“Tự hào Việt Nam - Nhuộm đỏ không gian mạng”: Lan tỏa tinh thần yêu nước trên nền tảng số
| Giải quyết các thách thức về niềm tin và chống lừa đảo trên nền tảng số Luật Thương mại điện tử: Thúc đẩy xuất khẩu qua nền tảng số Nghiêm cấm lợi dụng nền tảng số, công nghệ số để gian lận, lừa đảo |
Chiến dịch do Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo, diễn ra từ ngày 25/8 đến 3/9/2025, trong đó điểm nhấn là hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng và các biểu tượng lịch sử - văn hóa dân tộc được lan tỏa trên không gian mạng tại Việt Nam và nhiều nước trên thế giới.
Cụ thể, trên nền tảng Zalo sẽ triển khai hai hoạt động chính gồm: Cập nhật bộ giao diện trang cá nhân mang đậm sắc màu ngày lễ lớn; Ra mắt hình đại diện AI với biểu tượng quốc kỳ và các hình ảnh gợi nhớ tinh thần độc lập, tự do.
![]() |
| Phát động chiến dịch “Tự hào Việt Nam - Nhuộm đỏ không gian mạng”. |
Ngoài ra, Chiến dịch còn mở rộng trên các nền tảng thuộc hệ sinh thái gồm Zing MP3: ra mắt các playlist với chủ đề Tổ quốc - Nhân dân - Cách mạng, gắn biểu tượng đặc biệt của Quốc khánh 2/9 trên trang chủ, tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ; Zalo Video: quảng bá sự kiện livestream chào mừng Quốc khánh, đồng thời gợi ý loạt video theo chủ đề 2/9 như phỏng vấn nhân vật, chương trình nghệ thuật, hoạt động kỷ niệm tại địa phương. Dự kiến, Chiến dịch sẽ tiếp cận tới 30-40 triệu tài khoản trên Zalo và trên các ứng dụng thuộc hệ sinh thái của Zalo.
Song song đó, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đã vận động, kêu gọi khoảng 30 doanh nghiệp sản xuất game hàng đầu của Việt Nam cùng tham gia hưởng ứng Chiến dịch với quy mô lớn bằng cách nhuộm đỏ 150 đến 200 game phát hành toàn cầu, trong đó nổi bật là các game như: Screwdom, Bus Out, Cookingdom, Dreamy Room, Goods Puzzle: Sort Challenge, Galaxiga: Space Arcade Shooter, Survivor Kingdoms,... Các game này đều đồng loạt gắn hình ảnh lá cờ Việt Nam trên biểu tượng ứng dụng (icon), trên bản đồ, vật phẩm, sự kiện trong game. Dự kiến, có khoảng 100 triệu người chơi tại Việt Nam và trên khắp thế giới được tiếp cận với Chiến dịch này.
Ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử chia sẻ: Đây là lần đầu tiên Zalo và các Công ty game Việt Nam đồng lòng triển khai một hoạt động quy mô lớn, thống nhất để chào mừng Quốc khánh 2/9, không chỉ tại Việt Nam mà còn lan tỏa cờ tổ quốc trên toàn cầu. Chiến dịch này sẽ mang đến trải nghiệm thú vị cho người dùng và game thủ, đồng thời góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam đến bạn bè quốc tế một cách sáng tạo và gần gũi, là minh chứng sinh động cho tinh thần đoàn kết, sự chung tay giữa các nền tảng công nghệ, doanh nghiệp giải trí và người dùng, hướng tới mục tiêu xây dựng một không gian mạng lành mạnh, giàu giá trị nhân văn.
Chiến dịch “Tự hào Việt Nam - Nhuộm đỏ không gian mạng” khẳng định sức mạnh của không gian số trong việc khơi dậy tinh thần yêu nước, tôn vinh giá trị lịch sử - văn hóa dân tộc, lan tỏa lòng biết ơn và niềm tự hào dân tộc, đồng thời thắt chặt tinh thần gắn kết cộng đồng, đặc biệt trong giới trẻ - lực lượng nòng cốt của kỷ nguyên số Việt Nam.
Ngoài ra, nhân dịp này, theo đề nghị của Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Google Play cũng đã hưởng ứng và triển khai kỷ niệm Ngày Quốc khánh 2/9 với Bộ Sưu tập “Made in Vietnam”. Theo đó, Bộ Sưu tập “Made in Vietnam” được ưu tiên hiển thị giới thiệu trên trang chủ Google Play Games gồm những tựa game kinh điển giúp gợi nhớ văn hóa truyền thống Việt Nam, do doanh nghiệp lớn của Việt Nam sản xuất, phát hành. Bộ Sưu tập nhằm tôn vinh những tài năng đặc biệt của Việt Nam trong lĩnh vực phát triển game và giúp họ tiếp cận đa dạng người chơi tại Việt Nam và trên khắp thế giới.
Sáng kiến này thể hiện sự hỗ trợ từ phía chính phủ và khẳng định cam kết của Google trong việc trao quyền cho người sáng tạo, đồng thời đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia dẫn đầu trong nền kinh tế số toàn cầu.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt
Điều tra nguyên nhân vụ cháy làm chết 4 người tại quán bún ốc TP.HCM
Dôi dư 17.496 cơ sở, nhà đất tại các địa phương sau sắp xếp
Thanh Trì: Tập huấn chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai
Chuyển đổi xanh: Xu hướng không thể đảo ngược
Hà Nội kiến tạo tương lai với kinh nghiệm từ các Thành phố sáng tạo thế giới
Công đoàn phường Yên Nghĩa tập huấn công tác tài chính cho Chủ tịch, kế toán CĐCS
Tin khác
Bộ trưởng Lương Tam Quang biểu dương Công an Hà Nội vì đảm bảo an ninh tuyệt đối Quốc khánh 2/9
80 năm cách mạng tháng tám và Quốc khánh 2/9 11/11/2025 21:06
Công an Hà Nội đảm bảo an ninh tuyệt đối cho lễ kỷ niệm A80
80 năm cách mạng tháng tám và Quốc khánh 2/9 16/09/2025 10:33
Tiếp tục chiếu phim miễn phí tại Triển lãm Thành tựu đất nước kéo dài từ 6-15/9
Điện ảnh 07/09/2025 16:15
Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm Quốc khánh 2/9 khẳng định sức mạnh thuộc về Nhân dân
Tin mới 06/09/2025 19:44
Vận tải hành khách công cộng Thủ đô góp phần vào thành công sự kiện A80
Giao thông 05/09/2025 16:49
80 năm Công an nhân dân - Bản hùng ca chói lọi
80 năm cách mạng tháng tám và Quốc khánh 2/9 04/09/2025 12:29
Động lực để công nhân lao động thêm yêu và nỗ lực cống hiến cho đất nước
Lao động - Công đoàn 03/09/2025 22:38
Thư cảm ơn của Ban Chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn về thành công của sự kiện A80
Tin mới 03/09/2025 20:19
Bộ trưởng Bộ Công an gửi thư khen Công an các đơn vị, địa phương
80 năm cách mạng tháng tám và Quốc khánh 2/9 03/09/2025 12:15
Kéo dài thời gian Triển lãm thành tựu đất nước đến ngày 15/9
Tin mới 03/09/2025 11:59

