Trợ lý ảo VinFast đã thay đổi thói quen lái xe của người Việt thế nào?

(LĐTĐ) “Hey VinFast, tăng điều hòa lên 2 độ C”, “Hey VinFast, gọi điện tới số 098xxxxxxx”… đã trở thành những câu thoại quen thuộc hàng ngày của các chủ xe điện VinFast với chính chiếc xe của mình, giúp họ thuận tiện, dễ dàng thao tác khi lái xe và luôn thoải mái, vui vẻ trên mỗi chặng đường.
VinFast chính thức bàn giao xe VF 5 Plus cho khách hàng VinFast ra mắt VF3 - mẫu ô tô điện cỡ nhỏ phổ thông VinFast tổ chức chuỗi triển lãm “Vì tương lai xanh” - Giới thiệu toàn diện hệ sinh thái xe điện tại Việt Nam

Trợ lý ảo VinFast với khả năng cập nhật, nâng cấp thường xuyên đã từng ngày thay đổi thói quen cũng như nâng tầm trải nghiệm người dùng ô tô điện VinFast.

Những khoảnh khắc trò chuyện thú vị

Hơn hai tháng kể từ khi nhận chiếc VF 8, anh Đức Vinh cảm thấy rất thú vị khi trò chuyện cùng Trợ lý ảo trên xe. Người dùng này có thể xử lý nhiều tác vụ trên chiếc SUV điện bằng những câu thoại đơn giản, thuần Việt và nhận phản hồi từ giọng nói quen thuộc của BTV Hoài Anh.

“Tôi có thể điều chỉnh nhiều tính năng trên xe bằng những câu nói tiếng Việt rất tự nhiên, điều hiếm có trên các dòng xe từng sử dụng”, người dùng VF 8 này cho biết.

Trợ lý ảo VinFast đã thay đổi thói quen lái xe của người Việt thế nào?
Với sự hỗ trợ đắc lực của Trợ lý ảo VinFast, người lái có thể thực hiện nhiều tác vụ ngay trên xe thông qua giọng nói.

Cũng giống anh Đức Vinh, với rất nhiều người dùng xe điện, Trợ lý ảo VinFast đã trở thành người bạn thân thiết mỗi ngày với những câu lệnh quen thuộc như: “Hey VinFast, tăng điều hòa lên 2 độ C”, “Hey VinFast, gọi điện tới số 098xxxxxxx”…

Với sự hỗ trợ đắc lực của trợ lý ảo, người lái giờ đây có thể dễ dàng thực hiện các thao tác như: điều khiển xe thông minh, điều hướng - dẫn đường, thiết lập, theo dõi và ghi nhớ hồ sơ người lái, an ninh - an toàn, giải trí đa phương tiện hay trò chuyện phiếm… ngay trên chiếc xe của mình thông qua giọng nói.

“Từ gọi điện cho người thân, tìm đường hay điều khiển các tính năng giải trí… tôi đều thực hiện bằng giọng nói. Tính năng này thật sự tiện lợi và không làm tôi mất tập trung khi lái xe”, anh Đức Vinh cho biết.

Trợ lý ảo VinFast đã thay đổi thói quen lái xe của người Việt thế nào?
Nhiều tính năng trên xe điện VinFast có thể điều khiển bằng giọng nói thông qua Trợ lý ảo.

Ngoài sự tiện lợi, rất nhiều người dùng thừa nhận, trợ lý ảo còn mang đến những phút giây thư giãn và giải trí trên xe với khả năng trò chuyện phiếm, cùng kho truyện cười và sách nói đa dạng. Trên các hội nhóm người dùng xe VinFast, nhiều chủ xe chia sẻ những khoảnh khắc trò chuyện thú vị giữa người lái với trợ lý ảo.

Thay đổi thói quen người dùng từ đòn bẩy công nghệ

Thực tế, không nhiều người biết, những trải nghiệm thân thiện và tiện lợi của Trợ lý ảo VinFast là kết quả của những nghiên cứu dài hơi và cải tiến từng ngày. Được phát triển bởi VinBigData (công ty công nghệ thuộc Tập đoàn Vingroup), Trợ lý ảo VinFast ra đời với mục tiêu “đơn giản hóa” và “thuận tiện hóa” mọi tác vụ trên xe thông qua những công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới. Để hiện thực hóa mục tiêu này, yếu tố công nghệ được VinFast và VinBigData đầu tư mạnh mẽ.

Người dùng tại Việt Nam vốn đã quen thuộc với các sản phẩm trợ lý giọng nói từ nước ngoài như Google Assistant hay Apple Siri. Tuy nhiên, mặt hạn chế của những ứng dụng này nằm ở tính bản địa hóa, khi một vài ngữ điệu đặc trưng của người Việt chưa được hiểu trọn vẹn, dẫn đến nhiều tác vụ chưa được hỗ trợ tối ưu.

Trợ lý ảo VinFast đã thay đổi thói quen lái xe của người Việt thế nào?
Trợ lý ảo VinFast phần nào thay đổi thói quen sử dụng ô tô của nhiều người.

Một trợ lý ảo thuần Việt, hiểu và giao tiếp tự nhiên như người bản địa là lời giải cho những điểm yếu trên. Để làm được việc này, đội ngũ phát triển sản phẩm đã xuất phát từ bài toán dữ liệu, bởi chỉ khi sở hữu một hệ cơ sở dữ liệu lớn mang đặc trưng của người Việt (thói quen, giọng nói) thì mô hình AI mới có thể được đào tạo chính xác và trả ra kết quả như mong đợi.

Trợ lý ảo VinFast được phát triển từ Trợ lý ảo ViVi (một sản phẩm của Công ty Cổ phần VinBigData), dựa trên cơ sở những nền tảng công nghệ tiên tiến nhất hiện nay như trí tuệ nhân tạo (AI), phân tích dữ liệu lớn, sinh trắc học giọng nói... Với giao diện thân thiện, tốc độ nhận diện và xử lý ngôn ngữ tức thời, công cụ thông minh trên các dòng xe điện VinFast có thể giúp người dùng thực hiện cùng lúc nhiều tác vụ rảnh tay khi đang lái xe.

Người dùng có thể trải nghiệm trực tiếp Trợ lý ảo VinFast ở Triển lãm “VinFast – Vì tương lai xanh” từ ngày 7/7 đến 9/7 tại Cung văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô (91 phố Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Sự thành công của Trợ lý ảo VinFast là thành quả từ quá trình thu thập hàng chục ngàn giờ dữ liệu chất lượng cao với giọng nói đặc trưng từ nhiều vùng miền tại Việt Nam (Bắc - Trung - Nam) và liên tục được làm giàu. Kết hợp cùng các công nghệ AI hàng đầu như Xử lý ngôn ngữ tự nhiên, Nhận dạng tiếng nói, Tổng hợp giọng nói..., Trợ lý ảo VinFast có khả năng hiểu chính xác các câu lệnh của người dùng lên tới 98%, ở bất kể một ngôn ngữ địa phương nào.

“Nhờ am hiểu văn hóa, nhận diện tiếng Việt theo vùng miền là ưu điểm lớn nhất của trợ lý ảo VinFast so với các sản phẩm khác trên thị trường. Với lợi thế riêng về cơ sở dữ liệu lớn, đội ngũ chuyên gia gồm nhiều nhà nghiên cứu được đào tạo bài bản, giàu kinh nghiệm, kết hợp cùng công nghệ tiên tiến hàng đầu, trợ lý ảo VinFast sẽ trở thành sản phẩm trợ lý giọng nói dành riêng cho người Việt, dẫn đầu thị trường trong nước”, GS Vũ Hà Văn - Giám đốc khoa học VinBigData chia sẻ.

Với những thế mạnh ấy, nhiều người dùng thừa nhận, Trợ lý ảo VinFast đang thực sự đi vào cuộc sống, giúp thay đổi cách người dùng tương tác với xe cũng như thói quen điều khiển ô tô.

“Thay vì thao tác bằng tay, giờ tôi thích và cảm thấy an toàn hơn khi ra lệnh bằng giọng nói. Trợ lý ảo VinFast cũng như ô tô điện đã thay đổi thói quen sử dụng ô tô của tôi”, anh Đức Vinh cho hay.

Đó cũng là điều rất nhiều người dùng khắp cả nước đã chia sẻ trong các hội, nhóm mạng xã hội. Như với anh Phú Thái, một người dùng tại Hà Nội, điều đặc biệt nhất với anh là chiếc xe đã không chỉ là một phương tiện di chuyển thông thường, nhờ trợ lý ảo VinFast. “Ô tô điện không chỉ là một phương tiện mà đã trở thành không gian làm việc, học tập, giải trí cũng như là một người đồng hành thú vị”, anh Thái nói.

Hiện nay, trợ lý ảo điều khiển bằng giọng nói tiếng Việt đã được tích hợp trên các dòng xe điện VF e34, VF 5 Plus, VF 8, VF 9 và sẽ có mặt trên các dòng xe tương lai của VinFast. Rất nhiều người dùng tin tưởng, với khả năng không ngừng học hỏi, cập nhật, trợ lý ảo VinFast sẽ có thêm những phiên bản ngày càng hoàn hảo hơn.

Trần Vũ

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội tổ chức hướng đi cho các loại phương tiện phục vụ đón Đoàn khách quốc tế

Hà Nội tổ chức hướng đi cho các loại phương tiện phục vụ đón Đoàn khách quốc tế

(LĐTĐ) Trong các ngày 12 và 13/12/2023, trên địa bàn thành phố Hà Nội diễn ra các hoạt động đón Đoàn khách quốc tế sang thăm chính thức Việt Nam. Để bảo đảm an ninh, an toàn, thông suốt phục vụ công tác bảo vệ Đoàn khách quốc tế; Công an thành phố Hà Nội phân luồng giao thông và tổ chức hướng đi cho các loại phương tiện...
Sơn Tây: Sôi nổi hội thi ‘Tuyên truyền phòng, chống ma túy’

Sơn Tây: Sôi nổi hội thi ‘Tuyên truyền phòng, chống ma túy’

(LĐTĐ) Ngày 8/12, Ủy ban nhân dân (UBND) thị xã Sơn Tây tổ chức hội thi “Tuyên truyền phòng, chống ma túy” của tình nguyện viên Đội công tác xã hội tình nguyện.
Giám đốc Công an Hà Nội thăm hỏi chiến sĩ bị thương trong khi làm nhiệm vụ

Giám đốc Công an Hà Nội thăm hỏi chiến sĩ bị thương trong khi làm nhiệm vụ

(LĐTĐ) Chiều 8/12, Trung tướng Nguyễn Hải Trung - Giám đốc Công an thành phố Hà Nội, đã đến thăm hỏi, động viên Thượng úy Trương Văn Tú, cán bộ Tiểu đoàn 2, Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Công an thành phố Hà Nội, bị thương trong khi làm nhiệm vụ.
Ứng xử văn minh, thân thiện trong vận tải hành khách công cộng

Ứng xử văn minh, thân thiện trong vận tải hành khách công cộng

(LĐTĐ) Hội thi “Nhân viên phục vụ giỏi, văn minh, thân thiện năm 2023" không chỉ góp phần tạo chuyển biến về chất lượng dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt của Thủ đô mà còn là dịp để người dân thêm hiểu và quan tâm, chia sẻ với những khó khăn của nhân viên phục vụ xe buýt đang hàng ngày cố gắng nâng cao chất lượng, đem đến sự hài lòng cho hành khách đi xe.
VISA vinh danh SHB là “Ngôi sao tăng trưởng thẻ năm 2023”

VISA vinh danh SHB là “Ngôi sao tăng trưởng thẻ năm 2023”

(LĐTĐ) Giải thưởng được trao tặng từ tổ chức thanh toán thẻ hàng đầu thế giới - VISA, ghi nhận những nỗ lực vượt bậc của ngân hàng trong việc cung cấp các dịch vụ và trải nghiệm thẻ tín dụng vượt trội tới khách hàng.
Cuối năm, công nhân môi trường lại khổ với rác thải cồng kềnh

Cuối năm, công nhân môi trường lại khổ với rác thải cồng kềnh

(LĐTĐ) Cứ mỗi dịp cuối năm, rất nhiều đồ cũ, hư hỏng như bàn ghế, giường chiếu, chăn mền… bị bỏ đi. Đáng nói, khối lượng rác thải cồng kềnh này đang bị tuồn ra các khu vực công cộng, gây mất mỹ quan đô thị Thủ đô.
Tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho đoàn viên, người lao động

Tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Từ đầu năm đến nay, Cụm thi đua số 6 Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tập trung triển khai nhiều hoạt động thiết thực để chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động; qua đó tiếp tục khẳng định vai trò của tổ chức Công đoàn là điểm tựa vững chắc của đoàn viên, người lao động.

Tin khác

Việt Nam có nhiều cơ hội trong phát triển chip bán dẫn

Việt Nam có nhiều cơ hội trong phát triển chip bán dẫn

(LĐTĐ) Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đang triển khai các giải pháp để Việt Nam đón cơ hội phát triển ngành chip bán dẫn trong đó trước mắt ưu tiên khâu thiết kế.
Ford Driving Skills: Lưu ý trước khi khởi hành và sau khi ra khỏi đường địa hình

Ford Driving Skills: Lưu ý trước khi khởi hành và sau khi ra khỏi đường địa hình

(LĐTĐ) Lưu ý trước khi khởi hành và sau khi ra khỏi đường địa hình, các cung đường địa hình luôn tiềm ẩn những chướng ngại, những tình huống bất ngờ khó lường trước. Cách ứng phó tốt nhất là chuẩn bị kỹ trước mỗi hành trình.
Giải bài toán nhân lực đón tiềm năng công nghệ blockchain tại Việt Nam

Giải bài toán nhân lực đón tiềm năng công nghệ blockchain tại Việt Nam

(LĐTĐ) Tại sự kiện "World Blockchain Web 3.0 Marvels HCMC 2023" giữa Việt Nam và Hàn Quốc vừa diễn ra, các chuyên gia đánh giá cao tiềm năng của công nghệ blockchain tại Việt Nam, kéo theo đó là nhu cầu nhân lực chất lượng để khai phá những tiềm năng to lớn này.
Hướng dẫn cách chuẩn hóa thông tin sim điện thoại

Hướng dẫn cách chuẩn hóa thông tin sim điện thoại

(LĐTĐ) Theo Cục Viễn thông, đến 31/3/2023, tất cả các thuê bao di động đang hoạt động phải đảm bảo thông tin trùng khớp với thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Những trường hợp không chuẩn hóa sẽ bị khóa thuê bao.
Ford Việt Nam khởi động Chương trình hướng dẫn lái xe an toàn phiên bản đường địa hình

Ford Việt Nam khởi động Chương trình hướng dẫn lái xe an toàn phiên bản đường địa hình

(LĐTĐ) Tiếp nối thành công của chương trình Hướng dẫn Lái xe an toàn và thân thiện với môi trường - Ford Driving Skills for Life (DSFL) - triển khai từ năm 2008 tại Việt Nam; đồng thời, nhằm xây dựng một cộng đồng lái xe an toàn và văn minh, năm nay, Ford Việt Nam khởi động phiên bản mới Hướng dẫn kỹ năng lái xe đường địa hình.
Cảnh báo 508 cuộc tấn công mạng trong đợt nghỉ Tết Nguyên đán 2023

Cảnh báo 508 cuộc tấn công mạng trong đợt nghỉ Tết Nguyên đán 2023

(LĐTĐ) Trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 từ ngày 20 đến hết ngày 26/1, việc đảm bảo an toàn thông tin mạng đã được các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp thực hiện tốt.
Chấm dứt ngay hoạt động đăng ký, kích hoạt, mua, bán SIM không đúng quy định

Chấm dứt ngay hoạt động đăng ký, kích hoạt, mua, bán SIM không đúng quy định

Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) yêu cầu các đại lý, điểm cung cấp dịch vụ viễn thông ủy quyền trên toàn quốc rà soát, chấm dứt ngay hoạt động đăng ký, kích hoạt, mua, bán SIM không đúng quy định của pháp luật.
26 sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin nhận danh hiệu “Chìa khóa vàng” 2022

26 sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin nhận danh hiệu “Chìa khóa vàng” 2022

(LĐTĐ) Năm 2022, 26 sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin tiêu biểu của 13 doanh nghiệp an toàn thông tin trong nước và 12 lượt doanh nghiệp an toàn thông tin xuất sắc đã được lựa chọn và trao danh hiệu “Chìa khóa vàng”.
Nhà sáng chế mong muốn đưa sản phẩm đến với thế giới được nhận đầu tư 10 tỷ đồng

Nhà sáng chế mong muốn đưa sản phẩm đến với thế giới được nhận đầu tư 10 tỷ đồng

(LĐTĐ) Ngày 9/12, Tập đoàn NextTech công bố khoản đầu tư lên đến 10 tỷ đồng nhằm hỗ trợ sản xuất hàng loạt và thương mại hóa các sáng chế của kỹ sư Nguyễn Vĩnh Sơn theo cam kết trong chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ mùa 5.
Ứng dụng công nghệ AI vào chẩn đoán hình ảnh tại các bệnh viện Việt Nam

Ứng dụng công nghệ AI vào chẩn đoán hình ảnh tại các bệnh viện Việt Nam

(LĐTĐ) Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel (Viettel Solutions) – Thành viên Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội sẽ đưa giải pháp Annalise.AI ứng dụng vào chẩn đoán hình ảnh y tế tại Việt Nam. Mô hình điểm sẽ được triển khai tại Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc sau đó sẽ được mở rộng ra các bệnh viện khác trên toàn quốc.
Xem thêm
Phiên bản di động