Trải nghiệm IONIQ 5: Khá ấn tượng nhưng vẫn lăn tăn về trạm sạc

(LĐTĐ) IONIQ 5 là chiếc xe điện đầu tiên ở Việt Nam cho phép khách hàng trải nghiệm rộng rãi trên toàn quốc. Đem đến khả năng vận hành tốt, dễ chịu, song điều khiến khách hàng lăn tăn nhất ở IONIQ 5 đó là trạm sạc.
Cùng trải nghiệm IONIQ 5 - mẫu xe điện cao cấp của TC Group và Hyundai Motor Hyundai Creta ghi nhận sức tăng trưởng vượt bậc với 1.054 xe bán ra 6 tháng đầu năm, 36.397 xe mang thương hiệu Hyundai đến tay khách hàng

Cảm quan đầu tiên khi trải nghiệm IONIQ 5 đó là xe có thiết kế khá đẹp. Chiếc xe mang phong cách hết sức tương lai, lẫn chút retro hoài niệm với nhiều chi tiết vuông. Cụm đèn, các tạo hình chi tiết cũng hình ô vuông đầy tính nhận diện.

Trải nghiệm IONIQ 5: Khá ấn tượng nhưng vẫn lăn tăn về trạm sạc
IONIQ 5 được thiết kế khá ấn tượng.

Ngôn ngữ thiết kế hiện đại được Hyundai đưa vào mẫu xe này, gọi là Parametric Dynamic - động lực học tham số. Do dựa trên các tham số hình học, chiếc xe trở nên độc đáo hơn hẳn cách dựng hình từ bản vẽ phác thảo.

Xe có kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.635 x 1.890 x 1.605 (mm), khoảng sáng gầm xe đạt 160mm. Những con số cho một chiếc C-SUV. Điểm đáng chú ý là chiều dài cơ sở của IONIQ 5 đạt 3.000mm, ngang với các mẫu sedan cỡ F hạng sang. Với khung gầm E-GMP dành riêng cho xe điện, việc bố trí không gian cho khoang cabin khá là dễ để đạt được sự thoải mái.

Bước lên xe, đóng cửa, IONIQ 5 cho người đi có cảm giác tách ra khỏi không gian bên ngoài. Vật liệu cấu thành khung vỏ xe cùng kính cách âm đã tạo cho người đi một không gian riêng. Hệ thống đèn viền nội thất nhẹ nhàng điểm xuyết ở số vị trí, có thể tùy chỉnh 64 màu. Ghế da là vật liệu tái chế, màu trắng cho nên tạo cảm giác không gian nhẹ nhàng, nhưng điều này cũng đồng nghĩa người dùng cần chú ý đến việc giữ vệ sinh kỹ lưỡng hơn.

Cảm giác lăn bánh của IONIQ 5 khá thoải mái. Người lái phải tập làm quen sự tĩnh lặng từ lúc khởi động xe cho đến khi di chuyển. Chỉ khi xe di chuyển ra cao tốc, âm thanh của tiếng lốp mài trên đường cùng sự phản hồi khá tốt của vô lăng từ mặt đường lên mới khiến người lái nhận ra mình đang di chuyển bằng ô tô.

Hệ thống SmartSense theo xe khá đầy đủ, nhưng nó cũng tương tự chiếc Tucson với giữ làn, phanh khẩn cấp tự động,… hoạt động mượt mà, nhanh nhẹn. Việc thiếu vắng hệ thống AutoPilot hỗ trợ lái tự động tuy không có gì nghiêm trọng, nhưng cũng phần nào làm giảm sự háo hức. Các chế độ lái trên xe tạo ra sự khác biệt khá vui vẻ khi vận hành. Nguồn năng lượng được cung cấp bởi mô tơ cầu sau, cho công suất tối đa 214 mã lực cùng Momen xoắn cực đại 350Nm khá dư dả khi vận hành, đặc biệt là ở những cú đạp ga để vượt.

Trải nghiệm IONIQ 5: Khá ấn tượng nhưng vẫn lăn tăn về trạm sạc
Không gian nội thất của IONIQ 5 được hãng gọi là “Smart Living Space”.

Không gian nội thất của IONIQ 5 được hãng gọi là “Smart Living Space” - một không gian thông minh dành cho cuộc sống chứ không chỉ đơn thuần là một khoảng cabin của xe ô tô. Điểm tạo ấn tượng của nội thất IONIQ là bệ tỳ tay trung tâm di động Universal Island sáng tạo có thể trượt di động hành trình 140mm, giúp hành khách có thêm không gian khi sử dụng xe nhờ sự biến mất của hộp số.

Bảng táp lô của Hyundai IONIQ 5 được thiết kế theo phong cách tối giản với 2 màn hình 12,25 inch. Hơi đáng tiếc là viền khá dày, nếu như hãng có thể làm mỏng hơn hoặc thậm chí là dạng vô cực như các màn hình điện thoại hiện nay thì sẽ đẹp hơn. Cần số dạng cần xoay ngay sau vô lăng. Các chức năng thông dụng phổ quát như điều hòa 2 chiều, gạt mưa tự động, đèn tự động… đều có sẵn. Màn hình theo xe không tích hợp sẵn bản đồ, người dùng muốn có Navi thì có thể sử dụng bản đồ trên Apple Carplay/Android Auto được xe hỗ trợ.

IONIQ 5 được trang bị cục pin có dung lượng 72,6 kWh cho quãng đường di chuyển theo công bố là 450km. Tuy nhiên, chiếc xe thử nghiệm đã lăn bánh được gần 4.000km và xe báo có thể di chuyển được tới 534km khi pin đầy. Có lẽ chiếc xe đã tính toán cho việc phân bổ năng lượng khi di chuyển theo tình hình thực tế.

IONIQ 5 có thể sạc theo khá nhiều cách. Điểm đáng chú ý là xe đáp ứng cấu trúc điện kép 400V/800V. Xe tương thích bộ sạc nhanh DC 350kW với tốc độ sạc từ 10-80% chỉ trong 18 phút và 56 phút với trạm sạc 50kW để sạc từ 20-80%. Nếu sử dụng bộ sạc tiêu chuẩn AC 10,9 kW thì chỉ mất mất 6,6 giờ sạc đầy 100%. Nếu sử dụng sạc portable theo xe, sẽ mất hơn 1 ngày mới đầy.

Trải nghiệm IONIQ 5: Khá ấn tượng nhưng vẫn lăn tăn về trạm sạc
IONIQ 5 được trang bị cục pin có dung lượng 72,6 kWh cho quãng đường di chuyển theo công bố là 450km.

Hiện nay, người Việt vẫn tiếp cận và coi xe điện là một sản phẩm xe ô tô mang tính thưởng lãm, chơi chơi hơn là phương tiện được sử dụng để "cày cuốc" hay di chuyển hàng ngày quãng lớn. Việc nạp năng lượng cho xe là yếu tố được khách hàng quan tâm nhất lúc này.

Giải đáp những băn khoăn này, Hyundai Thành Công cho biết, hãng đã có kế hoạch triển khai trạm sạc khắp cả nước. Giải pháp này hoàn toàn có cơ sở, vì hệ thống đại lý của Hyundai rất rộng. Nếu như hãng còn có thể cung cấp giải pháp sạc tại nhà cho khách hàng như Porsche đang làm, khả năng thành công của IONIQ 5 tại Việt Nam là rất lớn.

B.D

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng: Nhiều hộ dân chịu cảnh "hễ mưa là ngập"

Phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng: Nhiều hộ dân chịu cảnh "hễ mưa là ngập"

(LĐTĐ) Vài năm trở lại đây, người dân tại Tổ dân phố số 9 phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng luôn sống với nỗi lo hễ mưa là ngập. Thực ...
Đảm bảo cung cấp điện ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội

Đảm bảo cung cấp điện ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội

(LĐTĐ) Trong tháng 7, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã đảm bảo cung cấp điện ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng ...
Những “cánh tay nối dài” chung sức vì bình yên của Thủ đô

Những “cánh tay nối dài” chung sức vì bình yên của Thủ đô

(LĐTĐ) Thời gian qua, Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đã thực sự phát huy hiệu quả. Cùng với sự vào cuộc của lực lượng Công an, ...
TP.HCM: Số trẻ nhập viện vì mắc Covid-19 có dấu hiệu tăng trở lại

TP.HCM: Số trẻ nhập viện vì mắc Covid-19 có dấu hiệu tăng trở lại

(LĐTĐ) Theo Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), hiện nay các bệnh viện Nhi của Thành phố đang điều trị 13 trẻ mắc Covid-19 có triệu chứng, tất ...
Generali Việt Nam được vinh danh tại Giải thưởng Bảo hiểm Châu Á 2022

Generali Việt Nam được vinh danh tại Giải thưởng Bảo hiểm Châu Á 2022

(LĐTĐ) Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Generali Việt Nam vừa giành chiến thắng hạng mục “Sáng kiến tiếp thị của năm” tại Giải thưởng Bảo hiểm Châu Á 2022 ...
TP.HCM: Gia tăng cán bộ, công chức, viên chức trong các đơn vị công lập nghỉ việc

TP.HCM: Gia tăng cán bộ, công chức, viên chức trong các đơn vị công lập nghỉ việc

(LĐTĐ) Chế độ tiền lương, chính sách đãi ngộ, cơ hội thăng tiến và áp lực công việc đang là những nguyên nhân chính dẫn tới gia tăng tỷ lệ cán ...
Transerco hướng đến nâng cao chất lượng dịch vụ và đoàn phương tiện

Transerco hướng đến nâng cao chất lượng dịch vụ và đoàn phương tiện

(LĐTĐ) Tổng Công ty vận tải Hà Nội (Transerco) thông tin, để chào mừng các ngày Lễ lớn của Thủ đô và đất nước; hưởng ứng Năm An toàn giao thông ...

Tin khác

Cư dân Vinhomes hào hứng với cơ hội sống xanh đích thực khi cầm lái VF 8

Cư dân Vinhomes hào hứng với cơ hội sống xanh đích thực khi cầm lái VF 8

(LĐTĐ) “Ở khu đô thị trong lành thế này rồi thì phải đi xe điện thôi! Tới đây chủ đầu tư mà cho lắp thêm vài chục trạm sạc ở đây để tiện cho cư dân thì chắc ai cũng chuyển sang xe điện hết”, anh Nguyễn Tùng - cư dân Vinhomes Ocean Park - cười sảng khoái trong lúc ký hợp đồng đặt cọc chiếc VF 8. Anh Tùng là một trong gần 1.000 khách hàng đã “chốt” cọc để chắc chắn sở hữu xe từ cuối năm nay, chỉ trong 2 ngày diễn ra sự kiện đặc quyền lái thử do Vinhomes và VinFast tổ chức.
Hyundai Tucson thế hệ mới: Sức hấp dẫn trong phân khúc SUV-C tại thị trường Việt Nam

Hyundai Tucson thế hệ mới: Sức hấp dẫn trong phân khúc SUV-C tại thị trường Việt Nam

(LĐTĐ) Với 3.839 xe được bán ra trong 6 tháng đầu năm 2022, Hyundai Tucson thế hệ mới cho thấy sức hấp dẫn trong phân khúc SUV-C tại thị trường Việt Nam.
Trải nghiệm IONIQ 5: Khá ấn tượng nhưng vẫn lăn tăn về trạm sạc

Trải nghiệm IONIQ 5: Khá ấn tượng nhưng vẫn lăn tăn về trạm sạc

(LĐTĐ) IONIQ 5 là chiếc xe điện đầu tiên ở Việt Nam cho phép khách hàng trải nghiệm rộng rãi trên toàn quốc. Đem đến khả năng vận hành tốt, dễ chịu, song điều khiến khách hàng lăn tăn nhất ở IONIQ 5 đó là trạm sạc.
Ngày hội “Nhà xanh xe điện - Mở lối tương lai” tưng bừng tại Hà Nội, chuẩn bị “Nam tiến”

Ngày hội “Nhà xanh xe điện - Mở lối tương lai” tưng bừng tại Hà Nội, chuẩn bị “Nam tiến”

(LĐTĐ) Ngày hội “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” vừa diễn ra ở hai đại đô thị Vinhomes tại Hà Nội dịp cuối tuần qua, với hàng nghìn lượt khách trải nghiệm những mẫu xe điện thông minh VinFast. Tới đây, sự kiện sẽ được tổ chức tại TP. HCM, mang tới đặc quyền cho cư dân Vinhomes và khách hàng khu vực phía Nam.
Ford Everest thế hệ mới - Làm chủ cuộc sống theo cách riêng của bạn

Ford Everest thế hệ mới - Làm chủ cuộc sống theo cách riêng của bạn

(LĐTĐ) Everest Thế Hệ Mới là sự hòa trộn giữa khả năng vận hành ưu việt sẵn sàng cho những chuyến phiêu lưu, sự tiện nghi tuyệt vời cùng các công nghệ tập trung vào khách hàng. Tất cả đều có trong một chiếc xe SUV vững chãi, tinh tế và có cảm giác lái thú vị.
Nhiều dòng xe điện hạng sang "đổ bộ" triển lãm ôtô VMS 2022

Nhiều dòng xe điện hạng sang "đổ bộ" triển lãm ôtô VMS 2022

(LĐTĐ) Tính đến cuối tháng 6/2022 đã có 14 hãng xác nhận đăng ký tham gia triển lãm ôtô Việt Nam 2022 - Vietnam Motor Show 2022 (VMS 2022), gồm: Audi, Brabus, Honda, Jeep, Lexus, Mercedes-Benz, Mitsubishi Motors, Morgan, MG, RAM, Subaru, Toyota, Volkswagen, Volvo.
Màn đua nghẹt thở của VF e34 tại giải đua Gymkhana bằng xe điện đầu tiên

Màn đua nghẹt thở của VF e34 tại giải đua Gymkhana bằng xe điện đầu tiên

(LĐTĐ) “Phê nhất là cảm giác đề pa là dính lưng vào ghế, chiếc xe vọt đi quá nhanh. Một chiếc xe hoàn toàn có thể dành cho giải đua Gymkhana”, tay đua Nguyễn Văn Việt hào hứng chia sẻ khi hoàn thành phần đua của mình tại Vòng chung kết Gymkhana 2022.
VF e34 chứng minh siêu lợi thế của xe điện với thử thách “ngâm nước”

VF e34 chứng minh siêu lợi thế của xe điện với thử thách “ngâm nước”

(LĐTĐ) Ô tô điện VF e34 có màn “thử thách thủy kích” ngoạn mục trong khuôn khổ sự kiện “Xếp xe kỷ lục hình bản đồ Việt Nam” tại Đồ Sơn (Hải Phòng), diễn ra ngày 9-10/7.
Ford Việt Nam với chặng đường 10 năm cùng K0 Còi: Để việc tham gia giao thông trở thành văn hóa đẹp

Ford Việt Nam với chặng đường 10 năm cùng K0 Còi: Để việc tham gia giao thông trở thành văn hóa đẹp

(LĐTĐ) Trải qua 10 năm hoạt động, K0 Còi đã đạt được những con số ấn tượng trong công tác tuyên truyền an toàn giao thông: hơn 100.000 người theo dõi trên fanpage, hàng triệu lượt tương tác với các tác phẩm của K0 Còi. Đây được xem là một trong những hoạt động trách nhiệm xã hội của Ford Việt Nam, nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về các vấn đề giao thông và từ đó góp phần cải thiện văn hóa giao thông của Việt Nam.
VinFast công bố chính sách cố định giá thuê pin ô tô điện tại Việt Nam

VinFast công bố chính sách cố định giá thuê pin ô tô điện tại Việt Nam

(LĐTĐ) Hà Nội, 10/6/2022 - Nhằm tạo sự ủng hộ và hỗ trợ những người tiên phong sử dụng ô tô điện, Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast quyết định sẽ giữ nguyên giá thuê bao pin suốt vòng đời sản phẩm cho tất cả khách hàng mua xe trong năm 2022 và 2023, thay vì điều chỉnh tăng theo giá xăng dầu và giá điện như chính sách đã công bố.
Xem thêm
Phiên bản di động