” vào từng gia đình

(LĐTĐ) Đã có rất nhiều cảnh báo trên các phương tiện truyền thông cũng như trên các nền tảng mạng xã hội về phương thức thủ đoạn của tội phạm. Tuy nhiên, rất nhiều người vẫn bị kẻ xấu lợi dụng lòng tin, lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tội phạm công nghệ cao dường như đang “len lỏi” vào từng gia đình...

Tin khác

Chuỗi nhà hàng, cửa hiệu tại Grand World bất ngờ vì lợi nhuận trong mơ

Chuỗi nhà hàng, cửa hiệu tại Grand World bất ngờ vì lợi nhuận trong mơ

(LĐTĐ) Tiềm năng kinh doanh vượt trội tại Grand Word (Ocean City) cùng chính sách ưu đãi đặc biệt của chủ đầu tư đã mang tới những bất ngờ vượt kỳ vọng cho các chuỗi thời trang, nhà hàng, quán cà phê sớm mở hàng tại đây.
Người nước ngoài “mê” không gian sống tại khu Đông TP.HCM

Người nước ngoài “mê” không gian sống tại khu Đông TP.HCM

(LĐTĐ) Không chỉ “hút hồn” người Việt, Vinhomes Grand Park đang là lựa chọn định cư hàng đầu của nhiều công dân quốc tế đến sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), hình thành một cộng đồng dân cư trí thức, văn minh và đa dạng...
Lợi thế nhân đôi của bất động sản gần sông, hồ

Lợi thế nhân đôi của bất động sản gần sông, hồ

(LĐTĐ) Khi quá trình đô thị hóa ngày càng phát triển, quỹ đất trở nên hạn hẹp hơn thì các dự án gần sông, hồ với cảnh quan xanh mát sẽ ngày càng trở nên khan hiếm.
Gỡ “nút thắt” cải tạo chung cư cũ

Gỡ “nút thắt” cải tạo chung cư cũ

(LĐTĐ) Cải tạo, chỉnh trang, tái thiết đô thị bằng việc xây dựng lại chung cư cũ, nhà ở cũ, chỉnh trang phố cổ, phố cũ là yêu cầu tất yếu trong tiến trình phát triển Thủ đô Hà Nội. Tuy nhiên, việc cải tạo, chỉnh trang, tái thiết đô thị tại Thủ đô Hà Nội trong thời gian qua kết quả còn hạn chế, đòi hỏi cần những cơ chế, chính sách để gỡ “nút thắt”.
Đâu là những yếu tố khiến người mua nhà quyết xuống tiền?

Đâu là những yếu tố khiến người mua nhà quyết xuống tiền?

(LĐTĐ) Sau giai đoạn thị trường gặp biến động, khách hàng ngày càng khắt khe hơn trong các tiêu chí chọn mua nhà. Các tiêu chí cần và đủ khi quyết định “xuống tiền” phải kể đến vị trí đắc địa, pháp lý đầy đủ, chủ đầu tư uy tín, tiến độ đảm bảo và chính sách hỗ trợ thiết thực cho người mua.
Đến năm 2030 Đồng Nai sẽ có thêm 6 đô thị mới

Đến năm 2030 Đồng Nai sẽ có thêm 6 đô thị mới

(LĐTĐ) Theo chương trình phát triển đô thị tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, dự kiến đến năm 2030 tỷ lệ đô thị hóa toàn tỉnh này đạt khoảng 75-80% và có 17 đô thị, trong đó hình thành 6 đô thị mới.
Áp dụng triết lý sống cân bằng của người Nhật vào thiết kế căn hộ

Áp dụng triết lý sống cân bằng của người Nhật vào thiết kế căn hộ

(LĐTĐ) Nhật Bản nổi tiếng với lối sống chữa lành và nuôi dưỡng nội tại với thói quen thiền định, hòa mình trong không gian sống tối giản nhưng tràn ngập thiên nhiên. Phong cách và triết lý sống này không chỉ giúp người Nhật hạnh phúc bền vững mà còn truyền cảm hứng cho lối sống cân bằng của nhiều gia đình Việt.
Bùng nổ xu hướng Shoppertainment, Mega Grand World hứa hẹn sôi động bậc nhất tại phía Bắc

Bùng nổ xu hướng Shoppertainment, Mega Grand World hứa hẹn sôi động bậc nhất tại phía Bắc

(LĐTĐ) Shoppertainment - Xu hướng mua sắm kết hợp giải trí đang bùng nổ trên toàn cầu đã được hiện thực hóa tại điểm đến Ocean City, với tên gọi Mega Grand World Hà Nội. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm hẹn giao thương đẳng cấp quốc tế với những trải nghiệm mua sắm, vui chơi, ẩm thực, thưởng thức văn hóa nghệ thuật, kiến trúc thế giới “độc nhất vô nhị”.
Sống chan hòa giữa đa thế hệ như người Nhật

Sống chan hòa giữa đa thế hệ như người Nhật

(LĐTĐ) Xu hướng “bỏ nhà phố lên chung cư” ngày càng phổ biến tại các đô thị lớn, song một câu hỏi cũng được đặt ra: Làm sao để các gia đình đa thế hệ có thể chung sống chan hòa trong căn hộ với không gian riêng tư có hạn?
Quy hoạch Đô thị thông minh, tòa nhà thông minh - Giải pháp ứng phó với El Nino

Quy hoạch Đô thị thông minh, tòa nhà thông minh - Giải pháp ứng phó với El Nino

(LĐTĐ) “Hiểu và Tôn trọng thiên nhiên, mình bảo vệ thiên nhiên và thiên nhiên bảo vệ mình trong mối tương tác hài hòa” là triết lý phát triển thông minh trước những thách thức ngày càng khốc liệt của biến đổi khí hậu, KTS. Lê Anh Tuấn - Chuyên gia trưởng Hội đồng khoa học Văn Phú - Invest chia sẻ.
Xem thêm
Phiên bản di động