Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vận hành ổn định và chạy thương mại từ 21/11
Khởi đầu cho loại hình vận tải công cộng mới Đối tượng miễn phí đi xe buýt cũng được miễn phí khi đi tàu Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông: Miễn phí trong 15 ngày đầu khai thác thương mại |
Theo đó, kết quả vận hành 10 ngày đầu (từ 6/11/2021-15/11/2021) của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông là 1.539 chuyến tàu chở khách, thực hiện đạt 100% so với kế hoạch; về sản lượng hành khách đạt 253.744 người, bình quân vận chuyển 165 hành khách/chuyến.
Đáng chú ý, trong 2 ngày đầu vận hành và các ngày cuối tuần, hành khách có xu hướng tập trung đông để tham quan, trải nghiệm tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Thành phố và của cả nước. Trong đó, hành khách tập trung chủ yếu tại 2 nhà ga đầu và cuối là ga Cát Linh và ga Yên Nghĩa.
![]() |
Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông là loại hình vận tải hành khách công cộng khối lượng lớn tiên tiến, góp phần thu hút người dân tham gia sử dụng, giảm thiểu ùn tắc giao thông. (Ảnh: Phương Ngân) |
Với các ngày trong tuần, lượng hành khách phục vụ trong ngày có xu hướng ổn định, bên cạnh các hành khách tham gia với mục đích tham quan, trải nghiệm, tuyến đã bắt đầu có lượng hành khách sử dụng dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng đường sắt đô thị để đi học, đi làm.
Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội cho biết, trong suốt thời gian vận hành vừa qua đơn vị đã thực hiện tốt các chỉ tiêu kế hoạch về chuyến lượt, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình vận hành, đảm bảo chất lượng phục vụ cho hành khách trải nghiệm dịch vụ đường sắt đô thị trong những ngày đầu vận hành.
Được biết, tuyến tàu điện Cát Linh - Hà Đông sẽ kết thúc 15 ngày vận hành miễn phí trong ngày 20/11. Từ 21/11, bắt đầu chuyển sang giai đoạn khai thác thương mại, vận chuyển khách có thu tiền; đồng thời thay đổi thời gian chạy tàu so với hiện nay.
Cụ thể, từ ngày 21/11 sẽ tổ chức thu tiền vé lượt (vé chặng) là từ 8.000 - 15.000 đồng/lượt tùy thuộc vào khoảng cách di chuyển của hành khách. Với vé ngày giá vé là 30.000 đồng/vé/ngày, không hạn chế số lượt đi trong ngày.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem

Tích cực triển khai xây dựng quốc lộ 6 để huyện Chương Mỹ bứt phá

Cơ hội thuận lợi giúp người lao động tìm được việc làm với thu nhập hấp dẫn

Công đoàn Bộ Tư pháp ủng hộ gần 92 triệu đồng cho Quỹ Phòng, chống tội phạm

Huyện Phú Xuyên: Nâng cao kiến thức pháp luật, kỹ năng cho hòa giải viên

Ấm áp lễ ra trường cho các bé 5 tuổi

Việt Nam yêu cầu Đài Loan huỷ bỏ hoạt động trái phép ở đảo Ba Bình

Sôi nổi Hội thi thợ giỏi huyện Đan Phượng năm 2022
Tin khác

TP.HCM: Chính thức ngừng thi công và đề nghị kiểm toán "vào cuộc" dự án BOT đường nối cao tốc Trung Lương với Võ Văn Kiệt

Kiến nghị tổ chức lại giao thông nút giao Vành đai 3 đi thấp qua hồ Linh Đàm

Sớm phát triển làn đường dành riêng cho xe buýt

TP.HCM: Đề xuất làm đường liên cảng "chia lửa" cho cảng Cát Lái

Phát triển giao thông xanh: Tất yếu và không thể chần chừ

Tìm giải pháp cho giao thông bền vững ở Việt Nam

TP.HCM: Vận động công nhân viên chức, người lao động đi làm bằng xe buýt

Thu phí tự động hoàn toàn các tuyến đường cao tốc từ 1/8/2022

Quảng Bình: Xử lý hơn 400 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông sau một tuần ra quân
