Từ 1/6, Hà Nội tiếp nhận 100% hồ sơ đăng ký lĩnh vực đất đai trực tuyến
| Người dân được đảm bảo an toàn thông tin khi thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến Bộ Chính trị yêu cầu hoàn tất sắp xếp cấp xã trước 15/7, cấp tỉnh trước 15/8 |
Theo đó, từ ngày 1/6/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công chính thức triển khai tiếp nhận 100% hồ sơ theo hình thức trực tuyến đối với các thủ tục hành chính sau:
Đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất;
Đăng ký thay đổi biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất;
Xóa đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất;
Đăng ký thông báo xử lý tài sản bảo đảm, đăng ký thay đổi, xóa đăng ký thông báo xử lý tài sản bảo đảm là quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất;
Chuyển tiếp đăng ký thế chấp quyền tài sản phát sinh từ hợp đồng mua bán nhà ở hoặc từ hợp đồng mua bán tài sản khác gắn liền với đất.
Việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến mang lại nhiều lợi ích cho người dân, doanh nghiệp, cụ thể như sau:
![]() |
| Nguời dân thực hiện dịch vụ hành chính công. |
Được hưởng mức phí, lệ phí thủ tục hành chính bằng không (không thu) theo Nghị quyết số 07/2023/NQ-HĐND ngày 4/7/2023 của HĐND Thành phố (ngoại trừ các khoản phải thu khác theo quy định nằm ngoài phạm vi mức phí, lệ phí nêu trên), áp dụng đến hết ngày 31/12/2025;
Được hỗ trợ chi phí chuyển trả kết quả, hồ sơ thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố Hà Nội và tới ngoại tỉnh (26.000 đồng/lượt chuyển phát) theo Nghị quyết số 39/NQ-HĐND ngày 10/12/2024 của HĐND Thành phố;
Được nộp hồ sơ mọi lúc, mọi nơi, không phụ thuộc vào thời gian hành chính; thời gian tiếp nhận được tăng nhanh, giảm thời gian chờ đợi; được minh bạch hóa việc tiếp nhận (và từ chối tiếp nhận, nếu có) trong quá trình nộp hồ sơ, theo phương châm “không tiếp xúc”, “không giấy tờ”, ngăn ngừa các hành vi gây phiền hà có thể xảy ra; không phải di chuyển và không phải xếp hàng chờ đợi khi luân chuyển hồ sơ qua dịch vụ bưu chính.
Hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến:
![]() |
Bước 1: Truy cập Hệ thống Thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Thành phố tại đường link: https://dichvucong.hanoi.gov.vn/
Bước 2: Đăng nhập bằng tài khoản VNeID hoặc qua cổng quốc gia.
Bước 3: Chọn thẻ “Dịch vụ công trực tuyến”, nhập tên thủ tục tại ô tra cứu.
Bước 4: Lựa chọn thủ tục tương ứng với nhu cầu, bấm “Nộp hồ sơ”.
Bước 5: Chọn cơ quan và đối tượng thực hiện.
Bước 6: Nhập các trường thông tin định danh còn thiếu.
Bước 7: Tải thành phần hồ sơ lên hệ thống.
Bước 8: Nhập các trường thông tin để nhận kết quả bản giấy tại nhà.
Bước 9: Sau khi hoàn thành thao tác nộp hồ sơ trên hệ thống, tiến hành nộp bản giấy (theo yêu cầu của pháp luật chuyên ngành) qua dịch vụ bưu chính hoặc trực tiếp tại Chi nhánh của Trung tâm. Chi nhánh của Trung tâm sẽ tiến hành đối chiếu và tiếp nhận hồ sơ nếu hồ sơ hợp lệ theo quy định.
![]() |
Trường hợp người dân, doanh nghiệp cần hỗ trợ nộp trực tuyến, có thể liên hệ qua các kênh sau đây: 12 chi nhánh với tổng 30 Điểm Tiếp nhận: Hướng dẫn, hỗ trợ miễn phí việc kê khai hồ sơ, quét tài liệu, và nộp trực tuyến.
476 Đại lý Dịch vụ công trực tuyến: Hướng dẫn, hỗ trợ miễn phí việc kê khai hồ sơ, quét tài liệu, và nộp trực tuyến.
- Tổng đài 1022, nhánh số 7, được hỗ trợ từ xa bởi các tổng đài viên.
- Tổng đài thông minh 19001009, được giải đáp 24/7.
- Chatbot, Callbot được tích hợp trên ứng dụng iHanoi, được giải đáp 24/7.
Trung tâm Phục vụ hành chính công cam kết hỗ trợ tối đa để người dân và doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ trực tuyến thuận tiện, nhanh chóng; đảm bảo tiếp nhận đúng thời hạn, đúng quy trình trên môi trường điện tử; đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp trong hành trình xây dựng Chính quyền số - Công dân số, hướng tới hành chính không giấy tờ - không tiếp xúc - toàn trình - liền mạch.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Duy Ngọc kiểm tra tiến độ thi công các công trình, dự án trên địa bàn Thành phố
Đề xuất bỏ sổ kiểm định xe cơ giới, xe máy chuyên dùng
Giấc mơ an cư trong vòng xoáy giá nhà
Tiếp tục nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân
Không gian xanh hòa vào nhịp sống Thủ đô
Hà Nội hướng dẫn chi tiết quy trình ứng cử HĐND Thành phố, nhiệm kỳ 2026 - 2031
Điểm tựa thúc đẩy chuyển đổi số trong dạy và học
Tin khác
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội trao quyết định bổ nhiệm, điều động 5 lãnh đạo sở, ngành, đơn vị
Chỉ đạo - Điều hành 24/12/2025 13:17
Hà Nội thúc đẩy nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến toàn Thành phố
Chỉ đạo - Điều hành 21/12/2025 16:30
Hà Nội: Dự kiến tổ chức 38 trận địa pháo hoa đón Tết 2026
Thủ đô 21/12/2025 08:52
Chuyển đổi số toàn diện từ xử lý hồ sơ đến tiếp xúc cử tri
Chỉ đạo - Điều hành 17/12/2025 18:17
Chuyển đổi số trong hoạt động của HĐND bằng những việc làm cụ thể, đo đếm được kết quả
Chỉ đạo - Điều hành 17/12/2025 15:32
Kỳ vọng thanh niên Thủ đô là nòng cốt trong kỷ nguyên số
Chỉ đạo - Điều hành 17/12/2025 13:45
Kỳ vọng hình thành “kỳ tích sông Hồng” và không gian phát triển mới
Chỉ đạo - Điều hành 14/12/2025 13:06
Bế mạc kỳ họp 29 HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI
Chỉ đạo - Điều hành 14/12/2025 11:40
Khu đô thị thể thao Olympic 925 nghìn tỷ đồng của Hà Nội có thể đăng cai Thế vận hội
Chỉ đạo - Điều hành 14/12/2025 11:36
Động lực tăng trưởng và biểu tượng mới của Thủ đô Hà Nội
Chỉ đạo - Điều hành 14/12/2025 10:11


