"Trại hoa vàng" - Vở kịch hứa hẹn đưa khán giả về thanh xuân rực rỡ với những rung động đầu đời

(LĐTĐ) Tối ngày 13/9, vở kịch "Trại hoa vàng" do Nhà hát Tuổi trẻ dàn dựng sẽ chính thức ra mắt khán giả Thủ đô. Đây là vở diễn dành cho lứa tuổi thanh thiếu niên được chuyển thể từ truyện dài cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.
Sân khấu Hà Nội: Ngọn lửa luôn được thắp sáng
Bật mí vở kịch về đề tài công an nhân dân
Khán giả cần gì ở sân khấu đương đại?

Nơi chứng kiến những rung động e ấp đầu đời của tuổi học trò

Nguyễn Nhật Ánh được đông đảo độc giả biết đến là một nhà văn giàu nội lực, đặc biệt thành công với các tác phẩm dành cho tuổi trẻ. Những câu chuyện của ông được kể lại với bút pháp trong sáng, dung dị, hóm hỉnh, trình bày dưới góc nhìn của một người trẻ, sinh động và hấp dẫn người đọc như kể về chính tuổi thơ và quãng đời học trò của mình.

"Trại hoa vàng" là một trong những tác phẩm tiêu biểu của Nguyễn Nhật Ánh, vẫn không ngừng làm say mê nhiều thế hệ độc giả trẻ từ khi ra đời cho đến nay. Việc Nhà hát Tuổi trẻ đưa "Trại hoa vàng" lên sân khấu là một tin vui đối với khán giả yêu nghệ thuật, hứa hẹn mang đến nhiều cảm xúc đẹp.

4640 119139544 10157618660558733 2071091109526385470 o
"Trại hoa vàng" là nơi chứng kiến những rung động đầu đời của Chuẩn và Cẩm Phô.

Chuyện kịch lấy bối cảnh về trại hoa vàng của Chuẩn – cậu học trò cấp 2 mơ mộng, ham chơi nhưng yêu cái đẹp, có thú chơi hoa và ca hát, trồng riêng cho mình một trại hoa đầy màu sắc. Chuẩn có học lực làng nhàng nhưng bất ngờ thi đậu vào một trường cấp 3 danh tiếng với sự ngạc nhiên, sửng sốt và vui mừng của gia đình.

Từ đây, Chuẩn gặp và kết thân với một nhóm bạn nữ nghịch ngợm trong lớp gồm Liên "móm", Thùy Dương và Cẩm Phô. Trong đó có Cẩm Phô là một cô gái hiền lành, dễ thương, luôn bảo vệ cậu khỏi những trò trêu chọc của "Liên móm". Nhờ vào hai người bạn thân "Phú ghẻ" và Cường học chung từ cấp 2, Chuẩn và Cẩm Phô trở thành một cặp.

Trại hoa của Chuẩn là nơi chứng kiến những rung động e ấp đầu đời, tình cảm học trò khe khẽ, trong sáng vô tư, những cuộc xung đột, mâu thuẫn kịch liệt giữa Chuẩn và người bố cộc cằn nhưng hết mực yêu con, sự trưởng thành của những đứa trẻ lớn dần lên theo hành trình của câu chuyện và khép lại bởi thông điệp "Đam mê là khởi nguồn của mọi ước mơ, những ngày tháng vui buồn, nghịch ngợm, ngây ngô của tuổi học trò là tài sản vô giá của cuộc đời mỗi người, đồng hành cùng chúng ta vượt qua mọi khó khăn để có con đường đi riêng cho mình".

Bản chuyển thể đầy lay động và giàu sức sống

Nội dung vở kịch "Trại hoa vàng" được dàn dựng bám sát tối đa so với cốt truyện nguyên tác, khiến cho tổng thể vở diễn là một câu chuyện đẹp đẽ, lung linh như nó vốn như vậy qua từng trang sách của tác giả, mang đến những trải nghiệm gần gũi, chân thực ngay cả với những người chưa từng đọc truyện gốc.

Đối với khán giả đã đọc truyện dài "Trại hoa vàng", bản diễn sân khấu hóa của Nhà hát Tuổi trẻ sẽ là cảm nhận thú vị, vừa quen thuộc, vừa lạ lẫm khi những nhân vật của Nguyễn Nhật Ánh được hiện hữu trên khấu, đầy lay động và giàu sức sống.

4637 119002934 10157618660553733 8700712628824735610 o
"Trại hoa vàng" được kỳ vọng sẽ là một tấm vé đưa khán giả trở về ký ức thanh xuân rực rỡ với những cảm xúc rưng rưng, chân thật nhất của mỗi người.

Đạo diễn – NSƯT Ánh Tuyết chia sẻ: "Việc dàn dựng một vở diễn sân khấu dành cho lứa tuổi học trò với những lát cắt tâm lý đa dạng là một thách thức với bất kỳ đạo diễn nào, ngoài việc nỗ lực giải mã và đưa lên sân khấu trọn vẹn tinh thần của nguyên tác văn học, bản diễn sân khấu "Trại hoa vàng" của Nhà hát Tuổi trẻ đã tạo nên một không gian tràn ngập hoa lá và ánh sáng, đưa khán giả lập tức đắm mình vào thế giới mộng mơ đầy hoài niệm sau cánh cửa khán phòng.

Sự kết hợp giữa âm nhạc và vũ đạo sôi động đã liên tục đánh thức giác quan người xem, sự tương tác giữa những phân cảnh điện ảnh và sân khấu cũng được tận dụng để tối đa hóa trải nghiệm. Trại hoa vàng được kỳ vọng sẽ là một tấm vé đưa khán giả trở về ký ức thanh xuân rực rỡ với những cảm xúc rưng rưng, chân thật nhất của mỗi người".

Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ, NSƯT Chí Trung cho biết: "Sau nhiều năm, Nhà hát Tuổi trẻ lại tiếp tục khai thác và dàn dựng những vở diễn hướng tới khán giả học sinh, sinh viên. Với thế mạnh vốn có của mình, Nhà hát lâu nay đã đáp ứng rất tốt phân khúc khán giả nhỏ tuổi với những vở diễn dành cho thiếu nhi hàng năm, vở diễn "Trại hoa vàng" sắp ra mắt sẽ là cơ hội tốt để Nhà hát tiếp tục chinh phục và mở rộng thêm đối tượng khán giả của mình, qua đó mang nghệ thuật tiếp cận gần hơn với công chúng ở nhiều lứa tuổi. Đó cũng chính là sứ mệnh của Nhà hát Tuổi trẻ trong hơn 40 năm qua".

Vở diễn "Trại hoa vàng" sẽ có sự góp mặt của lực lượng hùng hậu các diễn viên trẻ tài năng: Quang Trọng, Yến My, Du Ka, Lệ Quyên, Huy Hoàng, Hoàng Trang, Hải Ninh, Thiên Hà, Hương Ly…cùng tập thể ca sĩ, diễn viên múa của Nhà hát Tuổi trẻ. Các buổi diễn sẽ được thực hiện theo quy chuẩn đảm bảo giãn cách xã hội và các biện pháp phòng dịch Covid.

Phương Bùi

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực hoàn tiền điện cho khách hàng

Cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực hoàn tiền điện cho khách hàng

(LĐTĐ) Trong thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (Tổng Công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC) đã nhận được nhiều phản ánh về việc khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực cung cấp thông tin do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng.
Mỗi người dân chung tay xây dựng đường sạch, Hồ Tây không rác

Mỗi người dân chung tay xây dựng đường sạch, Hồ Tây không rác

(LĐTĐ) Sáng 27/4, Ủy ban nhân dân (UBND) quận Tây Hồ, Ban Quản lý Hồ Tây đã tổ chức Lễ phát động ra quân đảm bảo vệ sinh môi trường, trật tự đô thị xung quanh Hồ Tây năm 2024.
Mời bạn đọc gửi câu hỏi giao lưu trực tuyến “Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc”

Mời bạn đọc gửi câu hỏi giao lưu trực tuyến “Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc”

(LĐTĐ) Sáng 3/5, Báo Lao động Thủ đô sẽ phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Oai tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề: “Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc”. Trân trọng mời quý bạn đọc theo dõi gửi câu hỏi để các chuyên gia trả lời.
Gần 1.500 VĐV môn Vovinam Việt Võ Đạo tranh tài tại Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023 - 2024

Gần 1.500 VĐV môn Vovinam Việt Võ Đạo tranh tài tại Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Đại hội Thể thao học sinh Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) -Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023 - 2024, môn Vovinam Việt Võ Đạo - Cúp Nestlé MILO lần thứ VII vừa chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu Phú Thọ (Quận 11, TPHCM), thu hút gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài.
Ngân hàng thế giới dự báo bất động sản Việt Nam sẽ phục hồi mạnh

Ngân hàng thế giới dự báo bất động sản Việt Nam sẽ phục hồi mạnh

(LĐTĐ) Ở nửa cuối năm 2024, bất động sản dự kiến phục hồi với nhiều cải cách thể chế được thực hiện như Luật Đất đai năm 2023 có hiệu lực thực thi, trái phiếu doanh nghiệp có tín hiệu tốt từ cuối năm 2023.
Sơn Tây: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân

Sơn Tây: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Ngày 27/4, Ủy ban nhân dân thị xã và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân; khai mạc Hội thao công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) thị xã năm 2024.
Phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, động viên lao động nữ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, động viên lao động nữ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

(LĐTĐ) Phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” được duy trì liên tục, rộng khắp đã thực sự là động lực thúc đẩy, động viên nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Thanh Trì tích cực tham gia, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ của địa phương và đơn vị.

Tin khác

Phim 18+ “Cái giá của hạnh phúc”: Lỗi kịch bản hay “lọt” kiểm duyệt?

Phim 18+ “Cái giá của hạnh phúc”: Lỗi kịch bản hay “lọt” kiểm duyệt?

(LĐTĐ) Phim ảnh là một trong những loại hình của nghệ thuật thứ 7, bên cạnh chức năng giải trí còn có chức năng giáo dục. Song thời gian qua, không ít phim thương mại do các nhà sản xuất trong nước dàn dựng quá thiên về yếu tố “sinh lý”, thậm chí đi ngược với thuần phong, mỹ tục vẫn cứ được công chiếu. Phim “Cái giá của hạnh phúc” là ví dụ.
Giờ thứ 9+: Sân chơi sôi động của công nhân, người lao động Việt Nam

Giờ thứ 9+: Sân chơi sôi động của công nhân, người lao động Việt Nam

(LĐTĐ) Sau hai mùa thành công, phiên bản mới của Giờ thứ 9+ mùa có nhiều đổi mới về nội dung, chương trình sẽ lên sóng vào lúc 15h00 ngày 28/4 trên VTV3.
Tình tiết phim "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" ngày càng gay cấn và khó đoán

Tình tiết phim "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" ngày càng gay cấn và khó đoán

(LĐTĐ) Không ngừng làm khán giả căm phẫn vì lòng tham vô đáy và việc làm tàn ác, những nhân vật phản diện của "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" đang được K+ phát sóng song song với Hàn Quốc, cũng có lúc "quay xe" cực gắt, lần lượt bộc lộ ưu điểm.
Bế mạc Liên hoan phim Quốc tế TP.HCM lần 1

Bế mạc Liên hoan phim Quốc tế TP.HCM lần 1

(LĐTĐ) Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần 1 với chủ đề “Du hành thời gian - Time travel” vừa khép lại tại Nhà hát TP.HCM.
9 phim Anime hấp dẫn nhất tháng 4 này

9 phim Anime hấp dẫn nhất tháng 4 này

(LĐTĐ) Từ lâu thể loại phim Anime Nhật Bản đã thu hút được đông đảo người xem từ trẻ em, học sinh hay người lớn. Tháng 4 này có một sức hấp dẫn độc đáo với 9 phim Anime thú vị, mang đến nhiều bản phát hành mới mẻ.
"Đóa hoa mong manh" càn quét phòng vé Việt

"Đóa hoa mong manh" càn quét phòng vé Việt

(LĐTĐ) Phim “Đóa hoa mong manh” do Mai Thu Huyền làm đạo diễn được công chiếu ở Mỹ từ ngày 28/3 và giành được 9 giải thưởng quốc tế. Tại phòng vé Việt Nam, ngay trong buổi đầu ra mắt, những suất chiếu đầu tiên đã "quá tải" người xem khiến nhà sản xuất không khỏi bất ngờ.
Netflix không dừng phát hành game không phép sẽ bị xử lý

Netflix không dừng phát hành game không phép sẽ bị xử lý

(LĐTĐ) Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đã có công văn gửi đến Công ty Netflix, yêu cầu tuân thủ quy định pháp luật Việt Nam khi cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng. Đồng thời, yêu cầu Công ty Netflix dừng việc quảng cáo, phát hành trò chơi điện tử trên ứng dụng Netflix và các kho ứng dụng trước ngày 25/4/2024.
"Dữ phượng hành" khuynh đảo mạng xã hội Việt

"Dữ phượng hành" khuynh đảo mạng xã hội Việt

(LĐTĐ) Bộ phim "Dữ phượng hành" do Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân đóng chính đang đứng ở vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng phim có độ thảo luận cao nhất mạng xã hội Việt Nam tháng 3, từ đó đến nay, cũng liên tục trụ hạng trong top 10, theo SocialTrend Ranking.
Phim cài cắm đường lưỡi bò phi pháp bị xử lý

Phim cài cắm đường lưỡi bò phi pháp bị xử lý

(LĐTĐ) Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) phối hợp với các cơ quan liên quan xử lý vi phạm cài cắm đường lưỡi bò phi pháp đối với các phim MH370: Chiếc máy bay mất tích (3 tập), Hướng gió mà đi (39 tập), yêu cầu báo cáo thông tin phản ánh phim Tình yêu 199 - Muốn mãi mãi yêu…
Khai mạc Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ nhất

Khai mạc Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ nhất

(LĐTĐ) Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần thứ nhất (HIFF 2024) do Ủy ban nhân dân (UBND) TP.HCM tổ chức đã chính thức khai mạc vào tối 6/4 tại Nhà hát Thành phố.
Xem thêm
Phiên bản di động