LĐLĐ huyện Chương Mỹ trao 334 “Túi An sinh Công đoàn” cho người lao động

(LĐTĐ) Vừa qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Chương Mỹ đã tổ chức chuyến “Xe buýt Siêu thị 0 đồng” để trao 334 “Túi An sinh Công đoàn” tới đoàn viên, người lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 trên địa bàn huyện. Tham dự chương trình có đồng chí Trịnh Tiến Tường - Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Chương Mỹ.
Công đoàn các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội: Phát huy tinh thần “Ở đâu khó, ở đó có Công đoàn” Túi “An sinh Công đoàn” ấm áp nghĩa tình trao tay người lao động Quận Cầu Giấy: "Chuyến xe siêu thị 0 đồng" tiếp tục đến với người lao động khó khăn

Chuyến xe đầu tiên, LĐLĐ huyện Chương Mỹ đã trao hỗ trợ 83 “Túi An sinh Công đoàn” cho đoàn viên Công đoàn Công ty Sợi vải Khúc Tân và Công ty Cổ phần sản xuất và kinh doanh Đức Việt thuôc cụm Công nghiệp Ngọc Sơn.

LĐLĐ huyện Chương Mỹ trao 334 “Túi An sinh Công đoàn” cho người lao động
Lãnh đạo huyện Chương Mỹ và lãnh đạo LĐLĐ huyện trao "Túi an sinh Công đoàn" cho công nhân lao động

Ngay sau đó, chuyến “Xe buýt Siêu thị 0 đồng” đã vận chuyển 251 “Túi An sinh Công đoàn”, mỗi túi trị giá 200.000 đồng bao gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu như: Dầu ăn, nước mắm, gạo, trứng… đến với 10 đơn vị, doanh nghiệp đang gặp khó khăn và ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch Covid-19.

Là một trong những đơn vị được trao tặng "Túi an sinh Công đoàn", thay mặt Công ty đồng chí Bùi Tố Như - Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần sản xuất và kinh doanh Đức Việt cho biết: Trong thời gian vừa qua, Công ty đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của LĐLĐ huyện. Hiện tại Công ty gần 50 người, 2/3 số này được nghỉ ở nhà để thực hiện phòng, chống dịch bệnh, số còn lại thường xuyên trực, ăn nghỉ tại chỗ để hoàn thiện một số sản phẩm cung cấp cho khách hàng theo yêu cầu.

"Hôm nay, Công đoàn Công ty tiếp nhận thêm 30 suất quà trên chuyến “Xe buýt Siêu thị 0 đồng”, thay mặt công nhân tôi rất cảm ơn LĐLĐ huyện đã kịp thời hỗ trợ, chia sẻ với những khó khăn của đơn vị và người lao động trong thời điểm này", đồng chí Bùi Tố Như nói.

Tương tự, nhận món quà từ chuyến “Xe buýt siêu thị 0 đồng”, chị Tạ Thị Yên – công nhân Công ty Sợi vải Khúc Tân bày tỏ: "Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, đời sống công nhân gặp nhiều khó khăn, để phòng, chống dịch bênh, Công ty tôi đã cho công nhân làm giãn cách. Công nhân chúng tôi không thường xuyên đi làm nên thu nhập sẽ giảm nhiều. Nhận được sự quan tâm của LĐLĐ huyện tôi cảm thấy vô cùng xúc động và biết ơn".

LĐLĐ huyện Chương Mỹ trao 334 “Túi An sinh Công đoàn” cho người lao động
Lãnh đạo LĐLĐ huyện Chương Mỹ trao "Túi an sinh Công đoàn" cho đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tại các doanh nghiệp

Còn chị Đỗ Thị Thảo – Nhân viên Công ty Cổ phần DK ENC Việt Nam có trụ sở tại xã Hoàng Văn Thụ chia sẻ: Từ ngày Công ty đóng cửa tạm dừng hoạt động đến giờ tôi vẫn thường xuyên phải đến để trực theo lịch phân công. Tuy nhiên nhiều công nhân ở đây đã phải nghỉ ở nhà, không có việc làm, dù rất khó khăn nhưng vì chủ chương của Thành phố, của Chính phủ nên chúng tôi rất ủng hộ và chấp hành nghiêm quy định để cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh. Trong lúc khó khăn như hiện nay, thay mặt công nhân lao động ở đây, tôi rất cảm ơn vì đã nhận được quan tâm, hỗ trợ của LĐLĐ huyện không những về vật chất mà còn cả về tinh thần để chúng tôi tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, cùng với Công ty sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Phát biểu tại buổi trao quà, đồng chí Nguyễn Hợp Tiến - Huyện ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ huyện Chương Mỹ cho biết: Trong đợt giãn cách để phòng, chống dịch bệnh lần này, trên địa bàn huyện có rất nhiều đơn vị, doanh nghiệp gặp khó khăn. Thấu hiểu và đồng hành cùng với các doanh nghiệp, người lao động, đồng thời thực hiện chỉ đạo của LĐLĐ Thành phố trong việc hỗ trợ cho đoàn viên Công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, LĐLĐ huyện đã tổ chức “Chuyến xe Siêu thị 0 đồng” và trao “Túi An sinh Công đoàn” cho người lao động. Đây là một trong những hoạt động vô cùng ý nghĩa thể hiện sự đồng hành của tổ chức Công đoàn tới người lao động trong lúc khó khăn.

Minh Khuê - Vũ Liên

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đặt ra yêu cầu, 100% Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

(LĐTĐ) Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua có nhiều thay đổi nhằm đảm bảo chính sách an sinh xã hội, tăng độ bao phủ toàn dân, trong đó đáng chú ý là quy định điều kiện hưởng lương hưu, điều chỉnh giảm dần độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội, và tăng trợ cấp một lần khi nghỉ hưu.
Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.
Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, có 20/23 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thạch Thất tổ chức chiến dịch cung cấp dịch vụ dân số. Các mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng; chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên... tiếp tục được nhân rộng qua đó góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn.
Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Quốc hội trong tiến trình đổi mới đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn đã tổ chức hội nghị biểu dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu; biểu dương gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu năm 2024; tặng quà cán bộ công đoàn là thương binh, con liệt sỹ năm 2024; kỷ niệm 95 năm Ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).

Tin khác

Mang niềm vui đến đoàn viên, người lao động với “Bữa cơm Công đoàn”

Mang niềm vui đến đoàn viên, người lao động với “Bữa cơm Công đoàn”

(LĐTĐ) Từ chương trình “Bữa cơm Công đoàn”, cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Tiểu học Thăng Long (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã nhận được những suất cơm ngon, đầy đủ dưỡng chất. Thông qua chương trình, Ban Chấp hành Công đoàn Nhà trường mong muốn góp phần đảm bảo sức khỏe cho đoàn viên, người lao động. Qua đó khích lệ cán bộ, giáo viên, nhân viên yên tâm làm việc, cống hiến cho đơn vị.
Liên đoàn Lao động quận Đống Đa cùng người lao động vượt nắng hè

Liên đoàn Lao động quận Đống Đa cùng người lao động vượt nắng hè

(LĐTĐ) Ngày 13/7, tại trụ sở Công ty Cổ phần Giao hàng tiết kiệm (tòa nhà VTV Building, số 8 Phạm Hùng, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa đã tổ chức chương trình “Công đoàn Đống Đa đồng hành cùng đoàn viên, người lao động vượt qua nắng hè giai đoạn 2024-2028”.
Hiến kế nâng cao chất lượng phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”

Hiến kế nâng cao chất lượng phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”

(LĐTĐ) Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất”, hàng năm, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo, hướng dẫn các cấp Công đoàn phối hợp cùng với chính quyền tổ chức các hoạt động tuyên truyền vận động cán bộ, công nhân, viên chức, lao động thực hiện các phong trào thi đua yêu nước với nội dung: Thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất - chất lượng - hiệu quả sản xuất kinh doanh gắn với phong trào xanh sạch đẹp - bảo đảm an toàn vệ sinh lao động…
Cụm Thi đua số 7 LĐLĐ Thành phố: Phối hợp hiệu quả với chuyên môn chăm lo đời sống đoàn viên

Cụm Thi đua số 7 LĐLĐ Thành phố: Phối hợp hiệu quả với chuyên môn chăm lo đời sống đoàn viên

(LĐTĐ) Bám sát sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, cấp ủy Đảng các đơn vị, 6 tháng đầu năm 2024, các đơn vị trong Cụm thi đua số 7 LĐLĐ Thành phố đã nỗ lực vượt qua khó khăn chung của tình hình kinh tế đất nước và Thủ đô, thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động (NLĐ), động viên NLĐ phấn đấu tích cực sản xuất, hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.
“Bữa cơm Công đoàn” mang niềm vui đến cho người lao động

“Bữa cơm Công đoàn” mang niềm vui đến cho người lao động

(LĐTĐ) Với những suất cơm đầy đủ dưỡng chất, thông qua chương trình "Bữa cơm Công đoàn", Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa mong muốn góp phần đảm bảo sức khỏe cho đoàn viên, người lao động. Từ đó để người lao động yên tâm sản xuất, gắn bó với doanh nghiệp.
Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tặng quà đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tặng quà đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), vừa qua,.Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã đi thăm, tặng quà các đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Tâm thần Mỹ Đức và Bệnh viện Đa khoa Vân Đình.
LĐLĐ huyện Chương Mỹ: Ra mắt Tủ sách Công đoàn nâng cao đời sống văn hóa cho người lao động

LĐLĐ huyện Chương Mỹ: Ra mắt Tủ sách Công đoàn nâng cao đời sống văn hóa cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 11/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Chương Mỹ tổ chức Hội nghị ra mắt Tủ sách Công đoàn và tổ chức Bữa cơm Công đoàn năm 2024, tại Công ty cổ phần Xi măng Sài Sơn.
LĐLĐ quận Đống Đa tổ chức chương trình “Bữa cơm Công đoàn”

LĐLĐ quận Đống Đa tổ chức chương trình “Bữa cơm Công đoàn”

(LĐTĐ) Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), sáng 11/7, LĐLĐ quận Đống Đa phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình “Bữa cơm Công đoàn” tại Công ty Cổ phần đầu tư thương mại dịch vụ Quốc tế.
Phát huy vai trò nữ CNVCLĐ trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Phát huy vai trò nữ CNVCLĐ trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” đã trở thành động lực giúp nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Hoàn Kiếm phát huy năng lực bản thân, vượt khó khăn để đạt thành tích cao trong lao động sản xuất, thành công trong xây dựng hạnh phúc gia đình.
Trao hỗ trợ Công đoàn cho gia đình cô giáo mắc bệnh hiểm nghèo huyện Thanh Trì

Trao hỗ trợ Công đoàn cho gia đình cô giáo mắc bệnh hiểm nghèo huyện Thanh Trì

(LĐTĐ) Chiều ngày 9/7, Liên đoàn Lao động huyện Thanh Trì phối hợp với Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên huyện Thanh Trì tổ chức đến thăm, trao hỗ trợ cho gia đình cô giáo Lương Thị Hồng Trang.
Xem thêm
Phiên bản di động