Kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2024):

Tinh thần Cách mạng Tháng tám mãi trường tồn

Cách đây gần 80 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Đông Dương, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhân dân ta đã làm nên cuộc Cách mạng Tháng Tám năm 1945 vĩ đại.
Phát huy tinh thần Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh mùng 2/9: Xây dựng đất nước phồn vinh Hà Nội thông báo treo cờ Tổ quốc dịp kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Lễ Quốc khánh

Cách mạng Tháng Tám đã đập tan ách thống trị, áp bức, bóc lột của chế độ thực dân, xóa bỏ chế độ phong kiến trên đất nước ta, giành chính quyền về tay nhân dân, lập ra Nhà nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, đưa nhân dân từ thân phận nô lệ trở thành người làm chủ đất nước, mở ra kỷ nguyên mới trong lịch sử phát triển của dân tộc. Giá trị vĩ đại và tinh thần của Cách mạng Tháng Tám mãi trường tồn cùng đất nước và dân tộc.

19-8-1945.jpg
Ngày 19/8/1945, hàng chục vạn người dân Hà Nội và các tỉnh lân cận theo các ngả đường đổ về Quảng trường Nhà hát Lớn Hà Nội dự mít tinh hưởng ứng cuộc Tổng khởi nghĩa giành chính quyền. Ảnh: TTXVN

1. Trong lịch sử giữ nước, tổ tiên ta đã biết khơi dậy lòng yêu nước, tập hợp nhân dân tạo thành lực lượng có sức mạnh vô cùng to lớn để chống thiên tai, địch họa, giữ vững sự trường tồn của dân tộc. Để giải phóng dân tộc khỏi ách thống trị của thực dân, phát xít và phong kiến, Đảng ta đã vận dụng sáng tạo truyền thống đó của dân tộc và thấm nhuần sâu sắc quan điểm, tư tưởng của chủ nghĩa Mác - Lênin: Cách mạng là sự nghiệp của quần chúng. Đảng đã nhận thức rõ sứ mệnh lịch sử mà dân tộc giao phó: Lãnh đạo cách mạng Việt Nam, tiến hành đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng một nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của dân, do dân và vì dân. Thực hiện sứ mệnh cao cả đó, Đảng đã chú trọng công tác tập hợp, xây dựng lực lượng cách mạng, phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, dựa trên nền tảng liên minh công - nông vững chắc. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, sức mạnh tổng hợp của cả dân tộc đã được phát huy cao độ trong cuộc Tổng khởi nghĩa Tháng Tám 1945, đập tan chế độ thực dân, phong kiến.

Để huy động sức mạnh của toàn dân tộc, tại Hội nghị Trung ương 8 (tháng 5/1941), dưới sự chủ trì của lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc, Đảng ta đã chủ động chuyển hướng chỉ đạo chiến lược phù hợp với tình hình, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của nhân dân. Theo đó, khẩu hiệu tập hợp lực lượng đã chĩa mũi nhọn đấu tranh vào chống kẻ thù chính của dân tộc là thực dân xâm lược.

Để thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân vào cuộc đấu tranh giải phóng, Đảng chỉ đạo thành lập Mặt trận Việt Minh. Cho tới năm 1943-1944, các đoàn thể của Mặt trận Việt Minh như: Công nhân cứu quốc, Nông dân cứu quốc, Phụ nữ cứu quốc, Thanh niên cứu quốc đã được thành lập và phát triển nhanh chóng ở khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước. Đến ngày 9/3/1945, khi Nhật đảo chính Pháp, Đảng đã ra Chỉ thị “Nhật - Pháp bắn nhau và hành động của chúng ta” (ngày 12/3), xác định rõ: Phát xít Nhật là kẻ thù chính; đồng thời đưa ra khẩu hiệu “đánh đuổi phát xít Nhật”, phát động cao trào kháng Nhật, cứu nước. Chủ trương đó được nhân dân đồng tình ủng hộ, vì phát xít Nhật chính là kẻ đang thực hiện chính sách đàn áp, bóc lột hết sức tàn bạo, dã man, gây hận thù lớn với nhân dân ta.

Trong lúc cao trào kháng Nhật đang sục sôi khí thế cách mạng, nạn đói đang diễn ra nghiêm trọng ở các tỉnh Đồng bằng Bắc Bộ, Đảng lại kịp thời đề ra khẩu hiệu: “Phá kho thóc của Nhật để giải quyết nạn đói”. Khẩu hiệu hợp lòng dân đó thổi bùng ngọn lửa cách mạng, đưa hàng triệu quần chúng vào cao trào khởi nghĩa, đánh đổ chính quyền phát xít và tay sai. Ngày 14/8/1945, Nhật đầu hàng đồng minh, thời cơ Tổng khởi nghĩa đã đến, Đảng phát động toàn dân nổi dậy khởi nghĩa. Lãnh tụ Hồ Chí Minh kêu gọi đồng bào cả nước đứng dậy “Đem sức ta mà giải phóng cho ta”. Đáp lại lời kêu gọi đó, đồng bào cả nước đồng loạt đứng dậy tiến hành Tổng khởi nghĩa giành chính quyền ở khắp các địa phương. Trong đó, khởi nghĩa giành chính quyền ở Hà Nội là một điển hình về phát huy sức mạnh của nhân dân.

Sáng 19/8, cả Hà Nội đỏ rực cờ cách mạng. Theo kế hoạch đã định, hàng vạn nông dân và dân nghèo được tập hợp thành đội ngũ ở Láng, Mọc, kéo ra Ngã Tư Sở, tiến lên chiếm Đại lý Hoàn Long trước khi vào nội thành. Sau đó, cuộc mít tinh khổng lồ của gần 20 vạn người chuyển thành biểu tình thị uy của quần chúng, có các đơn vị tự vệ, tuyên truyền xung phong dẫn đầu, chia thành hai khối lớn chiếm các vị trí theo kế hoạch đã định. Một khối quần chúng chiếm phủ Khâm sai, đã giành được thắng lợi mau lẹ. Một khối chiếm trại bảo an, lực lượng tự vệ nhanh chóng chiếm các vị trí quan trọng trong trại. Chúng ta thực hiện đấu tranh vừa kiên quyết vừa mềm dẻo và trước áp lực của quần chúng, đến 5h chiều ngày 19/8, quân Nhật buộc phải rút lui khỏi Hà Nội.

Cuộc khởi nghĩa ở Hà Nội - Trung tâm chính trị, kinh tế, quân sự, văn hóa của cả nước giành thắng lợi có ý nghĩa quyết định thắng lợi của cuộc Tổng khởi nghĩa trên phạm vi cả nước. Nói cách khác, nhờ chọn đúng thời cơ khởi nghĩa, ngày 19/8/1945, Tổng khởi nghĩa thắng lợi ở Hà Nội và chỉ trong vòng 15 ngày, Tổng khởi nghĩa đã diễn ra và thành công trên phạm vi cả nước.

2. Thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám 1945 là kết quả của 15 năm đấu tranh vô cùng anh dũng, quả cảm với biết bao hy sinh, gian khổ của nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng, trải qua 3 phong trào cách mạng lớn, 3 cuộc tổng diễn tập là cao trào cách mạng năm 1930 - 1931, 1936 - 1939 và 1939 - 1945. Đó còn là thắng lợi của truyền thống yêu nước nồng nàn, ý chí bất khuất, kiên cường của dân tộc đã được hun đúc trong lịch sử hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tổng kết: “Mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi nguy hiểm, khó khăn, nó nhấn chìm tất cả lũ bán nước và lũ cướp nước”.

Cùng với nghệ thuật chớp thời cơ, vận dụng thời cơ, một trong những bài học quý của Cách mạng Tháng Tám năm 1945 để lại cho toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta là sự thống nhất cao độ giữa “ý Đảng” với “lòng dân”. Nhờ có sự thống nhất đó, trong điều kiện một nước nông nghiệp nghèo nàn, lạc hậu, chịu sự thống trị tàn bạo của thực dân, phong kiến, dù chỉ có gần 5.000 đảng viên, nhưng Đảng ta đã lãnh đạo toàn dân tiến hành thành công cuộc cách mạng “long trời, lở đất”. Có được sự thống nhất đó là do Đảng có đường lối đúng đắn, sáng tạo; thể hiện tập trung ở việc: Giương cao ngọn cờ dân tộc - dân chủ, kết hợp chặt chẽ hai nhiệm vụ chống đế quốc và chống phong kiến, nhằm mục tiêu xây dựng chế độ dân chủ nhân dân, tiến lên chủ nghĩa xã hội. Cùng với đó, Đảng đã có sách lược chỉ đạo trong cách mạng phù hợp: “lấy sức ta mà giải phóng cho ta”, với tư tưởng “đại đoàn kết” và tiến hành sách lược phân hóa hàng ngũ kẻ thù, chọn đúng thời cơ, tiến công kiên quyết và khéo léo; kết hợp chặt chẽ giữa đấu tranh chính trị với đấu tranh vũ trang rộng khắp để tiến hành khởi nghĩa giành chính quyền.

Có thể khẳng định, “ý Đảng” hợp “lòng dân” được thể hiện rõ nét ở chỗ: Sự lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt của Đảng được kết hợp chặt chẽ, kịp thời với tính chủ động, sáng tạo của cơ sở và quần chúng nhân dân; qua đó, đã tranh thủ được thời cơ khởi nghĩa và phát huy cao độ những yếu tố cơ bản cả về tư tưởng và tổ chức, bảo đảm cho Cách mạng Tháng Tám 1945 giành thắng lợi. Để ngày 2/9/1945, tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, khẳng định: “Nước Việt Nam có quyền hưởng tự do độc lập, và sự thật đã trở thành một nước tự do độc lập. Toàn thể dân tộc Việt Nam quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải để giữ vững quyền tự do, độc lập ấy”.

3. Gần 80 năm trôi qua, từ chỗ là một nước thuộc địa, không có tên trên bản đồ thế giới, dưới sự lãnh đạo của Đảng, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại, đất nước ta đã thu được nhiều thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, làm cho “Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay” như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lúc sinh thời nhiều lần khẳng định.

Tuy nhiên, tự hào với vị thế ngày càng cao của đất nước ta, dân tộc ta trên trường quốc tế, chúng ta không được phép quên rằng, tầm vóc, vị thế và uy tín đó của dân tộc bắt nguồn từ nhiều nhân tố, trong đó có khởi nguồn từ thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám 1945 và được bồi tụ, xây đắp bởi xương máu của biết bao thế hệ cách mạng qua các thời kỳ. Trách nhiệm của chúng ta hôm nay là phải bảo vệ và phát huy những thành quả to lớn ấy; kiên quyết đấu tranh phản bác những luận điệu sai trái của các thế lực thù địch về tầm vóc, ý nghĩa và giá trị thời đại của Cách mạng Tháng Tám 1945.

Trong những năm tới, trên thế giới, tuy hòa bình, hợp tác, phát triển vẫn là xu thế lớn nhưng dự báo tiếp tục có những diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều yếu tố gây mất ổn định, rất khó lường. Trong khi đó, ở trong nước, bên cạnh thuận lợi là cơ bản, chúng ta vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Trước bối cảnh đó, phát huy tinh thần quật khởi của Cách mạng Tháng Tám 1945, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, chúng ta nguyện chung sức, đồng lòng thực hiện thắng lợi mọi chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng đề ra; chuẩn bị tốt nhất về mọi mặt để tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng; hướng tới năm 2030, kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng, nước ta trở thành nước có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao; đến năm 2045, kỷ niệm 100 năm thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam: Phấn đấu đưa nước ta trở thành nước phát triển, thu nhập cao; xây dựng đất nước Việt Nam ta ngày càng cường thịnh, phồn vinh, văn minh, hạnh phúc, vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội.

Theo hanoimoi.vn

https://hanoimoi.vn/ky-niem-79-nam-ngay-cach-mang-thang-tam-thanh-cong-19-8-1945-19-8-2024-tinh-than-cach-mang-thang-tam-mai-truong-ton-675169.html

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Trang sử mới, sức sống mới trên miền trầm tích lịch sử, văn hóa xứ Đoài

Trang sử mới, sức sống mới trên miền trầm tích lịch sử, văn hóa xứ Đoài

(LĐTĐ) Sơn Tây là vùng đất lịch sử với bề dày truyền thống văn hóa. Dấu ấn lịch sử 555 năm danh xưng Sơn Tây (1469 - 2024), 100 năm thành lập thị xã Sơn Tây (1924 - 2024) là cơ hội mới, sức sống mới để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã Sơn Tây phát huy hơn nữa truyền thống quê hương, nắm bắt thời cơ, lợi thế, khai thác tiềm năng, chung sức, chung lòng xây dựng thị xã ngày càng giàu đẹp, văn minh.
LĐLĐ tỉnh Quảng Bình đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ

LĐLĐ tỉnh Quảng Bình đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ

(LĐTĐ) Sáng 20/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức Hội nghị đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ, biểu dương chủ tịch công đoàn cơ sở xuất sắc, tiêu biểu giai đoạn 2019-2024 và trao giải Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu truyền thống Công đoàn Quảng Bì
Ba Đình khẳng định vị thế tốp đầu chất lượng giáo dục Thủ đô

Ba Đình khẳng định vị thế tốp đầu chất lượng giáo dục Thủ đô

(LĐTĐ) Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Ba Đình vinh dự được Sở GD&ĐT Hà Nội công nhận 13/13 chỉ tiêu công tác đạt xuất sắc, xếp thứ 2/30 quận, huyện, thị xã của Thủ đô.
Tập huấn phân loại rác tại nguồn cho giáo viên, học sinh

Tập huấn phân loại rác tại nguồn cho giáo viên, học sinh

(LĐTĐ) Ngày 20/8, Báo Tiền Phong phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Ba Đình tổ chức Hội nghị tập huấn phân loại rác tại nguồn cho giáo viên, học sinh với sự tham gia của gần 150 giáo viên, học sinh các trường học trên địa bàn quận.
Hà Nội: Thêm phương án phân luồng giao thông đường Âu Cơ

Hà Nội: Thêm phương án phân luồng giao thông đường Âu Cơ

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội vừa có thông báo thực hiện phương án phân luồng tổ chức giao thông trên tuyến đường Âu Cơ (đoạn từ nút giao khách sạn Thắng Lợi đến nút giao Xuân Diệu (gần chợ hoa Quảng An) thuộc dự án Xây dựng cầu vượt tại nút giao An Dương - đường Thanh Niên từ ngày 20/8 để giảm ùn tắc.
Những “bóng hồng” miệt mài giữ nghề bánh tráng truyền thống

Những “bóng hồng” miệt mài giữ nghề bánh tráng truyền thống

(LĐTĐ) Rạng sáng, dọc đường Xóm Rượu, phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa la liệt những liếp bánh tráng mùi thơm nồng nàn. Trong lò bánh, những phụ nữ đang luôn tay vừa tráng, vừa gỡ những lớp bánh mỏng trên mặt nồi nước sôi nghi ngút khói.
TP.HCM: Dời lịch chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH tháng 9

TP.HCM: Dời lịch chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH tháng 9

(LĐTĐ) Năm nay, thời gian nghỉ Lễ Quốc khánh sẽ bắt đầu từ ngày 31/8 (thứ Bảy) đến hết 3/9 (thứ Ba), nên việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội sẽ lùi lại vào ngày làm việc kế tiếp theo quy định.

Tin khác

Khai trương Trang thông tin đặc biệt về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Khai trương Trang thông tin đặc biệt về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Sáng 20/8, Báo Nhân Dân đã khai trương Trang thông tin đặc biệt "Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo có tâm, có tầm của Đảng" và Triển lãm ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đại tướng Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư tới dự và phát biểu chỉ đạo tại Lễ khai trương.
55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh: Vững bước tới tương lai

55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh: Vững bước tới tương lai

Trước khi về với thế giới người hiền, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã để lại bản Di chúc ngắn gọn, chỉ hơn ngàn từ. Ở đoạn cuối của Di chúc, Người bày tỏ: “Điều mong muốn cuối cùng của tôi là: Toàn Đảng, toàn dân ta đoàn kết phấn đấu, xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh, và góp phần xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng thế giới”.
Phấn đấu hoàn thành, hoàn thành xuất sắc các mục tiêu Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ Thành phố đề ra

Phấn đấu hoàn thành, hoàn thành xuất sắc các mục tiêu Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ Thành phố đề ra

Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài nhấn mạnh, trong thời gian tới, thành phố Hà Nội sẽ bám sát các nghị quyết, chỉ thị, các chỉ đạo của Trung ương, đặc biệt là chỉ đạo của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và kết luận chỉ đạo của Thủ tướng tại cuộc làm việc hôm nay để hoàn thành, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ Thành phố đề ra.
Tuyên truyền đậm nét các hoạt động trong Chương trình “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh”

Tuyên truyền đậm nét các hoạt động trong Chương trình “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh”

(LĐTĐ) Triển khai Kế hoạch số 192/KH-UBND của UBND Thành phố về tổ chức Chương trình “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh” kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch thông tin, tuyên truyền các hoạt động trong Chương trình “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh”.
Sôi nổi Sơ khảo hội thi “Dân vận khéo” 2024 tại Cụm thi đua số 1

Sôi nổi Sơ khảo hội thi “Dân vận khéo” 2024 tại Cụm thi đua số 1

(LĐTĐ) Ngày 17/8, Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội tổ chức Sơ khảo Hội thi “Dân vận khéo” cấp Thành phố năm 2024 tại Cụm thi số 1, gồm các quận Tây Hồ, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Thanh Xuân và Hà Đông.
Thành ủy TP.HCM lấy ý kiến người dân về bảng giá đất mới

Thành ủy TP.HCM lấy ý kiến người dân về bảng giá đất mới

(LĐTĐ) Người dân Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) được lấy ý kiến về việc xây dựng bảng giá đất mới thông qua đường link khảo sát do Thành ủy TP.HCM vừa công bố.
Thành phố Hà Nội đề xuất, kiến nghị Thủ tướng một số nội dung quan trọng để tạo các bước đột phá

Thành phố Hà Nội đề xuất, kiến nghị Thủ tướng một số nội dung quan trọng để tạo các bước đột phá

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đề xuất, kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, sớm phê duyệt Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065 để tạo không gian phát triển mới cho Thủ đô theo tinh thần Nghị quyết số 15-NQ/TƯ của Bộ Chính trị; có các cơ chế, chính sách đặc thù, thực hiện hiệu quả việc di dời các cơ sở gây ô nhiễm môi trường, cơ sở giáo dục đại học, bệnh viện theo quy hoạch ra khỏi khu vực nội đô.
Kỳ vọng từ chuyến thăm cấp Nhà nước đến Trung Quốc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Kỳ vọng từ chuyến thăm cấp Nhà nước đến Trung Quốc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Nhận lời mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hoà nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình và Phu nhân, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam Tô Lâm và Phu nhân sẽ thăm cấp Nhà nước đến nước Cộng hoà nhân dân Trung Hoa từ ngày 18 - 20/8/2024.
Xe tải gây tai nạn liên hoàn trên dốc cầu Phú Mỹ chở quá tải trọng cho phép

Xe tải gây tai nạn liên hoàn trên dốc cầu Phú Mỹ chở quá tải trọng cho phép

(LĐTĐ) Đây là thông tin đáng chú ý trong Văn bản 10687 ngày 15/8/2024 Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) gửi Ban An toàn giao thông, Công an và Hiệp hội vận tải hàng hóa TP.HCM liên quan đến vụ tai nạn giao thông liên hoàn trên dốc cầu Phú Mỹ, thành phố Thủ Đức vào ngày 8/8.
Hành động cứu người cao đẹp trong vụ tai nạn giao thông liên hoàn trên dốc cầu Phú Mỹ

Hành động cứu người cao đẹp trong vụ tai nạn giao thông liên hoàn trên dốc cầu Phú Mỹ

(LĐTĐ) Nhiều câu chuyện cảm động về lòng dũng cảm, bất chấp nguy hiểm, cứu mạng sống con người đã được những “người hùng” kể lại tại Hội nghị tuyên dương, khen thưởng và trao Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) cho 5 cá nhân đã dũng cảm cứu người bị nạn được tổ chức vào tối 14/8.
Xem thêm
Phiên bản di động