True Italian Taste 2020 - Hiểu thêm về ẩm thực nước Ý
| Người Việt Nam tại Ý: Lạc quan trong tâm dịch Covid-19 | |
| Những thiên thần nước Ý |
"True Italian Taste" là một dự án quảng bá ẩm thực quốc gia được chính phủ Ý thực hiện trên 40 nước và vùng lãnh thổ từ năm 2018 đến nay. Nằm trong 4 chuỗi hoạt động chính của dự án trong năm 2020 tại Việt Nam, sự kiện đầu tiên trong năm "True Italian Taste - Pasta Master" sẽ được tổ chức vào ngày 3/6/2020 tại khách sạn Caravelle Saigon, nhằm cung cấp tới giới food-bloggers và người yêu ẩm thực Ý những kiến thức, thông tin đầy đủ nhất, chính xác nhất về món mì nổi tiếng của Ý.
![]() |
| "True Italian Taste - Pasta Master" sẽ được tổ chức vào ngày 3/6 tới đây tại thành phố Hồ Chí Minh. |
Khi được hỏi về xuất xứ của mỳ Ý, ông Michele D'Ercole, Chủ tịch Phòng Thương mại Ý tại Việt Nam cho biết: "Những chứng cứ đầu tiên đã cho hoạt động tiêu thụ mỳ Ý có từ hơn 3.000 năm trước và mỳ Ý được phơi khô lần đầu vào thế kỷ thứ IX. Trong suốt chiều dài lịch sử của nước Ý, mỳ Ý vẫn luôn hiện diện và đóng vai trò quan trọng trong đời sống thường nhật cũng như trong các lĩnh vực như du lịch, nghệ thuật v.v. Đến nay, mỳ Ý cũng có những sự vận động riêng và tầm ảnh hưởng lớn nhờ có hiện tượng di dân trong thế kỷ XIX".
Ngài Đại sứ Ý tại Việt Nam Antonio Alessandro bổ sung: "Thế giới trao cho mỳ Ý danh hiệu "Nữ Hoàng của bàn ăn" không phải là điều gì hiếm lạ. Mỳ Ý là món ăn đặc trưng của Ý nhưng đã được thưởng thức trên mọi vùng miền của thế giới, trở thành một trong những món ăn được yêu thích nhất trên thế giới. Tuy nhiên, thông tin chính thống về món ăn nổi tiếng này lại không phải lúc nào cũng đến được với thực khách".
Theo Hoa hậu Ngọc Hân – Đại sứ thương hiệu của "True Italian Taste" tại Việt Nam: "Sự nổi tiếng của mì Ý kéo theo tiềm năng thương mại để các công ty, blogger ẩm thực, người nổi tiếng trên mạng xã hội và các công ty tư nhân tiếp cận được nhiều người dùng hơn thông qua mạng xã hội. Cùng với đó, mỳ Ý cũng luôn là đối tượng mà nghệ sĩ dựa vào để sáng tạo ra tác phẩm nghệ thuật. Từ đó ta có thể thấy được tính đa năng của mỳ Ý.”
Sự kiện này cũng nhằm cung cấp tới các doanh nghiệp nhập khẩu, phân phối thực phẩm, các công ty hoạt động trong lĩnh vực nhà hàng khách sạn cũng như các thực khách kiến thức chính xác và đầy đủ về món ăn nổi tiếng này. Từ đó, khách hàng có thể đưa ra lựa chọn hợp lý và sử dụng sản phẩm chính hãng gốc Ý, tránh rơi vào bẫy "Italian sounding" - hiện tượng các nhà sản xuất nước ngoài lợi dụng các từ giống tiếng Ý để đặt tên cho thương hiệu, gây ra sự nhầm lẫn về nguồn gốc xuất xứ cho người tiêu dùng, để nâng cao doanh số sản phẩm bán ra.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Mãn nhãn Lễ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao Thủ đô lần thứ XI năm 2025
Kế hoạch thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XVI và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2026 - 2031
Tết Dương lịch 2026, người lao động được nghỉ 1 ngày
Nghiêm cấm sử dụng trí tuệ nhân tạo để giả mạo hình ảnh, giọng nói người khác
Mặt trận phường Giảng Võ: Vun đắp khối đại đoàn kết toàn dân
Khẳng định cam kết “lấy người dân làm trung tâm”
Biết ơn mình bằng hành trình trên mây: Những chuyến bay Vietjet lan tỏa thông điệp ý nghĩa mùa lễ hội
Tin khác
Tôn vinh gương cán bộ thư viện tiêu biểu Thủ đô năm 2025
Văn hóa 15/12/2025 15:44
EU - Việt Nam thúc đẩy phát triển bền vững qua văn hóa và sáng tạo
Xã hội 13/12/2025 12:48
Gần 300 tư liệu quý kể chuyện Bác Hồ trên quê hương Cách mạng Tháng Mười
Media 12/12/2025 22:42
Triển lãm nghệ thuật sơn mài chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV
Văn hóa 12/12/2025 18:51
24 đội xuất sắc vào chung khảo Cuộc thi "Tuổi trẻ Thủ đô - Bản lĩnh, sáng tạo, hội nhập"
Văn hóa 12/12/2025 18:47
Lễ hội Thiết kế sáng tạo 2026 góp phần xây dựng dệ sinh thái sáng tạo đô thị
Văn hóa 11/12/2025 16:41
Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2026 kéo dài 11 tháng với nhiều hoạt động đặc sắc
Văn hóa 11/12/2025 06:27
Độc đáo triển lãm cá nhân “Danh tính hình thành” của họa sĩ Minh Đàm
Văn hóa 10/12/2025 10:06
Nhà hát Lớn Hà Nội lần đầu “hóa sân khấu của chính mình” trong hành trình 115 năm kể chuyện di sản
Văn hóa 08/12/2025 22:12
Hà Nội tiếp tục đưa dự án “Âm nhạc cuối tuần” đến gần với công chúng
Văn hóa 07/12/2025 19:10

