TP.HCM: Gần 80 tụ điểm xe đón, trả khách không đúng quy định

(LĐTĐ) Nhằm lập lại trật tự, an toàn giao thông cũng như đưa hoạt động vận tải hành khách trên địa bàn đi vào nề nếp, đúng quy định, Sở Giao thông vận tải (GTVT) thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) vừa công bố 76 tụ điểm đón, trả khách không đúng quy định.
Thành phố Hồ Chí Minh: Vé xe Tết ế ẩm, nhà xe căng thẳng bài toán kinh doanh Bến xe Miền Đông thưa thớt hành khách những ngày cận Tết Nguyên đán Bến xe miền Đông mới khi nào thực sự “mới”?

Động thái này được đưa ra khi vấn nạn "xe dù, bến cóc" đang chiều hướng gia tăng, đặc biệt vào thời điểm gần Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2023.

Theo danh sách công bố của Sở GTVT TP.HCM, quận 5 chiếm tới 25 điểm, trải đều trên tuyến đường Lê Hồng Phong, Võ Văn Kiệt, Nguyễn Duy Dương, Sư Vạn Hạnh, Hùng Vương, Tản Đà, Phó Cơ Điều, Tân Hưng, Phạm Hữu Chí, Ngô Quyền, An Điềm, Hùng Vương, Nguyễn Chí Thanh.

Tiếp đến là thành phố Thủ Đức với các tuyến đường Song hành xa lộ Hà Nội, Quốc lộ 1A (phường Tân Phú), Quốc lộ 13, Kha Vạn Cân, Phạm Văn Đồng… Đối với khu vực trung tâm quận 1 có các vị trí trên tuyến đường Nguyễn Thái Bình, Nguyễn Cư Trinh.

TP.HCM: Gần 80 điểm xe đón, trả khách không đúng quy định
Danh sách 76 điểm đón trả khách không đúng quy định.

Trước tình hình đó, Sở GTVT đã đề nghị Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Thủ Đức, các quận huyện giám sát, kiểm tra hoạt động tại các vị trí có hoạt động đón, trả không đúng quy định; chấn chỉnh, xử lý các vi phạm, tạo điều kiện cho hoạt động kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn quản lý được ổn định, đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Trong trường hợp cần thiết, Sở GTVT đề nghị UBND thành phố Thủ Đức và các quận huyện chỉ đạo các đơn vị trực thuộc để phối hợp với Thanh tra Sở GTVT trong công tác kiểm tra, xử lý vi phạm.

TP.HCM: Gần 80 tụ điểm xe đón, trả khách không đúng quy định
Bãi đất trống đối diện Cổng bến xe miền Đông cũ (quận Bình Thạnh) trở thành bãi đưa trả khách sai quy định.

Liên quan đến việc xử lý nạn “xe dù, bến cóc”, theo Sở GTVT TP.HCM, từ đầu năm 2022 đến nay, ngành giao thông đã lập biên bản xử lý tổng cộng 1.709 trường hợp phương tiện vận tải hành khách vi phạm, với tổng số tiền phạt hơn 2,4 tỉ đồng. Số lượng biên bản vi phạm năm nay gấp 2,5 lần so với cùng kỳ năm 2021 là 664 trường hợp vi phạm, hơn 1,5 tỉ đồng tiền phạt.

Trong chương trình "Dân hỏi chính quyền trả lời" do Hội đồng nhân dân TP.HCM và Đài HTV tổ chức mới đây, Thượng tá Nguyễn Văn Bình, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC08) Công an TP.HCM cho biết: Trong 10 tháng đầu năm 2022, PC08 và các quận - huyện, cơ quan chức năng đã phối hợp xử lý 4.000 trường hợp liên quan “xe dù, bến cóc” với số tiền phạt 14 tỉ đồng. Từ nay tới cuối năm 2022, PC08 đề nghị công an các quận - huyện rà soát những điểm dừng đỗ đón trả khách, nhất là ở các cây xăng, từ đó phối hợp xử lý nghiêm để tình hình này được chuyển hóa.

Còn theo Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM Phan Công Bằng: Lãnh đạo Sở đã chỉ đạo Thanh tra Sở phối hợp với lực lượng Công an tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm các đơn vị vận tải tổ chức đón trả khách trái phép; nghiên cứu triển khai vành đai hạn chế các loại xe vào trung tâm để đón, trả khách không đúng quy định. Bên cạnh đó phối hợp cùng Sở GTVT các tỉnh, thành nhằm nhận diện các xe đưa đón hành khách trá hình...

“Xe dù, bến cóc” hoạt động nhộn nhịp

Nạn “xe dù” bến cóc hoạt động công khai trong thời gian qua tại TP.HCM. Ghi nhận của Phóng viên Báo Lao động Thủ đô: Nhiều tuyến đường liên quận như Điện Biên Phủ, Xa lộ Hà Nội, Trường Chinh, Quốc lộ 13… việc đưa đón khách sai quy định diễn ra công khai. Trên đường Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh (gần khu vực Khu du lịch Văn Thánh), nhà xe C.T chạy tuyến TP.HCM - Đồng Nai hoạt động nhiều năm nay, lập bến đón khách, án ngữ nhiều nhà phố, gây bức xúc cho người dân nhưng lại chưa bị xử lý. Nhà xe này còn dùng xe 56 chỗ chạy khắp nội đô để đưa đón khách về nơi tập kết.

TP.HCM: Gần 80 tụ điểm xe đón, trả khách không đúng quy định
Nhiều cây xăng trên Quốc lộ 13, thành phố Thủ Đức thành điểm tập kết, đưa trả khách.

Trên đường Mai Chí Thọ, thành phố Thủ Đức, nhiều nhà xe chạy tuyến TP.HCM - Vũng Tàu lập bến đón khách, tổ chức xe trung chuyển. Vào giờ cao điểm, khi dòng người vượt qua hầm Thủ Thiêm “đụng” ngay nhiều phương tiện nối dài chờ đón khách về Vũng Tàu, gây ùn ứ cục bộ.

Đáng chú ý, khu vực trước bến xe miền Đông cũ, quận Bình Thạnh, hoạt động “xe dù, bến cóc” diễn ra nhộn nhịp. Các xe chạy chuyến Bình Phước, các tỉnh Tây Nguyên không vào bến xe mà tấp vào bãi tập kết đối diện cổng bến xe miền Đông trên đường Đinh Bộ Lĩnh khiến giao thông khu vực thường xuyên ùn ứ.

Tương tự, nhiều cây xăng trên Quốc lộ 13, đoạn qua cầu vượt ngã tư Bình Phước, xe chạy các tỉnh Tây Nguyên đưa rước khách công khai, dừng đỗ sai nơi quy định mà vẫn chưa bị xử lý.

Theo báo cáo của Sở GTVT TP.HCM: Trên địa bàn thành phố có 58 đơn vị vận tải hành khách theo tuyến cố định liên tỉnh với 1.579 phương tiện. Trong khi đó, có hơn 1.351 đơn vị vận tải hành khách theo hợp đồng, du lịch với hơn 90.800 phương tiện, thường đón trả khách tại các bến bãi, các điểm không đúng quy định. Sở GTVT đã lập phương án cấm xe khách giường nằm vào nội đô 6 - 22h hằng ngày (trừ trường hợp đưa đón công nhân, học sinh, khách du lịch). Hiện phương án này được Sở GTVT lấy ý kiến và được các sở ngành liên quan cơ bản thống nhất, Sở GTVT đang hoàn chỉnh thủ tục trình UBND TP.HCM trong tháng 11/2022 để kịp triển khai trước Tết Nguyên đán 2023.

Thành Đồng - Xuân Tình

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cụm thi đua số 5: Nhiều đổi mới, sáng tạo trong hoạt động công đoàn

Cụm thi đua số 5: Nhiều đổi mới, sáng tạo trong hoạt động công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 22/11, Đoàn khảo sát của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố làm trưởng đoàn, đã có buổi khảo sát kết quả phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn năm 2024 tại Cụm thi đua số 5.
Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng

Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng

(LĐTĐ) Đêm 21/11, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 6 (Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội) đã xử lý hàng loạt ô tô chở quá tải, cơi nới thành thùng, xe tải chở theo vật liệu xây dựng có dấu hiệu chở hàng vượt quá tải trọng...
Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô

Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô

(LĐTĐ) Thời gian qua, Công an thành phố Hà Nội đã quán triệt, chỉ đạo các đơn vị triển khai, thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Kế hoạch, chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Bộ Công an, UBND Thành phố về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) nói chung và công tác của lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) nói riêng... nhằm kiềm chế tai nạn giao thông.
Hà Nội và Hà Giang: Kết nối vì sự phát triển bền vững của nông thôn mới

Hà Nội và Hà Giang: Kết nối vì sự phát triển bền vững của nông thôn mới

(LĐTĐ) Hà Nội và Hà Giang, hai địa phương với những tiềm năng phát triển riêng biệt, đang thực hiện một bước tiến mạnh mẽ khi bắt tay vào hợp tác phát triển nông thôn mới. Chương trình phối hợp giữa Hội Nông dân thành phố Hà Nội và tỉnh Hà Giang giai đoạn 2024 - 2028 không chỉ hứa hẹn mang lại nhiều giá trị cho cả hai bên mà còn mở ra một hành trình hợp tác đầy triển vọng.
Hàng không Việt Nam tăng thêm hơn 650.000 chỗ phục vụ dịp Tết Ất Tỵ 2025

Hàng không Việt Nam tăng thêm hơn 650.000 chỗ phục vụ dịp Tết Ất Tỵ 2025

(LĐTĐ) Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Vietnam Airlines Group (gồm các hãng: Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ 13/1 - 12/2/2025 (tức 15 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến 15 tháng Giêng năm Ất Tỵ).
Vạn Phúc City mở ra cơ hội sở hữu những căn biệt thự, nhà phố “cuối cùng”

Vạn Phúc City mở ra cơ hội sở hữu những căn biệt thự, nhà phố “cuối cùng”

(LĐTĐ) Vạn Phúc - Khu đô thị ven sông tầm cỡ bậc nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đang mở ra cơ hội sở hữu những căn biệt thự và nhà phố “cuối cùng” tại khu đô thị cùng hàng loạt chính sách ưu đãi hấp dẫn, đáp ứng yêu cầu của nhiều khách hàng mong muốn trở thành cư dân tại nơi đây.
Quận Tây Hồ phát huy và bảo tồn giá trị di sản văn hóa

Quận Tây Hồ phát huy và bảo tồn giá trị di sản văn hóa

(LĐTĐ) Để tiếp tục phát huy và bảo tồn giá trị di sản văn hóa, quận Tây Hồ triển khai những biện pháp sáng tạo thu hút sự quan tâm của người dân trong và ngoài nước, đồng thời giúp thế hệ trẻ tiếp nối truyền thống của ông cha, trân trọng và phát huy được giá trị lịch sử, văn hóa của di tích.

Tin khác

Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng

Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng

(LĐTĐ) Đêm 21/11, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 6 (Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội) đã xử lý hàng loạt ô tô chở quá tải, cơi nới thành thùng, xe tải chở theo vật liệu xây dựng có dấu hiệu chở hàng vượt quá tải trọng...
Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô

Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô

(LĐTĐ) Thời gian qua, Công an thành phố Hà Nội đã quán triệt, chỉ đạo các đơn vị triển khai, thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Kế hoạch, chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Bộ Công an, UBND Thành phố về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) nói chung và công tác của lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) nói riêng... nhằm kiềm chế tai nạn giao thông.
Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông

Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông

(LĐTĐ) Nhằm phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm các quy định về an toàn giao thông, góp phần hạn chế các hành vi liên quan dẫn đến tai nạn giao thông liên trên địa bàn quận, thời gian qua, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã triển khai thực hiện kết hợp nhiều giải pháp và bước đầu đã ghi nhận những kết quả tích cực.
Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

(LĐTĐ) Giá vé lượt tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) từ 7.000đ - 20.000đ, nếu hành khách thanh toán không dùng tiền mặt, giá chỉ còn từ 6.000 - 19.000 đồng. Ngoài ra, hành khách có thể mua vé đi tháng với giái thấp hơn. Riêng học sinh, sinh viên được giảm 50%.
Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh

Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh

(LĐTĐ) Mới đây, tại Kỳ họp thứ 19, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội đã thông qua Đề án “Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội”.
Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

(LĐTĐ) Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn Văn Điển - Ngọc Hồi hoàn thành sẽ góp phần khớp nối đồng bộ hệ thống giao thông của thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành phía Nam. Vì vậy, huyện Thanh Trì đang quyết liệt vào cuộc nhằm gỡ “nút thắt” tại một số đoạn đường chưa giải phóng mặt bằng (GPMB) của Dự án.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”

Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”

(LĐTĐ) Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.
Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

(LĐTĐ) Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã giao đơn vị địa bàn khẩn trương xác minh, làm rõ hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông của nhóm học sinh không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy, cầm cờ có biểu tượng Trường Trung học phổ thông (THPT) Huỳnh Thúc Kháng di chuyển trên đường Nguyễn Trãi.
Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao

Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao

(LĐTĐ) Theo quy định, đường Vành đai 3 trên cao là đường cao tốc, chỉ dành riêng cho ô tô lưu thông, vận tốc tối đa theo từng đoạn 80-100km/h. Tuy nhiên, vẫn có một số người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy cố tình vi phạm. Đây là vi phạm xuất phát từ ý thức kém của một bộ phận người tham gia giao thông, cần phải lên án, xử lý nghiêm.
Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt

Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt

(LĐTĐ) Theo phương án được đề xuất, Dự án đường sắt tốc độ cao (ĐSTĐC) trên trục Bắc - Nam có tổng chiều dài chính tuyến khoảng 1.541km, tổng mức đầu tư khoảng 33 tỷ USD. Điểm đầu tại Thành phố Hà Nội (ga Ngọc Hồi) và điểm cuối tại Thành phố Hồ Chí Minh (ga Thủ Thiêm).
Xem thêm
Phiên bản di động