Tình cảm và niềm tiếc thương vô hạn của cán bộ Công đoàn, người lao động với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Trong ngày tổ chức Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhiều cán bộ Công đoàn, đoàn viên, người lao động và người dân bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc, có nhiều cống hiến to lớn cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc Việt Nam.
Đoàn đại biểu Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith Người dân xếp hàng dài viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất, TP.HCM

Người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Những ngày qua, hàng triệu trái tim cán bộ Công đoàn, đoàn viên, người lao động nói riêng và người dân cả nước dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng những tình cảm chân thành, quý mến. Mỗi người có một cách thể hiện sự tôn kính, tiếc thương vô hạn riêng, nhưng tất cả đều dâng trào cảm xúc, cảm phục tư cách đạo đức, tấm lòng yêu nước, thương dân của vị Tổng Bí thư hết lòng phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân.

Tình cảm và niềm tiếc thương vô hạn của cán bộ Công đoàn, người lao động với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Chị Hoàng Phương, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Dược phẩm Tâm Bình.

Là Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Dược phẩm Tâm Bình, thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Ba Đình, chị Hoàng Phương cho biết: Trong những ngày này, đồng bào cả nước bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Càng tìm hiểu về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, chị Phương càng thêm ngưỡng mộ tài năng và nhân cách của Tổng Bí thư. “Trên tất cả các cương vị công tác, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đều dành tình cảm, sự quan tâm đặc biệt cho công tác Công đoàn. Các phát biểu của Tổng Bí thư tại các kỳ Đại hội đã để lại ấn tượng sâu sắc và là động lực để các cán bộ Công đoàn chúng tôi cố gắng phấn đấu không ngừng. Chúng tôi sẽ luôn nhớ mãi hình ảnh vị lãnh đạo giản dị, gần gũi, hết lòng vì nhân dân” - chị Phương cho biết.

Bày tỏ cảm xúc về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, anh Phạm Đắc Khởi, Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam - Chi nhánh Xuân Mai, Hà Nội, thuộc LĐLĐ huyện Chương Mỹ cho biết: Từ lúc nghe tin Tổng Bí thư ra đi, anh vô cùng thương tiếc và đau xót. Những việc làm của Tổng Bí thư dành cho đất nước, cho nhân dân là vô cùng lớn lao.

"Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một người người mẫu mực, một người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ông quá đỗi giản dị, bản lĩnh và trí tuệ. Ông đã sống, cống hiến và làm việc tới những phút giây cuối của cuộc đời, thật đáng khâm phục" - anh Khởi bày tỏ.

Tình cảm và niềm tiếc thương vô hạn của cán bộ Công đoàn, người lao động với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Anh Phạm Đắc Khởi, Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam - Chi nhánh Xuân Mai, Hà Nội.

Theo anh Khởi, từ hôm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mất, trong cuộc sống thường ngày, trên các trang mạng xã hội, các phương tiện truyền thông đại chúng đến nơi công sở đều tràn ngập những lời nói, câu chuyện, dòng tâm trạng của nhân dân ở mọi miền Tổ quốc dành cho bác. Nhiều người bày tỏ nỗi buồn như sự mất đi chính người thân trong gia đình. Đặc biệt, trong những ngày viếng Tổng Bí thư, dòng người dân từ khắp mọi miền Tổ quốc tới nhà tang lễ xếp hàng dài, yên lặng chờ đợi để được vào viếng bác... đủ để thấy, niềm tin yêu, kính trọng bác của người dân cả nước.

Còn anh Nguyễn Bá Tiến, đoàn viên Công đoàn Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Hà Nội, thuộc LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm cho biết: Từ tối 19/7, khi nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, trong lòng anh trào dâng nỗi buồn và sự kính trọng, lòng biết ơn sâu sắc.

Tình cảm và niềm tiếc thương vô hạn của cán bộ Công đoàn, người lao động với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Anh Nguyễn Bá Tiến, đoàn viên Công đoàn Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Hà Nội.

Theo anh Tiến, dù chưa một lần được gặp gỡ trực tiếp, nhưng qua theo dõi các phương tiện thông tin đại chúng, anh nhận thấy Tổng Bí thư là một người lãnh đạo tận tụy vì nước, vì dân; người cộng sản kiên trung, chân chính, cực kỳ liêm khiết. Tổng Bí thư là một hình mẫu cho phong cách lãnh đạo giản dị, gần dân, sát dân, luôn vì lợi ích của nhân dân; là một người mà cả cuộc đời dành hết sức mình cho công cuộc xây dựng Đảng vì đất nước hùng cường, thịnh vượng. Tổng Bí thư là tấm gương tuyệt vời về học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cố gắng sống xứng đáng với niềm tin của Tổng Bí thư

Để xứng đáng với công lao của Tổng Bí thư, các cán bộ Công đoàn, đoàn viên, người lao động đều tự hứa sẽ phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi công việc, nhiệm vụ được giao trong lao động, sản xuất, đặc biệt là trong việc rèn luyện phẩm chất, đạo đức và lối sống.

Tình cảm và niềm tiếc thương vô hạn của cán bộ Công đoàn, người lao động với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Anh Nguyễn Đình Thiết - Tổ trưởng Tổ sơn, đánh bóng xe ô tô, Công ty TNHH Motor N.A Việt Nam.

Anh Nguyễn Đình Thiết - Tổ trưởng Tổ sơn, đánh bóng xe ô tô, Công ty TNHH Motor N.A Việt Nam, thuộc LĐLĐ quận Tây Hồ cho biết, khi biết tin Tổng Bí thư từ trần, anh, chị, em trong xưởng đã chủ động thay đổi hình ảnh đại diện trên Facebook, Zalo để bày tỏ niềm tiếc thương của mình. Sáng ngày 25/7, toàn thể cán bộ, nhân viên, người lao động Công ty đã dành thời gian mặc niệm để tưởng nhớ, tri ân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

“Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành cả cuộc đời mình vì lý tưởng cao đẹp của Đảng, là tấm gương sáng ngời, mẫu mực về đạo đức cách mạng của người chiến sĩ cộng sản. Hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với tinh thần kiên định, tận tụy, gần gũi với nhân dân, người lao động sẽ mãi mãi là nguồn cảm hứng và động lực cho giai cấp công nhân hăng say lao động sản xuất, thúc đẩy tăng năng suất lao động quốc gia góp phần xây dựng đất nước Việt Nam phát triển và thịnh vượng”.

Suốt nhiều ngày đều theo dõi mọi thông tin, bài viết về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng như công tác chuẩn bị Lễ Quốc tang của Tổng Bí thư trên tivi, báo đài, anh Trần Văn Tuyên (sinh năm 1983, ở Đông Anh - Hà Nội), công nhân Phân xưởng Cơ nhiệt, Công ty Cổ phần Xích Líp Đông Anh nghẹn ngào chia sẻ: “Dù biết quy luật đất trời “sinh lão bệnh tử”, song tôi vẫn không muốn tin là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã mãi mãi ra đi. Đây là một mất mát quá lớn không sao diễn tả được bằng lời cho toàn thể dân tộc Việt Nam".

Tình cảm và niềm tiếc thương vô hạn của cán bộ Công đoàn, người lao động với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Anh Trần Văn Tuyên, Công ty Cổ phần Xích Líp Đông Anh.

Theo anh Tuyên, đối với cá nhân anh, cũng giống như bao người lao động hiện đang làm việc trên quê hương Đông Anh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, anh cảm thấy vô cùng xúc động, bàng hoàng, tiếc thương trước sự ra đi của bác. Từng được bác về thăm nơi làm việc, được bác căn dặn, động viên, đặt niềm tin vào sức sáng tạo trong lao động sản xuất của thế hệ trẻ tiếp bước cha anh dựng xây đất nước, anh Tuyên cũng như các đồng nghiệp trong Công ty luôn tâm niệm sẽ cố gắng hơn nữa trong lao động sản xuất để xứng đáng với niềm tin của bác.

“Hôm nay, trong giờ phút đau thương của đất nước, của dân tộc, xin thắp nén hương từ đáy lòng, kính cẩn nghiêng mình trước công lao của bác, mong bác yên nghỉ bên các nhà cách mạng tiền bối, thế hệ trẻ chúng cháu luôn ghi lòng tạc dạ và nguyện sẽ làm theo những lời dạy của bác!" - anh Tuyên chia sẻ.

Tình cảm và niềm tiếc thương vô hạn của đoàn viên, người lao động với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Theo chị Phạm Thu Hường, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH PHD (thuộc LĐLĐ quận Tây Hồ): “Sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một mất mát to lớn của dân tộc Việt Nam, của tổ chức Công đoàn và giai cấp công nhân lao động. Những lời chỉ đạo, căn dặn của Tổng Bí thư khiến mỗi cán bộ Công đoàn phải suy ngẫm về trách nhiệm của mình để thực hiện tốt lời chỉ dạy đó. Để làm tốt vai trò, trách nhiệm của mình, mỗi cán bộ Công đoàn cần tiếp tục không ngừng học tập, nâng cao trình độ, kỹ năng, đổi mới tư duy, tầm nhìn, hướng mạnh về cơ sở, phát huy dân chủ, liên hệ chặt chẽ với người lao động, để làm tốt nhất sứ mệnh vẻ vang, nhiệm vụ chính trị mà mình đã lựa chọn, đó là đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động. Với lòng biết ơn vô hạn đối với những công lao của Tổng Bí thư, tôi tự hứa sẽ luôn phấn đấu, làm tròn trách nhiệm bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho người lao động”.

Nhóm PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội tri ân các Anh hùng liệt sĩ, người có công với cách mạng

Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội tri ân các Anh hùng liệt sĩ, người có công với cách mạng

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), Bảo hiểm xã hội (BHXH) thành phố Hà Nội đã tổ chức nhiều hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa", tri ân các Anh hùng liệt sĩ, người có công với cách mạng.
Người dân rơi nước mắt tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Người dân rơi nước mắt tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Chiều 26/7, dọc hai bên đường từ Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông tới Nghĩa trang Mai Dịch (Hà Nội), hàng nghìn người dân đã đứng chờ sẵn với mong muốn được lần cuối tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Không ít người dân đã bật khóc nức nở khi Linh xa chở linh cữu của Tổng Bí thư đi qua.
Nhiều thí sinh cao tuổi tham gia Cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Nhiều thí sinh cao tuổi tham gia Cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

(LĐTĐ) Sau hơn 3 tháng phát động, Cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024 trên địa bàn thành phố Hà Nội (từ tháng 3/2024 đến hết tháng 5/2024), đã có 120.230 tác phẩm dự thi, gấp đôi số lượng bài thi so với Cuộc thi được tổ chức năm 2023.
Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết bị đề nghị xử phạt từ 24 - 26 năm tù

Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết bị đề nghị xử phạt từ 24 - 26 năm tù

(LĐTĐ) Đại diện Viện kiểm sát đề nghị Hội đồng xét xử cấp sơ thẩm xử phạt bị cáo Trịnh Văn Quyết từ 24 - 26 năm cho cả hai tội danh “Thao túng thị trường chứng khoán” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
GS.VS.NGND Phạm Minh Hạc với sự phát triển khoa học giáo dục Việt Nam

GS.VS.NGND Phạm Minh Hạc với sự phát triển khoa học giáo dục Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 26/7, Hội Cựu giáo chức Việt Nam phối hợp với Viện nghiên cứu hợp tác phát triển giáo dục tổ chức Hội thảo khoa học “Giáo sư, Viện sĩ, Nhà giáo nhân dân (GS.VS.NGND) Phạm Minh Hạc với sự phát triển khoa học giáo dục Việt Nam”.
Hồi sinh sự sống cho cụ bà 92 tuổi bị u đại trực tràng, suy kiệt nặng

Hồi sinh sự sống cho cụ bà 92 tuổi bị u đại trực tràng, suy kiệt nặng

(LĐTĐ) Các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai vừa phẫu thuật và điều trị phục hồi thành công cho 1 cụ bà 92 tuổi, bị mắc bệnh hiểm nghèo và suy kiệt cơ thể nặng nề.
Xúc động Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê hương Lại Đà

Xúc động Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê hương Lại Đà

(LĐTĐ) Chiều ngày 26/7, hàng vạn người dân đã đến thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh để viếng và tham dự Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tin khác

Toàn văn Lời điếu, tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng

Toàn văn Lời điếu, tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng

(LĐTĐ) Chiều 26/7, đồng chí Tô Lâm, Chủ tịch nước, Trưởng Ban Lễ tang đọc Lời điếu tại Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam. Báo Lao động Thủ đô xin trân trọng giới thiệu toàn văn Lời điếu.
Người dân xếp hàng dài viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất, TP.HCM

Người dân xếp hàng dài viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất, TP.HCM

(LĐTĐ) Từ sáng 26/7, đông đảo người dân Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) và các tỉnh, thành phía Nam tiếp tục đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất, TP.HCM.
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith

(LĐTĐ) Ngày 26/7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gặp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith và Phu nhân nhân dịp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao của Đảng, Nhà nước và Nhân dân Lào sang Việt Nam dự Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Đoàn đại biểu Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đoàn đại biểu Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Trong niềm tiếc thương vô hạn, sáng 26/7, Đoàn đại biểu Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do đồng chí Lê Đình Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội làm Trưởng đoàn đã vào viếng đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) 13 giờ chiều nay (26/7), Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được cử hành tại Nhà tang lễ Quốc gia; Lễ an táng diễn ra lúc 15 giờ cùng ngày tại Nghĩa trang Mai Dịch, thành phố Hà Nội.
Người dân tiếp tục đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với lòng tiếc thương vô hạn

Người dân tiếp tục đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với lòng tiếc thương vô hạn

(LĐTĐ) Sáng nay (26/7) tại 3 điểm tổ chức Lễ Quốc tang là Nhà tang lễ Quốc gia (Hà Nội), Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội) hàng nghìn người dân đã có mặt từ sớm chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và tiễn biệt Tổng Bí thư lần cuối.
Chiều nay (26/7), cử hành Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều nay (26/7), cử hành Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Vào lúc 13 giờ chiều nay (26/7), Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được cử hành tại Nhà tang lễ Quốc gia; Lễ an táng diễn ra lúc 15 giờ tại Nghĩa trang Mai Dịch, thành phố Hà Nội.
Hơn 1.560 đoàn trong nước và quốc tế đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Hơn 1.560 đoàn trong nước và quốc tế đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Từ 7 giờ đến 19 giờ 30 phút ngày 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ tổ chức lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ tổ chức lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Ngày 24/7, tại Nhà Việt Nam ở Washington D.C., Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ đã tổ chức trọng thể lễ viếng và mở sổ tang đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.
Hàng vạn người dân xếp hàng vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà

Hàng vạn người dân xếp hàng vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà

(LĐTĐ) Ngày 25/7, hàng vạn người dân ở khắp các mọi miền đất nước đổ về thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội) để tham dự Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà. Dòng người ngày một đông thêm, bất kể nắng mưa bất chợt.
Xem thêm
Phiên bản di động