Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành sự quan tâm đặc biệt với Hà Nội

(LĐTĐ) Không chỉ là tình cảm với mảnh đất nơi mình sinh ra và lớn lên, mà còn là trách nhiệm đặc biệt đối với Thủ đô - trái tim của cả nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành sự quan tâm đặc biệt và có những chỉ đạo sâu sắc, có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển trước mắt và lâu dài của Thủ đô Hà Nội.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô Bộ Chính trị điều động đồng chí Bùi Thị Minh Hoài giữ chức Bí thư Thành ủy Hà Nội Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của Hà Nội

Xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng, Nhà nước ta, một nhân cách lớn của dân tộc Việt Nam, một người con ưu tú của Thủ đô Hà Nội vĩnh biệt chúng ta, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho cán bộ, đảng viên, chiến sĩ, đồng bào Thủ đô và cả nước.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành sự quan tâm đặc biệt với Hà Nội
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm và chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô Hà Nội ngày 19/1/2023.

Trong suốt cuộc đời hoạt động “vì nước, vì dân”, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành cho Thủ đô Hà Nội những tình cảm đặc biệt. Vì thế, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã nhiều lần về thăm, làm việc, chúc Tết và động viên Đảng bộ, chính quyền, các tầng lớp nhân dân Thủ đô.

Lần gần đây nhất vào dịp Xuân Quý Mão 2023 và chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đảng quang vinh (3/2/1930 - 3/2/2023), chiều 19/1/2023 (tức ngày 28 tháng Chạp năm Nhâm Dần), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm và chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô Hà Nội.

Trong không khí đón Tết, vui Xuân, tại Thủ đô Hà Nội - nơi lắng hồn núi sông ngàn năm, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ vui mừng lại được về thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Nội.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng xúc động chia sẻ, nói đến Thủ đô Hà Nội, trong lòng mỗi người con đất Việt đều xúc động, tự hào về mảnh đất ngàn năm văn hiến và anh hùng, hào hoa, thanh lịch, Thủ đô của lương tri, phẩm giá con người, Thành phố Vì hòa bình, để rồi "dù có đi bốn phương trời, lòng vẫn nhớ về Hà Nội".

Trong suốt cuộc đời hoạt động “vì nước, vì dân”, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành cho Thủ đô Hà Nội những tình cảm đặc biệt. Hà Nội cũng là nơi gắn với những dấu mốc quan trọng trong cuộc đời hoạt động cách mạng của Người, một trong những nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh sống và làm việc lâu nhất, nơi có nhiều địa danh in dấu chân Bác. Khi nói về Hà Nội, Bác thường dùng ba chữ "Thủ đô ta".

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhắc lại: Cách đây 68 năm, trong bài viết đăng trên Báo Nhân Dân số 236 ra ngày đầu tiên Thủ đô được giải phóng (10/10/1954), Bác đã viết: "Cả nước nhìn về Thủ đô ta. Thế giới trông vào Thủ đô ta. Tất cả chúng ta phải ra sức giữ gìn trật tự, an ninh, làm cho Thủ đô ta thành một Thủ đô bình yên, tươi đẹp, mạnh khỏe cả về vật chất và tinh thần". Và gần đây, ngày 5/5/2022, Bộ Chính trị đã tiếp tục ban hành Nghị quyết số 15-NQ/TƯ về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

“Đây chính là sự quan tâm đặc biệt và cũng là yêu cầu, mong muốn, tin tưởng để Hà Nội thực sự phát triển, gương mẫu đi đầu, làm gương cho cả nước, như Bác Hồ từng căn dặn với Thủ đô ta”, Tổng Bí thư nhấn mạnh.

Tổng Bí thư nêu rõ, tự hào về lịch sử truyền thống vẻ vang của Thủ đô, vui chung về những kết quả, thành tích đã đạt được của năm 2022, song không được chủ quan, thỏa mãn, bởi còn nhiều việc phải làm với nhiều khó khăn, thách thức phải vượt qua.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành sự quan tâm đặc biệt với Hà Nội
Niềm tin và tình yêu lớn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành cho Hà Nội là nguồn động lực thôi thúc Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô không ngừng nỗ lực vươn lên làm gương cho cả nước.

“Nói thế để mỗi chúng ta thêm tự hào được làm công dân của Thủ đô, mà hơn nữa lại được sống và làm việc tại Thủ đô Hà Nội - trái tim của cả nước. Các đồng chí có mặt tại đây là những cán bộ chủ chốt của thành phố, những người có trọng trách rất lớn càng phải gương mẫu. Hơn lúc nào hết, càng thấy vinh dự, tự hào thì cũng thấy trách nhiệm của mình để không ngừng tu dưỡng, phấn đấu và rèn luyện về bản lĩnh chính trị, phẩm chất, đạo đức, năng lực công tác để lãnh đạo Đảng bộ cùng nhân dân xây dựng Thủ đô ta ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại, xứng đáng với lời căn dặn của Bác Hồ kính yêu, với niềm tin yêu của nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế”, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng căn dặn.

Hà Nội chỉ có một, vẻ đẹp không nơi nào có được

Phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri Đơn vị bầu cử số 1 (các quận Đống Đa, Ba Đình, Hai Bà Trưng) thành phố Hà Nội diễn ra tại trụ sở Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân quận Hai Bà Trưng, ngày 1/7/2023 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định, văn hóa là nguồn sống, nguồn động lực phát triển Hà Nội; phải giữ bằng được những di sản văn hóa cha ông để lại.

Trao đổi với cử tri, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, Hà Nội là Thủ đô, mà Thủ đô là đô thị đứng đầu, chỉ có một, Hà Nội là trung tâm chính trị, trung tâm văn hóa của cả nước. Do đó, người Hà Nội làm sao phải phát huy được truyền thống hào hoa, thanh lịch, văn hiến và anh hùng, Thủ đô của lương tri và phẩm giá con người; tập trung xây dựng môi trường văn hóa, xây dựng con người, xây dựng môi trường hòa bình ổn định là chức năng rất cơ bản của Thủ đô. Mỗi tỉnh, thành phố có một đặc thù riêng, nhưng Hà Nội chỉ có một, vẻ đẹp không nơi nào có được.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị các cấp, các ngành thành phố Hà Nội quán triệt sâu sắc những quan điểm cơ bản này, vận dụng vào thực tiễn để xây dựng Thủ đô xứng đáng là Thủ đô nghìn năm văn hiến và anh hùng, hào hoa và thanh lịch, Thủ đô của lương tri và phẩm giá con người và nhiều danh hiệu khác nữa.

“Đây là Thủ đô văn hóa, nên các đồng chí phải hết sức chú ý vấn đề văn hóa, đi đứng, ăn uống, đối xử với nhau phải bảo đảm văn hóa. Phải giữ bằng được những di sản văn hóa cha ông để lại, rất nhiều công trình và truyền thống quý báu. Đây là nguồn sống, là nguồn động lực phát triển. Bảo vệ, giữ gìn và phát huy truyền thống đó là trách nhiệm trước hết của thế hệ hôm nay”, đồng chí Tổng Bí thư nhấn mạnh.

Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố phải cố gắng làm sao xứng đáng là “Đoàn đại biểu Quốc hội Hà Nội”, phải có văn hóa, trình độ, đóng góp rất thiết thực, tích cực thực hiện chức năng, nhiệm vụ đại biểu Quốc hội, cái gì phải thì nhất quyết bảo vệ; cái gì không đúng phải phản đối, phải phê bình, nếu cần phải đấu tranh không nhân nhượng.

Mỗi cử tri và người dân Thủ đô cũng phải cố gắng theo tinh thần đó, phải xứng đáng là công dân của Thủ đô văn hiến và anh hùng, hào hoa và thanh lịch, đóng góp nhiều cho Trung ương, trước hết là phát triển Thủ đô.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, đồng thời là đại biểu Quốc hội thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội nhiều khóa. Trong nhiều lần tiếp xúc cử tri Hà Nội, đồng chí đã có những phát biểu ấn tượng về tinh thần quyết liệt trong cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực thời gian qua đạt nhiều kết quả gắn với những chỉ đạo quyết liệt của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành sự quan tâm đặc biệt với Hà Nội

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm hỏi, động viên công nhân lao động Thủ đô.

Ngày 13/5/2023, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dự Hội nghị đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri các quận Đống Đa, Ba Đình và Hai Bà Trưng trước kỳ họp thứ năm, Quốc hội khóa XV.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trân trọng tiếp thu các ý kiến ngắn gọn, tập trung, sâu sắc, tâm huyết và có trách nhiệm của cử tri.

Trao đổi về một số vấn đề cử tri quan tâm, Tổng Bí thư nhắc lại: "Với tất cả sự khiêm tốn, chúng ta vẫn có thể nói rằng: Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay", càng ngày thực tiễn chứng minh càng thấy đúng. Để tiếp tục phát huy kết quả này, phải thực hiện tốt Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý và nhân dân làm chủ. Quốc hội cũng như hệ thống chính trị phải tiếp tục lắng nghe, trân trọng ý kiến của nhân dân, bảo vệ quyền lợi chính đáng của nhân dân.

“Chúng ta làm kiên quyết, quyết liệt như thế, ngay cả cán bộ cấp cao cũng xin thôi, chúng ta khuyến khích nếu đã vi phạm, tay nhúng chàm rồi tốt nhất là xin thôi, thế là nhẹ nhàng nhất, nhân văn” - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh.

Hoàng Phúc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khẳng định vai trò “nhạc trưởng” trong chuyển đổi số của Thủ đô Hà Nội

Khẳng định vai trò “nhạc trưởng” trong chuyển đổi số của Thủ đô Hà Nội

(LĐTĐ) Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội sẽ nỗ lực hơn nữa để đáp ứng yêu cầu của Thành phố; chủ động hơn trong công tác tham mưu chuyển đổi số, chủ động hơn trong công tác tuyên truyền để tạo sự đồng thuận trong nhân dân Thủ đô.
Thăm hỏi, trao quà cho người lao động thi công đường dây 500kv mạch 3 tại Nghệ An

Thăm hỏi, trao quà cho người lao động thi công đường dây 500kv mạch 3 tại Nghệ An

(LĐTĐ) Ngày 21/7, Đoàn công tác của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam và Công đoàn Điện lực Việt Nam đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà người lao động đang thi công tại các cột 319- 354- 377-376 và 460 đường dây 500kv mạch 3 Quảng Trạch - Quỳnh Lưu
CẢNH BÁO: Giả mạo văn bản của BHXH Việt Nam yêu cầu cập nhật mới ứng dụng VssID 4.0

CẢNH BÁO: Giả mạo văn bản của BHXH Việt Nam yêu cầu cập nhật mới ứng dụng VssID 4.0

(LĐTĐ) Bảo hiểm xã hội (BHXH) khẳng định văn bản về việc cập nhật mới ứng dụng VssID 4.0 được gửi đến một số đơn vị là văn bản giả mạo, có dấu hiệu lừa đảo gây thiệt hại về tài chính của người dân, ảnh hưởng đến uy tín của ngành BHXH.
Hiệp định Geneva - mốc son quan trọng trong lịch sử ngoại giao Việt Nam

Hiệp định Geneva - mốc son quan trọng trong lịch sử ngoại giao Việt Nam

(LĐTĐ) Hiệp định Geneva đã chấm dứt hoàn toàn ách đô hộ của chủ nghĩa thực dân cũ kéo dài gần 100 năm tại Việt Nam, truyền cảm hứng cho cách mạng dân tộc các nước trên thế giới.
Phát hiện tài xế chở hàng quá tải, dương tính với chất ma túy

Phát hiện tài xế chở hàng quá tải, dương tính với chất ma túy

(LĐTĐ) Ngày 21/7, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, lực lượng chức năng vừa phát hiện và xử lý một người điều khiển ô tô tải chở hàng vượt quá trọng tải cho phép, đáng chú ý lái xe này còn dương tính với chất ma túy.
Khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng liên quan vụ tai nạn giao thông làm 4 người tử vong tại huyện Hoài Đức

Khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng liên quan vụ tai nạn giao thông làm 4 người tử vong tại huyện Hoài Đức

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ tai nạn giao thông làm 4 người tử vong tại xã Dương Liễu, huyện Hoài Đức (Hà Nội), Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hoài Đức đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam lái xe Đàm Văn Lương và Lê Văn Tiệp (Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng thương mại và vận chuyển Anh Dũng)...
Lãnh đạo Công an thành phố Hà Nội thăm hỏi, tri ân các anh hùng, liệt sỹ

Lãnh đạo Công an thành phố Hà Nội thăm hỏi, tri ân các anh hùng, liệt sỹ

(LĐTĐ) Hướng đến kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947- 27/72024), các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã đến thăm hỏi, tri ân, tặng quà các gia đình liệt sỹ, thương binh của Công an Thành phố đang sinh sống trên địa bàn Thành phố.

Tin khác

Hiệp định Geneva - mốc son quan trọng trong lịch sử ngoại giao Việt Nam

Hiệp định Geneva - mốc son quan trọng trong lịch sử ngoại giao Việt Nam

(LĐTĐ) Hiệp định Geneva đã chấm dứt hoàn toàn ách đô hộ của chủ nghĩa thực dân cũ kéo dài gần 100 năm tại Việt Nam, truyền cảm hứng cho cách mạng dân tộc các nước trên thế giới.
Thông cáo đặc biệt về Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thông cáo đặc biệt về Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội, Chủ tịch nước, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quyết định tổ chức tang lễ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với nghi thức Quốc tang.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với tổ chức Công đoàn

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Sinh thời, dù ở cương vị nào, từ Bí thư Thành ủy Hà Nội, Chủ tịch Quốc hội đến Tổng Bí thư, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đều dành sự quan tâm đặc biệt đến giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Theo thông tin từ Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng, sinh năm 1944, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, sau thời gian lâm bệnh, mặc dù được Đảng, Nhà nước, tập thể các giáo sư, bác sỹ, chuyên gia y tế đầu ngành… tận tình cứu chữa, gia đình hết lòng chăm sóc, nhưng do tuổi cao, bệnh nặng, Đồng chí đã từ trần vào hồi 13 giờ 38 phút ngày 19 tháng 7 năm 2024 tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.
Thông qua 38 nghị quyết thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội TP.HCM

Thông qua 38 nghị quyết thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội TP.HCM

(LĐTĐ) Kỳ họp thứ 17 Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 đã thành công tốt đẹp sau 2,5 ngày làm việc (15 – 17/7), qua đó đã thông qua hàng loạt nghị quyết quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 và những năm tiếp theo của Thành phố.
Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của Hà Nội

Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của Hà Nội

(LĐTĐ) Thường trực Ban Bí thư Lương Cường đề nghị Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội và lãnh đạo các cấp, ngành tiếp tục tăng cường đoàn kết, thống nhất, chia sẻ với đồng chí Bùi Thị Minh Hoài để gánh vác công việc chung, tập trung huy động mọi nguồn lực, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương, tạo sự phát triển toàn diện trên các lĩnh vực.
Bộ Chính trị điều động đồng chí Bùi Thị Minh Hoài giữ chức Bí thư Thành ủy Hà Nội

Bộ Chính trị điều động đồng chí Bùi Thị Minh Hoài giữ chức Bí thư Thành ủy Hà Nội

(LĐTĐ) Bộ Chính trị quyết định điều động, chỉ định đồng chí Bùi Thị Minh Hoài - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, giữ chức Bí thư Thành ủy Hà Nội khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.
TP.HCM: Bàn giải pháp phát triển kinh tế - xã hội những tháng cuối năm

TP.HCM: Bàn giải pháp phát triển kinh tế - xã hội những tháng cuối năm

(LĐTĐ) Ngày 15/7, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) khóa X, (nhiệm kỳ 2021 - 2026) tổ chức Kỳ họp thứ 17 với nhiều nội dung quan trọng, trong đó có nội dung họp bàn các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội những tháng còn lại của năm 2024.
Sôi động Ngày hội đạp xe hành trình xanh “Sắc sen Tây Hồ”

Sôi động Ngày hội đạp xe hành trình xanh “Sắc sen Tây Hồ”

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ Lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2024, sáng 14/7, tại vườn hoa Lạc Long Quân, Ủy ban nhân dân (UBND) quận Tây Hồ cùng các nhà đồng hành phối hợp tổ chức Ngày hội đạp xe hành trình xanh "Sắc sen Tây Hồ". Ngày hội thu hút sự tham gia của 7.000 người dân, sự kiện đã được xác lập Kỷ lục Việt Nam.
Thành phố Hồ Chí Minh: Cháy nhà trong hẻm khiến 3 người tử vong

Thành phố Hồ Chí Minh: Cháy nhà trong hẻm khiến 3 người tử vong

(LĐTĐ) Trước khi vụ cháy xảy ra, đã có một tiếng nổ lớn làm rung chuyển cả khu vực, sau đó lửa bao trùm cả căn nhà, người dân đã sử dụng hàng chục bình cứu hỏa mini để dập lửa nhưng bất thành.
Xem thêm
Phiên bản di động