Tôn vinh 100 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu ngành Xây dựng Hà Nội

(LĐTĐ) Ngày 29/6, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội tổ chức tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị 49 của Ban Bí thư về “Xây dựng gia đình thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, biểu dương gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu năm 2020.
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội tập huấn Điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa XII
Quan tâm chăm lo người lao động trong mùa nắng nóng
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội biểu dương điển hình tiên tiến, sáng kiến sáng tạo

Tới dự hội nghị có bà Bùi Huyền Mai, Thành ủy viên, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội; ông Võ Nguyễn Phong, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội; bà Nguyễn Thị Thuỷ Lệ, Chủ tịch công đoàn xây dựng Việt Nam cùng đại diện hơn 100 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu trong toàn ngành Xây dựng Hà Nội.

ton vinh 100 gia dinh cnvcld tieu bieu nganh xay dung ha noi 2
Dịp này, công đoàn ngành Xây dựng đã tổ chức biểu dương 100 nữ công nhân viên chức lao động “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2019 và 100 “Gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu” năm 2020.

Theo bà Nguyễn Thị Thanh, Chủ tịch công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội, trong 15 năm qua, các cấp công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội luôn quan tâm đến công tác truyền thông cho đội ngũ cán bộ công đoàn, cũng như công nhân viên chức lao động về công tác gia đình, phòng chống bạo lực gia đình. Trong đó, tập trung tuyên truyền về Luật Hôn nhân gia đình, Luật Phòng chống bạo lực gia đình, về công tác gia đình, về bình đẳng giới xây dựng hạnh phúc gia đình...

Cùng với các hoạt động tuyên truyền, Công đoàn ngành cũng thường xuyên chú trọng tới công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của công nhân viên chức lao động, giúp họ có việc làm, thu nhập ổn định để chăm lo cuộc sống gia đình. Qua đó, đã có 32.015 lượt công nhân có hoàn cảnh khó khăn đã được trợ cấp với số tiền gần 15 tỷ đồng, hỗ trợ 58 “Mái ấm Công đoàn”...

ton vinh 100 gia dinh cnvcld tieu bieu nganh xay dung ha noi 1
Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Bùi Huyền Mai ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã đạt được trong thời gian qua.

Đều đặn gần 20 năm qua, Câu lạc bộ Nữ công Công đoàn ngành với gần 700 hội viên đã thực sự chứng minh hiệu quả, đây là nơi để các hội viên gặp gỡ, sinh hoạt, giao lưu trao đổi kinh nghiệm trong công tác và trong cuộc sống.

Trung bình với 4 kỳ/ năm, lần lượt từng buổi sinh hoạt chuyên đề về chăm sóc sức khỏe, nuôi con dạy con chăm ngoan, xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ... đã thu hút đông đảo chị em công nhân viên chức lao động trong ngành tích cực tham gia, hưởng ứng.

Từ những hoạt động sôi nổi, tích cực, tính đến hết quý II/2020, đã có 53 công đoàn cơ sở trong ngành tổ chức biểu dương khen thưởng 3200 gia đình tiêu biểu với tổng số tiền thưởng gần 700 triệu đồng. Công đoàn ngành cũng đã tổ chức khen thưởng 100 gia đình tiêu biểu trong ngành. Đây chính lầ những là nền tảng vững chắc cho một xã hội phát triển bền vững, cho sự cất cánh của đất nước trong tương lai.

ton vinh 100 gia dinh cnvcld tieu bieu nganh xay dung ha noi
Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe chia sẻ từ hai gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

Bà Bùi Huyền Mai ghi nhận và biểu dương những kết quả mà công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã đạt được trong thời gian qua, Chủ tịch Liên đoàn lao động Thành phố đặc biệt nhấn mạnh việc lan tỏa các gương điển hình trong các phong trào thi đua.

Để phát huy các kết quả đạt được, công đoàn ngành cần tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức phát động thi đua nhằm thu hút sự tham gia của đông đảo đoàn viên, người lao động, khi đó đoàn viên công đoàn mới thực sự là chủ thể của hoạt động công đoàn.

“Thông qua các phong trào thi đua, phải lựa chọn đúng người, đúng việc, tạo động lực cho sự phấn đấu của đoàn viên, người lao động, nhân rộng điển hình tiên tiến, tạo sức lan tỏa trong toàn ngành” , Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội nhấn mạnh.

ton vinh 100 gia dinh cnvcld tieu bieu nganh xay dung ha noi 7
Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Võ Nguyên Phong nhận định vai trò của Công đoàn ngành từng bước được khẳng định nhưng vẫn cần những đổi mới mạnh dạn hơn nữa trong hoạt động chung của ngành, đơn vị.

Đồng tình với đánh giá của Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố, Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Võ Nguyên Phong nhận định, vai trò của Công đoàn ngành từng bước được khẳng định, qua đó từng bước thu hút được đông đảo công nhân viên chức lao động các doanh nghiệp ngoài nhà nước tham gia hoạt động công đoàn.

Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cũng lưu ý trong thời gian tới, Công đoàn ngành cần tiếp tục đổi mới nội dung hoạt động, đổi mới công tác chỉ đạo, điều hành, tăng cường phối hợp với các phòng, ban trong Sở kiểm tra, giám sát việc thực hiện Bộ luật Lao động, bảo hiểm xã hội, công tác bảo hộ lao động, nâng cao chất lượng về nội dung thoả ước lao động tập thể.

ton vinh 100 gia dinh cnvcld tieu bieu nganh xay dung ha noi 6
Chương trình giao lưu "Ẩm thực giải nhiệt ngày hè" tại hội nghị biểu dương gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu ngành năm 2020

Thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, chính sách pháp luật có liên quan đến người lao động để chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động theo quy định của pháp luật, cải thiện điều kiện làm việc, khám sức khoẻ định kỳ, điều dưỡng, điều trị bệnh nghề nghiệp, giải quyết việc làm, đời sống vật chất, tinh thần của công nhân viên chức lao động.

Dịp này, Công đoàn ngành Xây dựng đã tổ chức biểu dương 100 nữ công nhân viên chức lao động “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2019 và 100 “Gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu” năm 2020.

Tuấn Dũng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

(LĐTĐ) Sau chuỗi sự kiện “Trạm sạc sức bền 24h khổng lồ”, từ ngày 20/4/2024, Nestlé MILO sẽ lần lượt triển khai các hoạt động thú vị trên nền tảng số nhằm tạo sân chơi cho phụ huynh và trẻ em trên khắp cả nước dễ dàng tham gia để khám phá về sức bền và cách cải thiện sức bền, bao gồm “Thử thách bền bỉ hơn” trên Tiktok, “Thử thách 7 ngày bền bỉ hơn” trên Zalo cũng như ra mắt bài hát bền bỉ trên Youtube.
Phổ biến kiến thức An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động

Phổ biến kiến thức An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động

(LĐTĐ) Tại buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề: “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động”, các chuyên gia đã giải đáp cho đoàn viên, người lao động thuộc Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội nhiều câu hỏi liên quan đến các chế độ, chính sách đối với người lao động như: Tiền lương, tiền thưởng, thu nhập, bảo hiểm xã hội, tuổi nghỉ hưu, chế độ thai sản, thời giờ làm việc, chính sách đối với người lao động làm việc trong môi trường nặng nhọc, độc hại, các quy định bảo đảm an toàn vệ sinh lao động...
Cần sớm có cơ chế xử lý rác thải cồng kềnh

Cần sớm có cơ chế xử lý rác thải cồng kềnh

(LĐTĐ) Câu chuyện về “rác thải cồng kềnh” không phải bây giờ mới được nhắc đến, tuy nhiên, cùng với muôn vẻ đổi thay của đô thị, sự bất cập, lúng túng trong xử lý vấn đề này đang dần trở nên nổi cộm.
Tạo thuận lợi để người dân tiếp cận nhà ở xã hội

Tạo thuận lợi để người dân tiếp cận nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Góp ý vào Dự thảo Nghị định về phát triển và quản lý nhà ở xã hội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đề nghị cân nhắc bỏ quy định “Khách hàng là hộ gia đình, cá nhân khi vay vốn ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội để mua, thuê mua nhà ở xã hội phải thực hiện việc gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội hàng tháng, với thời gian tối thiểu 12 tháng và mức gửi theo quy định của bên cho vay”...
Đồng hành vì sức khỏe của lao động nữ

Đồng hành vì sức khỏe của lao động nữ

(LĐTĐ) Đồng hành cùng tổ chức Công đoàn Thủ đô, suốt 7 năm qua, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã tổ chức nhiều đợt khám, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho nữ công nhân lao động (CNLĐ) các khu công nghiệp trên địa bàn Thành phố. Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, mang tới cơ hội chăm sóc sức khỏe quý giá cho CNLĐ Thủ đô.
Trưng bày “Khoảng trời mới”: Tái hiện ký ức lịch sử hào hùng

Trưng bày “Khoảng trời mới”: Tái hiện ký ức lịch sử hào hùng

(LĐTĐ) Sắp tới, Di tích Nhà tù Hỏa Lò sẽ tổ chức trưng bày chuyên đề “Khoảng trời mới”. Việc tổ chức trưng bày nhằm giúp công chúng hiểu hơn về các chiến dịch lịch sử trên chiến trường Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Pháp (1946 - 1954) với những câu chuyện kể về các chiến sĩ cách mạng đã trải qua những năm tháng bị địch bắt, giam cầm hà khắc trong các nhà tù thực dân. Kháng chiến thành công, họ lại cùng nhau đoàn kết, quyết liệt đấu tranh để được trao trả và trở về với cách mạng, với nhân dân.
Tội phạm công nghệ cao “len lỏi” vào từng gia đình

Tội phạm công nghệ cao “len lỏi” vào từng gia đình

(LĐTĐ) Đã có rất nhiều cảnh báo trên các phương tiện truyền thông cũng như trên các nền tảng mạng xã hội về phương thức thủ đoạn của tội phạm. Tuy nhiên, rất nhiều người vẫn bị kẻ xấu lợi dụng lòng tin, lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tội phạm công nghệ cao dường như đang “len lỏi” vào từng gia đình...

Tin khác

Kịp thời hỗ trợ gia đình các công nhân tử vong và bị thương trong vụ tai nạn lao động tại Yên Bái

Kịp thời hỗ trợ gia đình các công nhân tử vong và bị thương trong vụ tai nạn lao động tại Yên Bái

(LĐTĐ) Ngày 23/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Yên Bái cho biết, đơn vị đã phối hợp với các ban, ngành liên quan nắm bắt tình hình, kịp thời hỗ trợ cho thân nhân gia đình người bị nạn trong vụ tai nạn lao động nghiêm trọng làm 7 công nhân tử vong.
Tháng Công nhân, nhiều hoạt động hướng về người lao động

Tháng Công nhân, nhiều hoạt động hướng về người lao động

(LĐTĐ) Với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”, Tháng Công nhân năm 2024 được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hà Đông triển khai tới các cấp Công đoàn trên địa bàn quận với nhiều hoạt động sôi nổi; trong đó, trọng tâm của các hoạt động là hướng về đoàn viên, người lao động.
Xây dựng môi trường làm việc an toàn cho người lao động

Xây dựng môi trường làm việc an toàn cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 23/4, Ủy ban nhân dân (UBND) quận Tây Hồ phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Quận Hai Bà Trưng: Khen thưởng 19 “Công nhân giỏi” và 30 tập thể làm tốt công tác ATVSLĐ

Quận Hai Bà Trưng: Khen thưởng 19 “Công nhân giỏi” và 30 tập thể làm tốt công tác ATVSLĐ

(LĐTĐ) Lãnh đạo Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội và lãnh đạo Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng đã trao tặng Giấy khen cho 19 “Công nhân giỏi" quận Hai Bà Trưng đã có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất và tặng Giấy khen cho 30 tập thể thực hiện tốt công tác an toàn, vệ sinh lao động.
TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động

(LĐTĐ) Sáng 23/4, tại Hội trường Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Thủy lợi Hà Nội (Đông Anh), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và pháp luật lao động”.
TRỰC TUYẾN chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động”

TRỰC TUYẾN chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động”

(LĐTĐ) Sáng nay (23/4), tại Hội trường Công ty TNHH MTV Đầu tư Phát triển Thủy lợi Hà Nội (đường 23B, thôn Cổ Dương, xã Tiên Dương, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và pháp luật lao động”.
Các phong trào thi đua hướng về đoàn viên, người lao động

Các phong trào thi đua hướng về đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ đã triển khai tích cực, hiệu quả các phong trào thi đua, nhiều đoàn viên, người lao động hăng hái lao động sản xuất và có những sáng kiến, sáng tạo đem lại giá trị làm lợi lớn cho đơn vị, doanh nghiệp.
Sôi nổi Hội thi “Nhân viên nuôi dưỡng giỏi” năm học 2023 - 2024

Sôi nổi Hội thi “Nhân viên nuôi dưỡng giỏi” năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Mới đây, các Công đoàn Khối Giáo dục huyện Thạch Thất đã tích cực tham gia Hội thi “Nhân viên nuôi dưỡng giỏi” cấp học mầm non tại các trường năm học 2023 - 2024.
Lộ diện đội bóng vào tứ kết Cúp báo Lao động Thủ đô năm 2024

Lộ diện đội bóng vào tứ kết Cúp báo Lao động Thủ đô năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 22/4, trên sân vận động Tây Hồ, đã xác định được 8 đội bóng mạnh nhất lọt vào vòng tứ kết Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - 2024.
Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam thăm hỏi công nhân lao động trên công trường Dự án đường dây 500Kv mạch 3

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam thăm hỏi công nhân lao động trên công trường Dự án đường dây 500Kv mạch 3

(LĐTĐ) Sáng 22/4, đoàn công tác của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam do đồng chí Nguyễn Đình Khang - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam dẫn đầu đã đến thăm hỏi, động viên công nhân lao động trên công trường Dự án Đường dây 500kV mạch 3 (đoạn qua địa bàn tỉnh Nghệ An).
Xem thêm
Phiên bản di động