TRỰC TUYẾN: Công đoàn Thủ đô đồng hành cùng doanh nghiệp, sát cánh với người lao động

(LĐTĐ) Đúng dịp kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam, hôm nay, 13/10, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Ủy ban nhân dân Thành phố - Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội long trọng tổ chức lễ tổng kết Hội thi thợ giỏi thành phố Hà Nội lần thứ 2; tôn vinh 10 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động; tuyên dương 10 Chủ tịch Công đoàn cơ sở doanh nghiệp khu vực ngoài Nhà nước tiêu biểu; và tuyên dương Sáng kiến, sáng tạo trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô năm 2022.
Infographic: Danh sách 10 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2022 Nâng cao chất lượng công tác Văn phòng của các cấp Công đoàn Thủ đô Xứng đáng bạn đồng hành của lao động nữ
TRỰC TUYẾN: Công đoàn Thủ đô đồng hành cùng doanh nghiệp, sát cánh với người lao động
Đại biểu tham gia buổi lễ.

Đây là lần đầu tiên Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố tổ chức tôn vinh, nhằm ghi nhận thành tích, sự đóng góp của các doanh nghiệp, các Chủ tịch Công đoàn cơ sở và công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) có nhiều sáng kiến, sáng tạo trong lao động sản xuất, qua đó thể hiện rõ vai trò của tổ chức Công đoàn luôn trân trọng, đồng hành với doanh nghiệp, sát cánh với người lao động trên hành trình sản xuất kinh doanh và chăm lo đời sống, việc làm của người lao động, với mục tiêu chung là sự phát triển ổn định, bền vững.

Tới dự Lễ tuyên dương, có các đồng chí: Trần Văn Thuật - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; Chử Xuân Dũng - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội; Nguyễn Phi Thường - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội; Đinh Văn Khóa - Phó Trưởng ban Dân vận Thành ủy; Nguyễn Công Bằng - Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng Thành phố; Nguyễn Sỹ Trường - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội…

TRỰC TUYẾN: Công đoàn Thủ đô đồng hành cùng doanh nghiệp, sát cánh với người lao động
Đại biểu thực hiện nghi thức chào cờ.

Cùng tham dự Lễ tuyên dương còn có các đồng chí trong Đoàn Chủ tịch, lãnh đạo các ban chuyên môn của Tổng LĐLĐ Việt Nam; đại diện các sở, ban, ngành của thành phố Hà Nội. Đặc biệt là có sự góp mặt của đông đảo đội ngũ công nhân lao động, đại diện doanh nghiệp, Chủ tịch Công đoàn cơ sở, 112 thí sinh đạt thành tích xuất sắc của Hội thi thợ giỏi và công nhân đạt danh hiệu sáng kiến, sáng tạo…

09h05: Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng báo cáo về kết quả Hội thi thợ giỏi thành phố lần thứ 2

Báo cáo tổng kết Hội thi thợ giỏi, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng cho biết: Hội thi thợ giỏi thành phố Hà Nội lần thứ 2 được UBND Thành phố và LĐLĐ thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức nhằm tôn vinh những công nhân lao động có tay nghề cao, lao động giỏi, lao động sáng tạo; góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tăng năng suất lao động, năng lực cạnh tranh của Thủ đô và quốc gia trong quá trình hội nhập.

Hội thi cũng là dịp để công nhân lao động trong các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn có điều kiện giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong lao động, sản xuất góp phần xây dựng đội ngũ công nhân kỹ thuật lành nghề, có phẩm chất đạo đức và tác phong công nghiệp, có khả năng đáp ứng công nghệ, thiết bị sản xuất ngày càng tiên tiến hiện đại, lập các kỷ lục mới về năng suất lao động, tiến độ, chất lượng sản phẩm, góp phần tích cực hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh tăng năng suất lao động của đơn vị, doanh nghiệp.

TRỰC TUYẾN: Công đoàn Thủ đô đồng hành cùng doanh nghiệp, sát cánh với người lao động
Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng báo cáo về kết quả Hội thi thợ giỏi thành phố lần thứ 2.

Từ 8-9/10, UBND Thành phố và LĐLĐ thành phố Hà Nội tổ chức Hội thi Thợ giỏi Thành phố với 11 nghề thi, gồm: Tiện vạn năng; phay CNC; tiện CNC; phay vạn năng; hàn điện; hàn CO2; hàn TIG; may công nghiệp; điện công nghiệp; vẽ và thiết kế trên máy tính; công nghệ ô tô. Sau 2 ngày tổ chức, Hội thi đã có 261 thí sinh đến từ 76 doanh nghiệp, 30 quận, huyện, thị xã, ngành, Tổng Công ty trực thuộc Thành phố tham gia. Đây là những thí sinh xuất sắc được lựa chọn từ các Hội thi ở cấp cơ sở và cấp trên cơ sở.

“Hội thi thợ giỏi thành phố Hà Nội lần thứ 2 đã khép lại và thành công tốt đẹp, qua đó tạo nên không khí thi đua sôi nổi trong phong trào “Ôn lý thuyết, luyện tay nghề, thi thợ giỏi” của công nhân lao động Thủ đô”, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng khẳng định.

Căn cứ vào kết quả, Hội đồng giám khảo đã đề nghị Ban Tổ chức Hội thi quyết định cấp Giấy chứng nhận và tiền thưởng cho 112 thí sinh đạt giải, gồm: 11 giải Nhất, 22 giải Nhì, 33 giải Ba, và 46 giải Khuyến khích. Đặc biệt, các thí sinh đạt giải Nhất của 11 nghề thi, ngoài tiền thưởng 10 triệu đồng, còn được UBND Thành phố tặng Bằng khen.

09h15: Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam, UBND Thành phố và LĐLĐ Thành phố trao giải Hội thi

TRỰC TUYẾN: Công đoàn Thủ đô đồng hành cùng doanh nghiệp, sát cánh với người lao độngTRỰC TUYẾN: Công đoàn Thủ đô đồng hành cùng doanh nghiệp, sát cánh với người lao động
Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Văn Thuật và Phó Chủ tịch UDND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng trao giải Nhất cho các thí sinh.
TRỰC TUYẾN: Công đoàn Thủ đô đồng hành cùng doanh nghiệp, sát cánh với người lao độngTRỰC TUYẾN: Công đoàn Thủ đô đồng hành cùng doanh nghiệp, sát cánh với người lao động
Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng Thành phố Nguyễn Công Bằng và Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Phi Thường trao giải Nhì cho các thí sinh.
TRỰC TUYẾN: Công đoàn Thủ đô đồng hành cùng doanh nghiệp, sát cánh với người lao độngTRỰC TUYẾN: Công đoàn Thủ đô đồng hành cùng doanh nghiệp, sát cánh với người lao động
Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Lê Đình Hùng và Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội Phạm Văn Bổng trao giải Ba cho các thí sinh.

9h40: Phóng sự về hoạt động công đoàn, phong trào phát huy sáng kiến, sáng tạo trong CNVCLĐ Thủ đô

10h00: Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Văn Thuật phát biểu

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, đồng chí Trần Văn Thuật - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam ghi nhận những kết quả cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ và các cấp Công đoàn Thủ đô đã đạt được trong thời gian vừa qua.

Hưởng ứng các phong trào thi đua do Tổng LĐLĐ Việt Nam và UBND Thành phố phát động, thời gian qua, bằng các việc làm cụ thể, các cấp Công đoàn thành phố Hà Nội đã luôn bám sát sự chỉ đạo của Thành ủy, UBND Thành phố, Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, phối hợp tốt với các cơ quan chuyên môn xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện các chương trình hoạt động đảm bảo đúng tiến độ đạt chất lượng cao và mang lại hiệu quả thiết thực; công tác công đoàn ngày càng đi vào chiều sâu, đáp ứng, phù hợp với nguyện vọng của cán bộ, đoàn viên công nhân, người lao động, từ đó góp phần quan trọng trong việc hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của Thành phố.

TRỰC TUYẾN: Công đoàn Thủ đô đồng hành cùng doanh nghiệp, sát cánh với người lao động
Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Văn Thuật phát biểu tại buổi lễ.

Để tổ chức các phong trào thi đua trong CNVCLĐ đạt hiệu quả, tiếp tục đóng góp tích cực vào hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố năm 2022 và những năm tiếp theo, đồng chí Trần Văn Thuật đề nghị, các cấp Công đoàn Thủ đô tiếp tục triển khai thực hiện một số nhiệm vụ như: Triển khai chủ đề công tác năm 2022 “Chăm lo việc làm, đời sống cho người lao động; phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam”; tiếp tục cụ thể hóa các tiêu chí thi đua phù hợp với tình hình mới, thích ứng với mỗi cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Đặc biệt, nhắc lại câu nói của Chủ tịch nước: “Lao động có kỹ năng là nguồn tài nguyên vô giá”, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam nhấn mạnh kỹ năng nghề nghiệp là nhân tố quyết định sự phát triển. Kỹ năng được coi là đơn vị tiền tệ mới của thị trường lao động toàn cầu, nâng cao kỹ năng lao động là chìa khóa đưa Việt Nam tới thịnh vượng.

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam bày tỏ mong muốn các anh chị em công nhân tiếp tục học hỏi nâng cao tay nghề trong điều kiện phát triển vũ bão của khoa học công nghệ hiện nay. Đem hết khả năng, kinh nghiệm tiếp tục sáng kiến sáng tạo, cải tạo máy móc, nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm với tất cả trách nhiệm, nhiệt tình, lương tâm của người thợ.

Với các cán bộ Công đoàn cơ sở doanh nghiệp ngoài Nhà nước, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam mong muốn các cán bộ công đoàn nỗ lực vượt khó trong việc đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho đoàn viên, công nhân lao động. Phát huy vai trò thủ lĩnh, giàu lòng nhiệt tình để đi sâu, chia sẻ với công nhân, lắng nghe doanh nghiệp để xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ.

Với doanh nghiệp được tôn vinh vì người lao động, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam bày tỏ sự trân trọng, đồng thời mong muốn các doanh nghiệp sẽ tiếp tục quan tâm hơn nữa đến đội ngũ CNVCLĐ của đơn vị.

“Trong thời gian tới, tôi tin tưởng rằng hoạt động Công đoàn thành phố Hà Nội, đặc biệt là việc tổ chức các phong trào thi đua trong những tháng cuối năm 2022 và năm 2023 chắc chắn sẽ có bước phát triển mạnh mẽ và đạt được nhiều kết quả to lớn hơn nữa, góp phần cùng các tầng lớp nhân dân xây dựng Thủ đô giàu đẹp, văn minh, hiện đại, xứng đáng với niềm tin của đoàn viên, người lao động, xứng đáng với trọng trách nặng nề mà Thành ủy và Tổng LĐLĐ Việt Nam giao phó”, đồng chí Trần Văn Thuật nhấn mạnh.

10h10: Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Phi Thường phát biểu

Thay mặt lãnh đạo LĐLĐ Thành phố, đồng chí Nguyễn Phi Thường - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội trân trọng cảm ơn, tiếp thu ý kiến phát biểu chỉ đạo, động viên của Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Phi Thường cho biết, hôm nay đúng vào dịp kỷ niệm 18 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2022), Ban Thường vụ LĐLĐ Thành phố long trọng tổ chức Lễ “Tôn vinh 10 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động; tuyên dương 10 Chủ tịch Công đoàn cơ sở doanh nghiệp khu vực ngoài Nhà nước tiêu biểu và Sáng kiến, sáng tạo trong CNVCLĐ Thủ đô”. Đây là hoạt động thiết thực nhằm tôn vinh, ghi nhận thành tích, sự đóng góp của các doanh nghiệp, các Chủ tịch Công đoàn cơ sở và CNVCLĐ có nhiều sáng kiến, sáng tạo trong lao động sản xuất.

TRỰC TUYẾN: Công đoàn Thủ đô đồng hành cùng doanh nghiệp, sát cánh với người lao động
Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Phi Thường phát biểu tại buổi lễ.

Theo đồng chí Nguyễn Phi Thường, thời gian qua, mặc dù gặp không ít khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhiều doanh nghiệp đã phải hy sinh các lợi ích của doanh nghiệp, tái cơ cấu lại sản xuất, sắp xếp lại phương án lao động, tìm kiếm các đơn hàng mới, lĩnh vực mới, để duy trì việc làm, giúp người lao động vượt qua khó khăn do dịch bệnh. Cùng đó, các doanh nghiệp vẫn luôn đảm bảo tốt các chế độ, chính sách đối với người lao động.

“Thay mặt Ban Thường vụ LĐLĐ thành phố Hà Nội và đội ngũ CNVCLĐ Thủ đô, tôi xin bày tỏ và trân trọng cám ơn đối với sự nỗ lực cố gắng và tinh thần đồng hành, trách nhiệm của đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân Thủ đô nói chung, 10 doanh nghiệp tiêu biểu Thủ đô được LĐLĐ Thành phố tôn vinh nói riêng” - đồng chí Nguyễn Phi Thường nhấn mạnh.

Đối với các cán bộ Công đoàn cơ sở doanh nghiệp khu vực ngoài Nhà nước tiêu biểu, đồng chí Nguyễn Phi Thường bày tỏ: “Các đồng chí thực sự là những thủ lĩnh áo xanh của công nhân, người lao động; luôn nỗ lực, vượt khó, tận tụy và trách nhiệm với hoạt động Công đoàn; đồng thời, các đồng chí cũng đã phát huy tốt vai trò đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng, là chỗ dựa tin cậy của đoàn viên, người lao động tại cơ sở. LĐLĐ Thành phố luôn ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, tinh thần nhiệt tình, cống hiến của các đồng chí đối với phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn Thủ đô”.

Với 100 gương CNVCLĐ sáng kiến, sáng tạo được biểu dương, đồng chí Nguyễn Phi Thường cho rằng, đây là những tấm gương tiêu biểu nhất trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo” phấn đấu đạt danh hiệu “Sáng kiến, sáng tạo trong CNVCLĐ Thủ đô”. Các đồng chí là những bông hoa tươi thắm nhất trong vườn hoa thi đua yêu nước của đội ngũ CNVCLĐ và tổ chức Công đoàn.

10h20: Tôn vinh 10 Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

TRỰC TUYẾN: Công đoàn Thủ đô đồng hành cùng doanh nghiệp, sát cánh với người lao độngTRỰC TUYẾN: Công đoàn Thủ đô đồng hành cùng doanh nghiệp, sát cánh với người lao động
Phó Chủ tịch UDND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Phi Thường trao Chứng nhận Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động cho đại diện 10 doanh nghiệp.

Theo Quyết định số 612/QĐ-LĐLĐ của LĐLĐ thành phố Hà Nội, 10 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2022 được LĐLĐ Thành phố Hà Nội tôn vinh, gồm:

1. Công ty cổ phần Fecon;

2. Công ty cổ phần Nicotex;

3.Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam;

4.Công ty TNHH Hà Đông Việt Nam;

5.Công ty TNHH Lotte Rent Carvina;

6.Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội;

7.Công ty TNHH TOTO Việt Nam;

8.Công ty TNHH Denso Việt Nam;

9.Công ty TNHH Sumitomo Naco Forklift Việt Nam;

10.Công ty cổ phần Khóa Việt - Tiệp

10h30: Tôn vinh 10 Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu

TRỰC TUYẾN: Công đoàn Thủ đô đồng hành cùng doanh nghiệp, sát cánh với người lao độngTRỰC TUYẾN: Công đoàn Thủ đô đồng hành cùng doanh nghiệp, sát cánh với người lao động
Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Văn Thuật, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Phi Thường trao Chứng nhận Chủ tịch Công đoàn cơ sở doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước tiêu biểu năm 2022.

Theo Quyết định số 611/QĐ-LĐLĐ của LĐLĐ thành phố Hà Nội, 10 Chủ tịch Công đoàn cơ sở doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước tiêu biểu năm 2022 được tôn vinh, gồm:

1. Trần Văn Hưng - Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần Nicotex

2. Phùng Nguyên Hà - Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần Fecon

3. Ngô Minh Thái Vân - Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng TMCP Quốc Dân

4. Ngô Ngọc Vinh - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam

5. Nguyễn Phương Lan - Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần Thuốc Thú y Trung ương Vetvaco

6. Hà Thị Phương Anh - Chủ tịch Công đoàn Công ty May LD Plummy

7. Bùi Danh Lợi - Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần Dụng cụ cơ khí xuất khẩu

8. Nguyễn Đức Nhân - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Điện tử Asti Hà Nội

9. Nguyễn Minh Sơn - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH SWCC SHOWA

10. Nguyễn Hoài Giao - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Denso Việt Nam.

10h40: Tuyên dương Sáng kiến, sáng tạo trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô năm 2022.

TRỰC TUYẾN: Công đoàn Thủ đô đồng hành cùng doanh nghiệp, sát cánh với người lao độngTRỰC TUYẾN: Công đoàn Thủ đô đồng hành cùng doanh nghiệp, sát cánh với người lao động
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam, UBND Thành phố và LĐLĐ Thành phố trao chứng nhận Sáng kiến, sáng tạo trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô năm 2022.

Ông Mukai Nobuhiro - Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH TOTO Việt Nam

Chia sẻ buổi lễ, ông Mukai Nobuhiro cho biết: Đến tham dự Lễ tôn vinh Top 10 Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động, bản thân tôi cảm thấy rất vui, bởi vì đây là những kết quả Công ty chúng tôi đã nỗ lực để thực hiện cho người lao động trong suốt thời gian qua; đây cũng là những kết quả được nhìn nhận từ các cơ quan, ban ngành, là động lực cho Công ty tiếp tục nỗ lực, phấn đấu hơn nữa trong thời gian tới.

Là doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài, trong nhiều năm qua, Công ty TNHH TOTO Việt Nam luôn giữ được mối quan hệ lao động bình ổn, hài hòa, tiến bộ, tạo nền tảng để Công ty không ngừng phát triển. Hiện, Công ty đang tạo việc làm cho hơn 4.600 người lao động. Với tiêu chí lấy người lao động làm gốc, xác định yếu tố tạo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động chính là “thước đo” để Công ty phát triển bền vững, Ban lãnh đạo đặc biệt dành nhiều chính sách nhằm chăm lo tốt nhất cho đời sống của người lao động.

Theo ông Mukai Nobuhiro: Để tạo ra sản phẩm chất lượng cao thì doanh nghiệp phải sở hữu nguồn lực tốt. Một trong những nguồn lực quan trọng chính là đội ngũ công nhân lao động. Từ trăn trở ấy, công tác chăm lo cho người lao động luôn được Ban Giám đốc đặt lên hàng đầu với phương châm người lao động là “vốn quý” của doanh nghiệp. Theo đó, quan điểm của Công ty chúng tôi là luôn tạo một môi trường làm việc an toàn, an tâm và ấm áp cho người lao động. Để làm được điều này, thì vấn đề quan trọng nhất đối với chúng tôi chính là lắng nghe ý kiến từ người lao động.

“Hàng ngày chúng tôi đều có hoạt động lắng nghe ý kiến từ người lao động, xem họ cần gì, hay có vấn đề gì về mất an toàn lao động muốn phản ánh hay không, có vấn đề gì chưa hài lòng hay không… từ đó, Công ty đã cải tiến được nhiều hoạt động sản xuất trong Công ty. Đặc biệt, qua đó cũng có hàng nghìn sáng kiến, sáng tạo đã được đưa ra. Nhiều sáng kiến, sáng tạo mang lại lợi nhuận cho Công ty, từ đó chúng tôi sẽ chuyển hóa thành phúc lợi cho người lao động. Nên các hoạt động về sáng kiến, sáng tạo, hay lắng nghe ý kiến từ công nhân chúng tôi luôn phát huy” - Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH TOTO Việt Nam nhấn mạnh.

Cũng theo ông Mukai Nobuhiro, trong hơn hai năm diễn ra đại dịch Covid-19, Công ty không phải dừng sản xuất, vì vậy vẫn đảm bảo việc làm cho người lao động. Đối với những công nhân viên không may bị Covid-19, hay bị cách ly tại nhà thì vẫn có những chế độ về lương để đảm bảo cuộc sống cho người lao động. Bên cạnh đó, với những người lao động có hoàn cảnh khó khăn thì Công ty phối hợp với Công đoàn có những hoạt động chăm lo, hỗ trợ…

Anh Nguyễn Minh Sơn - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH SWCC Showa Việt Nam

Bày tỏ vui mừng là 1 trong 10 cá nhân nhận danh hiệu Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu, anh Nguyễn Minh Sơn cho biết: 7 năm làm Chủ tịch Công đoàn cơ sở, đây là lần đầu tiên anh vinh dự được tặng danh hiệu này.

Thời gian qua, với vai trò là Bí thư Chi bộ, Quyền Trưởng phòng sản xuất và Chủ tịch Công đoàn Công ty, anh Sơn cùng ban lãnh đạo, Ban Chấp hành Công đoàn công ty triển khai nhiều hoạt động chăm lo đời sống, phát động các phong trào thi đua, khơi dậy tinh thần lao động, sáng kiến sáng tạo giúp người lao động yên tâm làm việc, gắn bó lâu dài vì sự phát triển của Công ty.

“Khi đạt danh hiệu này, tôi cảm thấy tự hào và có động lực với công việc, nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, phát huy vai trò của Chủ tịch Công đoàn tại cơ sở, gần gũi với công nhân lao động. Trong đó đặc biệt quan tâm đến chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động tại doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước. Chú trọng thương lượng với doanh nghiệp về lương, thưởng để tăng chế độ trợ cấp, chế độ đi lại, trợ cấp đời sống cho người lao động”, anh Sơn bày tỏ.

Anh Nguyễn Văn Quý - công nhân Công ty TNHH Canon Việt Nam

Thời gian qua, anh Quý có nhiều sáng kiến, sáng tạo, góp phần tăng năng suất, chất lượng lao động. Anh Quý cho biết, công việc hiện tại của anh tại Công ty liên quan đến rất nhiều khuôn đúc nhựa, do vậy, thời gian qua, anh đã có sáng kiến là tối ưu hóa chi phí sử dụng tái cơ cấu khuôn đúc nhựa. Sáng kiến này đã giúp giảm chi phí tái đầu tư khuôn đem lại giá trị làm lợi 15,2 tỷ đồng/năm.

Đánh giá cao các phong trào thi đua như “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”… mà các cấp Công đoàn đã và đang triển khai trong thời gian qua, anh Nguyễn Văn Quý cho biết, những năm qua, anh đã nhận được một số giải thưởng của các cấp Công đoàn, các đơn vị về những sáng kiến của mình.

“Hôm nay, được nhận danh hiệu “Sáng kiến, sáng tạo trong CNVCLĐ Thủ đô” tôi cảm thấy rất vinh dự và tự hào. Tôi rất vui vì sáng kiến của mình được đơn vị, các cấp Công đoàn đánh giá cao. Tôi thấy phong trào này rất phù hợp cho các đoàn viên, cán bộ, công nhân, viên chức, lao động có thể tham gia, phát huy và nâng cao giá trị lao động. Thời gian tới, tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu, sáng tạo trong lao động, góp phần làm lợi cho đơn vị”.

Nhóm PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường được bầu là Ủy viên UBND thành phố Hà Nội

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường được bầu là Ủy viên UBND thành phố Hà Nội

(LĐTĐ) Chiều 29/3, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội tiến hành miễn nhiệm và bầu bổ sung Ủy viên Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố; cho thôi nhiệm vụ đại biểu HĐND Thành phố đối với một số cán bộ đã điều chuyển công tác khác.
Sản xuất công nghiệp quý I/2024 tiếp tục đà tăng trưởng mạnh

Sản xuất công nghiệp quý I/2024 tiếp tục đà tăng trưởng mạnh

(LĐTĐ) Tiếp tục đà tăng trưởng từ cuối năm 2023, quý I/2024, sản xuất công nghiệp trong ước tính tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm trước giảm 0,73%), đóng góp 2,02 điểm phần trăm vào mức tăng tổng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế. Qua đó, đưa tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ.
Vì sao đề xuất doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu?

Vì sao đề xuất doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu?

(LĐTĐ) “Nhà nước có vai trò điều tiết, đưa ra công thức, trên công thức đó doanh nghiệp tự tính toán trên cơ sở các chi phí thực tế để đưa ra mức giá phù hợp, nhưng không vượt giá trần”, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân chia sẻ về đề xuất để doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu.
LĐLĐ Thành phố Hà Nội và LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi kinh nghiệm triển khai công tác công đoàn

LĐLĐ Thành phố Hà Nội và LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi kinh nghiệm triển khai công tác công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố Hà Nội do đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã đến thăm, học tập, trao đổi kinh nghiệm công tác Công đoàn với LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh.
Khẩn trương hoàn chỉnh Quy hoạch Thủ đô để trình Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ

Khẩn trương hoàn chỉnh Quy hoạch Thủ đô để trình Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ

(LĐTĐ) Chiều 29/3, sau một ngày làm việc khẩn trương, tập trung, nghiêm túc, dân chủ và hiệu quả, kỳ họp chuyên đề - kỳ họp thứ 15 Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.
Hà Nội: Ban hành 27 danh mục dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực khoa học và công nghệ

Hà Nội: Ban hành 27 danh mục dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực khoa học và công nghệ

(LĐTĐ) Chiều 29/3, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết Ban hành danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực khoa học và công nghệ (KH&CN) của thành phố Hà Nội.
Nhiều tồn tại trong hoạt động đấu thầu tại Thành phố Hồ Chí Minh

Nhiều tồn tại trong hoạt động đấu thầu tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Trong Báo cáo 1504 gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã chỉ rõ nhiều tồn tại, hạn chế trong công tác đấu thầu trên địa bàn Thành phố trong năm 2023.

Tin khác

LĐLĐ Thành phố Hà Nội và LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi kinh nghiệm triển khai công tác công đoàn

LĐLĐ Thành phố Hà Nội và LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi kinh nghiệm triển khai công tác công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố Hà Nội do đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã đến thăm, học tập, trao đổi kinh nghiệm công tác Công đoàn với LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh.
Công đoàn Nghệ An sẽ triển khai Tháng Công nhân năm 2024 với nhiều hoạt động đổi mới

Công đoàn Nghệ An sẽ triển khai Tháng Công nhân năm 2024 với nhiều hoạt động đổi mới

(LĐTĐ) Tháng Công nhân năm 2024 được Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An xây dựng với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết”.
Đồng chí Nguyễn Duy Hiển giữ chức Chủ tịch LĐLĐ huyện Thường Tín

Đồng chí Nguyễn Duy Hiển giữ chức Chủ tịch LĐLĐ huyện Thường Tín

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thường Tín đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành để bầu bổ sung Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, chức danh Chủ tịch LĐLĐ huyện; ủy viên Ủy ban Kiểm tra và Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra LĐLĐ huyện Thường Tín khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
LĐLĐ huyện Đan Phượng sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024

LĐLĐ huyện Đan Phượng sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024; triển khai nhiệm vụ, công tác công đoàn quý II/2024.
Trao đổi kinh nghiệm, giải pháp thu hút lao động khu vực phi chính thức vào tổ chức Công đoàn

Trao đổi kinh nghiệm, giải pháp thu hút lao động khu vực phi chính thức vào tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Đoàn công tác Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã có buổi học tập, trao đổi kinh nghiệm với LĐLĐ quận Bình Tân và LĐLĐ Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm 8 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm 8 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Sau khi thực hiện sắp xếp Công đoàn Cơ quan Dân Đảng và Công đoàn Cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Gia Lâm, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm đã ra quyết định thành lập 8 Công đoàn cơ sở trực thuộc.
Chia sẻ kinh nghiệm hoạt động công đoàn tại các khu công nghiệp

Chia sẻ kinh nghiệm hoạt động công đoàn tại các khu công nghiệp

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do đồng chí Lê Đình Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc, trao đổi kinh nghiệm về hoạt động công đoàn tại Công đoàn các Khu chế xuất và công nghiệp (KCX&CN) Thành phố Hồ Chí Minh.
Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới

Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới

(LĐTĐ) Mới đây, Công đoàn Trường Mầm non thị trấn Phú Xuyên, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Phú Xuyên tổ chức chuyên đề “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới”.
Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân Đảng, Công đoàn UBND huyện; trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở (CĐCS).
Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 28/3, Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động