Tình cảm của người dân miền Trung, Tây Nguyên với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) 13 giờ 38 phút ngày 19/7/2024, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, người dân miền Trung, Tây Nguyên đã bày tỏ sự kính trọng, ngưỡng mộ, tiếc thương vô hạn đối với người đứng đầu của Đảng, một tấm gương sáng ngời về đạo đức cách mạng: "Cần, kiệm, liêm, chính".
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với tổ chức Công đoàn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Nhà văn hóa lớn của dân tộc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành sự quan tâm đặc biệt với Hà Nội
Tình cảm của người dân miền Trung, Tây Nguyên với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trò chuyện với người dân phường Hưng Dũng, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An ngày 29/10/2017.

Ông Hà Văn Mậu, 67 tuổi, phường Hưng Dũng, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An: “Tôi vô cùng xúc động, đau buồn, thương tiếc”

Nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, tôi vô cùng xúc động, đau buồn, thương tiếc. Hai hôm nay, người dân trong khối phố và anh em, bạn bè, đồng nghiệp của tôi đều chia sẻ nỗi buồn, niềm tiếc thương trước sự ra đi của đồng chí Nguyễn Phú Trọng.

Cả cuộc đời hoạt động của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh “cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư”; một người có nhân cách trong sáng, cao đẹp, trí tuệ; luôn gần dân, quan tâm đến đời sống của nhân dân; là một tấm gương sống trọn đời vì nước, vì dân đến hơi thở cuối cùng. Năm 2017, trong chuyến về thăm và làm việc tại Nghệ An, Tổng Bí thư đã đến thăm hỏi người dân phường Hưng Dũng - mảnh đất làng Đỏ anh hùng.

Tình cảm của người dân miền Trung, Tây Nguyên đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Ông Hà Văn Mậu, 67 tuổi, phường Hưng Dũng, thành phố Vinh.

Tôi tin rằng, tấm gương của Tổng Bí thư sẽ tiếp thêm niềm tin, sức mạnh cho đội ngũ cán bộ, đảng viên trong công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng; có tác động sâu sắc đến nhận thức, hành vi đối với cán bộ, đảng viên và nhân dân; tiếp thêm tinh thần, động lực cho các thế hệ hôm nay và mai sau. Tôi luôn ghi nhớ câu nói của Tổng Bí thư: “Chưa bao giờ đất nước ta có được cơ đồ, vị thế, tiềm lực như ngày hôm nay”.

Ông Trần Sỹ Tạo, 75 tuổi, phường Hưng Bình, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An: “Đồng chí Nguyễn Phú Trọng luôn đau đáu về thực hiện di nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh với quê hương”

Là một đảng viên 55 năm tuổi Đảng, tôi luôn quan tâm, theo dõi và xúc động trước tình cảm đặc biệt, sự quan tâm sâu sắc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Nghệ An. Đồng chí luôn đồng hành, động viên, cổ vũ kịp thời và theo dõi từng bước phát triển của tỉnh Nghệ An - Quê hương của Bác Hồ.

Tình cảm của người dân miền Trung, Tây Nguyên đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Ông Trần Sỹ Tạo, phường Hưng Bình, thành phố Vinh.

Tổng Bí thư đã 2 lần về thăm, làm việc tại tỉnh Nghệ An vào các năm 2012, 2017 và chủ trì 3 cuộc làm việc của Bộ Chính trị về ban hành, sơ kết, tổng kết các nghị quyết phát triển Nghệ An. Đồng chí Nguyễn Phú Trọng luôn đau đáu về thực hiện di nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh với quê hương.

Nghệ An là mảnh đất giàu tình nghĩa, sẽ mãi in đậm trong trái tim và tâm trí tình cảm đặc biệt, sự quan tâm sâu sắc của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Nghệ An sẽ quyết tâm đưa Nghệ An phát triển nhanh, toàn diện và bền vững như mong muốn, chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lúc sinh thời.

Bà Ngô Thị Thu Hương - Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh Thừa Thiên Huế: “Tổng Bí thư là người giản dị, chân thành, ấm áp và tình cảm”

Tôi may mắn được thấy Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam nhiệm kỳ 2023 - 2028; cảm nhận sâu sắc trong tôi đối với Tổng Bí thư là người giản dị, chân thành, ấm áp và tình cảm.

Nghĩ về Tổng Bí thư, tôi luôn dành sự kính trọng một vị lãnh đạo có tư duy lý luận sâu sắc, uyên thâm về tri thức với thực tiễn phong phú, có tác phong sâu sát cơ sở, gần gũi với đồng bào, đồng chí, luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, quan điểm chỉ đạo nhất quán, xuyên suốt, “nói đi đôi với làm”, “nói thẳng, nói thật, làm thật, làm bài bản, thận trọng, chắc chắn”.

Tình cảm của người dân miền Trung, Tây Nguyên đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Bà Ngô Thị Thu Hương - Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tôi tin rằng cán bộ, đảng viên và nhân dân sẽ luôn ghi nhớ tư tưởng và chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Cái quý nhất của con người là cuộc sống và danh dự sống. Bởi vì đời người chỉ sống có một lần; phải sống sao cho khỏi xót xa, ân hận vì những năm tháng sống hoài, sống phí; để khỏi phải hổ thẹn vì những việc làm ti tiện, đớn hèn, bị mọi người khinh bỉ; để đến khi nhắm mắt xuôi tay, ta có thể tự hào rằng: Tất cả đời ta, tất cả sức ta, ta đã hiến dâng cho sự nghiệp cao đẹp nhất trên đời - Sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, giải phóng con người, mang lại hạnh phúc cho nhân dân”.

Ông Nguyễn Văn Thành, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa: “Đồng chí Tổng Bí thư là một người cộng sản chân chính”

Cũng như người dân cả nước, người dân miền Trung có truyền thống cách mạng kiên cường, lòng yêu nước nồng nàn, trung thành, kiên định với con đường mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn. Do đó, người dân rất kính trọng, yêu quý đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, một người cộng sản chân chính, suốt đời cống hiến cho lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; người đứng đầu, là tấm gương sáng ngời của Đảng ta.

Tình cảm của người dân miền Trung, Tây Nguyên đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Ông Nguyễn Văn Thành, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Tôi mong muốn những tư tưởng, trăn trở của bác Nguyễn Phú Trọng về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đặc biệt là công tác phòng, chống tham nhũng tiếp tục được các cấp ủy Đảng triển khai quyết liệt và hiệu quả hơn nữa, vì mục tiêu làm cho Đảng ta thực sự trong sạch, vững mạnh.

Ông Rơ Chăm Long - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Kon Tum: “Luôn cảm nhận được sự quan tâm sâu sát của Tổng Bí thư đối với vùng đồng bào các dân tộc thiểu số”

Là người dân tộc thiểu số, là cán bộ Công đoàn, tôi luôn cảm nhận được sự quan tâm sâu sát của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với vùng đồng bào các dân tộc thiểu số, với giai cấp công nhân, với tổ chức Công đoàn.

Trong những nhiệm kỳ qua, Tổng Bí thư đã cùng với Đảng, Nhà nước quan tâm chăm lo xây dựng khối đại đoàn kết các dân tộc, chăm lo sự phát triển mọi mặt vùng đồng bào các dân tộc thiểu số với nhiều chủ trương, quyết sách lớn, tạo điều kiện để vùng đồng bào các dân tộc thiểu số đổi mới, đi lên.

Đặc biệt, Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đang triển khai sẽ góp phần thúc đẩy sự tiến độ mọi mặt của vùng đồng bào, góp phần rút ngắn khoảng cách phát triển giữa các vùng trong thời gian tới.

Tình cảm của người dân miền Trung, Tây Nguyên đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Ông Rơ Chăm Long - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Kon Tum.

Đối với tổ chức Công đoàn, tôi sẽ luôn nhớ lời phát biểu của Tổng Bí thư tại Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, đó là: “Mỗi cán bộ Công đoàn phải luôn luôn đặt ra cho mình câu hỏi và trả lời: Người lao động vào tổ chức Công đoàn để làm gì, và có quyền lợi gì. Phải chăng, đó là để họ được giáo dục, học tập, rèn luyện và trưởng thành; được gửi gắm tâm tư, tình cảm, nguyện vọng và quyền lợi của mình với Công đoàn; tin tưởng Công đoàn sẽ đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho mình”.

Các cấp Công đoàn làm tốt nhiệm vụ này thì tổ chức Công đoàn, cụ thể là cán bộ Công đoàn của người lao động, thật sự là điểm tựa của người lao động. Người cán bộ Công đoàn có gì tự hào hơn, khi người lao động tin tưởng, đặt niềm tin và có cả khả năng giúp người lao động có thêm điều kiện phát triển, đóng góp nhiều hơn cho xã hội.

Ông Võ Thanh Mai, người dân ở thành phố Buôn Mê Thuột, tỉnh Đắk Lắk: “Gia đình tôi luôn nhắc nhở, chỉ dạy anh em, con cháu về tấm gương của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng”

Gia đình tôi có anh, chị em công tác ở các cơ quan, ban, ngành của tỉnh và có một số lần may mắn được gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong các hội nghị, kỳ đại hội của ngành. Mọi người đều rất cảm động, kính trọng, ngưỡng mộ một Tổng Bí thư gần gũi, giản dị, nhẹ nhàng, sâu sát, sâu sắc. Đặc biệt, Tổng Bí thư rất quan tâm, hỏi thăm, chu đáo với cán bộ của khu vực Tây Nguyên, nhất là cán bộ đồng bào dân tộc thiểu số; chỉ đạo tập trung thực hiện các chính sách phát triển kinh tế, xã hội khu vực Tây Nguyên.

Tình cảm của người dân miền Trung, Tây Nguyên đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Ông Võ Thanh Mai, người dân ở thành phố Buôn Mê Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Gia đình tôi luôn nhắc nhở, chỉ dạy anh em, con cháu về tấm gương của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, một tấm gương về lòng tự trọng, sự liêm chính, tận tâm với công việc, tự hào khi được phục vụ, phụng sự nhân dân, dân tộc. Gia đình tôi đã treo cờ rủ để tưởng nhớ, bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Mai Liễu

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Xét xử vụ FLC: Nhiều bị cáo khai được nhờ đứng tên công ty

Xét xử vụ FLC: Nhiều bị cáo khai được nhờ đứng tên công ty

(LĐTĐ) Chiều muộn 22/7, Toà án nhân dân thành phố Hà Nội tiến hành thẩm vấn các bị cáo trong vụ thao túng thị trường chứng khoán xảy ra tại Tập đoàn FLC. Nhiều bị cáo khai, được nhóm lãnh đạo thân cận ông Quyết tới "nhờ" đứng tên các công ty hoặc cho mượn chứng minh nhân dân để mở tài khoản chứng khoán.
Vẻ đẹp cổ kính của chùa Địa Tạng Phi Lai

Vẻ đẹp cổ kính của chùa Địa Tạng Phi Lai

(LĐTĐ) Đến chùa Địa Tạng Phi Lai sau cơn mưa mới cảm nhận được hết vẻ đẹp như "tiên cảnh" của ngôi chùa. Tọa lạc tại xã Liêm Sơn, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam, chùa Địa Tạng Phi Lai thu hút hàng nghìn du khách thập phương bởi vẻ đẹp cổ kính, thanh tịnh.
Tình cảm của cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tình cảm của cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Trước thông tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn và tự hứa sẽ khắc ghi những lời Tổng Bí thư căn dặn tổ chức Công đoàn và giai cấp công nhân để phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.
Nghỉ lễ Quốc khánh từ ngày 31/8 - 3/9

Nghỉ lễ Quốc khánh từ ngày 31/8 - 3/9

(LĐTĐ) Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nghỉ lễ Quốc khánh năm 2024 từ ngày 31/8 đến hết ngày 3/9 Dương lịch.
Hà Nội ngừng các hoạt động thể thao, vui chơi, giải trí trong 2 ngày Lễ Quốc tang

Hà Nội ngừng các hoạt động thể thao, vui chơi, giải trí trong 2 ngày Lễ Quốc tang

(LĐTĐ) Trong 2 ngày Lễ Quốc tang (ngày 25 - 26/7/2024) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội yêu cầu các tổ chức, cá nhân, các cơ sở vui chơi, giải trí dừng, hoãn tổ chức các chương trình nghệ thuật, thi đấu thể thao và hoạt động vui chơi, giải trí trên địa bàn.
Thanh Trì: Đã hoàn thành 185 mô hình “Dân vận khéo”

Thanh Trì: Đã hoàn thành 185 mô hình “Dân vận khéo”

(LĐTĐ) Năm 2024, trên địa bàn huyện Thanh Trì đã đăng ký xây dựng 261 mô hình “Dân vận khéo”. Kết quả thực hiện 6 tháng đầu năm, đã có 185/261 mô hình hoàn thành, đạt trên 70%.
Công đoàn Hà Nội: Bảo vệ quyền lợi của hơn 500 người lao động qua giải quyết đơn thư

Công đoàn Hà Nội: Bảo vệ quyền lợi của hơn 500 người lao động qua giải quyết đơn thư

(LĐTĐ) Thông qua việc tiếp nhận, giải quyết và tham gia giải quyết đơn thư của người lao động, Ủy ban kiểm tra (UBKT) các cấp Công đoàn Hà Nội đã giúp giải quyết quyền lợi về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, trợ cấp thôi việc... của hàng trăm đoàn viên, người lao động.

Tin khác

Ký ức của người bạn học cùng lớp Ngữ Văn về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ký ức của người bạn học cùng lớp Ngữ Văn về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Đưa mắt nhìn xa xăm, ông Kính bồi hồi nhớ lại câu nói của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mà có lẽ cả đời này ông sẽ không quên: “Tôi bây giờ là Tổng Bí thư của Đảng nhưng có làm Tổng Bí thư hay Chủ tịch nước cũng như một đám mây bay qua thôi. Cuối cùng còn lại cái gì? Cái tình, cái nghĩa với anh em, với bạn bè, thầy cô giáo, với đồng bào, đồng chí”.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong lòng Nhân dân Nam Bộ

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong lòng Nhân dân Nam Bộ

(LĐTĐ) Tài đức và những đóng góp to lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc đã để lại ấn tượng sâu sắc và tình cảm đặc biệt trong lòng cán bộ, đảng viên, nhân dân cả nước, trong đó có người dân Nam Bộ.
Hiệp định Geneva - mốc son quan trọng trong lịch sử ngoại giao Việt Nam

Hiệp định Geneva - mốc son quan trọng trong lịch sử ngoại giao Việt Nam

(LĐTĐ) Hiệp định Geneva đã chấm dứt hoàn toàn ách đô hộ của chủ nghĩa thực dân cũ kéo dài gần 100 năm tại Việt Nam, truyền cảm hứng cho cách mạng dân tộc các nước trên thế giới.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành sự quan tâm đặc biệt với Hà Nội

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành sự quan tâm đặc biệt với Hà Nội

(LĐTĐ) Không chỉ là tình cảm với mảnh đất nơi mình sinh ra và lớn lên, mà còn là trách nhiệm đặc biệt đối với Thủ đô - trái tim của cả nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành sự quan tâm đặc biệt và có những chỉ đạo sâu sắc, có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển trước mắt và lâu dài của Thủ đô Hà Nội.
Thông cáo đặc biệt về Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thông cáo đặc biệt về Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội, Chủ tịch nước, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quyết định tổ chức tang lễ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với nghi thức Quốc tang.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với tổ chức Công đoàn

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Sinh thời, dù ở cương vị nào, từ Bí thư Thành ủy Hà Nội, Chủ tịch Quốc hội đến Tổng Bí thư, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đều dành sự quan tâm đặc biệt đến giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Theo thông tin từ Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng, sinh năm 1944, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, sau thời gian lâm bệnh, mặc dù được Đảng, Nhà nước, tập thể các giáo sư, bác sỹ, chuyên gia y tế đầu ngành… tận tình cứu chữa, gia đình hết lòng chăm sóc, nhưng do tuổi cao, bệnh nặng, Đồng chí đã từ trần vào hồi 13 giờ 38 phút ngày 19 tháng 7 năm 2024 tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.
Thông qua 38 nghị quyết thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội TP.HCM

Thông qua 38 nghị quyết thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội TP.HCM

(LĐTĐ) Kỳ họp thứ 17 Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 đã thành công tốt đẹp sau 2,5 ngày làm việc (15 – 17/7), qua đó đã thông qua hàng loạt nghị quyết quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 và những năm tiếp theo của Thành phố.
Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của Hà Nội

Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của Hà Nội

(LĐTĐ) Thường trực Ban Bí thư Lương Cường đề nghị Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội và lãnh đạo các cấp, ngành tiếp tục tăng cường đoàn kết, thống nhất, chia sẻ với đồng chí Bùi Thị Minh Hoài để gánh vác công việc chung, tập trung huy động mọi nguồn lực, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương, tạo sự phát triển toàn diện trên các lĩnh vực.
Bộ Chính trị điều động đồng chí Bùi Thị Minh Hoài giữ chức Bí thư Thành ủy Hà Nội

Bộ Chính trị điều động đồng chí Bùi Thị Minh Hoài giữ chức Bí thư Thành ủy Hà Nội

(LĐTĐ) Bộ Chính trị quyết định điều động, chỉ định đồng chí Bùi Thị Minh Hoài - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, giữ chức Bí thư Thành ủy Hà Nội khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Xem thêm
Phiên bản di động