Tuổi trẻ huyện Mê Linh nỗ lực cùng chính quyền và nhân dân chống dịch Covid-19

(LĐTĐ) Không chỉ hóa thân thành những “shipper áo xanh” vận chuyển hàng hóa, lương thực tiếp tế cho người dân trong khu phong tỏa, những ngày này, các đoàn viên, thanh niên huyện Mê Linh đang tích cực tham gia bảo vệ các “vùng xanh” đảm bảo an toàn cho khu dân cư, hỗ trợ lương thực cho người dân khó khăn. Với những việc làm thiết thực, hiệu quả, tuổi trẻ huyện Mê Linh đã và đang góp sức trẻ đồng hành cùng chính quyền địa phương và nhân dân đẩy lùi dịch Covid-19, đưa nhịp sống trở lại bình thường.
Huyện Mê Linh phải kiểm soát chặt chẽ mọi đường làng, ngõ xóm Trao 1.000 “Túi An sinh Công đoàn” cho người lao động trên địa bàn huyện Mê Linh Huyện Mê Linh thăm, tặng quà cho lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19

Luôn sẵn sàng trước mọi nhiệm vụ, hoàn cảnh

Ngay khi làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 4 quay trở lại, thực hiện chỉ đạo của Thành đoàn Hà Nội và Huyện ủy Mê Linh, cùng với sự chủ động, vào cuộc của các cấp bộ đoàn từ huyện đến cơ sở, tuổi trẻ huyện Mê Linh đã khẩn trương tái kích hoạt phòng tuyến áo xanh với hơn 1.000 tình nguyện viên tham gia. Để ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn, Hội, Đội rà soát, điều chỉnh các kịch bản ứng phó với tình hình dịch các cấp độ cho phù hợp thực tế, nhanh chóng thay đổi phương thức hoạt động phù hợp, thiết kế lại các chương trình, kế hoạch trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, trong đó chủ yếu tập trung vào nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19.

Tuổi trẻ huyện Mê Linh nỗ lực cùng chính quyền và nhân dân chống dịch Covid-19
Đoàn viên, thanh niên xã Tiền Phong sẵn sàng nhận các nhiệm vụ, đồng hành cùng chính quyền và nhân dân chống dịch Covid-19.

Triển khai chỉ đạo của Huyện đoàn Mê Linh, Đoàn Thanh niên các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã nhanh chóng vào cuộc, xây dựng kịch bản để ứng phó với từng điều kiện, hoàn cảnh, không để rơi vào thế bị động trong trường hợp trên địa bàn có ca mắc Covid-19. Theo đó, các kịch bản được cụ thể tới từng thôn, xóm nhằm hỗ trợ tối đa cho người dân và đảm bảo an toàn cho các đoàn viên, thanh niên tình nguyện. Tại xã Tiền Phong, các đội hình tình nguyện đang được phát huy hiệu quả tối đa, nhất là trong thời gian một số địa bàn dân cư tại xã Tiền Phong thực hiện phong tỏa vì có ca mắc Covid-19. Xã Tiền Phong là một trong những vùng trồng rau lớn của huyện Mê Linh, do đó, khi phải thực hiện phong tỏa, người dân không thể ra đồng thu hoạch rau, củ, quả. Để hỗ trợ người dân, Đoàn Thanh niên xã Tiền Phong đã huy động đoàn viên, thanh niên triển khai mô hình: Áo xanh ra đồng. Theo đó, Đoàn Thanh niên xã Tiền Phong đã hỗ trợ tiêu thụ và thu hoạch trên 10 tấn rau củ quả các loại hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Không chỉ hỗ trợ người dân thu hoạch nông sản, các đoàn viên, thanh niên còn tham gia hỗ trợ công tác tiêm chủng tại Trạm Y tế xã, tham gia trực chốt bảo vệ “vùng xanh”. Đặc biệt, Ban Chấp hành Đoàn xã Tiền Phong cũng kêu gọi vận động từ nguồn xã hội hóa để giúp đỡ người dân khó khăn, chịu tác động trực tiếp của dịch Covid-19. Được biết, Đoàn Thanh niên xã Tiền Phong đã trao 129 suất quà cho các hộ cận nghèo, hoàn cảnh khó khăn, mất việc làm…

Chia sẻ với phóng viên, anh Vũ Văn Trọng - Đảng ủy viên, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Tiền Phong cho biết, khi xảy ra dịch, Ban Chấp hành Đoàn xã Tiền Phong xác định đây là cuộc chiến lâu dài, vì vậy, đoàn xã đã chủ động vận động đoàn viên, thanh niên để có đội hình tình nguyện tích cực, nhanh nhạy, thức thời trong triển khai các hoạt động. Thông qua những việc làm này, Đoàn xã mong muốn người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch, tuân thủ các chỉ thị, công điện, chung tay cùng chính quyền xã đẩy lùi dịch Covid-19.

“Trong toàn đoàn đã triển khai kế hoạch nếu tiếp tục có ca F0 tại chi đoàn nào chi đoàn đó sẽ thực hiện hỗ trợ người dân. Qua đợt dịch lần thứ 4 này, tinh thần của các đoàn viên, thanh niên rất nhiệt tình, xung kích, tham gia đầy đủ, không ngại khó khăn. Phòng tuyến áo xanh xã Tiền Phong luôn là cánh tay đắc lực cho Đảng và chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid-19”, anh Trọng chia sẻ.

Mỗi đoàn viên, thanh niên là một “chiến sĩ” trên mặt trận tuyên truyền

Đóng góp thành công trong việc khống chế dịch Covid-19 tại xã Liên Mạc không thể không kể đến lực lượng đoàn viên, thanh niên. Xác định mặt trận tuyên truyền là một trong những mặt trận quan trọng, đoàn thanh niên xã đã tổ chức các đội tuyên truyền lưu động tới từng thôn, xóm để tuyên truyền về các nội dung phòng, chống dịch. Theo anh Tạ Tiến Lợi - Bí thư đoàn thanh niên xã Liên Mạc, công tác tuyên truyền được Đoàn Thanh niên xã Liên Mạc thực hiện thường xuyên bằng hình thức tuyên truyền lưu động. Mỗi tổ tuyên truyền lưu động sẽ gồm từ 2 - 3 thành viên. Chương trình tuyên truyền được các tình nguyện viên thực hiện hàng ngày vào các buổi chiều tối khi người dân ở nhà để đảm bảo người dân nắm bắt được đầy đủ nội dung.

Tuổi trẻ huyện Mê Linh nỗ lực cùng chính quyền và nhân dân chống dịch Covid-19
Những hình ảnh đẹp của đoàn viên, thanh niên xã Liên Mạc trước làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 4.

Trong thời gian một số thôn trên địa bàn xã Liên Mạc thực hiện cách ly y tế, các hoạt động tuyên truyền trong khu phong tỏa vẫn được các đoàn viên, thanh niên tình nguyện thực hiện đều đặn. Bên cạnh các bài tuyên truyền chung do Huyện đoàn và Phòng Văn hóa và Thông tin huyện gửi, căn cứ vào đặc điểm, tình hình từng thôn, xóm, Đoàn thanh niên xã Liên Mạc sẽ biên tập nội dung phù hợp và gửi cho các đoàn viên tại thôn, xóm đó tuyên truyền đến các gia đình. Thông qua hình thức này, Đoàn Thanh niên vừa đảm bảo an toàn cho đoàn viên, vừa đảm bảo thực hiện công tác tuyên truyền hiệu quả.

“Công tác tuyên truyền phòng, chống dịch đến từng khu dân cư là biện pháp hữu hiệu trong phòng, chống dịch Covid-19. Bên cạnh các biện pháp phòng, chống dịch của các cơ quan chức năng thì ý thức của người dân trong phòng, chống dịch là rất quan trọng. Nếu người dân ý thức cao, tuân thủ nghiêm túc biện pháp giãn cách xã hội thì dịch bệnh sẽ được đẩy lùi. Ví dụ ngay trên địa bàn xã Liên Mạc, dù phát sinh 3 trường hợp F0, nhưng khi người dân chấp hành nghiêm khuyến cáo 5K; các chỉ thị, công điện của Trung ương và Thành phố cũng như của huyện thì tình hình dịch tại địa phương được khống chế ngay, không phát sinh ca mới”, anh Lợi khẳng định.

Phát huy hơn nữa vai trò của đoàn viên, thanh niên trong phòng, chống dịch

Huyện Mê Linh nằm ở cửa ngõ Thủ đô, có 2 khu công nghiệp lớn, người giao thương đi lại nhiều, là địa bàn có bệnh viện điều trị F0, có khu cách ly tập trung của thành phố… công tác phòng, chống dịch của huyện đặt ra rất nhiều nhiệm vụ khó khăn. Để giữ được Mê Linh với đa số “vùng xanh” đến thời điểm này là sự nỗ lực lớn của toàn huyện, trong đó có tuổi trẻ Mê Linh.

Chia sẻ với phóng viên, Bí thư Huyện đoàn Mê Linh Lê Thị Lan cho biết, với sự chuẩn bị tốt phương án 4 tại chỗ, Đoàn Thanh niên cơ sở đã chủ động vào cuộc cùng cấp ủy, chính quyền, Ban Chỉ đạo, Sở chỉ huy phòng chống dịch các cấp và tích cực đồng hành, hỗ trợ nhân dân. Các đoàn viên, thanh niên không ngại phần việc mới, khâu việc khó, không ngại nắng, mưa, sớm, tối, nguy hiểm, chấp hành triệt để mọi sự chỉ đạo của Huyện đoàn và cấp ủy về công tác phòng chống dịch.

Tuổi trẻ huyện Mê Linh nỗ lực cùng chính quyền và nhân dân chống dịch Covid-19
Huyện đoàn Mê Linh triển khai nhiều hoạt động, chung tay cùng chính quyền và nhân dân phòng, chống dịch Covid-19.

“Tham gia và đồng hành tuyến đầu chống dịch, đại đa số đoàn viên, thanh niên huyện đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, luôn nghiêm túc, sẵn sàng nên các hoạt động trong công tác phòng chống dịch ngày càng có chất lượng, hiệu quả và sức lan tỏa trong cộng đồng, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương ghi nhận. Đoàn viên, thanh niên huyện đã góp phần tích cực vào sự đồng lòng, chung sức của nhân dân, tô thắm hình ảnh một Mê Linh nghĩa tình, đoàn kết và tràn đầy sức trẻ”, Bí thư Huyện đoàn Mê Linh Lê Thị Lan chia sẻ.

Cũng theo Bí thư Huyện đoàn Mê Linh Lê Thị Lan, trong thời gian tới, bên cạnh các nhiệm vụ kinh tế - chính trị của địa phương, công tác phòng chống dịch vẫn được toàn đoàn tập trung cao độ nhưng nội dung, hình thức, phương pháp hoạt động sẽ tiếp tục được quan tâm đổi mới một cách linh hoạt cho phù hợp với tình hình dịch bệnh.

Để phát huy tối đa sức trẻ và đảm bảo an toàn, sức khỏe cho đoàn viên, thanh niên tham gia phòng, chống dịch Covid-19, Ban Thường vụ Huyện đoàn tiếp tục chỉ đạo các cấp bộ đoàn trong huyện một số nội dung như: Yêu cầu cán bộ, đoàn viên, hội viên thanh niên, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; gương mẫu, đi đầu và tuyên truyền gia đình, người thân tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch tại địa phương, cơ quan, trường học; thực hiện triệt để các văn bản, ý kiến chỉ đạo về công tác phòng chống dịch của Đoàn, Hội, Đội cấp trên và Cấp ủy, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp; tiếp tục đồng hành với thanh niên trong học tập, nghiên cứu khoa học, lao động sản xuất, khởi nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo, nâng cao thể chất, tinh thần, phát triển bản thân tiếp tục được quan tâm bằng nhiều hình thức để dịch bệnh không thể cản trở, trì hoãn sự phát triển của thanh niên.

Lương Hằng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

CEO Vinamilk: Ưu tiên tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

CEO Vinamilk: Ưu tiên tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

(LĐTĐ) Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.
Cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu

Cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu

(LĐTĐ) Bắt đầu từ ngày 24/4, Ủy ban nhân dân (UBND) phường Quảng An, Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng quận Tây Hồ và các đơn vị có liên quan đã tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với 5 công trình của 2 trường hợp nằm trong chỉ giới giải phóng mặt bằng thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu.
Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên dâng hương, dâng hoa, viếng các anh hùng liệt sĩ

Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên dâng hương, dâng hoa, viếng các anh hùng liệt sĩ

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 – 1/5/2024), 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024), 26 năm ngày mất của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh (27/4/1998 - 27/4/2024), hôm nay (26/4), đoàn đại biểu tỉnh Hưng Yên đã đến dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà lưu niệm Bác Hồ; dâng hoa tại Tượng đài Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh; đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tỉnh.
Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

(LĐTĐ) Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu tại Phước Hải (Bà Rịa - Vũng Tàu) chính thức mở cửa phục vụ du khách. Tuy vừa ra mắt, nhưng hứa hẹn sẽ nhanh chóng trở thành tọa độ sống ảo được các tín đồ du lịch săn đón.
Kỳ họp thứ 16, 17 của HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết nghị gần 60 nội dung quan trọng

Kỳ họp thứ 16, 17 của HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết nghị gần 60 nội dung quan trọng

(LĐTĐ) Sáng 26/4, Thường trực HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị thống nhất nội dung kỳ họp chuyên đề, kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 của HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Trong đó Kỳ họp thứ 16 dự kiến xem xét 8 nội dung, Kỳ họp thứ 17 sẽ xem xét 50 nội dung.
Quận Tây Hồ sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn mùa mưa bão

Quận Tây Hồ sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn mùa mưa bão

(LĐTĐ) Trong năm 2023, bám sát chỉ đạo của Trung ương, Thành phố, Quận ủy, Ủy ban nhân dân quận, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn quận Tây Hồ đã quán triệt công tác chỉ đạo, điều hành theo nguyên tắc cơ bản “phòng ngừa chủ động, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả”.
VTV thực hiện hàng loạt chương trình trọng điểm kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

VTV thực hiện hàng loạt chương trình trọng điểm kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Ngày 26/4, tại Hà Nội, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức họp báo công bố các chương trình trọng điểm kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, được phát sóng đa nền tảng trên các kênh và nền tảng số của VTV.

Tin khác

Kỳ họp thứ 16, 17 của HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết nghị gần 60 nội dung quan trọng

Kỳ họp thứ 16, 17 của HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết nghị gần 60 nội dung quan trọng

(LĐTĐ) Sáng 26/4, Thường trực HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị thống nhất nội dung kỳ họp chuyên đề, kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 của HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Trong đó Kỳ họp thứ 16 dự kiến xem xét 8 nội dung, Kỳ họp thứ 17 sẽ xem xét 50 nội dung.
Quận Tây Hồ sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn mùa mưa bão

Quận Tây Hồ sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn mùa mưa bão

(LĐTĐ) Trong năm 2023, bám sát chỉ đạo của Trung ương, Thành phố, Quận ủy, Ủy ban nhân dân quận, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn quận Tây Hồ đã quán triệt công tác chỉ đạo, điều hành theo nguyên tắc cơ bản “phòng ngừa chủ động, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả”.
Quận Đống Đa gắn biển công trình xây dựng Trường THCS Nguyễn Trường Tộ

Quận Đống Đa gắn biển công trình xây dựng Trường THCS Nguyễn Trường Tộ

(LĐTĐ) Ngày 26/4, quận Đống Đa tổ chức gắn biển công trình xây dựng Trường Trung học cơ sở (THCS) Nguyễn Trường Tộ (phường Ô Chợ Dừa), chào mừng “Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Kinh nghiệm, giải pháp vận động nhân dân tham gia phòng cháy, chữa cháy

Kinh nghiệm, giải pháp vận động nhân dân tham gia phòng cháy, chữa cháy

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Quận ủy Bắc Từ Liêm tổ chức Hội nghị tọa đàm “Kinh nghiệm, giải pháp trong công tác vận động nhân dân tham gia phòng cháy, chữa cháy (PCCC), đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm”.
Thu hút, trọng dụng nhân tài: Cần chú trọng cả nguồn lực trong và ngoài nước

Thu hút, trọng dụng nhân tài: Cần chú trọng cả nguồn lực trong và ngoài nước

(LĐTĐ) Theo TS Đoàn Thị Tố Uyên, việc thu hút và sử dụng hợp lí nguồn nhân lực chất lượng cao cần chú trọng cả nguồn lực trong và ngoài nước, đẩy mạnh chính sách thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao là Việt kiều, du học sinh trở về phục vụ đất nước.
Giúp phụ nữ hiểu rõ hơn về mô hình kinh tế tập thể

Giúp phụ nữ hiểu rõ hơn về mô hình kinh tế tập thể

(LĐTĐ) Trong 3 ngày từ ngày 25 - 27/4, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Hà Nội tổ chức tập huấn nâng cao nhận thức, kỹ năng vận động, tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ Hội không chuyên trách về hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn Thành phố năm 2024.
Trao Quyết định nghỉ hưu cho đồng chí Bí thư Huyện ủy Thanh Trì

Trao Quyết định nghỉ hưu cho đồng chí Bí thư Huyện ủy Thanh Trì

(LĐTĐ) Ngày 26/4, tại Huyện ủy Thanh Trì, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã chủ trì Lễ Công bố và trao Quyết định nghỉ hưu cho đồng chí Lê Tiến Nhật, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Thanh Trì.
Hà Nội cần thu hút, trọng dụng nhân tài bằng lợi ích đặc biệt hấp dẫn

Hà Nội cần thu hút, trọng dụng nhân tài bằng lợi ích đặc biệt hấp dẫn

(LĐTĐ) Ths Nguyễn Thị Hồng Thúy góp ý, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) cần quy định cụ thể về chế độ, chính sách đối với nguồn nhân lực chất lượng cao, ít nhất là ở 3 chế độ: Thu nhập, nhà ở, vị trí việc làm phù hợp.
Huyện Thường Tín tập trung đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5

Huyện Thường Tín tập trung đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Mới đây, Đội thanh tra Giao thông vận tải và các ngành chức năng huyện, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thường Tín đã tổ chức ra quân kiểm tra, xử lý và giải tỏa các vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Chung khảo giải thưởng “Nhà giáo Bắc Từ Liêm tâm huyết, sáng tạo”

Chung khảo giải thưởng “Nhà giáo Bắc Từ Liêm tâm huyết, sáng tạo”

(LĐTĐ) Ngày 25/4, quận Bắc Từ Liêm tổ chức vòng chung khảo giải thưởng “Nhà giáo Bắc Từ Liêm tâm huyết, sáng tạo” lần thứ 8 năm 2024. Tham gia vòng chung khảo có 15 nhà giáo có thời gian công tác ít nhất 3 năm liên tục trở lên.
Xem thêm
Phiên bản di động