Trọng thể Lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Nguyễn Phong Sắc

(LĐTĐ) Sáng 23/2, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Thành ủy - Hội đồng nhân dân (HĐND) - Ủy ban nhân dân (UBND) - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội trang trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Nguyễn Phong Sắc (01/02/1902 - 01/02/2022). Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gửi lẵng hoa chúc mừng.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội thăm, chúc mừng Bệnh viện Hữu nghị và Bệnh viện Thanh Nhàn Hà Nội: Phát triển công nghiệp văn hóa là ngành kinh tế mũi nhọn Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng: Phát triển mạng lưới y tế cơ sở, triển khai mô hình y học gia đình

Dự buổi lễ, đại biểu Trung ương có các đồng chí: Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương.

Đại biểu thành phố Hà Nội có các đồng chí: Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy; Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Chu Ngọc Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố; Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố; Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã của Thành phố và đại diện gia đình, dòng họ đồng chí Nguyễn Phong Sắc…

undefined
Tiết mục nghệ thuật ngợi ca cuộc đời và sự nghiệp đấu tranh vì nước, vì dân của đồng chí Nguyễn Phong Sắc

Buổi lễ được mở đầu bằng chương trình nghệ thuật gồm 3 phần: Việt Nam Cách mạng Thanh niên; Nguyễn Phong Sắc - Người chiến sĩ cộng sản kiên trung và Sáng mãi tấm gương - Người con Hà Nội. Bằng những hình tượng nghệ thuật tiêu biểu, các tiết mục nghệ thuật tại buổi lễ đã ngợi ca cuộc đời và sự nghiệp đấu tranh vì nước, vì dân của đồng chí Nguyễn Phong Sắc - Người chiến sĩ cộng sản kiên trung của Đảng và của dân tộc, người con ưu tú của Thủ đô; là khúc tri ân của Đảng, Nhân dân Hà Nội, Miền Trung và cả nước đối với đồng chí Nguyễn Phong Sắc.

Trình bày diễn văn tại lễ kỷ niệm, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã ôn lại cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của đồng chí Nguyễn Phong Sắc. Theo đó, đồng chí Nguyễn Phong Sắc (tên khai sinh là Nguyễn Đình Sắc), sinh ngày 1/2/1902 và lớn lên ở làng Bạch Mai (nay là số nhà 152 phố Bạch Mai, phường Cầu Dền, quận Hai Bà Trưng) trong một gia đình trí thức yêu nước. Thân phụ đồng chí là cụ Nguyễn Đình Phúc - một trí sĩ tham gia phong trào Đông kinh Nghĩa thục (năm 1907) bị bắt đày đi Côn Đảo 5 năm.

Được nuôi dưỡng bởi truyền thống yêu nước của gia đình, nhất là tấm gương yêu nước của người cha và hấp thu những giá trị văn hóa - anh hùng của đất kinh kỳ Thăng Long ngàn năm văn hiến, chứng kiến nỗi thống khổ của nhân dân, đồng chí Nguyễn Đình Sắc đã hun đúc ý chí phải đánh đuổi thực dân tàn bạo, giải phóng dân tộc, giải phóng nhân dân lao động.

undefined
Các đại biểu tham dự buổi lễ

Điểm lại quá trình đấu tranh cách mạng tuy không dài, nhưng đầy bất khuất, tự hào của đồng chí Nguyễn Phong Sắc, Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết, cuối năm 1926, Nguyễn Đình Sắc là một trong 11 người đầu tiên được kết nạp vào Hội Việt Nam Cách mạng Thanh niên. Đây là bước ngoặt quan trọng đánh dấu sự biến chuyển trong nhận thức tư tưởng của người trí thức yêu nước. Đồng chí lấy tên mới là Nguyễn Phong Sắc - mang ý nghĩa của ngọn gió mới, chứa đựng khát vọng và nhiệt huyết của người trí thức yêu nước đã được giác ngộ.

Dưới sự chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Phong Sắc, phong trào Thanh niên ở Hà Nội, Bắc Kỳ phát triển nhanh chóng và tác động đến phong trào cả nước. Tháng 3/1929, Ban lãnh đạo của Kỳ bộ Bắc Kỳ và Tỉnh bộ Thanh niên Hà Nội (gồm 8 người trong đó có đồng chí Nguyễn Phong Sắc) đã bí mật họp ở số nhà 5D Hàm Long, tổ chức Hội nghị thành lập Chi bộ cộng sản đầu tiên trong cả nước; đồng chí Nguyễn Phong Sắc trở thành một trong những người cộng sản đầu tiên ở Hà Nội.

Đầu năm 1930, sau khi Đảng Cộng sản Việt Nam được thành lập, đồng chí Nguyễn Phong Sắc là Ủy viên Trung ương lâm thời và được phân công tiếp tục phụ trách Trung Kỳ. Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của đồng chí Nguyễn Phong Sắc, các tổ chức cộng sản ở Trung Kỳ thống nhất về một mối là tổ chức của Đảng Cộng sản Việt Nam. Gần 2 năm hoạt động cách mạng tại Trung Kỳ với vai trò là người đứng đầu chỉ huy cao nhất, đồng chí Nguyễn Phong Sắc đã có nhiều đóng góp to lớn cho phong trào cách mạng của Trung Kỳ, đặc biệt là vai trò lãnh đạo trong cao trào cách mạng 1930 - 1931 mà đỉnh cao là Xô viết Nghệ - Tĩnh.

undefined
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng trình bày diễn văn tại lễ kỷ niệm

Tháng 3/1931, sau khi dự Hội nghị Trung ương Đảng Cộng sản Đông Dương lần thứ Hai ở Sài Gòn, đồng chí Nguyễn Phong Sắc ra Trung kỳ, tiếp đó ra Hà Nội, xuống Hải Phòng để phổ biến Nghị quyết của Trung ương thì bị mật thám bắt tại khách sạn Nam Lai (gần Ga Hàng Cỏ), rồi bị đưa vào Vinh. Mặc dù bị kẻ thù tra tấn dã man, nhưng đồng chí Nguyễn Phong Sắc vẫn giữ vững tinh thần cách mạng kiên cường, bất khuất trước kẻ thù, không để lộ thông tin về tổ chức đảng và cơ sở cách mạng. Lo sợ trước cao trào Xô viết Nghệ - Tĩnh phát triển mạnh, kẻ thù đã xử bắn đồng chí ngày 26/5/1931 tại đồn Song Lộc, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An.

"Đồng chí Nguyễn Phong Sắc đã hy sinh oanh liệt khi mới 29 tuổi, nhưng cuộc đời và sự nghiệp cách mạng vẻ vang của đồng chí vẫn còn sống mãi trong lịch sử đấu tranh cách mạng của dân tộc. Khước từ mọi điều kiện của cuộc sống vật chất đầy đủ, đồng chí Nguyễn Phong Sắc tự nguyện hiến dâng cuộc đời, gia nhập vào đội ngũ của những người cộng sản, sẵn sàng đón nhận mọi gian khổ, hy sinh, cống hiến trọn đời vì dân, vì nước", Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh.

Theo đồng chí Đinh Tiến Dũng, kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Nguyễn Phong Sắc, ôn lại cuộc đời, sự nghiệp cách mạng và tưởng nhớ, tri ân người chiến sĩ cộng sản tiên phong, một trong những tiền bối tiêu biểu của Đảng và dân tộc, chúng ta càng thêm tự hào về Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, về Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại; tự hào về Thủ đô Hà Nội, nơi sinh ra người con ưu tú đã cống hiến, hy sinh trọn đời vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vì tự do, hạnh phúc của Nhân dân.

"Học tập, noi gương đồng chí Nguyễn Phong Sắc và các bậc tiền bối tiêu biểu, chúng ta nguyện mãi mãi đi theo con đường cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và Nhân dân ta đã lựa chọn; kế tục xuất sắc sự nghiệp cách mạng vẻ vang của các bậc tiền bối và các thế hệ đi trước…", Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh.

undefined
Quang cảnh buổi lễ

Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng khẳng định, cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của đồng chí Nguyễn Phong Sắc để lại cho Đảng bộ và nhân dân Thủ đô là rất to lớn và vẻ vang, đặc biệt là những kinh nghiệm trong tư duy, trong hành động quyết liệt, khoa học với mục tiêu cao nhất là độc lập dân tộc, tự do cho Nhân dân.

Học tập và vận dụng sáng tạo tư duy khoa học, phong cách làm việc, ý chí kiên trung, bất khuất của đồng chí Nguyễn Phong Sắc, nhà cách mạng tiền bối tiêu biểu của cách mạng Việt Nam, Đảng bộ, chính quyền, quân và Nhân dân Thủ đô Hà Nội hôm nay tự hào với nhiều thành tựu nổi bật trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Thủ đô xã hội chủ nghĩa theo con đường đổi mới của Đảng.

Trong đó, năm 2021 vừa khép lại, bên cạnh những thời cơ, thuận lợi, cả nước nói chung và Thủ đô Hà nội còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt, trong bối cảnh đại dịch Covid-19... Song, phát huy truyền thống cách mạng, Thủ đô ngàn năm văn hiến - anh hùng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đã thực hiện nghiêm quy định của Trung ương và phù hợp với diễn biến tình hình dịch bệnh của Thành phố, triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch chưa có tiền lệ, chuẩn bị phương án phòng, chống dịch ở cấp độ cao hơn, không bị động, bất ngờ khi có tình huống xấu xảy ra, từng bước chuyển sang trạng thái "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh covid 19", khôi phục và phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm an sinh, trật tự an toàn xã hội. Đến nay, mặc dù số ca mắc tăng cao, nhưng có thể khẳng định, Thành phố đã triển khai hiệu quả các giải pháp kiểm soát tình hình dịch bệnh được lãnh đạo Đảng, Nhà nước ghi nhận, đánh giá cao, nhân dân tin tưởng, đồng tình ủng hộ.

undefined
Tiết mục nghệ thuật tại buổi lễ

Năm 2022, Hà Nội bước vào năm có ý nghĩa quan trọng, năm bản lề tạo nền tảng thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ Thành phố. Thực tế đang đặt ra cho Hà Nội trách nhiệm nặng nề, với yêu cầu cấp bách đòi hỏi Đảng bộ và nhân dân Thủ đô phải nỗ lực hơn nữa, cùng cộng đồng trách nhiệm, khơi dậy và phát huy tốt mọi nguồn lực, sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc để phấn đấu hoàn thành đạt và vượt kế hoạch các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Để đáp ứng yêu cầu và thách thức mới đặt ra cho Thủ đô, đồng chí Đinh Tiến Dũng kêu gọi toàn Đảng bộ, mỗi cán bộ, chiến sỹ và các tầng lớp Nhân dân Thủ đô tiếp tục phát huy cao độ tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, học tập và noi theo tấm gương kiên trung, bất khuất của các bậc tiền nhân, trong đó có đồng chí Nguyễn Phong Sắc để viết tiếp những trang sử hào hùng của Thủ đô; quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ Thành phố, tiếp tục đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, phát triển nhanh và bền vững, xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại, góp phần làm cho cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín của Việt Nam không ngừng được nâng cao, xây dựng thành công nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa - dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

undefined
Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt thế hệ trẻ Thủ đô phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh khẳng định, tiếp nối truyền thống và tấm gương của người thanh niên yêu nước Nguyễn Phong Sắc, Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội đã phát huy tinh thần quyết tâm, lòng nhiệt huyết của lớp lớp thanh niên bằng những phong trào hành động cách mạng qua mỗi thời kỳ, để lại nhiều dấu ấn; và đến ngày nay tiếp tục khắc họa rõ nét trong “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc”, “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Thanh niên tình nguyện”, “Tôi yêu Hà Nội”...

Từ những “viên gạch” đầu tiên của một tổ chức thanh niên Hà Nội do đồng chí Nguyễn Phong Sắc và các đồng chí trong Tỉnh bộ thanh niên Hà Nội đặt nền móng; đến nay, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đoàn, Thành ủy Hà Nội, tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Thành phố ngày một lớn mạnh, tiếp tục khẳng định là lực lượng hậu bị tin cậy của Đảng, là môi trường rèn luyện, đào tạo, bồi dưỡng thanh niên.

“Noi theo tấm gương cao đẹp của đồng chí Nguyễn Phong Sắc, với mục tiêu xây dựng lớp thanh niên Việt Nam thời kỳ mới có “Tâm trong - trí sáng - hoài bão lớn”; tổ chức Đoàn Thanh niên các cấp sẽ tiếp tục triển khai hiệu quả các phong trào hành động cách mạng để cùng đồng hành, khích lệ thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành”, Bí thư Thành đoàn Hà Nội khẳng định.

Hoàng Phúc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

7 hình thức lừa đảo mới trên không gian mạng

7 hình thức lừa đảo mới trên không gian mạng

(LĐTĐ) Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) cảnh báo 7 hình thức lừa đảo mới trên không gian mạng Việt Nam.
Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”

Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Báo Hànộimới chính thức phát động cuộc thi viết Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào” trên báo điện tử Hànộimới và ấn phẩm Hànộmới Cuối tuần.
Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ thành lập mới 31 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ thành lập mới 31 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ tổ chức lễ công bố Quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân, Đảng Quận ủy và Công đoàn cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) quận, thành lập mới Công đoàn cơ sở trong cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, cơ quan hành chính đơn vị sự nghiệp trực thuộc LĐLĐ quận.
Bắt tạm giam Giám đốc MSB Thanh Xuân liên quan vụ khách hàng mất 58 tỉ đồng trong tài khoản

Bắt tạm giam Giám đốc MSB Thanh Xuân liên quan vụ khách hàng mất 58 tỉ đồng trong tài khoản

(LĐTĐ) Công an thành phố Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh, Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân - liên quan vụ khách hàng mất 58 tỉ đồng trong tài khoản.
Cơ hội giúp lao động nữ tạo lập sinh kế bền vững

Cơ hội giúp lao động nữ tạo lập sinh kế bền vững

(LĐTĐ) Mô hình “Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp”, đã cung cấp kiến thức kinh doanh, kỹ năng nấu nướng, hỗ trợ vốn cho nhiều chị em khởi nghiệp, mở mới hoặc nâng cấp quán ăn, từ đó phát triển bản thân, xây dựng mô hình dịch vụ gia đình, góp phần phát triển kinh tế gia đình và truyền cảm hứng cho cộng đồng.
Kỳ thi lớp 10 THPT công lập của Hà Nội sẽ diễn ra trong ngày 8-9/6

Kỳ thi lớp 10 THPT công lập của Hà Nội sẽ diễn ra trong ngày 8-9/6

(LĐTĐ) Trả lời câu hỏi của báo chí, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn thông tin, Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) công lập năm học 2024 - 2025. Kỳ thi sẽ diễn ra trong ngày 8-9/6.
3 tháng đầu năm 2024, Hà Nội thu ngân sách 146.877 tỷ đồng

3 tháng đầu năm 2024, Hà Nội thu ngân sách 146.877 tỷ đồng

(LĐTĐ) Trong quý I/2024, thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn thành phố Hà Nội tăng so với cùng kỳ; đảm bảo cân đối chi ngân sách. GRDP quý I/2024 tăng 5,5%, các ngành duy trì tăng trưởng cao hơn so với cùng kỳ.

Tin khác

Đánh giá an toàn thông tin hệ thống phục vụ giao dịch chứng khoán

Đánh giá an toàn thông tin hệ thống phục vụ giao dịch chứng khoán

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) gửi Công văn số 454/ CATTT-ATHTTT đến các công ty chứng khoán yêu cầu tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng đối với hệ thống thông tin.
Gấp rút đào tạo nhân lực công nghệ bán dẫn

Gấp rút đào tạo nhân lực công nghệ bán dẫn

(LĐTĐ) Hiện nay các trường đại học, học viện, cao đẳng được thành lập nhiều, các trường cũng được mở thêm nhiều khoa, ngành học mới để đáp ứng nhu cầu của xã hội, đồng thời cải thiện nguồn thu. Tuy nhiên, những trường chuyên về đào đạo (kỹ sư, lao động chất lượng cao….) thiên về công nghệ, trí tuệ nhân tạo, công nghiệp chất bán dẫn chỉ đếm trên đầu ngón tay. Đây chính là một trong những “điểm nghẽn” cần phải “khai thông” sớm, nếu chúng ta muốn đi tắt, đón đầu trong cuộc đua tăng tốc kinh tế thời 4.0.
Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại

Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại

(LĐTĐ) Ngày 27/3, tại Hà Nội, Học viện Chính trị phối hợp với Báo Quân đội nhân dân và Viện Lịch sử Đảng (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại”, hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Hai phương án về hưởng BHXH một lần: Đại biểu cho rằng chưa thỏa đáng

Hai phương án về hưởng BHXH một lần: Đại biểu cho rằng chưa thỏa đáng

(LĐTĐ) Tiếp tục chương trình Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, chiều 27/3, các đại biểu đã thảo luận về dự án Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi). Vấn đề hưởng bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần tiếp tục được các đại biểu thảo luận sôi nổi.
Từ ngày 15/5, giá điện được điều chỉnh 3 tháng một lần

Từ ngày 15/5, giá điện được điều chỉnh 3 tháng một lần

(LĐTĐ) Theo quyết định mới vừa được Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ký ban hành, từ 15/5, giá điện được xét điều chỉnh 3 tháng một lần khi chi phí đầu vào tăng từ 3% trở lên.
5 kinh nghiệm trong chỉ đạo, tổ chức Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025

5 kinh nghiệm trong chỉ đạo, tổ chức Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025

(LĐTĐ) Tại Hội nghị chuyên đề của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khoá XVII, ngày 27/3, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội Vũ Đức Bảo đã nêu rõ 5 kinh nghiệm từ công tác chỉ đạo, triển khai tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.
5 vùng đô thị trong Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030

5 vùng đô thị trong Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030

(LĐTĐ) Tại Hội nghị chuyên đề của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khoá XVII, ngày 27/3, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn đã báo cáo nội dung Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
3 vấn đề lớn của phong trào thanh niên trong thời đại mới

3 vấn đề lớn của phong trào thanh niên trong thời đại mới

(LĐTĐ) Chia sẻ với thanh niên tại buổi gặp mặt và đối thoại, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị các phong trào thanh niên tập trung vào nâng cao năng lực công nghệ thông tin, học tập ngoại ngữ và bảo vệ vệ sinh môi trường.
Uống rượu, bia, “chỉ dắt xe” có bị phạt vi phạm nồng độ cồn?

Uống rượu, bia, “chỉ dắt xe” có bị phạt vi phạm nồng độ cồn?

(LĐTĐ) Do có 2 luồng quan điểm khác nhau, Thường trực Ủy ban Quốc phòng - An ninh thiết kế 2 phương án: Phương án 1 là cấm tuyệt đối nồng độ cồn, áp dụng đối với tất cả các loại phương tiện giao thông đường bộ; phương án 2 là giữ nguyên như Luật Giao thông đường bộ năm 2008.
Hà Nội: Họp chuyên đề bàn về quy hoạch, đầu tư công, công tác cán bộ

Hà Nội: Họp chuyên đề bàn về quy hoạch, đầu tư công, công tác cán bộ

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khoá XVII tổ chức Hội nghị chuyên đề để xem xét, cho ý kiến về 4 nội dung quan trọng; trong đó có nội dung về quy hoạch, điều chỉnh đầu tư công, công tác cán bộ.
Xem thêm
Phiên bản di động