Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao 100 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên, người lao động Thủ đô

(LĐTĐ) Chiều 21/5, đoàn công tác của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam do đồng chí Ngọ Duy Hiểu – Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội và Công đoàn các Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội để nắm bắt về công tác phòng, chống dịch Covid-19, công tác tuyên truyền về bầu cử và trao hỗ trợ 100 triệu đồng cho đoàn viên, người lao động của thành phố Hà Nội.
Lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thăm, động viên đoàn viên tuyến đầu chống dịch tỉnh Thái Bình Quy định mức hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và cán bộ Công đoàn tham gia phòng, chống dịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao 100 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên, người lao động tỉnh Nam Định

Báo cáo tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng cho biết, ngay từ khi dịch bệnh Covid-19 lần thứ tư bùng phát, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động Thành phố đã khẩn trương thành lập Ban chỉ đạo công tác phòng, chống dịch của Liên đoàn Lao động Thành phố; kiện toàn 5 Tổ công tác để chỉ đạo, nắm bắt thông tin và triển khai các nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn trong công tác phòng, chống dịch. Đồng thời, điều chỉnh, bổ sung kịch bản phòng, chống dịch trong các cấp Công đoàn phù hợp với diễn biến tình hình mới.

Liên đoàn Lao động Thành phố đã ban hành 19 văn bản, kế hoạch chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc với các Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và Công đoàn cơ sở trong công tác tham gia với chính quyền đồng cấp phòng, chống dịch và ổn định quan hệ lao động; chỉ đạo các cấp Công đoàn tăng cường các hình thức tuyên truyền phòng, chống dịch đến đông đảo công nhân lao động thông qua mạng xã hội, facebook, zalo, trang tin nội bộ…

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao 100 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên, người lao động Thủ đô
Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu phát biểu tại buổi làm việc (Ảnh: Mai Quý)

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đã xâm nhập vào các khu công nghiệp, nhằm phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn và đội ngũ công nhân lao động trên địa bàn thành phố tích cực tham gia phòng, chống dịch, Liên đoàn Lao động Thành phố đã chỉ đạo 100% doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp trong các khu công nghiệp, chế xuất thành lập “Tổ An toàn Covid-19” tại các Tổ sản xuất, do Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở trực tiếp điều hành, chỉ đạo, hướng dẫn hoạt động. Đây là cánh tay nối dài, là lực lượng nòng cốt làm công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các doanh nghiệp.

Để giúp các “Tổ An toàn Covid-19” hoạt động hiệu quả, Liên đoàn Lao động Thành phố đã ban hành hướng dẫn, trong đó quy định cụ thể về nguyên tắc hoạt động, nhiệm vụ của “Tổ An toàn Covid-19” trước, trong và sau giờ làm việc, trách nhiệm của người sử dụng lao động và Công đoàn cơ sở… Từ sự chỉ đạo quyết liệt của Liên đoàn Lao động Thành phố, sự vào cuộc khẩn trương, thần tốc của các cấp Công đoàn, tính đến nay, 100% Liên đoàn Lao động các quận, huyện, thị xã, Công đoàn ngành, Công đoàn cấp trên cơ sở đã triển khai việc thành lập "Tổ An toàn Covid-19" tại các doanh nghiệp. 30/30 quận, huyện và 3 Sở đã có văn bản chỉ đạo của chính quyền đồng cấp về việc thành lập "Tổ An toàn Covid-19" trong doanh nghiệp. Sau 6 ngày triển khai, đã có 1.737 doanh nghiệp thành lập "Tổ An toàn Covid-19" với 6.842 tổ và 33.909 người tham gia.

Xác định việc phòng, chống dịch tại các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp trong các khu công nghiệp, chế xuất là nhiệm vụ cấp bách, đặt lên hàng đầu, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội và Ban Quản lý các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội đã ban hành ban hành Văn bản liên tịch chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong các doanh nghiệp thuộc Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội và Văn bản liên tịch chỉ đạo các doanh nghiệp và Công đoàn cơ sở trực thuộc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và tạo điều kiện cho công nhân lao động tham gia bầu cử vào ngày 23/5/2021. Đặc biệt, Liên đoàn Lao động Thành phố đã tăng cường lực lượng là cán bộ của các Ban biệt phái xuống 9 khu công nghiệp để hỗ trợ Công đoàn các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội nắm chắc tình hình, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, ổn định quan hệ lao động, phục vụ công tác bầu cử trên địa bàn.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao 100 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên, người lao động Thủ đô
Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng phát biểu tại buổi làm việc (Ảnh: Mai Quý)

Liên quan đến công tác tuyên truyền bầu cử, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng cho biết, các cấp Công đoàn Thủ đô đã tích cực, chủ động tuyên truyền trong công nhân, viên chức, lao động bằng nhiều hình thức thiết thực, hiệu quả. Đồng thời, đề xuất với người sử dụng lao động bố trí thời gian sản xuất phù hợp và đảm bảo quyền lợi cho công nhân lao động trong thời gian đi bầu cử. Liên đoàn Lao động Thành phố cũng chỉ đạo các cấp Công đoàn chủ động nắm chắc tình hình tư tưởng, tình cảm của công nhân lao động, ổn định quan hệ lao động trong thời gian diễn ra cuộc bầu cử.

Báo cáo tại buổi làm việc, Chủ tịch Công đoàn các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội Đinh Quốc Toản cho biết, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Công đoàn đã triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch; yêu cầu công nhân lao động thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, bắt buộc phải khai báo y tế… Hiện, 100% doanh nghiệp tại các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội đã thành lập "Tổ An toàn Covid-19" với 1.889 tổ và 7.812 người tham gia.

Về công tác tuyên truyền, vận động công nhân lao động tham gia bầu cử, Công đoàn các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội đã chỉ đạo 100% Công đoàn cơ sở tổ chức tuyên truyền cho công nhân lao động về cuộc bầu cử qua loa truyền thanh nội bộ của doanh nghiệp và tập trung đẩy mạnh tuyên truyền về cuộc bầu cử bằng hình thức treo băng rôn, khẩu hiệu, phát tờ rơi, tuyên truyền qua mạng xã hội, zalo, facebook…

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao 100 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên, người lao động Thủ đô
Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam hỗ trợ 100 triệu đồng cho đoàn viên, người lao động Thủ đô (Ảnh: Mai Quý)

Hiện trên địa bàn xã Kim Chung, huyện Đông Anh có 01 hòm phiếu tại điểm sinh hoạt văn hóa (khu nhà ở công nhân) và có 1095 cử tri là công nhân lao động ngoại tỉnh đăng ký bầu cử tại đây. Công đoàn các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội đã và đang phối hợp với chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan nắm chắc danh sách cử tri để tuyên truyền, vận động, đảm bảo 100% cử tri là công nhân lao động trong các khu công nghiệp, khu chế xuất tham gia bầu cử sớm, đầy đủ và đúng quy định vào ngày 23/5/2021, đảm bảo các điều kiện an toàn trong phòng, chống dịch bệnh Covid - 19.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu đã ghi nhận và đánh giá cao sự quyết liệt, sáng tạo của Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch và công tác tuyên truyền về bầu cử. “Mô hình “Tổ An toàn Covid-19” mà các cấp Công đoàn Thủ đô đang triển khai ngày càng được nhân rộng và phát huy hiệu quả đã khẳng định vai trò của tổ chức Công đoàn, của đoàn viên, người lao động trong việc cùng doanh nghiệp phòng, chống dịch, đảm bảo ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh” – đồng chí Ngọ Duy Hiểu nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu đề nghị các cấp Công đoàn Thủ đô tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch và tuyên truyền về cuộc bầu cử nhằm góp phần cùng thành phố Hà Nội đẩy lùi dịch bệnh và tổ chức thành công cuộc bầu cử vào ngày 23/5 tới đây; tăng cường đối thoại, thương lượng tại doanh nghiệp về những nội dung: Đảm bảo an toàn cho người lao động và phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, phương án tổ chức sản xuất và sử dụng lao động; quan tâm, động viên, kịp thời hỗ trợ đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khan do ảnh hưởng của dịch Covid-19…

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu đã trao 100 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên, người lao động trên địa bàn thành phố Hà Nội có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Mai Quý

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khẳng định khát vọng và ý chí của dân tộc qua "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt"

Khẳng định khát vọng và ý chí của dân tộc qua "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt"

(LĐTĐ) Ngày 25/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ khai mạc trưng bày chuyên đề "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt" do Bảo tàng Lịch sử quốc gia tổ chức. Đây là hoạt động hướng đến kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và ký Hiệp định Giơ-ne-vơ (21/7/1954 - 21/7/2024).
Nâng cao hiệu quả công tác chính trị và công tác cán bộ

Nâng cao hiệu quả công tác chính trị và công tác cán bộ

(LĐTĐ) Mới đây, Đoàn công tác của các đơn vị Phòng Công tác Đảng và công tác Chính trị và Phòng Tổ chức cán bộ - Công an thành phố Hà Nội đã giao lưu, học tập kinh nghiệm với các đơn vị Phòng Công tác Đảng và công tác Chính trị và Phòng Tổ chức cán bộ - Công an tỉnh Hà Giang
Khai mạc Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Khai mạc Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

(LĐTĐ) Tối ngày 25/4, tại Bảo tàng Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức khai mạc Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 (Hanoi Great Souvenirs 2024). Hội chợ có quy mô 100 gian hàng thiết kế theo tiêu chuẩn của các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn thành phố Hà Nội và khu trưng bày sản phẩm có thiết kế mới quảng bá, giới thiệu và bán hàng lưu niệm thủ công mỹ nghệ như gốm sứ, sơn mài, lụa, sản phẩm OCOP…
Cầu Giấy: Khen thưởng kịp thời cho đội bóng đoạt giải Ba Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Cầu Giấy: Khen thưởng kịp thời cho đội bóng đoạt giải Ba Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Giải Bóng đá công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024 đã bế mạc tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội). Ngay sau khi đội nhà thắng trận tranh hạng Ba, Chủ tịch LĐLĐ quận Cầu Giấy Nguyễn Thị Thu Hà đã ký quyết định khen thưởng 17 cầu thủ tham gia Giải.
Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập quốc tế UNESCO và ASEAN

Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập quốc tế UNESCO và ASEAN

(LĐTĐ) Chiều 25/4, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập quốc tế, UNESCO và ASEAN cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên đến từ các cơ quan thông tấn báo chí.
Quận Hoàn Kiếm phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Quận Hoàn Kiếm phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Ủy ban nhân dân (UBND) và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024.
Quận Hà Đông phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

Quận Hà Đông phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận phối hợp với UBND quận Hà Đông tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ); biểu dương “Công nhân giỏi - Lao động giỏi” năm 2024.

Tin khác

Cầu Giấy: Khen thưởng kịp thời cho đội bóng đoạt giải Ba Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Cầu Giấy: Khen thưởng kịp thời cho đội bóng đoạt giải Ba Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Giải Bóng đá công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024 đã bế mạc tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội). Ngay sau khi đội nhà thắng trận tranh hạng Ba, Chủ tịch LĐLĐ quận Cầu Giấy Nguyễn Thị Thu Hà đã ký quyết định khen thưởng 17 cầu thủ tham gia Giải.
Quận Hoàn Kiếm phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Quận Hoàn Kiếm phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Ủy ban nhân dân (UBND) và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024.
Quận Hà Đông phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

Quận Hà Đông phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận phối hợp với UBND quận Hà Đông tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ); biểu dương “Công nhân giỏi - Lao động giỏi” năm 2024.
Long Biên: Phát động thi đua 95 ngày cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Long Biên: Phát động thi đua 95 ngày cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên phát động đợt thi đua 95 ngày cao điểm trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Long Biên.
Gặp “Vua phá lưới” Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Gặp “Vua phá lưới” Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Sáng 25/4, tại Lễ bế mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024, Ban Tổ chức đã tặng Bằng khen và trao giải cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc nhất. Trong đó, Giải Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thuộc về anh Nguyễn Văn Thể, giáo viên Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Tây Hà Nội, thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm với 7 bàn thắng.
Công đoàn các cấp huyện Mỹ Đức thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm

Công đoàn các cấp huyện Mỹ Đức thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm

(LĐTĐ) Trong thời gian tới, để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của huyện Mỹ Đức (Hà Nội), các nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, các cấp Công đoàn huyện sẽ tiếp tục tập trung thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm.
Gia Lâm: Nhiều hoạt động thiết thực hướng về người lao động trong Tháng Công nhân

Gia Lâm: Nhiều hoạt động thiết thực hướng về người lao động trong Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm đề nghị các cấp Công đoàn huyện dồn sức, hợp lực tập trung tổ chức các hoạt động thiết thực, hiệu quả hướng về cơ sở, người lao động để Tháng Công nhân thực sự trở thành ngày hội của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện.
Hội nghị lần thứ 4 Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XIII: Cho ý kiến vào 13 nội dung

Hội nghị lần thứ 4 Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XIII: Cho ý kiến vào 13 nội dung

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam khóa XIII tổ chức hội nghị lần thứ 4, cho ý kiến vào 13 nội dung; trong đó tập trung bàn các giải pháp xây dựng đội ngũ Chủ tịch Công đoàn cơ sở đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, nhất là Chủ tịch Công đoàn doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước.
“Giờ thứ 9” mùa 3 sẽ tái ngộ khán giả vào 28/4

“Giờ thứ 9” mùa 3 sẽ tái ngộ khán giả vào 28/4

(LĐTĐ) Sẵn sàng cho một mùa mới đầy cảm hứng, "Giờ thứ 9" mùa 3 chính thức quay trở lại, mang theo hơi thở mới của niềm vui và sự nỗ lực không ngừng. Chương trình “Giờ thứ 9” mùa 3 với phiên bản mới được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tiếp tục phối hợp thực hiện, sẽ lên sóng vào lúc 15 giờ ngày 28/4 trên kênh VTV3.
Công đoàn Giáo dục Nghệ An phát động Tháng công nhân 2024

Công đoàn Giáo dục Nghệ An phát động Tháng công nhân 2024

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 và phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).
Xem thêm
Phiên bản di động