TP.HCM lập tổ chuyên trách xử lý vụ 1.400 học sinh Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam phải nghỉ học

(LĐTĐ) Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP.HCM nhận định đây là vấn đề lớn và đã thành lập tổ chuyên trách và đường dây nóng xử lý đơn thư, phản ánh của phụ huynh.
Viettel hợp tác với Globus Access để phát triển TV360 ở thị trường quốc tế Vụn Art - mang sản phẩm của người khuyết tật chinh phục thị trường quốc tế Ngôi trường hạnh phúc với sự đồng hành của UNESCO

Liên quan đến vụ 1.400 học sinh Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam nghỉ học, Sở GD&ĐT TP.HCM đã thành lập tổ chuyên trách và đường dây nóng xử lý đơn thư, phản ánh của phụ huynh.

Vụ 1.400 học sinh trường quốc tế nghỉ học: Tạo điều kiện chuyển trường, phụ huynh không muốn
Bà Lê Thụy Mỵ Châu, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM. (Ảnh: Thành Nhân)

Đó là thông tin do bà Lê Thụy Mỵ Châu, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM trả lời báo chí về sự việc tại Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) tại xã Long Thới, huyện Nhà Bè, TP.HCM khiến 1.400 học sinh phải nghỉ học tại cuộc họp báo về tình hình kinh tế - xã hội định kỳ tại TP.HCM, chiều 21/3.

Theo bà Châu, ngày 18/3, sau khi tiếp nhận thông tin Chủ tịch Hội đồng trường cho tất cả học sinh nghỉ học, Sở GD&ĐT TP.HCM đã cử chuyên viên xuống làm việc với lãnh đạo AISVN để nắm tình hình hoạt động, dự kiến của trường vào những ngày sắp tới.

"Sở cũng mời Chủ tịch Hội đồng trường, Hiệu trưởng AISVN lên làm việc, chiều 19/3. Tại buổi làm việc, Sở yêu cầu Hội đồng trường, hiệu trưởng báo cáo phương án xử lý để đảm bảo quyền lợi học tập của học sinh. Trong điều kiện trường không thể duy trì hoạt động dạy và học được liên tục thì phải hỗ trợ phụ huynh học sinh như thế nào", bà Châu thông tin.

Theo thông tin từ đại diện nhà trường báo cáo, ngày 4/3 có 53 giáo viên nghỉ dạy, nhưng báo với nhà trường lý do bị bệnh, đến ngày 20/3, có 85 giáo viên nghỉ. Có thời điểm trường chỉ còn 18 - 19 giáo viên đến giảng dạy.

"Nguyên nhân là do nhà trường gặp khó khăn về tài chính kể từ sau dịch bệnh đến bây giờ, nên nhiều giáo viên bị nợ lương, trong đó có giáo viên là người nước ngoài. Nhà trường đang nhờ các quỹ đầu tư tái cấu trúc hoạt động của nhà trường để xử lý vấn đề nợ lương giáo viên", bà Châu cho hay.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết thêm, qua tiếp xúc với phụ huynh, đa phần đều không muốn chuyển trường cho con. Phụ huynh mong muốn Sở tác động để phụ huynh có quyền điều hành trường. Đây là điều vượt thẩm quyền của Sở GD&ĐT Thành phố.

Bên cạnh đó, sáng nay (21/3), bà Nguyễn Thị Út Em, Chủ tịch Hội đồng AISVN đã cam kết với Sở GD&ĐT, trong một tuần lễ nghỉ xuân (bắt đầu từ đầu tuần sau) sẽ mời gọi, làm việc với các quỹ đầu tư để có lộ trình, phương án đảm bảo việc dạy và học cho học sinh, chịu trách nhiệm hoàn toàn trước pháp luật nếu không thực hiện đúng cam kết.

"Chủ tịch Hội đồng trường, hiệu trưởng nhà trường khẩn trương xử lý, chấm dứt tình trạng giáo viên xin nghỉ đồng loạt để đảm bảo việc tổ chức hoạt động giáo dục ổn định tại trường, đảm bảo tối đa quyền lợi học tập cho học sinh. Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM sẽ tiếp nhận thông tin của phụ huynh qua số điện thoại 028.38294016 và địa chỉ email tiepcongdan@hcm.edu.vn", bà Châu yêu cầu.

Trong trường hợp phụ huynh học sinh có nhu cầu chuyển trường cho con, Sở đã công khai danh sách các cơ sở giáo dục, địa chỉ, mức học phí công lập và ngoài công lập để phụ huynh tiến hành các thủ tục chuyển trường theo quy định.

Ngoài ra, Sở cũng thành lập tổ chuyên trách xử lý đơn thư của phụ huynh AISVN. Hằng ngày, sẽ có bộ phận tổng hợp báo cáo về tình hình học sinh, giáo viên của trường đến Ban Giám đốc trước 17 giờ.

Thời gian vừa qua, Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam vướng lùm xùm về vấn đề tài chính. Nhiều phụ huynh đã kéo đến trước cổng trường, yêu cầu được gặp bà Nguyễn Thị Út Em - Chủ tịch Hội đồng trường, yêu cầu bà Em thanh toán tiền theo hợp đồng hoàn vốn.

Những phụ huynh này cho biết, có con từng học tại trường, được đào tạo chính khóa và miễn học phí trong suốt thời gian học. Điều kiện là phụ huynh sẽ cho trường vay tiền. Nhà trường sẽ hoàn trả số tiền vay khi học sinh học hết lớp 12 và hoàn tất thủ tục chấm dứt chương trình đào tạo chính khóa, hoặc hoàn tất các thủ tục ngưng học tại trường. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh cho biết, con của họ kết thúc thời gian học tại trường đã lâu nhưng vẫn chưa được hoàn trả lại tiền.

Lâm Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tăng lương cơ sở, công tác điều hành giá được thực hiện như thế nào?

Tăng lương cơ sở, công tác điều hành giá được thực hiện như thế nào?

(LĐTĐ) Từ ngày 1/7, lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng. Để việc tăng lương là thực chất, công tác điều hành giá đã được Bộ Tài chính giám sát, thực hiện chặt chẽ giữ ổn định thị trường.
EURO 2024: Hà Lan sẽ chạm trán Anh ở bán kết

EURO 2024: Hà Lan sẽ chạm trán Anh ở bán kết

(LĐTĐ) Sau loạt trận đêm qua và sáng nay, EURO 2024 đã xác định được các đội có mặt trong vòng bán kết.
Cho phép tồn tại một số khu vực dân cư hiện hữu ở bãi sông Hồng

Cho phép tồn tại một số khu vực dân cư hiện hữu ở bãi sông Hồng

(LĐTĐ) Trên bãi sông Hồng được phép tồn tại một số khu vực dân cư hiện hữu và được phép xây dựng mới công trình, nhà ở với tỷ lệ thích hợp theo quy hoạch phòng, chống lũ của tuyến sông có đê và quy hoạch khác có liên quan.
Bài 1: Đánh thức tiềm năng Tây Hồ

Bài 1: Đánh thức tiềm năng Tây Hồ

(LĐTĐ) Tây Hồ là một trong những trung tâm văn hóa của Thủ đô Hà Nội, dù nhịp đô thị hóa mạnh mẽ, nhưng tại nơi đây vẫn còn in đậm các dấu ấn của kinh thành Thăng Long xưa. Không chỉ vậy, lấy trục trung tâm là Hồ Tây thì Tây Hồ là nơi lắng đọng nhiều trầm tích văn hóa với hàng loạt di tích lịch sử nổi tiếng, lễ hội đặc sắc và làng nghề truyền thống. Từ những lợi thế này, việc khơi thông nguồn lực về văn hóa, coi văn hóa là động lực phát triển là định hướng nền tảng đúng đắn để “đánh thức” các tiềm năng, giá trị của mảnh đất văn hiến.
Cảnh báo mạo danh ngân hàng, hướng dẫn người dùng xác thực sinh trắc học

Cảnh báo mạo danh ngân hàng, hướng dẫn người dùng xác thực sinh trắc học

(LĐTĐ) Lợi dụng chính sách yêu cầu cập nhật sinh trắc học trên ứng dụng ngân hàng trực tuyến, các đối tượng lừa đảo thực hiện hành vi mạo danh cán bộ làm việc tại ngân hàng, chủ động liên hệ với nạn nhân nhằm thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.
Dự báo thời tiết ngày 7/7: Hà Nội nắng nóng, gió đông nam cấp 3

Dự báo thời tiết ngày 7/7: Hà Nội nắng nóng, gió đông nam cấp 3

(LĐTĐ) Dự báo thời tiết hôm nay (7/7), khu vực Hà Nội trời nhiều mây, ngày nắng có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Tai nạn giao thông trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, phụ xe khách giường nằm tử vong

Tai nạn giao thông trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, phụ xe khách giường nằm tử vong

(LĐTĐ) Ngày 6/7, Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an cho biết, đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn giao thông giữa xe ô tô khách giường nằm va chạm vào đuôi sơ-mi-rơ-mooc (được kéo bởi xe ô tô đầu kéo). Vụ việc đã khiến phụ xe ô tô khách giường nằm tử vong; 2 phương tiện bị hư hỏng...

Tin khác

Hướng dẫn xác nhận nhập học trực tuyến vào lớp 10 tại Hà Nội

Hướng dẫn xác nhận nhập học trực tuyến vào lớp 10 tại Hà Nội

(LĐTĐ) Từ 13h30 hôm nay (5/7), học sinh trúng tuyển vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) công lập năm học 2024 - 2025 sẽ xác nhận nhập học. Đây là thủ tục bắt buộc nhằm khẳng định thí sinh có nguyện vọng theo học tại trường.
Hà Nội: Tỷ lệ hồ sơ đăng ký trực tuyến vào lớp 1 đạt gần 91%

Hà Nội: Tỷ lệ hồ sơ đăng ký trực tuyến vào lớp 1 đạt gần 91%

(LĐTĐ) Tính đến hết ngày 3/7, Cổng thông tin điện tử đăng ký tuyển sinh đầu cấp của thành phố Hà Nội (tại địa chỉ https://tsdaucap.hanoi.gov.vn) ghi nhận đã có 120.168 lượt đăng ký tuyển sinh trực tuyến thành công vào lớp 1 các trường tiểu học công lập trên địa bàn (đạt tỷ lệ 90,89%).
Hà Nội tuyển sinh đầu cấp trực tuyến: Vừa minh bạch, vừa thuận lợi

Hà Nội tuyển sinh đầu cấp trực tuyến: Vừa minh bạch, vừa thuận lợi

(LĐTĐ) Từ ngày 1/7 đến hết ngày 9/7, thành phố Hà Nội tổ chức tuyển sinh trẻ mầm non 5 tuổi và học sinh lớp 1, lớp 6 năm học 2024 - 2025 theo hình thức trực tuyến. Điều này không những giúp phụ huynh học sinh có thể đăng ký thuận tiện, nhanh chóng, chính xác mà còn hỗ trợ công tác quản lý, chỉ đạo tuyển sinh được minh bạch và công bằng.
Hà Nội: Vượt chỉ tiêu công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm

Hà Nội: Vượt chỉ tiêu công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm

(LĐTĐ) Kết quả tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 của Hà Nội vượt 6,14% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng liên tục hàng năm góp phần quan trọng cung cấp nguồn lao động qua đào tạo cho thị trường lao động Thủ đô và các tỉnh lân cận.
Đáp án, thang điểm bài thi môn Ngữ văn kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Đáp án, thang điểm bài thi môn Ngữ văn kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 2/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố đáp án chính thức và thang điểm bài thi môn Ngữ văn trong kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Đáp án chính thức các môn thi trắc nghiệm trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Đáp án chính thức các môn thi trắc nghiệm trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(LĐTĐ) Cùng với đáp án và thang điểm bài thi môn Ngữ văn, ngày 2/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố đáp án các môn thi trắc nghiệm trong kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Từ ngày 5/7, học sinh trúng tuyển vào lớp 10 xác nhận nhập học

Từ ngày 5/7, học sinh trúng tuyển vào lớp 10 xác nhận nhập học

(LĐTĐ) Nếu đã trúng tuyển vào lớp 10 trường Trung học phổ thông (THPT) công lập (bao gồm cả lớp 10 chuyên), học sinh phải làm thủ tục xác nhận nhập học.
Tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập ở Hà Nội: Còn nhiều lựa chọn nếu không trúng tuyển

Tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập ở Hà Nội: Còn nhiều lựa chọn nếu không trúng tuyển

(LĐTĐ) Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào lớp 10 các trường Trung học phổ thông (THPT) công lập trên địa bàn Thành phố năm học 2024 - 2025. Với những học sinh không đỗ vào trường công lập, các em vẫn còn không ít lựa chọn.
10 trường công lập có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất và thấp nhất Hà Nội

10 trường công lập có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất và thấp nhất Hà Nội

(LĐTĐ) Ngày 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào lớp 10 các trường Trung học phổ thông (THPT) công lập năm học 2024 - 2025 trên địa bàn Thành phố. Theo đó, điểm chuẩn trúng tuyển cao nhất là 42,5 điểm và điểm chuẩn trúng tuyển thấp nhất là 18 điểm.
Điểm chuẩn trúng tuyển vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 tại Hà Nội

Điểm chuẩn trúng tuyển vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 tại Hà Nội

(LĐTĐ) Sau khi công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) chuyên, lớp 10 chương trình song ngữ tiếng Pháp và lớp 10 chương trình thí điểm song bằng tú tài năm học 2024 - 2025, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã chính thức công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập năm học 2024 - 2025 trên địa bàn Thành phố.
Xem thêm
Phiên bản di động