“Túi An sinh Công đoàn” được trao đến người lao động có hoàn cảnh khó khăn

(LĐTĐ) Sáng 17/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ đã tổ chức chuyến “Xe buýt siêu thị 0 đồng” để trao 330 “Túi An sinh Công đoàn” tới đoàn viên, người lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 trên địa bàn. Tham dự chương trình có Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Tây Hồ Nguyễn Anh Tuấn.
LĐLĐ huyện Chương Mỹ trao 334 “Túi An sinh Công đoàn” cho người lao động LĐLĐ huyện Phú Xuyên trao 260 túi “An sinh Công đoàn” tới người lao động Công đoàn các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội: Phát huy tinh thần “Ở đâu khó, ở đó có Công đoàn”

Chuyến xe đầu tiên, LĐLĐ quận Tây Hồ đã trao hỗ trợ “Túi An sinh Công đoàn” cho các đoàn viên thuộc Công đoàn Ủy ban nhân dân quận. Ngay sau đó, chuyến “Xe buýt siêu thị 0 đồng” đã vận chuyển 330 “Túi An sinh Công đoàn”, mỗi túi trị giá 200.000 đồng bao gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu như dầu ăn, nước mắm, gạo, trứng… đến với 4 đơn vị, doanh nghiệp đang gặp khó khăn và ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch Covid-19.

Tại các điểm trao quà, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Tây Hồ Nguyễn Anh Tuấn cùng các đồng chí lãnh đạo LĐLĐ quận đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống, việc làm, chia sẻ với những khó khăn của đoàn viên, người lao động, đặc biệt là thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

“Túi An sinh Công đoàn” được trao đến người lao động có hoàn cảnh khó khăn
Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Chính Hữu trao quà cho công nhân lao động khó khăn.

Đồng thời, các đồng chí lãnh đạo LĐLĐ Thành phố và lãnh đạo quận Tây Hồ cũng động viên đoàn viên, người lao động thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình, cố gắng khắc phục khó khăn, chung tay cùng địa phương, Thành phố vượt qua đại dịch.

Chia sẻ về công tác phòng, chống dịch và hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Tây Hồ Nguyễn Anh Tuấn cho biết, từ thời điểm Chỉ thị số 17 của Ủy ban nhân dân Thành phố có hiệu lực, quận Tây Hồ đã tổ chức lập các chốt, thành lập tổ dân phố xanh, khu dân cư xanh, các vùng xanh…, đảm bảo không để dịch bệnh xuất hiện và lây lan trên địa bàn.

Bên cạnh công tác phòng, chống dịch, với quyết tâm “không để ai bị bỏ lại phía sau”, quận Tây Hồ cũng tăng cường rà soát những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là công nhân lao động bị mất việc để giúp đỡ, hỗ trợ. Hiện, quận đã hỗ trợ theo Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ cho hơn 4.000 người trên địa bàn với tổng số tiền gần 10 tỷ đồng. Còn đối với công nhân lao động không có việc làm trên địa bàn, ngoài việc rà soát, hỗ trợ theo chính sách của nhà nước, trước mắt, các cấp chính quyền, đoàn thể thuộc quận Tây Hồ đều có sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời.

“Túi An sinh Công đoàn” được trao đến người lao động có hoàn cảnh khó khăn
Phó Bí thư thường trực Quận ủy Tây Hồ Nguyễn Anh Tuấn thăm hỏi, động viên công nhân lao động.

Là một trong những đơn vị được trao tặng “Túi An sinh Công đoàn”, thay mặt Công ty TNHH MOTOR N.A Việt Nam, bà Nguyễn Thị Ngọc Anh (Chủ tịch Công đoàn Công ty) cho biết: Thực hiện theo đúng Chỉ thị 17 của Ủy ban nhân dân Thành phố, từ ngày 24/7, Công ty TNHH MOTOR N.A đã cho phần lớn nhân viên ngừng làm việc để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. Cụ thể, trước đây Công ty có 137 công nhân lao động, hiện chỉ có 11 người trong số này thường xuyên trực và làm việc tại Công ty để phục vụ những yêu cầu cần thiết, cấp bách của khách hàng.

“Trong thời gian vừa qua, Công ty đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của LĐLĐ quận. Hôm nay, Công đoàn Công ty tiếp nhận thêm 50 suất quà trên chuyến “Xe buýt siêu thị 0 đồng”. Đây là việc làm hết sức ý nghĩa, động viên cả về mặt vật chất và tinh thần cho người lao động. Thay mặt công nhân, tôi rất cảm ơn LĐLĐ quận, Thành phố đã kịp thời hỗ trợ, chia sẻ với những khó khăn của đơn vị và người lao động trong thời điểm này”, bà Nguyễn Thị Ngọc Anh chia sẻ.

Cầm trên tay “Túi An sinh Công đoàn” vừa được trao tặng, chị Dương Thị Lý (nhân viên tạp vụ tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp Thường xuyên quận Tây Hồ) nghẹn ngào: Dịch bệnh phức tạp đã khiến cho công việc của tôi bị đứt đoạn, thu nhập giảm sút. Để phòng, chống dịch bệnh, Trung tâm đã ngừng tuyển sinh, giáo viên và những công nhân như tôi đều phải nghỉ việc. Nhận được sự quan tâm của LĐLĐ quận, Thành phố, tôi cảm thấy vô cùng xúc động và biết ơn. Món quà đến đúng thời điểm khi gia đình tôi rất cần những lương thực thiết yếu trong sinh hoạt hàng ngày.

“Dịch bệnh kéo dài, vốn đã vất vả, nay cuộc sống của gia đình tôi lại càng chật vật hơn, nhưng với sự quan tâm của lãnh đạo quận, đặc biệt là tổ chức Công đoàn, tôi cảm thấy ấm áp, không bị bỏ rơi. Đây cũng là sự khích lệ để tôi nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nghiêm túc và trách nhiệm hơn trong công tác phòng, chống dịch để chung tay cùng chính quyền quận, Thành phố nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh”, chị Lý nói.

“Túi An sinh Công đoàn” được trao đến người lao động có hoàn cảnh khó khăn
Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu, Phó Bí thư thường trực Quận ủy Tây Hồ Nguyễn Anh Tuấn và Chủ tịch LĐLĐ quận Tây Hồ Nguyễn Văn Vinh trao quà hỗ trợ cho công nhân lao động.

Còn anh Phan Hữu Khải (nhân viên Công ty TNHH MOTOR N.A Việt Nam) chia sẻ: “Từ ngày Công ty đóng cửa tạm dừng hoạt động đến giờ tôi vẫn thường xuyên phải đến để trực theo lịch phân công. Tuy nhiên nhiều công nhân ở đây đã phải nghỉ ở nhà, không có việc làm. Dù rất khó khăn nhưng vì chủ chương của Thành phố, của Chính phủ nên chúng tôi rất ủng hộ và chấp hành nghiêm quy định để cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh.

Trong lúc khó khăn như hiện nay, thay mặt công nhân lao động ở đây, tôi rất cảm ơn vì đã nhận được quan tâm, hỗ trợ của LĐLĐ quận không những về vật chất mà còn cả về tinh thần để chúng tôi tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, cùng với Công ty sớm đẩy lùi dịch bệnh”.

Được biết, ngoài 330 suất quà được trao trong sáng nay, LĐLĐ quận Tây Hồ sẽ tiếp tục trao 196 suất quà còn lại cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn thuộc các đơn vị, doanh nghiệp khác trên địa bàn trong chiều nay và ngày mai.

Có thể thấy, việc thăm hỏi, động viên, trao quà không chỉ thể hiện sự quan tâm của tổ chức Công đoàn đối với người lao động mà còn là sự động viên, khích lệ tinh thần kịp thời, giúp người lao động phần nào giảm bớt những khó khăn trong thời điểm dịch bệnh, vươn lên trong lao động sản xuất, hoàn thành tốt công việc của mình.

Lê Thắm

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đấu thầu thành công 3.400 lượng vàng

Đấu thầu thành công 3.400 lượng vàng

(LĐTĐ) Ngân hàng Nhà nước vừa đấu thầu thành công 3.400 lượng vàng miếng, với giá hơn 81,3 triệu đồng/lượng.
Quận Hai Bà Trưng: Khen thưởng 19 “Công nhân giỏi” và 30 tập thể làm tốt công tác ATVSLĐ

Quận Hai Bà Trưng: Khen thưởng 19 “Công nhân giỏi” và 30 tập thể làm tốt công tác ATVSLĐ

(LĐTĐ) Lãnh đạo Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội và lãnh đạo Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng đã trao tặng Giấy khen cho 19 “Công nhân giỏi" quận Hai Bà Trưng đã có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất và tặng Giấy khen cho 30 tập thể thực hiện tốt công tác an toàn, vệ sinh lao động.
Quận Hai Bà Trưng hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

Quận Hai Bà Trưng hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) quận Hai Bà Trưng vừa tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân trên địa bàn quận năm 2024.
Phòng chống nắng nóng, xâm nhập mặn tại Thành phố Hồ Chí Minh

Phòng chống nắng nóng, xâm nhập mặn tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) triển khai hàng loạt giải pháp để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra do nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn trong mùa khô năm 2024.
Giá vàng thế giới chao đảo, vàng trong nước giảm mạnh

Giá vàng thế giới chao đảo, vàng trong nước giảm mạnh

(LĐTĐ) Chưa từng có trong lịch sử, thị trường vàng thế giới chao đảo theo những cơn sóng địa chính trị tại một số điểm nóng. Vàng thiết lập đỉnh mới liên tục rồi chạy biên độ ngang dọc, lên xuống, khó lường. Trong sáng nay (23/4), những thông tin mới về địa chính trị cũng như các chỉ số kinh tế Mỹ có dấu hiệu tươi sáng hơn là yếu tố then chốt thúc đẩy giá vàng thế giới rơi thẳng đứng.
Taylor Swift từng biểu diễn với trái tim tan vỡ

Taylor Swift từng biểu diễn với trái tim tan vỡ

(LĐTĐ) Trong tour "Eras Tour", Taylor Swift đã tiết lộ về sự đau khổ của mình sau khi chia tay bạn trai lâu năm Joe Alwyn.
Hà Nội: Tăng cường phòng chống bạo lực học đường, tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên

Hà Nội: Tăng cường phòng chống bạo lực học đường, tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên

Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội vừa ban hành văn bản về việc thực hiện Chỉ thị số 02/CT-TTg ngày 26/1/2024 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong phòng chống bạo lực học đường, phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên.

Tin khác

LĐLĐ huyện Đông Anh tổ chức cho công nhân lao động khám sức khỏe miễn phí

LĐLĐ huyện Đông Anh tổ chức cho công nhân lao động khám sức khỏe miễn phí

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Anh đã tổ chức cho 100 công nhân lao động trên địa bàn huyện khám sức khỏe sinh sản, tầm soát phát hiện ung thư sớm miễn phí tại Bệnh viện Đa khoa Đông Anh.
Để Tháng Công nhân luôn là chuỗi ngày hội của người lao động

Để Tháng Công nhân luôn là chuỗi ngày hội của người lao động

(LĐTĐ) Trong những năm qua, Tháng Công nhân đã thực sự trở thành chuỗi ngày hội của công nhân lao động huyện Thanh Trì với nhiều hoạt động cụ thể, hiệu quả, thiết thực để tri ân, hướng về người lao động.
Chăm lo sức khỏe cho nữ công nhân lao động

Chăm lo sức khỏe cho nữ công nhân lao động

(LĐTĐ) Ngày 20/4, tại Khu Công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội đã diễn ra chương trình Khám sức khỏe, tầm soát phát hiện sớm ung thư; tư vấn, truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản; phát thuốc miễn phí; trao tặng áo dài cho nữ công nhân lao động tại các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội.
Tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác làm lợi cho người lao động

Tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác làm lợi cho người lao động

(LĐTĐ) Ngày 20/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Anh và Bệnh viện Đa khoa Đông Anh tổ chức chương trình ký kết thỏa thuận hợp tác làm lợi cho người lao động.
Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

(LĐTĐ) Hôm nay, 20/4, tại Khu Công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn, Hà Nội diễn ra Chương trình khám sức khỏe sinh sản - truyền thông tư vấn - tầm soát phát hiện sớm ung thư, phát thuốc miễn phí cho nữ công nhân lao động (CNLĐ) các Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội.
Công đoàn Thủ đô luôn sát cánh, chăm lo đời sống công nhân lao động

Công đoàn Thủ đô luôn sát cánh, chăm lo đời sống công nhân lao động

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn Hà Nội luôn sát cánh, đồng hành cùng chính quyền, doanh nghiệp tích cực triển khai các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo. Đồng thời tiếp tục làm tốt công tác chăm lo cho đời sống công nhân lao động, đặc biệt là nhân dịp Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ).
LĐLĐ quận Hoàn Kiếm trao hỗ trợ gia đình nạn nhân vụ tai nạn lao động tại số nhà 22 ngõ Tức Mạc

LĐLĐ quận Hoàn Kiếm trao hỗ trợ gia đình nạn nhân vụ tai nạn lao động tại số nhà 22 ngõ Tức Mạc

(LĐTĐ) Ngày 16/4, đoàn cán bộ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm do đồng chí Hoàng Hữu Tiến - Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàn Kiếm làm trưởng đoàn đã đến phúng viếng, chia buồn, trao hỗ trợ thân nhân nạn nhân Nguyễn Văn Tuấn Anh tại nhà riêng số 311 đường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Cần có giải pháp để công nhân có môi trường sống, làm việc an toàn

Cần có giải pháp để công nhân có môi trường sống, làm việc an toàn

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, việc bảo đảm an ninh trật tự trong công nhân đặt ra yêu cầu cao hơn do xuất hiện nhiều diễn biến phức tạp. Vì vậy, việc xây dựng môi trường an toàn, nâng cao chất lượng sống cho đoàn viên, người lao động được xem là vấn đề cấp thiết, cần sự vào cuộc của các cấp, các ngành.
LĐLĐ huyện Thanh Trì chăm lo đời sống cho người lao động ngay từ quý I

LĐLĐ huyện Thanh Trì chăm lo đời sống cho người lao động ngay từ quý I

(LĐTĐ) Quý I/2024 là thời điểm tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng, Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp; thi đua lập thành tích mừng những ngày lễ lớn, sự kiện trọng đại của Thủ đô và đất nước. Bám sát sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố, Huyện ủy Thanh Trì, các cấp Công đoàn huyện đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) ngay từ những tháng đầu năm để tạo sức bật cho cả năm và những năm tiếp theo.
Quận Hai Bà Trưng: 100 đoàn viên, người lao động khối Giáo dục được khám sức khỏe miễn phí

Quận Hai Bà Trưng: 100 đoàn viên, người lao động khối Giáo dục được khám sức khỏe miễn phí

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2024; 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), sáng 17/4/2024, Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Melatec tổ chức chương trình khám sức khỏe sinh sản, tầm soát phát hiện sớm ung thư cho đoàn viên, người lao động đợt 1/2024.
Xem thêm
Phiên bản di động